ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ร็อบสันพร้อมร่วมวางแผนบอลไทยมั่นใจปีหน้ามีเฮ

ร็อบสันพร้อมร่วมวางแผนบอลไทยมั่นใจปีหน้ามีเฮ

Posted 18/12/2010 by siamsport

  

 

      ไบรอัน ร็อบสัน เสนอตัวเข้าร่วมประชุมวางแผน ร่างโปรแกรมประจำปี 2554 ด้วย ชี้ทีมชาติจะได้ไม่ต้องมีปัญหา เหมือนที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจปีหน้า และช่วงคัดบอลโลก ไทยจะกลับมาประสบความสำเร็จได้ เหตุมีแข้งดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมาย ถ้าบริหารจัดการดีก็ไร้ปัญหา แถมเสนอเรื่องของการอบรมโค้ช จะต้องได้มาตรฐาน และนักกายภาพจำเป็นที่ทุกสโมสรต้องมี ถ้าจะให้นักเตะแข็งแกร่ง พร้อมเผย โทร.ปรึกษา เฟอร์กี้ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ขอเคล็ดวิชาทำทีมชาติไทยตลอดเวลา
 
      เรื่องราวของทีมชาติไทยยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่แฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์กันทั่วเมือง โดยทางด้านกุนซือชาวอังกฤษ ไบรอัน ร็อบสัน ได้เปิดใจกับรายการ "ช็อตเด็ดกีฬาแชมป์" ทางช่อง 3 ว่า ตลอดการเดินทางมาทำงานที่ประเทศไทย ได้มีการโทรศัพท์ปรึกษากับนายใหญ่แห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตลอดเวลา ตนโทร.ไปไม่เคยมีครั้งไหนที่จะไม่รับสาย และให้คำแนะนำที่ดีๆ มาเสมอ แม้ว่าจะไม่รู้ข้อมูลของทีมชาติไทยมากนัก

      ส่วนเรื่องแนวทางการพัฒนาทีมชาติไทย ร็อบสัน ให้ความเห็นว่าจะต้องมีการพัฒนาในหลายส่วนไปพร้อมกัน ไม่ว่าเรื่องของสวัสดิการ การอบรมโค้ชที่จะต้องมีมาตรฐานก่อนที่จะออกมาทำหน้าที่อาชีพโค้ช ต้องมีนักกายภาพบำบัด ซึ่งประเทศไทยมีมืออาชีพแค่คนเดียว จำเป็นที่จะต้องฝึกผู้เชี่ยวชาญมามากมาย และต้องทำงานกันเป็นทีม ที่สำคัญทุกสโมสรก็ควรจะมีด้วย ไม่ใช่แค่ทีมชาติเท่านั้น 

      พิธีกรได้สอบถามว่า เรื่องของการยิงจุดโทษ ที่ทีมชาติไทยมีปัญหาคล้ายคลึงกับทีมชาติอังกฤษ ที่มักจะยิงไม่เข้า ผิดกับเยอรมัน ที่มักจะทำได้ดี เรื่องนี้กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า เป็นเรื่องของสภาพจิตใจ และประสบการณ์ ฝึกกันไม่ได้ และบอกกันไม่ได้ ยอมรับว่าคนเยอรมันมีจิตใจที่เข้มแข็ง มันอยู่ในสายเลือดของพวกเขา เป็นสัญชาตญาณที่มีติดตัวมาแต่เกิด

      ช่วงท้าย ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวถึงความมั่นใจของผลงานของทีมชาติไทยในปีหน้าว่า จะดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการคัดเลือกฟุตบอลโลก ที่เป็นความหวังสูงสุด โดยเผยว่า แม้ปี 53 เราล้มเหลวทุกรายการ แต่ตนยังมีความหวังว่าทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จได้ในปีหน้า เพราะเรามีแข้งดาวรุ่งที่ฝีเท้าสุดยอดหลายคน พอที่จะเป็นความหวังของทีมได้ แต่จะต้องมีการจัดการที่ดีด้วย

     นอกจากนี้ตลอดวันมีข่าวลือว่าทางกุนซือทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับประเทศอังกฤษเพื่อพักผ่อน เรื่องนี้ วสพล แก้วผลึก ผู้ประสานงานทีมชาติไทยและเลขาฯ ส่วนตัวของ ร็อบสัน ยืนยันไม่เป็นความจริง

      โดยเผยว่า ช่วงนี้จนถึงตลอดปีหน้าทั้งปี ร็อบสัน จะอยู่ทำงานที่เมืองไทยตลอด โดยอาทิตย์หน้า จะได้มีการประชุมกับทางสมาคมฟุตบอลฯ ถึงการเตรียมโปรแกรมทีมชาติ ที่จะให้สอดคล้องกับฟุตบอลภายในประเทศ ร็อบสัน ต้องการเสนอความคิดเห็นด้วย จะได้ไม่มีปัญหาอย่างที่แล้วมา ไม่ว่าจะการเตรียมทีมฟุตบอลคิงส์คัพ หรือซีเกมส์ ที่จะต้องวางแผนเตรียมทีมให้ดีที่สุด

      ส่วนการที่กลุ่มแฟนบอล จะรวมตัวยื่นหนังสือให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ทางด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ก็ออกมากล่าวว่า สมาคมฯ ยินดีที่จะรับฟังข้อเสนอแนะของแฟนบอล และตนเองก็จะรอพบและรับหนังสือร้องเรียนด้วยตัวเอง

      โดยแนวทางแล้วเราจะรับข้อเสนอแนะทั้งหมดเข้าประชุมสภากรรมการบริหารในวันที่ 24 ธ.ค.ต่อไป สิ่งไหนที่เราทำได้ก็จะทำทันที สิ่งไหนที่จะต้องใช้ระยะเวลา ก็จะเร่งให้เร็วที่สุด ฉะนั้นเรื่องของแฟนบอลไม่ต้องห่วง เรายินดีรับฟังเพื่อนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์สูงสุด กับการพัฒนาวงการฟุตบอลของเรา

      "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวว่าในส่วนของการประชุมสภากรรมการบริหารนอกจากวาระต่างๆ ที่จะต้องเร่งสะสางแล้ว ก็จะมีการเสนอวาระของการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารทีมชาติขึ้นมาด้วย คณะกรรมการชุดนี้ ก็เหมือนกับฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ที่จะมาช่วยกำหนดทิศทางและแผนการพัฒนาต่างๆ ของทีมชาติในทุกชุด โดยจะมีด้วยกัน 7 คนก็จะมีการแต่งตั้งในที่ประชุมด้วย

      ขณะที่ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ที่กำหนดจะแข่งในวันที่ 6-9 ก.พ.ปีหน้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่าเวลานี้ มีชาติที่ตอบรับร่วมแข่งมาแล้วเพียงชาติเดียวคือเกาหลีเหนือ ส่วนเจ้าภาพจัดการแข่งขันทางพิจิตรน่าจะยังไม่พร้อม

      ฉะนั้นน่าจะเป็น จ.นครราชสีมาที่จะได้จัดการแข่งขันอีกปี เพราะมีความพร้อมมากกว่า ขณะที่ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ระหว่าง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นรายการแรกก่อนเปิดลีก ก็จะมีขึ้น ในวันที่ 30 ม.ค.2554 ที่สนามศุภชลาศัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์มี่เน้นแข้งทัพบกบู๊ชี้ถอดยศไม่ผิด
    ไม่ได้ขู่แต่เอาจริง "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค อาร์มี่ ยูไนเต็ด ย้ำชัดอีกครั้ง นักเตะที่รับราชการทหารบกรายไหน หากไม่มารับใช้ทีม ยืนยันโดนถอดยศแน่ โดย นโยบายหลัก ที่ได้รับมาจาก "บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเน้นใช้แข้งที่เป็นทหารบกเป็นหลัก ยันทุกคนมีสิทธิ์เลือกทางเดินชีวิตในการเล่นฟุตบอล พร้อมเผยเหตุที่มาทำทีม เป็นเพราะตนเองมีเลือดทหารเต็มเปี่ยม
  • เชียงรายจ่อได้อาทิตย์แบ็คจากทีโอทีเสริมหลัง
    "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด จ่อเซ็น "เจ้าแบ็ค" อาทิตย์ ดาวสว่าง แบ็กขวาดาวรุ่งทีโอที มาร่วมทัพบู๊ไทยลีก โดยเหลือเพียงเจรจาสัญญาเท่านั้น แถมเตรียมบินไปคว้ากองหลังทีมชาติไลบีเรียอีก เชื่อแนวรับแข็งแกร่งแน่นอน
  • บางกอกกล๊าสมั่นใจปีหน้าประตูปึ้กทุกคน
    "โค้ชอู๊ด" อนุกูล กันยายน ผู้ฝึกสอนประตูของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ยืนยันจะใช้ประตูชุดเดิม ทั้ง กิตติศักดิ์ ระวังป่า, กฤษณะ กลั่นกลิ่น และ กฤษกร เกิดผล ลงเฝ้าเสาปีหน้า มั่นใจเหนียวกว่าเดิม หลังได้แก้ไขจุดบอดของ แต่ละคนจนดีขึ้นแล้ว
  • บิ๊กเอยันเองเทกโอเวอร์ทีโอทีไม่คืบ
    การเทกโอเวอร์ทีมทีโอที ยังไม่คืบหน้า "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ ผจก.ทีม ยันเอง ว่าที่เจ้าของใหม่ยังไม่แฮปปี้กับตัวเลข ที่กลุ่มทำทีมเดิมจะขายให้ คาดหากไม่จบเร็วๆ นี้ มีปัญหาในการเตรียมทีมฤดูกาลหน้าแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »