ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจ้าตองถึงไทยแล้วหมอแนะผ่าตัดหรือใส่เผือก

เจ้าตองถึงไทยแล้วหมอแนะผ่าตัดหรือใส่เผือก

Posted 18/11/2010 by siamsport

 

       กวิน ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บนิ้วมือขวาแตกระหว่างการฝึกซ้อมก่อน เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดยนพ.ยงค์ศักดิ์ เลียงอุดม แพทย์เจ้าของไข้ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ได้เสนอแนวทางการักษาให้เจ้าตองตัดสินใจ 2 ทาง คือทางแรกด้วยการดึงกระดูกให้ต่อกันได้รูปเช่นเดิมก่อนเข้าเฝือกเพื่อรอกระดูกติดกัน ขณะที่วิธีที่ 2 การผ่าตัดใช้น็อกเล็กยึด ซึ่งวิธีนี้จะใช้เวลารักษาสั้นกว่า เนื่องจากหลังการผ่านตัดไม่เกิน 3 วันก็จะสามารถทำกายภาพสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมือได้เลย

กวิน ถึงไทยครอบครัวแฟนคลับรับอบอุ่น

       "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของไทยและ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งได้รับบาดเจ็บนิ้วมือขวาแตกระหว่างการฝึกซ้อมก่อนเกมพกับ เติร์กเมนิสถาน ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน และทางทีมงานได้อนุญาตให้เดินทางกลับมาเมืองไทย เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ เดินทางกลับถึงเมืองไทยด้วยเที่ยวบินทีจี 669 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 พ.ย. 53 เรียบร้อยแล้ว โดยมีคุณพ่อประมวลและคุณแม่สุนทรีย์ มารับพร้อมด้วยบรรดาแฟนคลับของเจ้าตองประมาณ 10 คนที่มาคอยต้อนรับและมอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นกำลังใจ จากนั้นก็ได้เดินทางต่อไปที่โรงพยาบาลกรุงเทพต่อทันที เพื่อดูอาการในการรักษาต่อไป      

เอกซเรย์ซ้ำก่อนแนะนำวิธีรักษา

      เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้มีทาง นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ รองผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ คอยต้อนรับ พาไปพบ นพ.ยงค์ศักดิ์ เลียงอุดม ศัลยแพทย์กระดูกและข้อและการผ่าตัดมือ ซึ่งทางแพทย์ยงค์ศักดิ์ ได้ขอดูฟิล์มเอกซเรย์ ที่นำมาด้วยจากเมืองจีน ก่อนที่จะวินิจฉัยว่า กระดูกตรงนิ้วนางหัก และมีการบิด แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไรกับการรักษา พร้อมกับส่งตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ ให้ไปเอกซเรย์ ซ้ำอีกครั้ง เพื่อจะดูอาการของกระดูกที่หักล่าสุด ก่อนที่จะเสนอแนะแนวทางการรักษาต่อไป      

แพทย์เสนอใส่เผือกหรือผ่าตัด

      นพ.ยงค์ศักดิ์ เลียงอุดม แพทย์เจ้าของไข้ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ได้เสนอแนวทางการักษาให้เจ้าตองตัดสินใจ 2 ทาง คือทางแรกด้วยการดึงกระดูกให้ต่อกันได้รูปเช่นเดิมก่อนเข้าเฝือกเพื่อรอกระดูกติดกัน ซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษาอย่างน้อย 3 เดือน เพราะช่วงที่ใส่เผือกจะต้องใช้เวลากว่า 1 เดือนกว่าจะถอดเผือกได้และทำกายภาพอีกอย่างน้อยประมาณ 2 เดือน ขณะที่วิธีที่ 2 การผ่าตัดใช้น็อกเล็กยึด ซึ่งวิธีนี้จะใช้เวลารักษาสั้นกว่า เนื่องจากหลังการผ่านตัดไม่เกิน 3 วันก็จะสามารถทำกายภาพสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมือได้เลย ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาทั้งหมด 2 เดือน ซึ่งทั้งสองวิธีทางแพทย์ยืนยันว่าไม่มีปัญหาต่อการเล่นหลังหายสนิทแล้ว จะสามารถใช้มือรับบอลได้เหมือนเดิมแน่นอน เพียงแต่ให้ทำกายภาพให้กล้ามเนื้อมือแข็งแข็งเต็มที่เท่านั้น      

"ตอง"ขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อนตัดสินใจ

       หลังจากทราบวิธีการรักษาจากทาง นพ.ยงค์ศักดิ์ เลียงอุดม และ นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ซึ่งให้รายละเอียดต่างๆ แล้วนั้น ทางเจ้าตองยังมีความลังเล ไม่ได้ตัดสินใจในทันทีว่าจะรักษาด้วยวิธีใด เนื่องจากดูแล้วทางเจ้าตัวยังมีความกังวลในส่วนของวันเวลาที่จะกลับมาคืนสนาม และหลังจากที่หายแล้วจะสามารถใช้มือได้เหมือนเดิมหรือไม่ จึงได้ขอกลับไปปรึกษาทางสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดและทางครอบครัวก่อน ที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้ายในวันรุ่งนี้ (18 พ.ย.) "ผมขอกลับไปปรึกษากับทางสโมสรและผู้ใหญ่รวมถึงครอบครัว และนอนคิดสักคืนก่อนว่า จะเลือกรับการรักษาด้วยวิธีใด เนื่องจากใจผมต้องการที่จะกลับมาเล่นให้เร็วที่สุด " 
      
ชม แซมมวล มีฝีมือจะช่วยทีมล้มยุ่น

       นอกจากนี้ทาง "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยังได้เผยถึง การทำหน้าที่ของ แซมมวล ป.คันนิงแฮม ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมมทีมชาติที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมสามารถช่วยทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังเอาชนะทีม เติร์กเมนิสถาน 1-0 ว่า แซมมวล เป็นผู้รักษาประตูที่มีฝีมือดีคนหนึ่งไม่แพ้ตนเอง เชื่อว่าจะสามารถช่วยให้ทีมชาติไทยให้ประสบความสำเร็จได้ โดยเฉพาะในเกมที่จะเจอกับญี่ปุ่น หากแซมมวล เล่นได้อย่างที่ผ่านมาและทุกคนช่วยกันเล่นเหมือนเอาชนะ เติร์กฯ มาได้ก็มีโอกาสที่จะชนะ ญี่ปุ่น ได้เช่นกัน  ซึ่งตนเองขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วงแตกราชนาวีสโมสรประกาศแยกทางบ.ระยองฯ
    "ม้านิลมังกร" ราชนาวีระยอง แพแตกหลังผู้บริหารซึ่งเป็นข้าราชการกองทัพเรือในฐานะเจ้าของทีมราชนาวีสโมสรประกาศยกเลิกที่จะร่วมมือกันบริหารทีมกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด หลังตกลงเรื่องการบริหารทีมกันไม่ได้
  • คลอดโผแล้วจับติ้วเพลย์ออฟไทยลีกเตะเกมแรก27พ.ย.
    ผลการจับสลากรอบเพลย์ออฟเพื่อหาอีก 2 ทีม ขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดฤดูกาลหน้า โดยสายแรก สาย เอ เอ1 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด, เอ 2 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี, เอ 3 นครปฐม เอฟซี ส่วน สาย บี บี1 สงขลา เอฟซี, บี2 แบงค็อก ยูไนเต็ด, บี3 ทหารบก ส่วนเงินแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้าที่จะเพิ่มเป็น 18 สโมสรจำเป็นต้องเพิ่มขึ้นด้วย
  • หลี่ปลื้มพาทีมมังกรซิวเหรียญทองเทนนิสอชก.
    หลี่ นา แร็กเกตสาวแดนมังกร พาทีมนักหวดบ้านเกิดผงาดคว้าเหรียญทองในศึก เอเชียนเกมส์ มาครอง ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ไต้หวัน ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยก่อนเกมเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ พร้อมยันคิดถูกแล้วที่ไม่เล่นประเภทเดี่ยว เพราะอยากเปิดโอกาสให้รุ่นน้องได้หาประสบการณ์บ้าง
  • ตบสาวไทยลุยกว่างโจวเกมส์ลั่นอย่างน้อยทองแดง
    ทัพนักตบลูกยางสาวไทย เหินฟ้าบุกแดนมังกร ลุยศึก "กว่างโจวเกมส์" แล้ว "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนลั่นอย่างน้อยต้องเหรียญทองแดง แม้รอบแรกจะเจอเจ้าภาพ จีน และ เกาหลีใต้ มั่นใจไม่มีปัญหา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »