ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิชิตเผยสิทธิ์เล่นบอลถ้วยเอเชียสมาคมตัดสิน

วิชิตเผยสิทธิ์เล่นบอลถ้วยเอเชียสมาคมตัดสิน

Posted 09/11/2010 by siamsport

 

 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาย้ำว่า เอเอฟซี ให้สิทธิ์กับสมาคมฟุตบอลไทย เป็นคนเสนอชื่อสโมสรเข้าไปเล่นถ้วยเอเอฟซี คัพ ในปีหน้าเอง หากทีม "ฉลามชล" คว้าแชมป์ไทยคมไม่ได้ คาดสิทธิ์ตกเป็นของ บุรีรัมย์ พีอีเอ แน่นอน

       ความคืบหน้า เกี่ยวกับเรื่องที่ทีมไหน จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชียอย่าง เอเอฟซี คัพ กันแน่ในปีหน้า ด้วยเงื่อนไขหากทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก คว้าแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ มาครองได้อีกถ้วย
         โดยก่อนหน้านี้มีข่าวออกมา จากสมาคมฟุตบอลฯ ว่า สิทธิ์ดังกล่าวจะเป็นของทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เนื่องจากที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลฯ ปฏิบัติด้วยเงื่อนไขดังกล่าวมาตลอด แต่หากทีมชลบุรี เอฟซี ได้แชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพไปครองก็หมดปัญหา พวกเขาจะได้สิทธิ์เล่นฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ไปโดยอัตโนมัติทันที
         ขณะที่ บุรีรัมย์ พีอีเอ อาจจะได้ลุ้นไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หากสมาคมฟุตบอลไทย ผ่านการประเมินจากเอเอฟซี ในการประเมินมาตรฐานลีกอย่างไทยพรีเมียร์ลีก
         ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ที่เดินทางไปมาเลเซีย เพื่อขอคำชี้แนะจาก เอเอฟซี เรื่องโควตาทีม ที่จะได้เล่นเอเอฟซี คัพ  เผยว่า เอเอฟซี ได้ให้สิทธิ์ขาดในการที่จะพิจารณาเลือกทีมไปเล่นถ้วยเอเอฟซี คัพ หากเมืองทองฯ คว้าถ้วยแชมป์ไทยคมได้อีกรายกาย โดย เอเอฟซี จะไม่มาก้าวก่ายในเรื่องนี้ ให้เป็นสิทธิ์ของสมาคมฟุตบอลไทย ในการเป็นผู้พิจารณาเอง
         โดยหากทีมชลบุรี เอฟซี คว้าแชมป์ไทยคมไม่ได้ คาดว่าจะเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ได้เล่นเอเอฟซี คัพ ในฤดูกาลหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้แย้มอีกรอบอาจคุมสโมสรไทยลีก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แย้มมีทีมไทยลีก ติดต่อให้ไปคุมทัพ แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ บอกหากให้เลือกระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ ขอนแก่น เอฟซี ทีมบ้านเกิด ขอเป็นทีม กระต่ายแก้ว ดีกว่า เพราะมีความเป็นอาชีพมากกว่า
  • โค้ชยงปลื้ม!ประเดิมคุมบุรีรัมย์ หยอดแฟนบอลสุดมหัศจรรย์
    โค้ชยง พ.ต.ต ชัยยง ขำเปี่ยม สุดปลื้มประเดิมคุม บุรีรัมย์ เอฟซี นัดแรกแจ่มสามารถบุกเก็บชัยเหนือ เชียงใหม่ เอฟซี 1-0 ขึ้นรั้งจ่าฝูงกลุ่มเอ ยอมรับยังใหม่ขอเวลาทำความรู้จักทีมสองสัปดาห์รับรองดีขึ้นแน่
  • กระหึ่ม!! ไทยคลอดชุดแข่งใหม่ "ธงชาติ" คาดอก
    ไนกี้ ร่วมกับสมาคมลูกหนังไทย เปิดตัวชุดแข่งใหม่ของทัพนักเตะทีมชาติไทย เน้นเอกลักษณ์ท้องถิ่น โดยจะใช้อย่างเป็นทางการในศึกชิงแชมป์อาเซียน หรือ ซูซูกิ คัพ 2010
  • บิ๊กฮั่นชู เตโก้ คีย์แมนพากว่างโซ้งยิ่งใหญ่
    "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช บอสใหญ่เชียงราย ยูไนเต็ด ออกโรงซูฮก "เตโก้" อเล็กซานโดร คูกูร่า โรดิเกวซ กุนซือชาวบราซิล ว่าเป็นคีร์แมนสำคัญที่จะพาทีมกว่างซ้งมหาภัยไปสู่ความยิ่งใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »