ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนี่ย์แนะพรีเมียร์ฯมีพักเบรกหน้าหนาว

รูนี่ย์แนะพรีเมียร์ฯมีพักเบรกหน้าหนาว

Posted 12/10/2010 by siamsport

 

      เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะ พรีเมียร์ลีก ควรจัดให้มีช่วงพักเบรกหนีหนาวได้แล้วหลังทีมชาติอังกฤษ ต้องล้มเหลวในรายการสำคัญเพราะความอ่อนล้าของผู้เล่น ชี้ไม่ได้เป็นผลดีกับ "สิงโตคำราม" เท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องดีกับลีกด้วย เพราะนักเตะจะได้มีแรงลงกรำศึกหนักทั้งฤดูกาล

     ก่อนหน้านี้ มีหลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้ฟุตบอลลีกในแดนผู้ดีมีช่วงเบรกหนีหนาว หลังพลพรรค "สิงโตคำราม" ไม่ประสบความสำเร็จในรายการแข่งขันระดับชาติ เนื่องจากนักเตะจะมีอาการเหนื่อยล้าเมื่อลงสนาม อีกทั้งเหตุผลดังกล่าว ยังถูกนำขึ้นมาอ้างว่าเป็นสิ่งที่ทำให้อังกฤษต้องตกรอบฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้
 
     ขณะที่ชาติต่างๆ อาทิ สเปน, ฝรั่งเศส, อิตาลี และเยอรมัน ต่างก็ได้รับผลดีจากช่วงพักเบรกหนีหนาว เนื่องจากเป็นโอกาสดีที่ทำให้ผู้เล่นได้โอกาสพักมากขึ้น แต่จนถึงตอนนี้ พรีเมียร์ลีก ก็ยังไม่ทำตาม อย่างไรก็ดี มีหลายฝ่ายพยายามกดดันให้มีการพักระหว่างซีซั่นเกิดขึ้น และ รูนี่ย์ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เห็นด้วย พร้อมกับหวังว่าในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จ
 
     หัวหอก "ปีศาจแดง" เผยว่า "การพักเบรกฤดูหนาวมันจะไม่ได้ช่วยแค่ทีมชาติอังกฤษเท่านั้น แต่มันยังช่วยพรีเมียร์ลีกด้วย เนื่องจากช่วงใกล้จบซีซั่น พลังงานของเราในบางเกมโดยปกติแล้วมันก็จะหายไป มันเป็นซีซั่นที่ยาวนานกับเกมที่ต้องใช้แรงเยอะมากเวลาที่ลงเล่น มันก็เป็นแค่เรื่องความยุติธรรมของผู้เล่นที่จะได้หยุดพัก"
 
     นอกจากนี้ อดีตเด็กปั้น เอฟเวอร์ตัน ยังเชื่อว่า การพักเบรกหนีหนาวเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับฟุตบอลอังกฤษ เนื่องจากเป็นลีกที่เล่นด้วยความเร็ว โดยระบุว่า "มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะกองหน้า เมื่อเกมใกล้จะจบ และมันจะเปิดมากขึ้น แต่มันก็มีแค่อังกฤษที่เดียวเท่านั้นที่คุณจะได้เห็นเกมเร็วๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แคธคาร์ทปลื้มคิดถูกหนีผีซบแบล็คพูล
    เคร็ก แคธคาร์ท กองหลังดาวรุ่งของ แบล็คพูล ทีมน้องใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้องที่สุดแล้ว ที่เลือกย้ายจากทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมงานกับกุนซือ เอียน ฮอลโลเวย์ ในถิ่นบลูมฟิลด์ โร้ด บอกแม้ชื่อเสียง และความสำเร็จจะต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่สิ่งสำคัญคือการได้โอกาสลงสนาม เพื่อพัฒนาตัวเอง หากอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป คงยากที่จะได้ลงไปวาดลวดลาย
  • เบิร์บตั้งเป้าลงเล่นต่อเนื่องให้ผีแดง
    ดีมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกจอมเทคนิคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเป้าหมายอันดับแรกในซีซั่นนี้คือการไม่บาดเจ็บ และได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมต้องการโชว์ฟอร์มสนุกเร้าใจให้สาวก "เร้ด เดวิลส์" ได้ตื่นตาตื่นใจตลอดทุกแมตช์
  • กิ๊กส์เชื่อนานี่แทนโรนัลโด้ได้สบาย
    ไรอัน กิ๊กส์ ปีกชาวเวลส์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นในตัว นานี่ ว่า หากยังพัฒนาตัวเองได้ต่อไปเรื่อยๆ รับรองว่าแฟนบอล "ปีศาจแดง" จะลืม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้แน่นอน ชี้เป็นนักเตะพรสวรรค์โดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ต้องเล่นดีให้สม่ำเสมอเท่านั้น
  • เฟอร์กี้ย้ำนานี่ต้องรักษาฟอร์มเก่งต่อไป
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูฯ ออกโรงกระตุ้น นานี่ ปีกจอมพลิ้ว ให้รักษาฟอร์มเก่งแบบนี้เอาไว้ เพื่อทดแทน อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกเอกวาดอร์ ที่เดี้ยงหนักจนต้องพักยาว เชื่อสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสจะช่วยทัพ "ปีศาจแดง" ได้มากแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »