ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อำนาจ,วุฒิชัยควงคู่ฉลุยตัดเชือกมวยอชก.

อำนาจ,วุฒิชัยควงคู่ฉลุยตัดเชือกมวยอชก.

Posted 23/11/2010 by siamsport

 

 

       หมัดหนุ่มไทยตะลุยสู่รอบตัดเชือก อำนาจ รื่นเริง ควง วุฒิชัย มาสุข คว้าเหรียญทองแดงไว้ในกระเป๋าแล้ว โดย อำนาจ จะเข้าไปเจองานหนัก ซู ชิ หมิง ยอดกำปั้นของเจ้าภาพ ขณะที่ วุฒิชัย จะดวลกับ ซานธอช กุมาร วิโรธู นักชกอินเดีย ซึ่งสองนักมวยไทย จะขึ้นสังเวียนนัดต่อไป วันที่ 24 พ.ย. นี้

     ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬา นิพนธ์ ขาวอุบล และ ชาคร ห่อวโนทยาน รายงานการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่น กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ สนามกีฬาโฝวซัน ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พ.ย. โดยมีนักชกไทยขึ้นต่อยในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งหมด 4 คนด้วยกัน แบ่งเป็นชาย 2 หญิง 2 ใครชนะจะได้เหรียญทองแดงตุนไว้ก่อน และผ่านไปชกรอบตัดเชือกในวันพุธที่ 24 พ.ย. ส่วนวันอังคารที่ 23 พ.ย. มวยพักการแข่งขัน
    

"อำนาจ" สอนมวยโสมแดงลิ่วตัดเชือก

 
     มวยสากลสมัครเล่นชายรุ่น 49 กก. รอบ 8 คนสุดท้าย อำนาจ รื่นเริง หรือชื่อมวยไทย เพชร ป.บูรพา ตัวแทนทีมชาติไทย วัย 29 ปี จากศรีราชา จ.ชลบุรี ในรอบ 16 คนสุดท้าย ชนะคะแนน อาซาท ยูเซนาลิเยฟ นักชกคีร์กีซสถาน มา 9-1 พบกับ ซุง ซอง กุ๊ก นักชกเกาหลีเหนือ วัย 25 ปี ที่รอบ 16 คนสุดท้าย ชนะคะแนน ชามินด้า เทนนาคูน นักชกศรีลังกา มา 15-2    

ยกแรก "อำนาจ" คุมจังหวะนำแค่ 2-1

 
     ยกแรก อำนาจ ในมุมแดง รูปร่างสูงยาวกว่า นักชกโสมแดงเล็กน้อย เป็นมวยการ์ดขวา ขณะที่ ซุง ซอง กุ๊ก เป็นมวยซ้าย เกมการชกยังเป็นไปอย่างไม่เร่งรีบด้วยกันทั้งคู่ ต่างฝ่ายต่างระวังตัว อำนาจใส่แย็บซ้ายยาวๆ เบิกทาง
 
     ขณะที่ ซุง ซอง กุ๊ก อาศัยหมัดขวาแหย่แล้วหาจังหวะจิ้มซ้ายผ่านไปนาทีเศษ อำนาจ ได้จังหวะตบฮุกขวาทำแต้มนำก่อน 1-0 นักชกพลังโสมเร่งเครื่องเดินเบียดติดยิงฮุกซ้ายตีเสมอ 1-1 แต่ช่วงปลายยก อำนาจมาได้จังหวะยิงขาวยาวๆ ทำคะแนนปิดท้ายนำ 2-1

    

ยกสอง "อำนาจ" โชว์ฟอร์มเหนือชั้น

 
     ยกสอง อำนาจ เดินออหมัดมากขึ้น แต่แต้มไม่ขึ้น นักชกจากชลบุรี ไม่มีท้อเดินยัดขวาตรงเต็มๆ ตากรรมการคะแนนขยับ 3-1 นักชกโสมเร่งเครื่องเต็มที่เดินลุยอย่างหนัก ในจังหวะแลกหมัดอำนาจพลาดถูกฮุกซ้ายจนทรุด คะแนนขยับไล่มา 2-3 นักชกไทยต้องปรับระยะห่างอาศัยช่วงชกที่ได้เปรียบ รอฉกหมัดขวาทำคะแนนหนีไป 4-2
 
     จากนั้นกลายเป็น ซุง ซอง กุ๊ก ที่ชกแบบหลงทางออกหมัดหวืดหวาด อำนาจ ดักต่อยดักจิ้มอย่างเหนือชั้น โกยคะแนนหนีไป 5-2, 6-2 จากฮุกขวาและซ้ายตรง ก่อนจะมาปิดยกด้วยขวาตรงเข้ากลางหน้าอก หมดยกคะแนนทิ้งขาดไปที่ 7-2

    

ยกสุดท้าย "อำนาจ" คุมเกมเข้าป้ายสบาย

 
     ยกสุดท้าย อำนาจ ออกมาชกด้วยความมั่นใจ แต่ก็ไม่ประมาทยกการ์ดสูงตลอด นักชกโสมยังไม่ท้อ ไล่ต่อยฮุกซ้ายทำแต้มไล่มา 3-7 แต่ อำนาจ ก็ไม่เปิดโอกาสให้ได้ใจชกขาวตรง ทำคะแนนฉีกไป 8-3 การชกกลายเป็น อำนาจ ที่เร็วกว่าทั้งสเต็ปฟุตเวิร์กและสปีดหมัด ดักยิงขาวตรง ทำคะแนน 9-3 ก่อนจะเต้นวนไปรอบๆ เวที ซุง ซอง กุ๊ก ยังไล่บี้ แต่ก็เดินแบบท้อๆ กลายเป็น อำนาจ หลอกต่อยทำแต้มหนีไป 10-3 ทิ้งขวาตรงคะแนน 11-3
 
     และปิดฉากด้วยขวาตรงที่คะแนนน 12-3 คว้าชัยไปแบบง่ายดายเกินคาด ตุนเหรียญทองแดงไว้ในมือเป็นอย่างน้อย โดยรอบรองชนะเลิศ อำนาจ จะพบกับ ซู ชิม หมิง นักชกเหรียญทองโอลิมปิกชาวจีน เต็งหนึ่งในรุ่นที่ชนะ หัสนัย พลอยละวี นักชกลาว มา 13-1 โดย อำนาจ จะขึ้นเวทีนัดต่อไป ในวันที่ 24 พ.ย. เวลา 18.30 น.

    

"เพชร" ไม่พอใจป้องกันตัวยังไม่ดี

 
     "เจ้าเพชร" อำนาจ รื่นเริง เดินน้ำตาซึมด้วยความดีใจ มาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทย บอกว่า ตนดีใจ ที่ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายได้ แต่นัดนี้บอกได้เลยว่า ยังชกได้ไม่ดี โดยเฉพาะการป้องกันตัว ยังดูว่าหลวมไปหน่อย เจอต่อยเต็มๆ หลายหมัด แต่พอปะหมัดกันแล้ว ก็มั่นใจว่า จะเอาชนะได้ไม่ยาก ซึ่ง อำนาจ ยังเผยอีกว่าระหว่างชกได้แก้เกม เปลี่ยนสไตล์การชกของตัวเองด้วย ทำให้มวยโสมแดงจับทางไม่ถูก

    

เจอ "ซู ชิ หมิง" ต้องเปิดเกมรุกก่อน

 
     ส่วนรอบตัดเชือก ที่จะเจอกับศึกหนักที่สุดในชีวิต ยอดมวยเจ้าภาพ ซู ชิ หมิง ในวันที่ 24 พฤศจิกายน นั้น อำนาจ เผยต่อว่า ถึงตอนนี้เจอกับใครตนก็ไม่กลัว ยิ่งชกยิ่งมั่นใจ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่กดดันตัวเอง ก็ยอมรับว่า ซู ชิ หมิง เป็นมวยที่ครบเครื่อง ยิ่งมีเสียงเชียร์เฮกระหึ่มสนามด้วย
 
     ทำให้ตนต้องวางแผนชกใหม่ คิดว่าต้องเป็นฝ่ายเปิดเกมรุก ชิงจังหวะทำก่อน จะมัวตั้งรับรอต่อยจังหวะสองไม่ได้แน่ รวมทั้งต้องแก้ไขจุดอ่อนการป้องกันตัวให้บล็อกแน่นกว่าเดิมอีกด้วย ต่อยกับ เจ้าหมิง จะพลาดไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว

    

วุฒิชัยแซงอิเหนาสุดระทึก

 
     รุ่น 64 กก. ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย วุฒิชัย มาสุข นักชกไทยวัย 20 ปี จากบุรีรัมย์ รอบ 16 คนสุดท้ายชนะคะแนน ชิม ยุง ยอง จากเกาหลีใต้ มา 10-5 พบกับ วิงกี้ มอนโตลาลู นักชกอินโดนิเซียวัย 21 ปีที่รอบ 16 คนชนะ ราฐะ สเว จากกัมพูชามา 8-4

    

ยกแรก อิเหนา การ์ดแน่น "วุฒิชัย" เจาะไม่เข้า

 
     ยกแรก วุฒิชัย ในมุมแดง เป็นมวยการ์ดซ้ายได้เสียบเปรียบรูปร่างนักชกอิเหนาในมมุมน้ำเงิน ที่เป็นมวยขวาอย่างเห็นได้ชัด โดย วิงกี้ พยายามอาศัยความใหญ่เข้าบดยกการ์ดบล็อกแน่น เดินเอาหัวมุดเข้ามาหา วุฒิชัย พยายามพลิกออกด้านข้าง แล้วหาจังหวะยิงหมัดฮุกซ้าย แต่ก็ยังเจาะกันไม่เข้า คะแนนเสมอกันที่ 0-0

    

ยกสอง "วุฒิชัย" ต่อยได้นับแต่คะแนนตาม

 
     ยกสองการชก ก็ยังไปไปในรูปแบบเดิม วิงกี้ สวมหมวกกันน็อกมุดเข้าหาไม่เปิดโอกาสให้นักชกไทยได้ออกอาวุธถนัด วุฒิชัย พยายามยิงหมัดชุดสลับกับล้วงลำตัว แต่แต้มไม่ขึ้น กลับเป็น วิงกี้ ที่รอจังหวะที่ วุฒิชัย ต่อยหลุดจิ้มขวาทำคะแนนนำก่อน 1-0
 
     สถานการณ์นักชกไทยเริ่มไม่ดี วุฒิชัย พยายามออกหมัดให้มากขึ้น แต่ก็ต่อยไปติดการ์ดเป็นส่วนใหญ่ หมัดที่เข้าลำตัวไม่สามารถเรียกคะแนนจากกรรมการได้เลย กลับเป็น วิงกี้ ที่ดักฮุกขวาทำคะแนนนำห่าง 2-0 วุฒิชัย ไม่มีทางเลือกต้องแลกหมัดสู้ต่อยยัดเข้าบล็อกแบบตรงๆ และก็ได้ผล หมัดซ้ายตรงแหวกการ์ดเข้าเต็มๆ หน้าเสียงดังสนั่น กรรมการผู้ห้ามบนเวทีตัดสินใจนับ แต่คะแนนก็ไล่มาแค่ 1-2 ก่อนจะหมดยก

    

ยกสาม "วุฒิชัย" เร่งเครื่องแซงระทึก

 
     ยกสามเกมการชกเป็นไปอย่างระทึกใจ วุฒิชัย ได้จิ้มซ้ายแหวกการ์ดทำคะแนนตีเสมอ 2-2 วิงกี้ เห็นท่าไม่ดี ออกหมัดชุดเข้าใส่ วุฒิชัย ก็แลกด้วยเกมการชกช่วงนี้เป็นไปอย่างหวาดเสียว ลุ้นกันว่าคะแนนใครจะขึ้นนำก่อน และก็เป็นนักชกไทย ที่ได้ซ้ายตรงยาวๆ ทำคะแนนนำก่อน 3-2 กองเชียร์ไทยเฮกันสนั่น
 
     วิงกี้ ไม่มีอะไรจะเสียเดินไล่เหมือนวัวกระทิง แต่ วุฒิชัย กลับมาชกด้วยความมั่นใจ ยิงซ้ายตรงทำคะแนน 4-2 คลายความกดดัน ก่อนจะคุมเกมเต้นโยกหลอกล้อในปลายยก ก่อนจะชนะไป 4-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ไปพบกับ ซานธอช กุมาร วิโรธู นักชกอินเดีย ที่เอาชนะ ตูชินบัท บยัมบ้า นักชกมองโกเลีย มาได้ โดยในรอบตัดเชือก วุฒิชัย จะชกวันที่ 24 พ.ย. นี้ เวลา 19.30 น.

    

"วุฒิชัย" มั่นใจขึ้นมากเจออินเดียไม่หวั่น

 
     ภายหลังชก วุฒิชัย มาสุข ให้สัมภาษณ์ว่า นัดนี้ตนยอมรับว่าทำให้ชาวไทยลุ้นเหนื่อย แต่ตนต่อยตามสไตล์ที่โค้ชวางไว้ เพราะรู้ว่าเขาเป็นมวยบล็อกเหนียว และเดินเข้าหาตลอด เราต้องไม่รีบร้อน ดักรอจังหวะเลือกต่อยให้แม่น
 
     ซึ่งหลังจากจับทางได้ ตนก็หลอกต่อยเปิดการ์ดจนได้แต้ม ถึงเวลานี้ยอมรับว่ามั่นใจขึ้นเยอะ ส่วนรอบต่อไปเจอกับอินเดีย มั่นใจเอาชนะได้ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา แต่จะไม่ประมาทเด็ดขาด ทุกนัดทุกรอบมีความสำคัญเท่ากันหมด ตอนนี้ยังไม่อยากมองถึงเหรียญทอง ไม่ขอตั้งความหวังไว้สูง เพราะไม่อยากให้กดดันตัวเอง

    

"แซม" ค่อยยังชั่วหมัดไทยตัด 4 คน

 
     สำหรับหัวหน้าโค้ช จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ "โค้ชแซม" กล่าวด้วยสีหน้าพอใจระดับหนึ่ง หลังจากทีมนักชกไทยทั้งชายและหญิง สามารถผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ทั้งหมด 4 คนด้วยกัน คือ อำนาจ รื่นเริง, วรพจน์ เพชรขุ้ม, วุฒิชัย มาสุข, ทัศมาลี ทองจันทร์ เท่ากับว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2 เหรียญทอง ก็ยังมีโอกาสเป็นไปได้ แม้ว่าในรอบตัดเชือกหรือรอบชิงฯ จะต้องเจอด่านหิน และศึกหนักกว่าที่ผ่านมามากก็ตาม
 
     โดยในรอบต่อไปนั้น โค้ชแซมบอกว่าไม่มีใครสบาย ทุกคนต้องเจองานยากทั้งหมด ดังนั้นตอนนี้อย่าเพิ่งคิดถึงรอบชิงฯ เอาให้ผ่านรอบรองฯ ให้ได้ก่อน

    

ลุ้น "เสธ.วีป" จะมาเชียร์หรือเปล่า

 
     นอกจากลุ้นมวยต่อยแล้ว ที่สนามโฝวซัน ยิมเนเซียม ทัพนักข่าวไทย ก็รอลุ้นอีกด้วยว่า นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย "เสธ.วีป" พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ จะเดินทางมาชมมวยเมื่อไหร่ และจะมาหรือเปล่า
 
     หลังจากกลับไปเมืองไทยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการไม่สบาย นัดหมอตรวจร่างกาย และบางกระแสบอกว่า เสธ.วีป ไม่อยากไปจีน เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อนักมวยไทย โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็น เสธ.วีป เดินทางมาเมืองจีนแต่อย่างใด

    

"วรพจน์" บอกชาวไทยให้ใจเย็นๆ

 
     ด้าน วรพจน์ เพชรขุ้ม ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก เอเธนส์เกมส์ หลังจากผ่านเข้าไปต่อยในรอบรองชนะเลิศ พบกับนักมวยจากประเทศซีเรีย วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เจ้าตัวก็รู้สึกผ่อนคลายหน้าตาแจ่มใสตลอดเวลา บอกกับคนข่าวตามสไตล์ติดตลกว่า
 
     รอบหน้าเจอซีเรียก็ไม่ง่าย ไม่มีใครหมูหรอก ทุกนัดมีความสำคัญหมด ดังนั้นขอให้ชาวไทยใจเย็นๆ เชียร์ตนให้ผ่านรอบตัดเชือกไปก่อน แล้วค่อยคิดถึงรอบชิงเหรียญทอง สภาพร่างกายและสภาพจิตใจของตนเวลานี้ บอกได้เลยว่าพร้อมสุดขีดทั้งสองอย่าง

    

"บิ๊กจั้ม" ชวน ส.ส.เชียร์สนั่นพรรค ปชป.

 
     ส่วนผู้จัดการหนุ่มไฟแรง "ส.ส.จั้ม" สกลธี ภัททิยกุล ได้โทรศัพท์ทางไกลจากเมืองไทย มาหาผู้สื่อข่าวที่ประเทศจีนด้วยตัวเองเลย หลังจาก อำนาจ รื่นเริง คว้าชัยอย่างสุดสวย โดย "บิ๊กจั้ม" บอกว่าตอนที่ อำนาจ ชกนั้น ตนกำลังอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ ย่านสามเสน ได้เปิดทีวีดูถ่ายทอดสด พร้อมกับชวนเพื่อน ส.ส.ช่วยกันลุ้นช่วยกันเชียร์อำนาจเสียงดังสนั่นลั่นพรรค
 
     ซึ่งผู้จัดการทีมบอกว่า อำนาจชกได้สะใจจริงๆ ประทับใจ ส.ส.ทุกคนอย่างมาก ตนมีความสุขที่สุด ที่เห็นนักมวยไทยผ่านเข้ารอบตัดเชือกหลายคน ส่วนตนจะเดินทางบินไปจีนในวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นนัดชิงเหรียญทองถ้านักมวยไทยผ่านรอบรองชนะเลิศไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตบสาวไทยพ่ายจีน1-3ยังลิ่ว8ทีมดวลโสมแดง
    นักตบลูกยางสาวไทย เปิดเกมบู๊กับ จีน สุดมัน ก่อนจะต้านท้านความแข็งแกร่งของสาวมังกรไม่ไหว อีกทั้งยังเล่นเสียเองบ่อย พ่ายไป 1-3 เซต แต่ยังลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยสาวไทยจะพบกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 24 พ.ย. นี้
  • แฟนแห่รับ!!ทัพเทควันโดชุดประวัติศาสตร์กลับถึงไทยแล้ว
    สนามบินสุวรรณภูมิแทบแตก สื่อแห่รับ ทัพเทควันโดชุดประวัติศาสตร์ไทย หอบเหรียญกว่างโจวเกมส์ เป็นกระบุง กลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว "โค้ชเช" ยิ้มแฉ่ง เมียรักหอบลูกชายวัย 10 เดือนต้อนรับสามี แถมรับข่าวดี ม.เกษตรฯ ให้ทุนโค้ชโสมเรียนป.เอก ด้านแม่น้องหยิน ควักสร้อยทอง 1 บาท รับขวัญลูกสาวตามสัญญา ด้าน เรื่องเล่าเช้านี้ โชว์พาวเสือปืนไว ชิงตัว โค้ชเช ยอง ซอก และทัพจอมเตะ ออกจอ เช้านี้ (23 พ.ย.)
  • "ศรายุทธ"รับยอดเยี่ยมท่าเรือตามคาด
    การท่าเรือไทย เอฟซี มอบรางวัลให้กับนักเตะประจำฤดูกาล โดยนักเตะยอมเยี่ยมตกเป็นของ ศรายุทธ ชัยคำดี ตามความคาดหมาย ส่วนดาวรุ่งยอดเยี่ยมคือ ทศพล ลาเทศ และ มาริโอ เซซาร์ ดา ซิลวา คว้ารางวัลนักเตะต่างชาติยอดเยี่ยม
  • ขาวผ่องเซย์โนแลก พิพัฒน์ กับ ประทุม
    ขาวผ่อง เลขานุการ พลังเอ็ม ออกโรงยันเอง ปฎิเสธการแลกตัว พิพัฒน์ ต้นกันยา หัวหอกบุรีรัมย์ กับ ประทุม ชูทอง กองหลังจอมแกร่งของทีม ชี้เอามาก็ไม่คุ้มเสี่ยง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »