ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้ง15ไทยทุบอิเหนา2-1ฉลุยชิงบอลนร.เอเชีย

แข้ง15ไทยทุบอิเหนา2-1ฉลุยชิงบอลนร.เอเชีย

Posted 10/12/2010 by siamsport

  

 

   ไอ้หนูแข้งนักเรียนไทย โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม รวมพลังไล่เฉือนเอาชนะเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ได้แบบสะใจ 2-1 รามณรงค์ ยอดจันทร์ และ เจนรบ สำเภาดี กอดคอยิงคะละเม็ด ช่วยทีมผ่านไปชิงชนะได้สำเร็จ โดยจะพบกับ อิเหนา อีกครั้ง ในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ ฟุตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 5 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่กรุงจาการ์ตา ประทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา


     การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 5 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระหว่างวันที่ 4-13 ธ.ค.53 ณ กรุงจาการ์ตา ประทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเทศ ประกอบด้วย "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ศรีลังกา และ ไทย แข่งขันแบบพบกันหมด เอาทีมที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2 ชิงชนะเลิศ อันดับ 3  และ 4 ชิงอันดับ 3
 
     โดยเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่สนามเลบัค บัลลัส สเตเดี้ยม ทีมนักเรียนไทย ลงสนามเป็นเกมนัดสุดท้าย หลังจากเกมแรก เสมอ มาเลเซีย มา 1-1 เกมที่สอง ถล่ม ศรีลังกา 9-2 เกมนี้พบกับ "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย ที่ชนะมา 2 เกมรวด ชนะศรี ลังกา 10-0 และ ชนะ มาเลเซีย 3-1
 
     ก่อนที่ทีมชาติไทยจะลงสนาม มีการแข่งขันคู่แรกระหว่าง มาเลเซีย กับ ศรีลังกา ซึ่งทาง มาเลเซีย ต้องชนะผลต่าง ประตู 9 ประตูขึ้นไป แล้วลุ้นให้ทีมไทยแพ้ ซึ่งจบเกมปรากฏว่า มาเลเซีย ถล่มไป 7-0 ส่งให้ประตูได้เสียตามไทยอยู่ 2 ลูก ซึ่งหมายความว่าทีมชาติไทยจะสามารถแพ้ได้ แต่สกอร์ต้องไม่มีผลต่าง 2 ประตู
 
     เกมนี้ "โค้ชตุ้ย" กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือใหญ่ จัดทัพระบบ 4-4-2 โดยจัดทัพ 11 คนแรกประกอบด้วยผู้ รักษาประตู อิทธิกร การสร้าง แบ็กซ้าย กิตติพงษ์ ปฐมสูข, แบ็กขวา เกียรติศักดิ์ ธูปขุนทด เซนเตอร์ กิตติพนธ์ แสงอรุณ กับ ปฏิภาณ อุ่นอบ ริมเส้นซ้าย สันติภาพ จันทร์หง่อม ริมเส้นขวา ปิยพงษ์ หอมขจร คู่กลาง ปิยชัย แววขาว กับ นโม บุญปราบ ส่วนคู่หน้า เจนรบ สำเภาดี จับคู่กับ รามณรงค์ สำเภาดี
 
     เริ่มเกม ไทยเปิดฉากใส่ก่อนทันที ผ่านไป 5 นาที สามารถคุมเกมในแดนกลางเอาไว้ได้หมด แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ มีโอกาสจบสกอร์ได้ น.8 ปิยพงษ์ หอมขจร ได้โอกาสกระชากขึ้นทางริมขวาเปิดไปหน้าประตูแต่ไม่ถึง เจนรบ และรามณรงค์ โดยประตูอินโดนีเซียตัดรับเอาไว้ก่อน น.11 กิตติพง์ ปฐมสุข แบ็กซ้ายของไทย ก็รับใบเหลืงคนแรก เมื่อไปเตะ อัลบายบูบี้ กองหน้าของอินโดนีเซีย
 
     ผ่านไป 15 นาที เกมของอินโดนีเซีย ดีขึ้น นาทีต่อมาไทยเกือบจะเสียประตูเมื่อ ดานัง ปรีน่า กองหน้าของอินโดนีเซีย ได้บอลระยะ 20 หลา กลางประตูกระชากหลบ กิตติพนธ์ แสงอรุณ เซนเตอร์ของไทยเข้าไปในเขตโทษ แต่ยังดีที่ ปฏิภาณ อุ่นอบ เข้ามาสอดสกัดออกไปทัน
 
     น.16 ไทยต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อ นโม บุญปราบ มีอาการบาดเจ็บส่ง ณัฐวัตร นวลสะอาด ลงไปเล่นกลางแทน เกม ของไทยเริ่มที่จะตื้อถูกอินโดนีเซียทำเกมกดดัน นาทีต่อมาก็หวิดจะเสียประตูอีกครั้ง เมื่อ ปราดิคจ้า ตัวริมเส้นขวา อินโดนีเซีย กระชากถึงเส้นหลังเปิดมากลางประตูเข้าเท้าของ ดานัง ปรีน่า แต่เจ้าตัวดันยิงข้ามคาน
 
     น.23 ทีมไทยก็ได้เฮ เมื่อ รามณรงค์ ยอดจันทร์ โชว์ทักษะยอดเยี่ยมหลบกองหลัง 2 คนเข้าไปยิงมุมแคบให้ทีมไทยนำ 1-0 ทว่าทีมไทย ก็ดีใจได้แค่นาทีเดียว อินโดนีเซีย ก็ตีเสมอสำเร็จ เมื่อ อัลดี้ ได้บอลริมเส้นซ้าย ตัดเข้าในหาจังหวะกลาง ประตูซัดตูมเดียว อิทธิกร การสร้าง พยายามบินแต่ไม่ถึง อินโดนีเซีย ตีเสมอ 1-1
 
     น.25 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนถอด กิตติพงษ์ ปฐมสุข แบ็กซ้ายออกส่ง นิรุจน์ ยาปัน ลงไปยืนแทน นาทีต่อมา ปิยพงษ์ หอมขจร ปีกขวาของไทยก็รับใบเหลืองไปอีกคน เมื่อไปเจตนาใช้มือปัดบอล จากนั้นเกมของไทยก็เริ่มดีขึ้นสามารถ ต่อบอลเข้าไปกดดันกองหลัง อินโดนีเซีย ได้บ้าง แต่จังหวะสุดท้าย ยังไม่ดีพอ จบครึ่งเวลาแรกทีมนักเรียนไทย เสมอ อินโดนีเซีย 1-1
 
     ครึ่งหลังไทยถอด ปิยพงษ์ หอมขจร ออกส่ง ธนาธิป ศรีสุพรรณ์ ลงไปเล่นแทน เริ่มเกมไทยเปิดเกมรุกใส่ก่อนทันทีแต่ยังไม่มีโอกาสส่อง น.43 ทีมไทยก็เกือบเสียประตู เมื่ออินโดนีเซียได้เตะมุมซ้าย ดานัง ปรีน่า ที่ยืนอยู่เสาแรกโหม่ง เช็ดแต่ยังดีที่ อิทธิกร การสร้าง ยังไวปัดเอาไว้ได้ก่อนที่กองหลังไทยจะช่วยกันเคลียออกไปได้
 
     น.48 ทีมไทยถอด สันติภาพ จันทร์หง่อม ออกส่ง ณัฐชนน สองด้วง ลงไปเลื้อยแทน ทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ทว่าเกม ของทีมไทยยังดูดีกว่าเล็กน้อย ทว่า น.56 กิตติพนธ์ แสงอรุณ เซนเตอร์ของไทยก็รับใบเหลืองไปอีกเมื่อไปเตะ ปราดิคจ้า เบรกเกม นาทีต่อมาทีมไทยส่ง ศราวุธ เนตรจุ้ย ลงไปเล่นแทน รามณรงค์ ยอดจันทร์
 
     เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก น.65 ทีมไทย ก็ได้เฮอีกครั้งเมื่อ เจนรบ สำเภาดี ได้บอลในกรอบเขตโทษทางซ้าย ตัดสินใจ ยิงจังหวะแรกบอลไปติดกองหลัง แต่บอลเป็นใจเด้งมาถึงเท้าอีกครั้ง ซัดตูมเดียวบอลเข้าเสาไกลให้ทีมไทย ออกนำ 2- 1
 
     น.67 ทีมไทยไม่เสี่ยงถอด กิตติพนธ์ แสงอรุณ เซนเตอร์ตัวหลักที่มีเหลืองสะสมอยู่แล้ว 1 ใบ ออกเพื่อเก็บไว้เล่นนัดชิงส่ง ชัยณรงค์ ชูชิต ลงไปยืนแทนเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบเกมทีมนักเรียนไทย ชนะ อินโดนีเซีย 2-1 ทว่าทั้งสองทีมก็ยังได้กอดคอกันผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกันในวันที่ 11 ธ.ค.53 ต่อไป ที่สนามคูนินกัน สเตเดี้ยม ส่วน ชิงอันดับ 3 มาเลเซีย พบ ศรีลังกา

 

 


     หลังจบเกม "โค้ชตุ้ย" กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือกล่าวว่า ต้นเกมทีมไทยยังเล่นกันไม่ดี เพราะว่าเกร็งเจ้าบ้านเกินไป แต่หลังจากครึ่งหลังได้กระตุ้นก็ดีขึ้น ตอนนี้ต้องรอเช็กดูก่อนว่าใครเจ็บบ้าง ในนัดชิงชนะเลิศน่าจะสู้กันสนุกแน่ แต่ยังมั่นใจว่าเด็กจะทำได้
 
     ด้าน สุพนธ์ มณีธีรกุล ผจก.ทีม กล่าวว่า วันนี้ทุกคนถือว่าทำหน้าที่ได้ดี ชัยชนะเกมนี้คงทำให้ทุกคนมีกำลังใจฮึกเหิม มากขึ้น เกมชิงชนะเลิศยัง 50-50 เพราะยังไม่รู้ว่าสภาพทีมจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็ยังเชื่อว่าเราจะทำได้ตามเป้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บังยีออกสื่อเปิดใจคุยปมบอลไทย,ย้ำไม่ปลดร็อบโบ้
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย เปิดใจหมดเปลือก ถึงความล้มเหลวของทีมชาติไทย ในรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ยืนยัน พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย หากจะมีการประท้วงจากแฟนบอล ย้ำชัดมีน้ำใจนักกีฬาไม่ปลด "ร็อบโบ้" อาจส่งประเดิมศึก "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 41 วางแผนงานใหม่ปีหน้า เร่งจัดตั้งคณะวิเคราะห์ตัวผู้เล่นก่อนดึงติดทีมชาติ ส่วนศึกไทยลีก 2011 ลงตัว เริ่มฤดูกาล 12 ก.พ. ปิดซีซั่น 2 ต.ค. เพื่อเปิดทางให้เก็บตัว ซีเกมส์ 1 เดือน
  • บลูมารีนเตรียมสอบประตูอาเจนฯพร้อมเปิดตัวโคโบ้วีกหน้า
    เสี่ยหน่อง วีรศักดิ์ หวังกุศล ผจก.ทีมศรีราชา เผย สัปดาห์หน้าเปิดตัวโคโบ้ กับ อารอน แถมมีประตูอาเจนไตน์ขอสอบฝีเท้าด้วย ถ้าดีก็ดึงร่วมทีม
  • แฟนบอลไทยสุดทน!!! ลุกฮือบุกช่อง 3 ขับไล่ บังยี
    แฟนบอลไทยเริ่มเหลืออดกับความตกต่ำของวงการลูกหนัง เตรียมระดมพลผ่านเครือข่ายออนไลน์ เพื่อขับไล่ วรวีร์ มะกูดี ลงจากตำแหน่งนายกฯ เริ่มภารกิจบุกช่อง 3 ขอออกรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ 11 ธ.ค.นี้ ก่อนกระหน่ำซ้ำอีกครั้งหน้าสนามศุภฯที่ทำการสมาคม อาทิตย์ที่ 19 ธ.ค.
  • บังยีหนุนร็อบโบ้คุมทีมชาติไทยคัดบอลโลก2012
    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี พร้อมดันให้ "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน คุมทีมชาติไทยต่อในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มดวลแข้งในปี 2012 ส่วนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปลายปีหน้ายังแบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะให้ "กัปตันมาร์เวล" ทำทีมต่อหรือไม่ ส่วนตัวเองทำทุกอย่างเป็นไปตามระบบสากลแล้ว ท้าใครคิดว่ามีความสามารถเห็นว่าตัวเองเหมาะสมจะเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็เสนอตัวเข้ามาทำงานได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »