ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มีอนาคตมั้ย?ส่องท่าทีหลายทีมดังที่มีต่อซูเปอร์ลีก

มีอนาคตมั้ย?ส่องท่าทีหลายทีมดังที่มีต่อซูเปอร์ลีก

Posted 22/12/2023 by siamsport

 

ส่องจุดยืนทีมลูกหนังระดับท็อปที่มีต่อ ซูเปอร์ลีก หลังจากศาลยุโรปเปิดไฟเขียวให้ก่อกำเนิดได้โดยชี้ขาดว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ไม่มีอำนาจขวางทาง

ซูเปอร์ลีก เป็นไอเดียที่ผุดขึ้นมาเมื่อปี 2021 โดยมี 12 สโมสรใหญ่แสดงความเห็นชอบร่วมกันที่จะแยกตัวออกไปจาก ยูฟ่า เพื่อก่อตั้งลีกใหม่โกยรายได้เข้าสโมสรอย่างมหาศาล

กระนั้นก็ดี หลังมีข่าวหลุดออกมา แฟนบอลพากันแอนตี้อย่างหนักกระทั่งส่งผลให้ห้าทีมจาก พรีเมียร์ลีก ประกาศไม่ร่วมฟาดแข้งทันที หากแต่ ยูเวนตุส , บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ยังไม่ยอมแพ้ และอาศัยข้อกฏหมายต่อกรกับ ยูฟ่า กระทั่งได้รับอนุมัติจากศาล

กระนั้นก็ดี แทนที่ ซูเปอร์ลีก จะถือกำเนิดได้อย่างสะดวกโยธิน กลายเป็นว่าหลายทีมประกาศจุดยืนไม่ขอเข้าร่วมเนื่องจากแฟนบอลต่อต้านโดย แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรแรกจาก พรีเมียร์ลีก ที่ยืนยันไม่ร่วมฟาดแข้ง

นอกจากนี้ อีกหลายทีมที่แสดงจุดยืนออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเช่นกันประกอบไปด้วย

แอตเลติโก มาดริด : "ครอบครัวฟุตบอลยุโรปไม่ต้องการ ยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก ทั้ง เยอรมัน , ฝรั่งเศส , อังกฤษ , อิตาลี และ สเปน (ยกเว้น เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า)"

บาเยิร์น : "ชัดเจนว่าประตูสำหรับ ซูเปอร์ลีก ของ บาเยิร์น ยังถูกปิด การแข่งขันรายการนี้จะลดทอนความสำคัญในลีกของเรา และฟุตบอลยุโรป"

ดอร์ทมุนด์ : "เราไม่เล่นฟุตบอล ซูเปอร์ลีก"

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง : "เปแอสเช ปฏิเสธแผนที่เรียกกันว่า ซูเปอร์ลีก มาตั้งแต่แรก และจะยังเป็นอยู่ตลอดไป"

เซบีย่า และ บาเลนเซีย : "โควต้าฟุตบอลยุโรปต้องได้รับจากการเล่นในสนาม"

โมนาโก : "โมนาโก ขอแสดงความมุ่งมั่นกับการแข่งขันของ ยูฟ่า และร่วมมือกับทีมใน อีซีเอ เพื่อพัฒนาฟุตบอล"

โรม่า : "สโมสรไม่ต้อนรับโปรเจ็กต์ที่เรียกกันว่า ซูเปอร์ลีก ซึ่งไม่อาจยอมรับได้เนื่องจากมันส่งผลกระทบต่อฟุตบอลลีกของประเทศ และรากฐานฟุตบอลยุโรป"

แมนฯ ซิตี้ : "จุดยืนของ แมนฯ ซิตี้ ที่มีต่อ ยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก ยังคงเดิม ไม่มีแถลงการณ์ใหม่ แต่แหล่งข่าวชี้ชัดถึงการถอนตัวของพวกเขาตั้งแต่ปี 2021 (ข้อมูลจาก เบน เจค็อบส์ นักข่าว)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »