ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นกใหญ่รัวแซงภูเก็ต3-1,บางกอก1-0,ปราการไร้สกอร์ด.2

นกใหญ่รัวแซงภูเก็ต3-1,บางกอก1-0,ปราการไร้สกอร์ด.2

Posted 12/12/2010 by siamsport

 

       "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี โดน "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต บุกยิงนำตั้งแต่นาทีที่ 9 ก่อนมาโชว์ทีเด็ดไล่กระซวกคืนทีเดียวแซงคว้าชัย 3-1 ขณะที่ สมุทรปราการ เอฟซี เล่นในบ้านตัวเองทำได้เพียงเสมอกับ ระยอง เอฟซี 0-0 ส่วน "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี ฝั่ง "ผีตาโขน" เลย ซิตี้ หนีบ๊วยสำเร็จ 1-0 ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

       การแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามของ สาย บี
    

ชัยนาท เอฟซี 3-1 เอฟซี  ภูเก็ต 

      ที่สนามกีฬากลาง จ.ชัยนาท "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี เปิดสนามรับการมาเยือนของ "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต 

       เริ่มเกมการแข่งขันได้เพียงแค่ 9 นาที เอฟซี ภูเก็ต ก็เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะยิงไกลของทางด้าน นิเวช เพชรจำรัส ซัดบอลไปชนคานเด้งออกมาเข้าทาง สารัช อยู่เย็น สังหารโล่งๆ เข้าประตูไปให้ เอฟซี ภูเก็ต ออกนำ ชัยนาท เอฟซี 1-0

       หลังจากที่เสียประตู ชัยนาท พยายามเปิดเกมบุกแหลก หวังทวงประตูคืนให้เร็วที่สุด แล้ว น.29 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่น อาบูบาก้า เปิดบอลโด่งข้ามจากฝั่งขวาผ่านหน้าประตู มาทางเสาสอง ทนงศักดิ์ พรหมดาด เทกตัวขึ้นโหม่งย้อนศรผู้รักษาประตูไปทางเสาแรกให้ ชัยนาท ตามตีเสมอเป็น 1-1 

       จากนั้นทั้งสองทีมต่างก็เปิดเกมแลกกันได้อย่างสนุก ท้ายครึ่งแรก ชัยนาท มีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้ง คิม บอง เช เปิดบอลให้ อาบูบาก้า ได้หลุดไปยิงติดผู้รักษาประตู หลังจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1

       ครึ่งเวลาหลัง น.55 เอฟซี ภูเก็ต เกือบได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากลูกยิงของ ถวิล บุตรสมบัติ บอลไปชนโคนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย น.62 สารัช เปิดบอลยาวให้กับทาง ถวิล บุตรสมบัติ ยกบอลข้ามผู้รักษาประตู ก่อนยิงถากเสาออกหลังอย่างได้ลุ้น

       น.74 "นกใหญ่" ชัยนาท ได้ประตูออกนำเป็นครั้งแรกของเกม จากจังหวะแรก สดายุ ห่วงญาติ โหม่งไปติดผู้เล่นของ ภูเก็ต บอลเด้งมาเข้าทาง อาบูบาก้า ยิงยัดซ้ำส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ ชัยนาท แซงขึ้นนำ 2-1

      น.86 กองเชียชัยนาทก็ได้เฮกันอีกครั้ง นำห่างเป็น 3-1 อาบูบาก้า ผ่านบอลให้ ทนงศักดิ์ พรหมดาด ซัดนอกกรอบบอลพุ่งตุงตาข่ายอย่างสวยงาม 

      หลังจากนั้นสองฝ่ายยังคงเปิดเกมแลกกันจนจบการแข่งขัน ไม่มีสกอร์เพิ่ม ชัยนาท เอฟซี เอาชนะ เอฟซี ภูเก็ต ไป 3-1 

       หลังเกม
       ยศ กนกหิรัญปาน เฮดโค้ช ชัยนาท เอฟซี กล่าวว่า "เกมวันนี้ต้องชมนักเตะที่เล่นกันได้เป็นอย่างดี และตามแท็กติกที่วางไว้ จังหวะจบสกอร์ทำได้ เหลือเกมอีก 2 นัดก็ต้องเน้นอย่างเต็มที่ไม่ประมาท

       อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอฟซี ภูเก็ต เผยว่า "วันนี้ต้องบอกว่าทีมไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ มีปัญหาเรื่องผู้เล่นหลักๆ เจ็บ โดยเฉพาะวันนี้ ต้องเสียผู้รักษาประตูที่เจ็บระหว่างเกม ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้มีแพ้ มีชนะ"


    

สมุทรปราการ เอฟซี 0-0 ระยอง เอฟซี

 

       ที่สนามกีฬาลาดกระบัง ซ.54 "ป้อมปราการ" สมุทรปราการ เอฟซี เปิดบ้านพบกับ "ม้าลำพอง" ระยอง เอฟซี 

       เกมนี้เจ้าบ้าน จักรี หนองน้อย กุนซือ สมุทรปราการ เอฟซี ขาดนักเตะตัวหลักถึง 6 ราย ทั้งติดโทษแบนและบาดเจ็บ แต่ยังได้ กฤษดา นาคพันธ์, อาโมห์ อิซัค และ พงษ์สิริ ยะกัณฐะ ลงสนามในเกมนี้

       ด้าน ระยอง เอฟซี มาชุดใหญ่ อภิชาติ โมสิกะ กุนซือ ส่งผู้เล่นตัวหลักๆ อย่าง สายฝน เกษมแสง, อดิศักดิ์ ศรีกำปัง, ที โชเบ้ และ ณัฐวุฒิ คำรินทร์ ลงสนามเป็นแกนหลัก

       เปิดฉากเกมขึ้นมา เป็นทางด้าน สมุทรปราการ ที่ได้โอกาสลุ้นก่อน น.9 เมื่อ อิซัค หลุดขึ้นไปบริเวณฝั่งขวา ก่อนจะล็อกบอลตัดเข้าในแล้ว ซัดด้วยขวาหลุดออกเสาสองไปนิดเดียวเท่านั้น

       น.25 เป็นฝั่งทีมเยือน ระยอง ที่มีโอกาสได้ทักทายบ้าง จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง พาบอลขึ้นมาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะส่องไกระยะกว่า 25 หลา เฉียดคานออกหลังประตูไป

       หลังจากนั้นช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ หมดครึ่งแรก สมุทรปราการ ยังคงเสมออยู่กับ ระยอง 0-0

       ครึ่งหลัง สมุทรปราการ มีโอกาสได้ลุ้นก่อน น.50 เมื่อทีมได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวา กฤษดา นาคพันธ์ วางบอลยาวเข้าไปในเขตโทษเป็น ธีระพงษ์ ราชดุษฎี ที่โฉบเข้ามาโหม่งบอลหลุดข้ามคานออกหลังไป

       น.74 ระยอง มีโอกาสได้ลุ้นพังประตูขึ้นนำบ้าง เมื่อทีมได้ลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนาม เป็น ทักษิณ วิเศษสิงห์ ที่ยืนอยู่กับบอลก่อนจะวิ่งมากดเต็มข้อบอลพุ่งไปชนคานอย่างจังทำให้ ระยอง พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

       ท้ายเกมทั้งสองฝ่ายพยายามเปิดเกมรุกเข้าแลกกันหวังจะทำประตูชัยให้ได้ แต่จนแล้วจนรอด ก็ไม่มีสกอร์เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน สมุทรปราการ เอฟซี เสมอกับ ระยอง เอฟซี 0-0 

       หลังเกม
         จักรี หนองน้อย กุนซือ สมุทรปราการ เอฟซี เผยว่า "สำหรับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในวันนี้ ที่ว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ตนต้องขอชื่นชมเพราะ เกมนี้เราขาดนักเตะตัวหลักถึง 6 รายด้วยกัน แต่ผู้เล่นที่ลงมาก็สามารถทดแทนกันได้ดี"
         อภิชาติ โมสิกะ กุนซือ ระยอง เอฟซี เผยว่า "วันนี้อะไรหลายๆ อย่างไม่ค่อยจะเป็นใจให้กับทีมเราซักเท่าไหร่นัก ฟอร์มการเล่นของลูกทีมกับระบบที่ตนต้องการจะให้เล่นนั้น ไม่เป็นไปตามที่วางเอาไว้เลย แต่ยังเชื่อว่าถ้าทุกนัดที่เหลือสามารถงัดฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้ เชื่อทีมยังมีโอกาสลุ้นขึ้นสู่ ดิวิชั่น 1 แน่นอน"

    

บางกอก เอฟซี 1-0 เลย ซิตี้ 

       ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บางมด "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง ลงสนามพบกับ "ผีตาโขนออกศึก" เลย ซิตี้ รองบ๊วย 

       เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมต่างเปิดฉากบุกแหลกเข้าใส่กันทันที น.10 กระทิงเหล็ก มีลุ้นประตูก่อน เมื่อ มุสซ่า ดอนบูย่า ได้เปิดบอลจากกราบขวาของสนามไปหน้าประตู ซามูเอล ควาคู ได้เทกตัวโขกระยะ 18 หลา บอลโค้งหลุดกรอบออกหลังอย่างน่าเสียดาย

       น.16 ทีมเยือนตอบโต้บ้างจาก การได้บอลริมเส้นด้านขวาของ ณัฐภัทร สมศรี กองหน้าตัวเก่งเลี้ยงตัดเข้ากลางไปหน้าประตู ก่อนตัดสินใจหวดด้วยซ้ายเต็มแรง แต่ว่า กิตติ สุริเจย์ ผู้รักษาประตูยังล้มตัวตะปบไว้ได้ทัน

       เกมเข้าสู่นาทีที่ 30 การแข่งขันต้องหยุดลงชั่วขณะ เนื่องจากไฟฟ้าภายในสนามเฉลิมพระเกียรติ บางมด บางส่วนเกิดดับลงนานกว่า 15 นาที จึงกลับมาแข่งต่อ 

       แต่อย่างไรก็ดีไม่มีทีมใดทำประตูได้ ทำให้เวลาครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 

       ครึ่งหลังเจ้า บ้าน บางกอก เอฟซี บุกหนักหวังยิงประตูยื้อชีวิตตัวเองให้ได้ น.65 จากลูกเตะมุม
ทางกราบขวาของ เสมอภาค ศรีนนท์ เปิดไปหน้าประตูให้ เอกเก้ เอมบาห์ เทกตัวโขกบอลจะเสียบเสาแรกอยู่แล้ว แต่กองหลัง เลย ซิตี้ ยังยืนคุมเส้นดีสกัดออกมาได้ทัน 

       น.76 แฟนเจ้าบ้านได้เฮกันลั่น เมื่อ ศรัทธา เจ๊ะสุ ได้เปิดบอลจากกราบซ้ายไปเสาสองให้ เอกเก้ เอมบาห์ โขกโล่งๆ ไม่เหลือ บางกอก เอฟซี นำก่อน 1-0

       ท้ายเกมแม้ว่า เลย ซิตี้ จะพยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถทำประตูได้ จบเกม บางกอก เอฟซี เฉือนชนะ เลย ซิตี้ หวุดหวิด 1-0 หนีบ๊วยได้สำเร็จ 

       หลังเกม
       นายทองสุข สัมปหังสิต กุนซือบางกอก เอฟซี เปิดใจว่า "ดีใจสำหรับ 3 แต้มในวันนี้ ทำให้ความหวังในการลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟของทีมเรายังเปิดกว้างอยู่ และหากทีมเล่นได้อย่างนี้ ผมเชื่อว่าเราจะทำได้"

      นายอภิสิทธิ์ อิ่มอำไภย โค้ชเลย ซิตี้ กล่าวว่า "วันนี้ต้องบอกว่าทีมเราไม่พร้อมเท่าไหร่นัก เนื่องจากนักเตะติดโทษแบนและเจ็บเยอะ ส่วนผลงานถือว่าเราเล่นได้ดีระดับหนึ่ง ต้องยอมรับว่าบางกอก เอฟซี ทำได้ดีกว่า ขณะที่โอกาสผ่านเข้ารอบของเราคงยากเต็มทีแล้ว ตอนนี้คงทำได้เพียงเตรียมทีมในซีซั่นหน้าเท่านั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เตี้ยแฉ จีรวัฒน์-โจ้ เตรียมเผ่นท่าเรือ บอกปัดซบแม่กลอง
    “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ออกมาแฉ จีรวัฒน์ มัครมย์, โจ้ 5 หลา และนักเตะสิงห์เจ้าท่าอีกกว่า 10 ราย เตรียมย้ายหนีทีม หลังสถานการณ์ในมุ้งคลองเตยยังมืดมน พร้อมบอกปัดย้ายรังซบแม่กลอง ยืนยันขอตามพิเชฐต่อแม้ต้องตีจากการท่าเรือฯ
  • บังยีพร้อมคุยแฟนบอล,ชี้ชะตาร็อบสัน 24 ธ.ค.
    ชี้ชะตา ไบรอัน ร็อบสัน คุมทีมต่อหรือไม่ ให้เป็นมติของสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เรียกประชุมใหญ่ 24 ธ.ค.นี้ พร้อมยินดีเปิดโต๊ะเจรจากับแฟนบอล เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ และพัฒนาวงการด้วยกัน แถมได้ร่างธรรมนูญการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ และหลักการบริหารฉบับใหม่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับ เอเอฟซี และ ฟีฟ่า จะใช้ในการเลือกตั้งสมัยหน้านี้เลย ชี้สโมสรมีสิทธิ์เลือกตั้งต้องเป็นอาชีพ
  • ขุนศึก10ตัวยิง2-0,เชียงใหม่หืด3-2,บุรีรัมย์3-1ด.2
    "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี 10 ตัว เปิดบ้านสอย "เจ้าเวหา" ม.รังสิต-เจ.ดับบลิว. เอฟซี 2-0 ขณะที่ "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี ไล่ขย้ำ "พญาชาละวัน" พิจิตร เอฟซี สุดมันส์ 3-2 ส่วน "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี ไม่พลาดบุกดับยิง "พะยูนพิฆาต" ตรัง เอฟซี ดับคาถิ่น 3-1 ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก สายเอ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • บิ๊กเปี๊ยกยังปิดปากเงียบกุนซือใหม่ปลาทู
    "บิ๊กเปี๊ยก" สมศักดิ์ สิริธรรม ประธานสโมสร "ปลาทูคะนอง" เอสซีจีสมุทรสงคราม เตรียมบินกลับจากต่างประเทศมาเคลียร์ปัญหาให้จบ แต่ยังปิดปากเงียบเรื่องกุนซือว่าจะเป็น "น้าฉ่วย" ตามเดิม หรือจะใช้บริการกุนซือใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »