ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โรเบิร์ตชี้กิเลนเก็บชัยอีก 3 นัดซิวแชมป์ใส

โรเบิร์ตชี้กิเลนเก็บชัยอีก 3 นัดซิวแชมป์ใส

Posted 02/10/2010 by siamsport

 

 

    โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลั่นขอคว้าชัย 3 นัดติด ในการเจอ ทหารบก, บีอีซี เทโรฯ, ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร มั่นใจคว้าแชมป์ใส ยันไม่ประมาท "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี มองทะลุ หากปราบ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ น่าติดปีก กลับมาคั่วแชมป์อีกแน่


    ศึกลูกหนังสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ใกล้ที่จะปิดฉากลงแล้ว โดยเหลือการแข่งขันอีกประมาณ 4-5 เกม ซึ่งจ่าฝูงยังคงเป็นเมืองทองฯ มี 58 แต้ม, ชลบุรี 54 แต้ม และบุรีรัมย์ พีอีเอ 50 แต้ม แต่เมืองทองฯ ได้เปรียบทุกอย่างทั้งคะแนนที่นำหน้าทั้ง 2 ทีม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมด้วยกัน นอกจากนั้น เมืองทองฯ ยังได้เปรียบชลบุรีตามกฎเฮดทูเฮด ที่เอาชนะในบ้าน 4-1 และบุกไปเสมอถึงถิ่น "ฉลามชล" 0-0
     
    อีก 5 นัดที่เหลือหาก เมืองทองฯ สามารถเก็บชัยชนะได้ 3 เกมติดต่อกันหลังจากนี้ เริ่มตั้งแต่ 2 ต.ค. เล่นในบ้าน พบ ทหารบก, 11 ต.ค. เยือน บีอีซี เทโรศาสน และ 14 ต.ค. เฝ้ารังรับทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร จะทำให้พลพรรคกิเลนผยอง ป้องกันแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ได้อีกสมัยอย่างแน่นอน 
         
  หรือในอีกหนึ่งเงื่อนไข ที่ เมืองทองฯ จะคว้าแชมป์ได้นั้น พวกเขาเก็บแต้มให้ได้อย่างน้อย 9 คะแนน จาก 5 นัดที่เหลือ ซึ่งก็ไม่ใช่งานที่ยากมากนัก เพราะในอีก 2 เกมที่เหลือนั้นจะเจอกับ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี และ ทีโอที แคท เอฟซี โดยเล่นเป็นเกมเยือนทั้ง 2 คู่
        
 โดย โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีมเมืองทองฯ ได้ออกมายอมรับว่า "เกมที่เหลือต่อจากนี้ คืองานอันหนักหนาของทีม เพราะต้องเล่นอีกประมาณ 20 เกม ใน 4 ถ้วยที่ยังเหลือให้ลุ้น ซึ่งมีความจำเป็นต้องทำการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นลงสนามเพื่อความเหมาะสม แต่ยังเชื่อว่านักเตะทุกคนสามารถทดแทนกันได้อย่างแน่นอน"

    

รับไม่ประมาทชลฯ ชี้ยังมีลุ้นแชมป์

    นอกจากนั้น ผจก.ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ว่า "ตามทฤษฎีพวกเขายังมีโอกาสก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ไทยลีกในฤดูกาลนี้เช่นกัน แต่ต้องพึ่งหลายๆ ทาง ทั้งต้องพยายามเก็บชัยชนะในทุกๆ นัดได้ก่อน และภาวนาให้เมืองทองฯ พลาดเองด้วย
       
  แต่อย่างไรก็ตามอันดับที่ 2 ยังคงมีความเป็นไปได้มากที่สุด ทั้งนี้ยังมีโปรแกรมที่หนักรออยู่ข้างหน้าทั้ง รับมือ อินทรีเพื่อนตำรวจ, ทีโอที แคท เอฟซี, โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี แต่เกมที่น่าจะตัดสินทุกอย่างคงจะอยู่ที่ 17 ต.ค. นัดที่เตรียมเปิดบ้านรับมือ บุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง และถ้าเกมนี้เก็บ 3 แต้มได้ จะช่วยให้งานของชลบุรีง่ายขึ้นเยอะแน่นอน ดังนั้นเราจะพลาดจากการเก็บสามแต้มไม่ได้เลยสักนัด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิชิตยันถ้วยแชมป์ไทยลีกรอเซอร์ไพรส์
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทย พรีเมียร์ลีก แย้มฤดูกาลนี้ ทีมแชมป์อาจได้ชูถ้วยใบใหม่ เผยเตรียมฟังเซอร์ไพรส์ อาจมีเฮช่วงท้ายฤดูกาล แต่หากถ้วยแชมป์ทำเสร็จไม่ทัน ก็ชูถ้วยเก่าไปก่อน พร้อมรอลายเซ็น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ อนุมัติลีกเยาวชน หากเห็นชอบเตรียมหวด พ.ย. นี้ได้เลย
  • น้าฉ่วยกร้าวปลาทูเต็มเหนี่ยวทุกเกมที่เหลือ
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ยันแม้ทีมตัวเองจะรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว แต่ไม่ยอมอ่อนข้อให้ทีมไหนไปง่ายๆ แน่ พร้อมลุ่นปีหน้า เตรียมทุ่มเสริมทัพเต็มพิกัด
  • เสี่ยเป้ยันเรเน่มีสัญญาระยะยาวกับกิเลน
    "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยันกุนซือชาวเบลเยียม เรเน่ เดอซาเยียร์ มีสัญญาคุมทีมระยะยาวให้กับทีมต่อไป หากพาทีมได้แชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ ย้ำชัดไม่มีเหตุผลอะไร ที่ทีมจะไม่ใช้บริการให้คุมทัพต่อไป
  • ส.นักข่าวกีฬาเตรียมจัดงานโกลเดนบอลหลังปิดไทยลีก
    สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจับมือกับ ฟุตบอลสยามทีวี จัดงาน "โกลเดนบอล" เฟ้นหายอดแข้งไทยลีก, ทีมยอดเยี่ยมต่างๆ หลังปิดฤดูกาลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 โดยจะมีการถ่ายทอดสดตลอดงาน ให้กับแฟนบอลได้รับชมด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »