ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นอกจาก โรนัลโด้ ยังมีใครอีก ! อดีตสตาร์แมนยูแม้อายุเยอะแต่ยังค้าแข้ง

นอกจาก โรนัลโด้ ยังมีใครอีก ! อดีตสตาร์แมนยูแม้อายุเยอะแต่ยังค้าแข้ง

Posted 25/09/2024 by siamsport

อายุเป็นเพียงตัวเลข ประโยคนี้ใช้ได้กับเหล่าอดีตนักเตะระดับสตาร์แมนยู ที่แม้ว่าวัยจะเยอะแล้ว แต่ยังโลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังจนทุกวันนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 39 ปี ยังคงเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นในการเล่นฟุตบอล โดยปัจจุบันค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ และยังคงกระหายในการทำประตูอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญด้วยสภาพร่างกายและจิตใจของ "เฮียโด้" ดูเหมือนว่าเขาไม่คิดเรื่องแขวนสตั๊ดแน่นอน

กระนั้นยังมีอดีตนักเตะชื่อดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังคงมีความสุขกับการค้าแข้งอาชีพ แม้ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะไม่ได้อยู่กับทีมระดับท็อปแล้วก็ตาม แต่การได้สวมสตั๊ดลงไปโม่แข้ง คือแพสชั่นที่สำคัญของบรรดาแข้งเก๋าเขย่าซอยเหล่านี้จริงๆ

เอดินสัน คาวานี่

ตำนานกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ปัจจุบันอายุปาเข้าไป 37 ปีแล้ว แต่เขายังคงแข็งแกร่ง และโลดแล่นในวงการลูกหนัง

คาวานี่ รับใช้ โบคา จูเนียร์ส ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเขายังคงฟอร์มโหดยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับในปี 2024 ดาวยิงเจ้าของฉายา "เอล มาทาดอร์"  ตะบันไปแล้ว 17 ประตูจากการเล่น 28 เกม

สมัยที่ คาวานี่ ยังเป็นนักเตะ แมนฯ ยูฯ ตั้งแต่ปี 2020-2022 สามารถยิงได้ 19 ประตูจาก 59 เกมให้กับทัพ "ปีศาจแดง"

ราดาเมล ฟัลเกา

อีกหนึ่งตำนานจากดินแดนทวีปอเมริกาใต้นั่นก็คือ ราดาเมล ฟัลเกา ซึ่งตอนนี้อายุอานามเข้าสู่หลัก 38 ปีเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามเขายังไม่หยุดความกระหายในการยิงประตู

หลังนักเตะหวนกับไปค้าแข้งกับ มิลโลนาริออส สโมสรในลีก โคลอมเบีย บ้านเกิดเมืองนอน ก่อนหน้านี้เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเจ้าตัวยังโลดแล่นอยู่กับ ราโย่ บาเยกาโน่ ทีมระดับลา ลีกา สเปน แต่น่าเสียดายที่ยิงประตูไม่ค่อยได้โดยซัดไปแค่ 5 ลูกใน 2 ซีซั่นที่ผ่านมา

ตอนที่อยู่กับ แมนฯ ยูฯ เจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้ลงสนามเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง และยิงได้แค่ 4 ลูกจาก 29 เกมเท่านั้น

ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

"ชิชาริโต้" เป็นหนึ่งในนักเตะลูกรักของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเซ็นสัญญาเขามาร่วมทีมเมื่อปี 2010 ที่น่าเหลือเชื่อก็คือปัจจจุบันเขาอายุ 36 ปีแล้ว แต่ใบหน้ายังดูเด็กจนไม่มีใครอยากเชื่อ

สำหรับตอนนี้ เอร์นานเดซ หวนกลับไปเล่นให้กับ ชีวาส กัวดาลาฮาร่า ทีมเก่าที่ปลุกปั้นเขาจนโด่งดังและได้ย้ายไปเล่นให้ "ผีแดง"

ที่สำคัญในช่วงอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นักเตะซัดไป 59 ประตูใน 6 ซีซั่น

ฟาบิโอ

แม้ว่า ราฟาเอล พี่น้องฝาแฝดของเขาจะประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้วก็ตามเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง แต่ ฟาบิโอ ยังคงแข็งแกร่ง และมีความสุขกับการค้าแข้งต่อไป

ดาวเตะชาวบราซิเลียน อายุ 34 ปีแล้ว และตอนนี้ก็เล่นให้กับ เกรมิโอ ทีมในลีกบ้านเกิด ย้อนกลับไปในปี 2007 เจ้าตัวเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ต้องเจอกับความยากลำากในการแย่งตำแหน่งตัวจริง ก่อนที่จะต้องย้ายไปเล่นกับ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส, คาร์ดิฟฟ์ และ มิดเดิลสโบรช์

ส่วนในช่วงท้ายของอาชีพบนแผ่นดินยุโรปเจ้าตัวเล่นให้ น็องต์ ในฝรั่งเศส ก่อนอำลากลับลีกบ้านเกิด

นานี่

นี่คือหนึ่งในนักเตะที่ "เซอร์เฟอร์กี้" เซ็นสัญญามาร่วมทัพเมื่อปี 2007 ซึ่งผลงานกับทีมก็ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์หลายรายการ ก่อนจะออกพเนจรไปเล่นให้กับหลายๆ ทีมในตุรกี, สเปน, อิตาลี, สหรัฐอเมริกา และ ออสเตรเลีย

ปัจจุบันเขาอายุ 37 ปี และยังมีความสุขกับการค้าแข้ง โดยล่าสุดเล่นให้กับ เอสเตรลา อมาโดรา ทีมในโปรตุเกสบ้านเกิดเมืองนอน ซึ่งเป็นสโมสรที่ 10 ในอาชีพการค้าแข้งของเขา

ชินจิ คางาวะ

ตำนานแข้งทีมชาติญี่ปุ่น อายุ 35 ปีแล้ว และยังคงรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแกร่งอยู่เสมอ นั่นทำให้ คางาวะ  สามารถเล่นกับ เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมระดับ เจลีก ในประเทศบ้านเกิดได้แบบสบายๆ

คางาวะ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะเอเชียที่เก่งที่สุดในยุคของเขา โดยเฉพาะตอนที่อยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เจ้าตัวระเบิดฟอร์มขั้นเทพ และมีส่วนช่วยทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัยติดต่อกัน

ผลงานขั้นเทพกับ "เสือเหลือง" ทำให้นักเตได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และใช้เวลาสวมเครื่องแบบ "เร้ด เดวิลส์" ตั้งแต่ปี 2012-2014 แต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสเป็นตัวหลักมากนัก กระนั้นก็ยังมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย จากนั้นก็ระเห็จไปเล่นกับหลายๆ ทีมทั้ง เบซิคตัส และ เรอัล ซาราโกซ่า เป็นต้น

เนมานย่า มาติช

แม้ว่า มาติช จะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยังคงตัดสินใจที่จะค้าแข่งต่อไปถึงจะอายุ 36 ปีแล้วก็ตาม

อดีตสตาร์ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ปัจจุบันเล่นให้กับ โอลิมปิก ลียง ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งเขากลายเป็นตัวหลักของทีม

ย้อนกลับไปตอนที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นักเตะลงสนาม 489 เกมตั้งแต่ปี 2017-2022 โดยเขาคือผู้เล่นคนสำคัญในยุคที่โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน ซึ่งเป็นคนเซ็นเจ้าตัวมาจาก เชลซี ด้วย

ฆวน มาต้า

ฆวน มาต้า ย้ายจาก เชลซี มาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 และเขาเป็นหนึ่งในแข้งที่ "ผีแดง" ขาดไม่ได้เลยในช่วงเวลานั้น และมีส่วนในการช่วยทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

สตาร์จอมเก๋าชาวสแปนิช นอกจากฝีเท้าจะเก่งฉกาจแล้วยังมีน้ำใจเหลือล้น โดยเขาบริจาคเงินส่วนหนึ่งให้กับมูลนิธิที่ร่วมก่อตั้งขึ้นมานั่นก็คือ "Common Goal" และผ่านการค้าแข้งทั้งในสเปน, อังกฤษ, ตุรกี และญี่ปุ่น

ตอนนี้ อดีตกองกลางทีมชาติสเปน ในวัย 36 ปียังสนุกกับการโลดแล่นบนสังเวียนหญ้าด้วยการเซ็นสัญญากับ เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส สโมสรใน เอลีก ประเทศออสเตรเลีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »