ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พลาตินี่แฮปปี้ใช้เปา5คนตัดสิน

พลาตินี่แฮปปี้ใช้เปา5คนตัดสิน

Posted 13/12/2010 by siamsport

 

        มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอส ยูฟ่า เผย แฮปปี้สุดๆ กับการใช้เชิ้ตดำ 5 คนตัดสิน หลังมีการทดลองใช้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ โวถือเป็นวิวัฒนาการ เนื่องจากไม่มีการพัฒนาเรื่องกรรมการมากว่า 125 ปี แล้ว พร้อมประกาศลั่นเดินหน้าต่อสู้กับการใช้วีดีโอต่อไป

     อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส รู้สึกพอใจเป็นอย่างมากกับระบบกรรมการ 5 คน หลังนำมาทดสอบใช้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ภายหลังเริ่มนำมาใช้เป็นครั้งแรกในศึก ยูโรปา ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวระบุว่า "มันเป็นวิวัฒนาการ ในระยะเวลา 125 ปี มันไม่มีวิวัฒนาการใดๆ กับผู้ตัดสินเลย ผมพยายามค่อยๆพัฒนามันจากวิธีที่เริ่มจากมนุษย์ และสำหรับสิ่งนั้นมันไม่ต้องการเทคโนโลยี"
 
     "ผมอยากจะบอกว่า 1 สิ่งในกฎของฟุตบอลนั่นคือ ผู้ตัดสินที่อยู่ตรงกลางสนามคอยทำหน้าที่ตัดสินใจ และไม่ใช่บางคนที่ต้องอยู่ในห้องควบคุมโทรทัศน์ ผมจะยังคงต่อสู้กับการใช้วีดีโอ" บิ๊กบอส ยูฟ่า กล่าว
 
     สำหรับ เชิ้ตดำ 5 คนที่ถูกนำมาใช้ในศึกฟุตบอลยุโรปทั้ง 2 รายการ ในซีซั่นนี้ เพื่อช่วยกรรมการในสนาม โดยจะมีผู้กำกับเส้น 2 ฝั่ง และจะมีผู้ตัดสินคอยสังเกตการณ์อยู่ที่บริเวณกรอบเขตโทษของแต่ละฝั่งอีกเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลเลกรีสรรเสริญลูกทีมไล่อัดโบโลญญ่า
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน สรรเสริญแรงตอบสนองของลูกทีม หลังแพ้ อาแจ็กซ์ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการบุกไปสอย โบโลญญ่า 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมชม อันเดรีย ปีร์โล่ ทำผลงานได้ดีกับบทบาทมิดฟิลด์ทางกราบ
  • อิบราปลื้มมิลานฟอร์มเจ๋งไล่ทุบโบโลญญ่า
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก เอซี มิลาน พอใจกับผลงานของทีมที่ทำได้ดีอย่างน่าประทับใจ หลังไล่ต้อน โบโลญญ่า ขาดลอย 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป เจ้าตัวรับเป็นเกมที่หนักกับการเล่นตั้งแต่หัววันเป็นครั้งแรก แต่ก็ดีใจที่สุดท้ายแล้วสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้
  • ยูฟ่าเตรียมขอเปา5คนลงศึกยูโร 2012
    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ถูกใจกับระบบผู้ตัดสิน 5 คน เตรียมของ (IFAB) ให้จัดลงในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป
  • เวนเกอร์คุยมั่นใจอยู่แล้วปืนเข้ารอบน็อกเอาท์
    อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ยืนยัน ไม่เคยมีความคิดว่าทีมจะจอดป้ายรอบแบ่งกลุ่ม แม้ยอมรับว่า มีความกังวลบ้าง ในช่วงที่สกอร์เสมอ 1-1 เกมเอาชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด 3-1 วันพุธที่ผ่านมา เหตุเพราะตอนนั้นหากดวงซวย อาจตกรอบได้เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »