ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น่าเป็นห่วง ! สถิติบาดเจ็บ อลีสซง แย่สุดบรรดาโกลท็อปพรีเมียร์ลีก

น่าเป็นห่วง ! สถิติบาดเจ็บ อลีสซง แย่สุดบรรดาโกลท็อปพรีเมียร์ลีก

Posted 21/09/2024 by siamsport

ลิเวอร์พูล ชักเริ่มกังวลเรื่องสภาพร่างกายของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บจนพลาดช่วยทีมเยอะมากตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยล่าสุดก็โดนโรคเดี้ยงเล่นงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 "หงส์แดง" ต้องเจอกันเรื่องน่ากังวลอย่างมาก เมื่อ อลีสซง ได้รับบาดเจ็บทำให้ต้องลุ้นหนักว่าจะฟิตทันลงเฝ้าเสาให้กับต้นสังกัดในแมตช์เปิดรังแอนฟิลด์รับมือ บอร์นมัธ ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ แถมตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเขาต้องพักนานแค่ไหนจากอาการบาดเจ็บครั้งนี้

 ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือจากสถิติที่  Transfermarkt.com เว็บไซต์ฟุตบอลยอดนิยม นำมาเปิดเผยระบุว่า อลีสซง พลาดลงสนามให้กับ "เดอะ เร้ดส์" ถึง 40 เกมในเมื่อ 5 ซีซั่นก่อนหน้านี้ โดยมาจากอาการบาดเจ็บ 6 ครั้ง และป่วย 4 ครั้ง

 การพลาดลงสนามมากขนาดนี้ทำให้ นายทวารทีมชาติบราซิล รั้งเบอร์ 1 โกลในศีกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไม่ได้ลงเฝ้าเสาช่วยทีมมากที่สุด ส่วนคนที่ใกล้เคียงกับเขาก็คือ นิค โป๊ป นายทวาร ชาวอังกฤษ ที่ไม่ได้ลงสนาม 34 เกมตอนที่เล่นให้ เบิร์นลี่ย์ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งมาจากอาการบาดเจ็บ 6 ครั้ง และป่วย 1ครั้ง

 ขณะที่ โรเบิร์ต ซานเชซ พลาดลงสนาม 32 แมตช์เนื่องอาการบาดเจ็บ 3 ครั้ง และป่วย 1 ครั้งตลอดช่วงระยะเวลาที่ทำหน้าที่เฝ้าเสาให้กับ โรชเดล, ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และปัจจุบันกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

 ในส่วนของ เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องพบกับความยากลำบากจากอาการบาดเจ็บ 4 ครั้ง และป่วย 3 ครั้งทำให้เขาพลาดลงสนามให้กับทีม 17 เกม ส่วน ดาบิด ราย่า นายด่านชาวสแปนิชพลาด 19 เกมแต่เกิดจากอาการบาดเจ็บหนักแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

 ส่วนโกลที่ได้ชื่อว่าไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บก็คือ  เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารจอมป่วนระดับแชมป์โลกของ แอสตัน วิลล่า พลาดลงสนามแค่เกมเดียวเท่านั้นจากปัญหาบาดเจ็บนับตั้งแต่ฤดูกาล 2019/2020 โดยเขาทำหน้าที่เป็นมือ 1 อย่างต่อเนื่องในช่วง 4 ซีซั่นที่ผ่านมา

 นอกจากนี้ยังมีผู้รักษาประตูที่มีสถิติเรื่องอาการบาดเจ็บอาทิเช่น อ็องเดร โอนาน่า นายทวารจอมคอนเทนต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,  กีเยลโม่ วิคาริโอ จอมหนึบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ จอร์แดน พิคฟอร์ด มือ 1 "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน

 กรณีของ อลีสซง แน่นอนว่าถือเป็นปัญหาสำคัญของ ลิเวอร์พูล อย่างมาก เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อเล่นงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา

 ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม ลิเวอร์พูล จึงต้องคว้าตัว จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ นายทวารจอร์เจีย ซึ่งส่งไปยืมตัวกับ บาเลนเซีย ซีซั่นนี้ มาร่วมทัพ

 สถิติผู้รักษาประตูพลาดลงสนามให้กับสโมสรในช่วง 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา

อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล) - 40 เกม จากปัญหาบาดเจ็บ 6 ครั้ง, ป่วย 4 ครั้ง

เอแดร์ซอน (แมนฯ ซิตี้) - 17 เกม จากปัญหาบาดเจ็บ 4 ครั้ง, ป่วย 3 ครั้ง

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (แอสตัน วิลล่า) - 1 เกม จากปัญหาบาดเจ็บ 1 ครั้ง

ดาบิด ราย่า (อาร์เซน่อล) - 19 เกม จากอาการบาดเจ็บ 1 ครั้ง

อ็องเดร โอนาน่า (แมนฯ ยูไนเต็ด) - 8 เกม จากอาการบาดเจ็บ 2 ครั้ง

กีเยลโม่ วิคาริโอ (สเปอร์ส) - 7 เกม จากอาการบาดเจ็บ 1 ครั้ง

โรเบิร์ต ซานเชซ (เชลซี) - 32 เกม จากอาการบาดเจ็บ 3 ครั้ง, ป่วย 1 ครั้ง

นิค โป๊ป (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) - 34 เกม จากอาการบาดเจ็บ 5 ครั้ง ป่วย 1 ครั้ง

จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน) - 11 เกม จากอาการบาดเจ็บ 3 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »