ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทรูวิชั่นส์จับมือสยามสปอร์ตยิงสดไทยลีก3ปีซ้อน

ทรูวิชั่นส์จับมือสยามสปอร์ตยิงสดไทยลีก3ปีซ้อน

Posted 08/12/2010 by siamsport

 

      คอลูกหนังไทยได้เฮสนั่นลีกลูกหนังสูงสุดของไทยอย่างสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่จะมี 18 ทีมเข้าร่วมแข่งขันที่จะเริ่มออกสตาร์ทตั้งแต่เดือน กพ. ปี 54 เป็นต้นไปจะมีการการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้รับชมกันถึงบ้านจากขอบสนามครบทั้ง 306 นัดโดยได้มีการแถลงข่าวไปเมื่อ 7 ธค. 53 ที่ผ่านมา ณ. ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน พระราม 9

 

ทรูฯเมนหลักได้ยิงสด 204 นัด

       สำหรับการแถลงข่าวและลงนามเซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอด ระหว่าง บมจ. สยามสปอร์ต ซินดิเคท ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก กับ บมจ.ทรูวิชั่นส์ นั้นมี ขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. โดยมี“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานพร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด , อดิศัย วารินทร์ศิริกุล กก.ผจก. บมจ. สยามสปอร์ต ซินดิเคท , ธิติฏ นันทพัฒน์สิริ กก. ผจก. บมจ. ทรูวิชั่นส์ ร่วมกันแถลงข่าวการลงนามเซ็นสัญญาการถ่ายทอดสดฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ขึ้นโดยมีสื่อมวลชนจากสำนักต่างๆร่วมงานกันอย่างคับคั่ง 

       สำหรับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดที่ ทรูวิชั่นส์ ซื้อไปจากบมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท นั้นเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 3 ปีเริ่มจากฤดูกาล 2011 เป็นต้นไปจนถึง 2013 หรือเริ่มตั้งแต่ไทยลีกครั้งที่ 15-17 โดยฤดูกาลแรก ปี 54 นั้น ทรูวิชั้นส์ จะถ่ายทอดสดเป็นจำนวน 204 นัด ขณะที่ช่อง 11 จะถ่าย 68 นัดและ ช่องทีสปอร์ต ที่ออกอากาศทาง ทรูวิชั่นส์ จะได้ถ่ายทอด 34 นัดเบ็ดเสร็จฤดูกาลหน้าของไทยลีกที่จะมี 18 ทีมเข้าร่วมดวลแข้งนั้นแฟนบอลจะได้รับชมการถ่ายทอดสดชนิดเต็มอิ่มครบทั้ง 306 นัดตลอดฤดูกาลเลยทีเดียว 
    
18 ทีมเฮได้เงินเพิ่มเป็น 4 ล.ต่อทีม

         นอกเหนือจากแฟนบอลจะได้รับชมการถ่ายทอดสดอย่างจุใจทุกคู่ในฤดูกาลหน้าของสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก แล้วบรรดาทีมต่างๆทั้ง 18 ทีมก็ได้รับข่าวดีเช่นกันโดยจะได้รับส่วนแบ่งจากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจากเดิมที่ได้รับฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมละ 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก 1.5 ล้านเบ็ดเสร็จจะได้รับทีมละ 4 ล้านบาทเลยทีเดียว
    
บิ๊กทรูฯยันคุณภาพการถ่ายทอดคับแก้วแน่

        ธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กก. ผจก. บมจ.ทรูวิชั่นส์ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ที่ ทรูวิชั่นส์ ซึ่งปัจจุบันถือเป็นเบอร์ 1 ของวงการเคเบิลทีวี ในเมืองไทยเข้ามาเป็นผู้ถ่ายทอดหลักของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเป็นระยะเวลารวม 3 ปีว่า”ปัจจุบันลีกฟุตบอลของไทยโดยเฉพาะอย่างไทยพรีเมียร์ลีก นั้นได้รับความนิยมจากแฟนบอลเป็นอย่างดีในฐานะที่ ทรูวิชั่นส์ เป็นผู้นำเบอร์ 1 ของการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกดังๆของโลกอย่างมากมายผ่านสายตาแฟนบอลจึงอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนาส่งเสริมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกและเราเองก็เคยบอกให้สัญญากับสมาชิกของทรูวิชั่นส์แล้วว่าอยากให้ผู้ชมได้ดูกีฬาดีๆซึ่งปัจจุบันหากพูดถึงฟุตบอลในประเทศก็ต้องยกให้กับไทยพรีเมียร์ลีกนั่นเองซึ่งคุณภาพของการถ่ายทอดสดนั้นรับรองว่าจะเป็นที่ประทับใจของผู้รับชมอย่างแน่นอน”
          
ทรูฯยันลูกค้าทุกระดับได้ดูทั่วหน้า

       สำหรับช่องที่จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทรูวิชั่นส์ นั้นขณะนี้ผู้บริหารของทรูวิชั่นส์ กำลังพิจารณากันอยู่ว่าจะออกอากาศทางช่องใดบ้างแต่จะมีการถ่ายทอดสดสัปดาห์ละ 3 คู่แยกเป็นวันเสาร์,อาทิตย์ วันละ 3 คู่ โดย องอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ กล่าวว่า” ขณะนี้ทรูวิชั่นส์ กำลังตัดสินใจอยู่ว่าเราจะถ่ายทอดสดผ่านทางช่องไหนของเราแต่รับรองได้ว่าลูกค้าของทรูวิชั่นส์ตั้งแต่ประเภทฟรีวิวจะได้ดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกอย่างแน่นอนแต่หากจะได้ดูครบทุกคู่ที่ในแต่ละสัปดาห์เราวางแผนกันไว้ว่าจะถ่ายทอดสัปดาห์ละ 6 คู่วันเสาร์ 3 คู่,อาทิตย์ 3 คู่นั้นอาจจะต้องเลือกเป็นสมาชิกบางแพ็คเก็จที่เราจะประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบอีกครั้งแต่หากใครเป็นลูกค้าของทรูวิชั่นส์ ก็จะได้รับชมครบทุกคู่อย่างแน่นอนเพราะทรูวิชั่น สามารถรับชมช่อง 11 และ ทีสปอร์ตได้อยู่แล้ว “
     
ยังหวัง"แข้งเทพ"ผ่านเพลย์ออฟ

       นอกเหนือจากนี้แล้ว องอาจ ประภามกล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ ยังกล่าวอีกด้วยว่า “ ปัจจุบันทรูวิชั่นส์ ได้เข้าไปบริหารทีมแบงค็อกยูไนเต็ด ในฐานะของผู้ถือหุ้นใหญ่แล้วยอมรับว่าผิดหวังกับผลงานนัดแรกที่แพ้คาบ้านต่อทหารบกไป 0-2 แต่ฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ผมยังคาดหวังว่าทีมแบงค็อกฯจะประสพความสำเร็จในการเพลย์ออฟได้แต่หากไม่ได้จริงๆก็พร้อมสนับสนุนทีมต่อในลีกด. 1 อย่างแน่นอน “ 
     
"บังยี"บอกทีมจะได้เงินเพิ่มทุกปี

       ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทยกล่าวว่า “ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทรูวิชั่นส์ที่เข้ามาเป็นเมนหลักในการรับหน้าที่ถ่ายทอดสดโดยการซื้อลิขสิทธิ์ไปจากบมจ.สยามสปอร์ตฯ ปัจจุบันใครก็รู้ดีอยู่แล้วว่าหากพูดถึงวงการเคเบิลทีวี ก็ต้องยกให้กับทรูวิชั่นส์ ในฐานะผู้นำการถ่ายทอดสดเรื่องกีฬาการที่ ทรูวิชั่นส์ โดดเข้ามาถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนั้นถือเป็นการร่วมพัฒนาและส่งเสริมฟุตบอลลีกไทยโดยเฉพาะไทยพรีเมียร์ลีกที่กำลังพัฒนารุดหน้าทุกวันอย่างแท้จริงโดยแต่ละทีมเองก็จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆอย่างฤดูกาลหน้าไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นั้นแต่ละทีมจะได้เงินสนับสนุนเพิ่มจาก 2.5ล้านเป็น 4 ล้านและปีต่อๆไปก็จะได้เพิ่มขึ้นอีกเพราะในสัญญานั้นระบุชัดเจนว่า ทรูวิชั่นส์จะต้องเพิ่มเงินส่วนแบ่งลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดให้แต่ละทีมทุกปีโดยจะมีการมอบเงินให้เมื่อการแข่งขันแต่ละเลกจบสิ้นลงซึ่งหากฟุตบอลไทยลีกได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตลอดไปและมีการถ่ายทอดสดจากมืออาชีพอย่าง ทรูวิชั่นส์ แล้วอนาคตอีกไม่น่าจะเกิน 2 ปีไทยลีกน่าจะเป็นเบอร์  1 ของภูมิภาคอาเซี่ยนได้และอีก 5 ปีก็น่าจะขยับไปเป็นเบอร์ 1 ของเอเชียได้สำหรับไทยลีกของเรา  “ 
     
ดร.วิชิตอ้อนทุกทีมให้เตะใช้ไฟได้

       ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ จำกัด ก็กล่าวขอบคุณ ทรูวิชั่นส์ เช่นกันที่เข้ามาให้การสนับสนุนเป็นเมนหลักในการถ่ายทอดฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นระยะเวลาถึง 3 ปี เริ่มจาก ปี 54-56 ทรูวิชั่นส์ เป็นมืออาชีพในการถ่ายทอดสดจากนี้ไปคนที่จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆก็คือแฟนบอลนั่นเองโดยสิ่งที่ผมอยากให้แต่ละทีมปฎิบัติให้ได้ก็คือให้พัฒนาระบบไฟส่องสว่างในสนามให้มีประสิทธิภาพเพื่อจะสามารถใช้แข่งขันช่วงเย็นหรือค่ำได้ซึ่งจะมีผลต่อการดึงแฟนบอลเข้าสนามและมีผลดีต่อการถ่ายทอดสด

       ซีอีโอ ไทยลีก ยังกล่าวต่ออีกด้วยว่า " ตั้งแต่ 18 ธค. 53 นี้เป็นต้นไปฟุตบอล เอฟเอ ยูธคัพ จะเริ่มเปิดสนามแล้วโดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะทำให้แต่ละทีมได้รับประโยชน์เพราะจะมีนักเตะรุ่นใหม่ไปใช้งานกับสโมสรกับทีมใหญ่รวมถึงทีมชาติไทยก็จะได้มีตัวเลือกมากขึ้นในอนาคตอีกด้วย"
     
อดิศัย ยันอนาคตด.1 อาจยิงสดทุกนัด

       ด้านอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กก.ผจก.บมจ. สยามสปอร์ต ฯ ออกมากล่าวว่า “ เนื่องจากทรูวิชั่นส์ เป็นสถานีโทรทัศน์ ระบบเคเบิล ทีวี เบอร์ 1 ของไทยที่มีคุณภาพอันยอดเยี่ยมในเรื่องการถ่ายทอด บมจ.สยามสปอร์ตฯ ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยลีกจึงตัดสินใจเลือกให้ ทรูวิชั่นส์ ได้รับสิทธิถ่ายทอดสดไปมากกว่าใครเพื่อนซึ่งในอนาคตลีกรองลงมาอย่าง ดิวิชั่น 1 ก็จะพยายามผลักดันทำให้มีการถ่ายทอดสดได้ครบทั้ง 306 นัดด้วยอย่างแน่นอน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทยร่วง!อินโดฯยิงแซง2-1,มาเลย์ถล่มลาว5-1
    ขุนพลทีมชาติไทยฝันสลาย!โดนอินโดนีเซียยิง2จุดโทษช่วงท้ายเกม แซงกลับมาชนะ 2-1 ร่วงรอบแรกซูซูกิ คัพแบบไม่ชนะใคร ส่วนอีกคู่ มาเลเซีย ถล่ม ลาว 5-1 เข้ารอบตามหลังเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ไป
  • กิเลนบุกอินโดฯเพลย์ออฟชปล.,ชลฯงานเบาเอเอฟซีคัพ
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด งานหนักพอสมควรเมื่อต้องบุกไปเยือนศรีวิจาย่า ทีมจากอินโดนีเซีย ในรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หากชนะจะได้เฝ้ารังรับมืออัล ไอน์ ของแข็งจากยูเออี หาหนึ่งเดียวไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ที่มีทีมพระกาฬอย่าง กรีนทาวน์ หางโจว (จีน),เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) และ นาโกย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น) ส่วน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เล่นเอเอฟซี คัพ อยู่กลุ่มเอช ร่วมกับเซาท์ ไชน่า ที่มีนิคกี้ บัตต์ ร่วมทีม
  • ฝอยทองยิงสาวไทย5เม็ดประเดิมศึกโต๊ะเล็กโลก
    สาวไทยประเดิมไม่แจ๋ว โดน "ฝอยทอง" โปรตุเกส ถลุงไปถึง 5 เม็ด จากการยิงของ อิเนส เฟอร์นานเดส และโซเฟีย วิเอร่า คนละ 2 ตุง หลังเกม "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ของทีมกล่าวแบบเซ็งเล็กน้อย ชี้นักเตะในคาถาไม่น่าแพ้เยอะแต่ยอมรับลูกทีมติดเกร็งไปหน่อย จึงเล่นไม่ได้ตามระบบที่ซ้อมมา ในศึกฟุตซอลหญิง ชิงแชมป์โลก ที่สเปน นัดแรก เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • บังยียันไม่ปลดร็อบสัน,ผู้ดีแอนตี้แค่ข่าวลือ
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ยืนยันไม่ปลด ไบรอัน ร็อบสัน พ้นจากกุนซือทีมชาติไทย แน่ แม้ผลงานไม่แจ่ม ชี้ต้นเหตุโปรแกรมในประเทศชุก และมีปัญหาหลายอย่าง จนทำให้มีเวลาเตรียมทีมน้อย ส่วน ทีมชาติอังกฤษ จะมาอุ่นกับไทย ยังมีตามกำหนดการณ์เดิม พร้อมแจง "ร็อบโบ้" ไม่ใช้โค้ชขัดดอก สมาคมฯ ออกค่าจ้างให้ทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับเอฟเอผู้ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »