ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เผยเลือกจุฬาฯเพราะได้ลุยงานเต็มที่

ซิโก้เผยเลือกจุฬาฯเพราะได้ลุยงานเต็มที่

Posted 11/12/2010 by siamsport

 

       ซิโก้ หวนกลับทีมเก่า "เสือสามย่าน" จุฬา ยูไนเต็ด อีกครั้ง ทั้งที่มีทีมหลายทีมสนใจ เพราะว่าบอร์ดบริหารมีวิสัยทรรศน์ก้าวไกล และพร้อมกับให้อิสระในการทำงานอย่างเต็มที่ เผย ลีกดิวิชั่น 1 ปีหน้า ไม่ง่ายแน่ เพราะทั้ง 18 ทีม ล้วนเสริมทัพลุยปีหน้าอย่างเต็มที่ เล็งหาแข้งฝีเท้าดีเข้ามาเสริมเพิ่มอีก 10 ราย เพื่อสมทบกับนักเตะที่มีอยู่ในทีมอีก 17 คน พร้อมเรียกนักเตะเข้ามาฝึกซ้อมเข้ม ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้

      หลังจากเปิดตัวกับทีม "เสือสามย่าน" จุฬา ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหอกจอมตีลังกา ทีมชาติไทยนับเป็นการหวนคืนสู่ถิ่นเก่าอีกครั้ง หลังจากที่เคยสร้างชื่อขึ้นมาด้วยการพาทีมจุฬา ทำผลงานออกมาได้อย่างโดดเด่นเมื่อปี 2008 ก่อนจะย้านไปคุมทัพชลบุรี และ ฮอง อันห์ ยาลาย ที่ประเทศเวียดนาม ตามลำดับ  

       ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือคนใหม่หน้าเก่าของ จุฬา ยูไนเต็ด ได้เผยถึงการตัดสินใจเข้ามารับงานคุมทีมเสือสามย่านในครั้งนี้ว่า หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมตนเองถึงตัดสินใจเลือกเข้ามารับงานทีมจุฬา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ มีทีมในไทยลีกหลายๆ ทีมให้ความสนใจในตนเองอยู่เช่นกัน ต้องบอกเลยว่า เหตุผลหลักที่ตนตัดสินใจเลือกที่จะเข้ามาคุมทีมในครั้งนี้ 

       สิ่งแรกที่ดูก็คือนโยบายในการทำทีมของบอร์ดบริหารแต่ละทีมเป็นอย่างไร เป้าหมายมีความชัดเจนมากน้อยแค่ไหน และที่สำคัญตนเองจะต้องมีอิสระในการทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากที่ได้พูดคุยกับท่าน พิชญ์ โพธารามิก และท่าน วีระยุทธ โพธารามิก บอร์ดบริหารของจุฬา ยูไนเต็ด แล้วก็ต้องบอกว่า มีเป้าหมายในการทำทีมอย่างชัดเจน

        โดยแบ่งออกเป็น 4 เป้าหลักๆ ด้วยกัน นั่นก็คือการขึ้นชั้นไปเล่นไทยลีกในฤดูกาลถัดไปให้ได้ สอง ถ้าขึ้นชั้นไม่ได้ก็ต้องติดอันดับ 1 ใน 6 ให้ได้

          นอกจากนั้น อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนตัดสินใจเลือกคุมทีมจุฬา นั่นก็คือทางบอร์ดบริหารไม่มีนโยบายที่จะปลดโค้ชออกจากทีมแม้ว่าผลงานจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็ตามที เพราะทีมไม่ต้องการให้ทีมแตกหรือเสียสมดุลไป แต่หากทีมเกิดข้อผิดพลาดเราก็ต้องนำมาปรับปรุง และทำการแก้ไขกันต่อไป ดังนั้น ตนเองจึงไม่ลังเลที่จะเข้ามาเซ็นสัญญากับทีมจุฬา ยูไนเต็ด ครั้งนี

        นอกจากนั้น อดีตดาวเตะจอมตีลังกาของทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงสถานการณ์การแข่งขัน ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้าเป็นการเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้าตนบอกได้เลยว่า เป็นงานที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะแต่ละทีมล้วนเป็นทีมที่มีศักยภาพที่ดีด้วยกันทั้ง 18 ทีม

        โดยเฉพาะในเรื่องของการเสริมทัพ ซึ่งตนเชื่อเลยว่า ทุกๆ ทีมต่างก็ต้องการนักเตะที่มีฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทีม ดังนั้น เชื่อเลยว่าแต่ละทีมแข็งแกร่งอย่างแน่นอน แต่ตนก็เตรียมพร้อมรับมือกับการแข่งขันในครั้งนี้เอาไว้แล้ว

         สำหรับเป้าหมายในเรื่องของการเสริมทัพในฤดูกาลหน้า ทางด้านกุนซือใหญ่จุฬา ยูไนเต็ด ได้เผยถึงการเสริมทัพในฤดูกาลหน้าว่า สำหรับเป้าหมายในเรื่องของการเสริมทัพในฤดูกาลหน้า ขณะนี้ทีมเรามีนักเตะอยู่ในทีมทั้งสิ้น 17 คนด้วยกัน

        ดังนั้น เราจึงต้องการหานักเตะเข้ามาเสริมทีมอีกอย่างน้อย 10 ราย ซึ่งเราจะดูที่ความเหมาะสมว่านักเตะคนไหนที่สามารถเล่นได้เข้ากับทีมของเราจะนำมาเป็นตัวเลือกลำดับแรก และตนจะไม่ดึงนักเตะตัวเก่าที่เคยร่วมงานกับตนกลับมาเล่นให้ทีม

        เพราะตนถือว่านักเตะเหล่านั้นถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จไปแล้ว ซึ่งตนก็เปรียบเสมือนครูคนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้นักเรียนประสบความสำเร็จไปแล้ว แต่หลักๆ แล้วนักเตะที่ตนจะนำมาเสริมทัพจะเป็นนักเตะที่มีศักยภาพที่ดีอย่างแน่นอน

        ในส่วนของการวางโปรแกรมการฝึกซ้อม หลังจากเข้ามารับงานคุมทีมจุฬาในครั้งนี้ ทางด้านกุนซือใหญ่จุฬา ยูไนเต็ด เผยว่า ในส่วนของโปรแกรมการฝึกซ้อม ช่วงนี้ตนจะเรียกนักเตะเข้ามาทำการฝึกซ้อมในวันจันทร์และวันพุธ ก่อนจะกลับมาทำการฝึกซ้อมกันอย่างเต็มตัวในวันที่ 20 ธ.ค. นี้

        โดยตลอดทั้ง 7 สัปดาห์ของการฝึกซ้อม ตนจะแบ่งการฝึกซ้อมในช่วง 4 สัปดาห์แรก จะให้นักเตะเรียกความฟิตและปรับแท็กติกการเล่นก่อนเป็นลำดับแรก ก่อนจะหาโปรแกรมการฝึกซ้อมเพิ่มเติมในช่วง 3 สัปดาห์หลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์เหนือยันซิวแข้งพลังโสมแล้ว 5 ราย
    "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เซ็นนักเตะเกาหลีใต้ มาร่วมทัพด้วยแล้ว 5 ราย ส่วนอนาคตของ ไกรกิตติ อินอุเทน ที่มีข่าวว่าทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด จะดึงไปเล่นให้ ยังไม่ชัดเจน หากต้องเสียไปจริง เชื่อไม่น่าจะมีปัญหา โดยอาจจะดึงตัวจาก ทีมน้องอย่าง พิจิตร เอฟซี มาเล่นด้วยแทน
  • น้าฉ่วยเผยอาจคุมท่าเรือถ้าได้รับโอกาส
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ยันพร้อมทำทีมให้การท่าเรือไทย เอฟซี หาก พิเชฐ มั่นคง กับ สะสม พบประเสริฐ เลิกทำทีม เพราะโอกาสที่ตัวเองจะไปคุมทีมเดิมอย่าง เอสซีจี สมุทรสงคราม คงจะยาก
  • บ.ระยองฯเดินเครื่องเตรียมทีมไม่สนราชนาวี
    บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ไม่สนทหารเรือ และราชนาวีสโมสร เดินหน้าเตรียมทีม ตามสิทธิ์ที่ตัวเองมีอยู่ โดยถูกต้องจาก บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แล้ว โดยวันที่ 15 ธ.ค. จะเปิดคัดเลือกตัวนักเตะชุดใหม่เข้ามาเสริมทีม พร้อมเปิดตัว 2 กุนซือใหม่ ที่จะเข้ามาคุมทีมเร็วๆ นี้
  • แข้งเทพหักเขาวัวชนคาถิ่นเพลย์ออฟไทยลีก
    แบงค็อก ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จหลังจากเกมแรกพ่ายคารังให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด มา 0-2 ด้วยการออกไปเอาชนะ "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี ได้ถึงถิ่น สนามกีฬาติณสูลานนท์ 2-0 จากผลงานของทางด้าน กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ปั่นฟรีคิกอันสุดสวยเปิดสกอร์ให้กับทีม ก่อนที่จะเป็นทางด้าน กิติศักดิ์ ศิริแว่น ที่มาบวกสกอร์เพิ่มช่วงท้ายครึ่งแรกทำให้แบงค็อกรั้งอันดับ 2 ศึกฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 รอบเพลย์ออฟ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.53ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »