ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟิล โฟเดน นำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลิกแซงคว้าชนะเกมดาร์บี้

ฟิล โฟเดน นำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลิกแซงคว้าชนะเกมดาร์บี้

Posted 04/03/2024 by 7M

 

ฟิล โฟเดนทำประตูได้สองครั้งในครึ่งหลังขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่ไล่ล่าแชมป์มาจากตามหลังเพื่อคว้าชัยเหนือคู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1

แชมป์เปี้ยนต้องตกตะลึงกับลูกยิงอันยอดเยี่ยมของมาร์คัส แรชฟอร์ดหลังผ่านไปเพียงแปดนาที แต่ก็เป็นกำลังที่โดดเด่นในการปะทะกันอย่างดุเดือดในพรีเมียร์ลีกที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

ในที่สุดความกดดันของพวกเขาก็หมดลงเมื่อโฟเดนตีเสมอด้วยความพยายามระยะไกลในนาทีที่ 56 จากนั้นนำฝ่ายของเขาขึ้นนำก่อนเวลา 10 นาที เออร์ลิง ฮาแลนด์ คว้าชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บอย่างไม่ต้องสงสัย

ชัยชนะทำให้ซิตี้ตามหลังจ่าฝูงลิเวอร์พูลหนึ่งแต้ม ก่อนการพบกันที่แอนฟิลด์ของทั้งสองฝ่ายที่รอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อในสุดสัปดาห์นี้

Marcus Rashford, right, celebrates


Foden ซึ่งเป็นผู้ชนะการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ Bournemouth กำลังกลายเป็นดาวเด่นประจำฤดูกาลอย่างรวดเร็ว แต่ก่อนที่เขาจะเข้ามาแทรกแซงดูเหมือนว่า Rashford สามารถขโมยหัวข้อข่าวได้

กองหน้าทีมชาติอังกฤษในสัปดาห์นี้ปกป้องตัวเองจากข้อเสนอแนะที่เขาไม่ได้มุ่งมั่นเต็มที่กับยูไนเต็ด และประตูเปิดที่พองโตของเขาเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการพูดคุยในสนาม

มันมาจากการถ่อในเส้นทางแรกโดย Andre Onana ซึ่งถูกควบคุมโดย Bruno Fernandes และถูกไล่ออกไปยัง Rashford 25 หลา

เขาคว้าโอกาสนี้ไว้ได้ในขณะที่ยิงลูกยิงครั้งแรกที่ดังสนั่นซึ่งพุ่งเข้ามาจากด้านล่างคาน

มันอาจเลวร้ายกว่านี้สำหรับซิตี้ด้วยซ้ำอีกสองครั้งที่ยูไนเต็ดบุกไล่พวกเขาออกไป

Phil Foden shoots


การลื่นของ Ruben Dias ทำให้ Rashford วิ่งเข้าประตูอีกครั้ง แต่การเด้งกลับด้วยเท้าผิดและ Kyle Walker เคลียร์ได้ จากนั้นแรชฟอร์ดไม่สามารถสัมผัสลูกยิงได้อย่างหมดจดหลังจากที่บอลต่ำถูกหวือเข้าไปในพื้นที่

ทว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการโจมตีที่หาได้ยากในครึ่งแรกซึ่งซิตี้เหนือกว่า โดยยิงได้ 18 ครั้ง มากที่สุดโดยไม่ได้ประตูในช่วง 45 นาทีแรกภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ฮาแลนด์มีความผิดฐานพลาดอย่างเห็นได้ชัดที่สุด นักเตะชาวนอร์เวย์ผู้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทำ 5 ประตูให้ลูตันเมื่อกลางสัปดาห์ วอลเลย์เข้าประตูอย่างน่าทึ่งจากลูกโหม่งของโฟเดนที่มีเบาะอย่างดี

ก่อนหน้านั้นโฟเดนและโรดรี้ต่างก็ถูกโอนาน่าปฏิเสธ ขณะที่เจเรมี โดคู, เควิน เดอ บรอยน์ และฮาแลนด์ต่างก็ล้มเหลวในการสร้างโอกาสครึ่งทางให้มากที่สุด

อีควอไลเซอร์เกิดขึ้นในช่วงต้นครึ่งหลังขณะที่โฟเดนเชื่อมต่อกับความพยายามที่ดีอีกครั้งจากนอกเขตที่ขดตัวเข้ามุมบน

Erling Haaland, left, celebrates


ยูไนเต็ดประท้วง โดยรู้สึกว่าแรชฟอร์ดถูกวอล์คเกอร์ทำฟาวล์ก่อนหน้านี้ และเอริค เทน ฮากที่โกรธเกรี้ยวก็ถูกจองเนื่องจากปฏิกิริยาของเขาบนข้างสนาม แต่ผู้ตัดสินแอนดรูว์ แมดลีย์ถือว่าการติดต่อนั้นน้อยมาก

ผู้เก็บเลเวลจุดประกายบรรยากาศที่สงบลง และการเล่นก็ดำเนินต่อไปหลังจากพลุสีน้ำเงินถูกโยนลงบนสนามและตกลงมาใกล้กับโอนานะ

ซิตี้ยังคงสอบสวนต่อไปโดยวอล์คเกอร์ยิงใส่โอนาน่า แต่ยูไนเต็ดยังคงมีภัยคุกคามต่อการโจมตีสวนกลับ และอเลฮานโดร การ์นาโช่ก็บุกชัดเจนเพียงแต่ถูกปฏิเสธโดยการเข้าสกัดของเอเดอร์สัน

ช่วงเวลาชี้ขาดมาถึงช่วง 10 นาทีก่อนเวลาเมื่อโฟเดนรวมกับจูเลียน อัลวาเรซ และเอาชนะโอนาน่าด้วยการขับข้ามประตูเพียงเล็กน้อย

ฮาแลนด์ทำประตูปิดท้ายด้วยการจบสกอร์ที่แม่นยำ ซึ่งเป็นประตูที่ 28 ของเขาในฤดูกาลนี้ ในช่วงท้ายเกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »