ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » อเบเต้เรียกประชุมด่วนสางปัญหาแข้งสไตรค์

อเบเต้เรียกประชุมด่วนสางปัญหาแข้งสไตรค์

Posted 07/12/2010 by siamsport

  

 

     จานคาร์โล อเบเต้ หัวเรือใหญ่ลูกหนังแดนมะกะโรนี เปิดโต๊ะด่วนถกปัญหาคาใจระหว่างลีกอิตาเลียนกับ สหภาพพ่อค้าแข้งวันอังคารนี้ เลี่ยงปัญหาการสไตรค์ไม่ลงสนามช่วงสุดสัปดาห์ ด้านบอสใหญ่โอลิมปิกอิตาลี เฉ่งแหลก เอไอซี คิดถึงแต่ตัวเองโดยไม่มองถึงส่วนรวมเลยแม้แต่น้อย

      จานคาร์โล อเบเต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ออกโรงเรียกประชุมด่วนระหว่าง ฟุตบอลลีกอิตาลี (เลก้า กัลโช่) กับสหภาพนักเตะ (เอไอซี) วันอังคารที่ 7 ธันวาคมนี้ เพื่อหาข้อยุติเรื่องราวบาดหมางระหว่างทั้งสองฝ่าย อันเนื่องมาจากการโต้แย้งข้อตกลงที่เปิดทางให้สโมสรบีบบังคับนักเตะให้ย้ายสังกัดได้ในปีสุดท้ายของสัญญา จนพ่อค้าแข้งเมืองมะกะโรนีประกาศไม่ลงสนามแข่งขัน ระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคมนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน
 
      การเจรจาอันยืดเยื้อเริ่มบานปลายจนกระทั่ง จานนี่ เปตรัคคี่ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี (โคนี่) ออกโรงจวก เอไอซี ถึงแผนการสไตรค์ว่า "การเดินหน้าสไตรค์นี้ หมายความถึงไม่มีการตระหนักเลยว่า ประเทศนี้ และโลกใบนี้กำลังผ่านอะไรอยู่ในตอนนี้ (วิกฤติเศรษฐกิจของโลก) การประกาศนี้ไร้สาระจริงๆ มันหมายความว่า พวกเขาไม่เข้าใจว่า สถานการณ์นี้เป็นอย่างไร พวกเขาไม่เคยอ่านหนังสือพิมพ์ด้วยซ้ำ"
 
     "ทำไมสหภาพนักเตะถึงดื้อดึงในสถานการณ์แบบนี้? ผมหวังว่า พวกเขาจะลงเล่นในวันเสาร์ และอาทิตย์ ผมไม่ได้สนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ผมแค่อยากให้พวกเขาลงสนาม ฟุตบอลเป็นเรื่องของส่วนรวม มีความกระตือรือร้นมากเกินพอดีจากสหภาพนักเตะ พวกเขาบอกว่า นักเตะทุกคนอยู่ในข้อตกลง แต่พวกเขาไม่เคยประชุมกันเลยด้วยซ้ำ พวกเขาบอกว่า พวกเขาจะสไตรค์เพื่อพวกที่อ่อนแอ แต่พวกที่อ่อนแอที่สุดจะลงสนาม"
 
     การนัดประท้วงไม่ลงสนามในครั้งนี้ จะเป็นนักเตะที่ได้รับค่าจ้างมหาศาลใน กัลโช่ เซเรีย อา เท่านั้น ซึ่งลีกในดิวิชั่นต่ำกว่า จะลงเล่นตามโปรแกรมต่อไป โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น เอไอซี ออกโรงจวกลีกอิตาลีที่พยายามบีบพวกตนจนไม่มีทางเลือก พร้อมระบุว่า "การตัดสินใจนี้มาจากการปฏิเสธของลีกที่จะยอมรับความต้องการของ เอไอซี เพื่อกลับไปดูข้อโต้แย้งระหว่างนักเตะ และนายจ้างของตนเองอีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบรสชาสั่งปลดยาคินี่พ้นเก้าอี้กุนซือแล้ว
    เบรสชา สุดทนกับผลงานสุดห่วยไม่ไหว จัดการตะเพิด จูเซ็ปเป้ ยาคินี่ กระเด็นตกเก้าอี้กุนซือเรียบร้อยแล้ว หลังนำทีมไม่พบกับชัยชนะเลย 11 นัดรวด จนจ่อมจมอยู่ใกล้ๆ โซนตกชั้นเต็มแก่
  • ปูด!เสือใต้ตามดูฟอร์มดาวรุ่งปาแลร์โม่
    สื่อดังเมืองมะกะโรนี ประโคมข่าว บาเยิร์น มิวนิค ส่งแมวมองตามเช็กผลงาน โยซิป อิลิซิช มิดฟิลด์ดาวรุ่งปาแลร์โม่ อย่างใกล้ชิด และพร้อมเปิดโต๊ะเจรจาคว้าตัวไปเสริมทัพในเร็ววันนี้ แต่เชื่อ เมาริซิโอ ซามปารินี่ บิ๊กบอส "โรซาเนโร่" ไม่ปล่อยนักเตะออกจากถิ่น สตาดิโอ เรนโซ่ บาร์เบร่า ง่ายๆ แน่
  • โมรัตติสุดฉุนสไนเดอร์ไม่มีชื่อชิงบัลลงดอร์
    มัสซิโม่ โมรัตติ บิ๊กบอส อินเตอร์ มิลาน สุดฉุน ออกโรงจวกยับจากการที่ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ จอมทัพตัวเก่ง ไม่มีชื่อเข้าชิงรางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ประจำปี 2010 ทั้งๆ ที่นักเตะพาบ้านเกิดเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ชี้ดาวเตะดัตช์มีปีที่ดี และคว้าแชมป์มาตั้งหลายรายการ พร้อมโวยแหลกไม่แฟร์ที่ต้องให้รางวัลกับผู้เล่นที่ฟอร์มไม่ดีตลอดทั้งปี
  • ดิวาโญ่ยันแข้งเซเรียอาจำเป็นต้องสไตรค์
    มาร์โก ดิ วาโญ่ หัวหอกจอมเก๋าโบโลญญ่า ยืนยันพ่อค้าแข้งในศึกเซเรีย อา สุดทนจริงๆ กับข้อตกลงที่ให้สโมสรมีสิทธิ์บังคับนักเตะให้ย้ายทีม และสามารถจับแยกฝึกซ้อมเพียงลำพัง ทำให้ต้องออกมาคัดค้านประท้วงไม่ลงสนามในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการเรียกร้องให้แก้ไขข้อตกลง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »