ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คดีพลิกผู้ใหญ่สมาคมให้นาวีได้เปรียบ,ยิ้มกระทิงแดงอุ้ม20ล.

คดีพลิกผู้ใหญ่สมาคมให้นาวีได้เปรียบ,ยิ้มกระทิงแดงอุ้ม20ล.

Posted 19/12/2010 by siamsport

 

       กรณีความขัดแย้งของทีม "ม้านิลมังกร" ราชนาวี ระยอง อาจพลิกความได้เปรียบกลับไปอยู่ที่ ราชนาวีสโมสร เมื่อผู้ใหญ่สมาคมฟุตบอลฯ รายหนึ่ง เกิดอาการเอนเอียง หลังไม่พอใจฝั่ง บ.ระยองฯ ที่ไม่มาร่วมประชุม ในวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ย้ำสิทธิ์ขาดแยกตัว อยู่ที่ฝั่งของทหารเรือ แถม "นาวี" ยังยิ้มได้ "กระทิงแดง" เตรียมขนเงิน 20 ล้านบาท มาช่วยอุ้ม เพื่อพาทีมเข้าร่วมลีกสูงสุดของไทย และยังจะเอา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มาคุมทัพอีกด้วย

 

       สืบเนืองจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทาง สมาคมฟุตบอล ได้นัดตัวแทนของฝั่ง บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก และ ราชนาวี เข้าไปเปิดใจเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้ง เพื่อที่จะประสานสายใย ให้กลับมาเร็วดั่งเดิมนั้น

       ปรากฏว่าเป็นทาง บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก กลับไม่ได้ไปตามนัด โดยอ้างว่า ติดภารกิจประชุมสภา ทำให้มีข่าวเล็ดลอดออกมาจากแหล่งข่าว ที่สามารถจะวินิจฉัยข้อเท็จจริงได้บางอย่าง เพราะมีผู้ใหญ่ ของทางสมาคมฟุตบอลฯ รายหนึ่ง ได้แจ้งข่าวไปยังแหล่งข่าวรายนี้ 

       โดยที่ระบุว่าทาง ราชนาวี อาจจะเป็นฝ่ายได้ส่งทีมเข้าร่วมศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า เพราะสโมสร "นาวี" ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ที่สมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่ ถ้วยพระราชทาน ประเภท ง. กระทั่งสามารถก้าวขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดได้ แม้จะขึ้นๆ ลงๆ อยู่ในไทยพรีเมียร์ลีกก็ตาม

       และเมื่อมีการมารวมกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำให้ผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลฯ มองว่าทาง ราชนาวี ได้สิทธิ์ในการจะเลือกแยกตัว หรือรวมตัว กับทาง จ.ระยอง ก็ได้ อีกอย่าง เรื่องนี้ทาง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ก็ได้ยกให้ทางสมาคมเป็นคนตัดสินชี้ขาด

       ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีกระแสข่าวเล็ดลอดออกมาอีกว่า ผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลฯ คนเดิม ไม่พอใจกับการกระทำของฝั่ง บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก ที่ไม่ยอมมาร่วมประชุมในวันที่ 15 ธ.ค. โดยมองว่า หากจะเข้าสู่การเป็นฟุตบอลอาชีพแล้ว หากหัวเรือใหญ่ไม่ว่างที่จะมา ควรที่จะส่งตัวแทนมาเจรจามากกว่า


    เฮอีกได้ "กระทิงแดง" หนุน 20 ล้าน


       ข่าวดีของทาง ราชนาวี ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เมื่อเครื่องดื่มบำรุงกำลังเจ้าใหญ่อย่าง "กระทิงแดง" ซึ่งเป็นบริษัทในเครือกับเครื่องดื่มสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ส่อแววจะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนใหญ่ในฤดูกาลหน้า โดยคาดว่าเครื่องดื่มบำรุงกำลังรายนี้ จะทุ่มเงินหลายล้านบาท เพื่อเป็นงบประมาณให้ทีมเอาไว้ใช้จ่าย

       โดยเรื่องนี้แหล่งข่าวคนเดิม ยังได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางราชนาวีสโมสร กำลังติดต่อกับผู้ประสานงานเพื่อนำ กระทิงแดง เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ ซึ่งในเบื้องต้น คาดว่าทางกระทิงแดง จะให้เงินสนับสนุนจำนวนทั้งสิ้น 10 ล้านบาท แต่ทว่าขณะนี้ ทางราชนาวีสโมสร กำลังเจรจาเพื่อขอขยับตัวเลขให้เพิ่มสูงขึ้น ทำให้คาดว่า ที่สุดทางกระทิงแดง จะให้งบประมาณสนับสนุนทั้งสิ้นถึง 20 ล้านบาท เลยทีเดียว

    

เตรียมดึงกองหน้าตีลังกาคุมทัพ

       นอกจากนั้นแหล่งข่าวยังได้กล่าวอีกว่า หากทาง กระทิงแดง ให้งบประมาณ 20 ล้านบาทจริง ทางราชนาวีฯ ก็อาจจะขอดึงตัว "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกาทีมชาติไทย ซึ่งขณะนี้เป็นกุนซือใหญ่ของ จุฬา ยูไนเต็ด ในศึกดิวิชั่น 1 เข้ามาคุมทัพ เนื่องจากทาง "ซิโก้" มีความสนิทสนมกับ กระทิงแดง เนื่องจากเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเครื่องดื่มรายนี้ ตอนที่อยู่ประเทศเวียดนาม

    

แฟนจุฬาไม่เชื่อ "ซิโก้" ทิ้งทีม

        ส่วนทางฝั่งแฟนบอล "เสือสามย่าน" จุฬา ยูไนเต็ด ซึ่งหลังจากที่ได้ทราบข่าวนี้ ก็ออกมาเปิดเผยว่า ไม่มีทางเชื่อเด็ดขาด เพราะ "ซิโก้" เพิ่งเข้ามารับหน้าที่ ได้ไม่กี่วัน ไม่น่าจะทิ้งทีมหนีไปไหน แต่ถ้าหากข่าวนี้เป็นความจริง พวกตนก็จะเรียกร้องให้ "ซิโก้" อยู่ช่วยทีมจุฬาฯ ซึ่งเสมือนเป็นบ้านเกิด มากกว่าจะออกไปทำทีมที่สโมสรอื่น

    

ระยองท้าสมาคมฯ ลองเข้าข้าง

        ฝั่ง ส.จ.เปี๊ยก เศรษฐา ปิตุเตชะ ผู้บริหารระยองไทยพรีเมียร์ หลังจากที่ได้ออกมากล่าวขอโทษ พร้อมเผยสาเหตุ ที่ไม่ได้ไปร่วมประชุม ในวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว รวมทั้งทาง จ.ระยอง ได้เริ่มทำการคัดนักเตะใหม่ เพื่อเตรียมไว้สู้ศึกในลีกสุงสุดซีซั่นหน้า รวมทั้งยังเอ่ยปาก พร้อมที่จะเคลียร์กับราชนาวีสโมสรทุกเมื่อต่อจากนี้ หากมีการนัดวันและเวลาออกมาอย่างชัดเจน

        แต่ทันทีที่รู้ข่าวว่าผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมที่จะพิจารณาความได้เปรียบของมหากาพย์เรื่องยาวนี้ ตกไปอยู่กับทางฝั่งของ ราชนาวี ทำให้ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้รับรายงานแหล่งข่าวใกล้ชิดที่เชื่อถือได้ โดยที่เจ้าตัวเปิดเผยว่า

        บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก ต้องการที่จะหาลือกับทั้ง 3 ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น สมาคมฟุตบอล, ราชนาวีสโมสร และทางเราเอง เพราะอยากจะให้เรื่องนี้ได้บทสรุปโดยเร็วมากที่สุด แต่พอรู้มาบ้างว่ามีผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลฯ รายหนึ่ง ค่อนข้างที่จะเอนเอียงไปทางราชนาวีสโมสร

        และถ้าผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลฯ คนดังกล่าว จะตัดสินให้ราชนาวีสโมสร เป็นฝ่ายที่ถูกต้อง เราก็พร้อมที่จะน้อมรับคำตัดสิน แต่เราจะทำการฟ้องร้องสมาคมฟุตบอลฯ ให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน เพราะอยากจะให้ดูกรณีศึกษาของทีม นราธิวาส เป็นตัวอย่าง ที่มีปัญหาเช่นเดียวกันในเรื่องนี้ 

        ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งข่าวใกล้ชิดคนเดิมยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า สิ่งที่ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จะฟ้องร้องนั้น เพราะเราต้องการทำตามกฎระเบียบของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ได้วางเอาไว้ ไม่ใช่ว่าสโมสรไหนอยู่มานาน แล้วจะทำอะไรก็ไม่ผิด

    

แคร์ความรู้สึกแฟนบอลระยองมากกว่า

        พร้อมกันนี้แหล่งข่าวใกล้ชิด ยังได้ออกมาเปิดเผยอีกว่า ตนอยากจะเห็นผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย หันหน้าเข้ามาคุยกันมากที่สุด เพราะ ส.จ.เปี๊ยก ก็พร้อมที่จะลงมาพูดคุยด้วยตัวเองอยู่แล้ว ที่สำคัญ หากยังไม่สามารถหารือได้ทันเวลา ที่ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่เปิดฉากขึ้น ผลกระทบทั้งหมด อาจจะต้องไปอยู่ที่แฟนบอลของ จ.ระยอง ที่ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำนี้

        ขณะเดียวกันแหล่งข่าวยังไม่ทราบข่าว ถึงเครื่องดื่ม "กระทิงแดง" ที่จะนำเม็ดเงินจำนวน 20 ล้านบาท เข้ามาอุ้มราชนาวีสโมสร เพื่อลุยสึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า แต่เจ้าตัวได้แสดงทรรศนะว่า คงไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เนื่องจาก "สปอนเซอร์" ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ และเป็นผู้สนับสนุนหลักของลีกสูงสุดอยู่แล้ว แม้ว่าจะเป็นบริษัทเดียวกันก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเชฐยันท่าเรือไร้ปัญหาเตี้ยคุมต่อโจ้ยังอยู่
    "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เตรียมหอบเงิน ราว 1.79 ล้านบาท ชำระหนี้ที่ค้างค่าเช่าสนามให้กับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย "บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ยันเอง ทีมไร้ปัญหา ตัวเองพร้อมคุมทัพต่อในฐานะประธานสโมสร โดยมี "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ นั้งกุนซือใหญ่ตามเดิม แถมย้ำอีกครั้ง "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี จะเป็นหัวหอก ให้กับทีมดังคลองเตย ต่อไปแน่นอน
  • เชียงใหม่บุกสอยเจ้าเวหา2-1ตีตั๋วลิ่วดิวิชั่น1แล้ว
    "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ คว้าตั๋วใบแรกลิ่ว ด.1 ซีซั่นหน้า แน่นอนแล้ว หลังบุกไปสอย "เจ้าเวหา" ม.รังสิต-เจ.ดับบลิว. ร่วงคาบ้าน 2-1 แข่งไป 9 นัดมี 22 คะแนน ฉลุย ชปล. กลุ่ม เอ ทีมแรก ด้าน "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มเหนือไล่กะซวก ตรัง เอฟซี 4-0 ไล่จี้ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่บุกไปเฉือน พิจิตร เอฟซี 1-0 มาเหลือแค่ 2 คะแนน ทำให้ทั้ง สระบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ เอฟซี ต้องไปลุ้นเกมสุดท้าย ว่าใครจะได้สิทธิ์เลื่อนขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 แบบอัตโนมัติ
  • ราชนาวีจ่อได้กระทิงแดงหนุน เตรียมดึง ซิโก้ คุมทัพ
    “ม้านิลมังกร” ราชนาวี ระยอง เตรียมได้เฮ “กระทิงแดง” ส่อเค้าสนับสนุนปีหน้า คาดทุ่ม 20 ล้านบาทเป็นสปอนเซอร์หลัก เตรียมดึง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทัพ ด้านแฟนจุฬาเต้น ไม่เชื่อจอมตีลังกาจะทิ้งทีม
  • กิเลน-ชล กระอัก! เผยคิวเตะโหดรับซีซั่นใหม่
    กิเลนผยอง และ ฉลามชล ทำท่าจะต้องเหนื่อยกันตั้งแต่ต้นฤดูกาลหลังจากเห็นโผโปรแกรมช่วงแรก สมาคมฯเตรียมจัดถ้วย ก. แข้งต้นกุมภาฯ ก่อน แทรกด้วย คิงส์คัพ ที่จะจบห่างจากวันเปิดไทยลีกแค่ 3 วัน ขณะที่เมืองทอง ยังมีเพลย์อ็อฟเอซีแอลรออยู่อีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »