ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทัพฟ้าซึมพ่ายหมูป่า1-2หมดลุ้นขึ้นไทยลีก

ทัพฟ้าซึมพ่ายหมูป่า1-2หมดลุ้นขึ้นไทยลีก

Posted 19/12/2010 by siamsport

 

        "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด น้ำตาตกท่วมธูปะเตมีย์ หลังเล่นในบ้าน แต่กลับพ่าย "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี 1-2 โดย ภูวดล สุวรรณโชติ สวมบทฮีโร่ เปลี่ยนตัวลงไปซัดประตูชัย ส่งผลให้ แอร์ฟอร์ซ ชวดขึ้นชั้นเล่นไทยลีกเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วน นครปฐม ลุ้นขึ้นไทยลีกนัดสุดท้าย วันที่ 25 ธ.ค. กับ ศรีสะเกษ หากใครชนะจะตีตั๋วเล่นลีกสูงสุดซีซั่นหน้าทันที

 

     การแข่งขันฟุตบอล เพลย์ออฟ ขึ้นไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา


   

แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1-2 นครปฐม เอฟซี 


      ที่สนาม สนามธูปะเตมีย์ "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ที่เตะ 2 นัด มีเพียงแต้มเดียว เปิดบ้านรับมือ "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ที่มี 3 คะแนน จากการลงสนามมา 2 นัด
 
      เกมนี้เจ้าถิ่นต้องชนะสถานเดียวหากหวังจะยังมีลุ้นขึ้นชั้น โดยมี อนุวัฒน์ อินยิน, พรชัย อาจจินดา กับ กฤษณะ ต่ายวัลย์ ลงสนาม เป็นแกนหลัก ขณะที่ นครปฐม มี ธนากร ขำโขมะ สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม ลงประจำการแบ็กซ้าย และส่ง นิรุตน์ คำสวัสดิ์ กับ นาวิน จันทร์งาม เป็นดาวยิงคู่กัน
 
      เริ่มเกมทั้งสองทีมยังหาจังหวะของตัวเองกันไม่ได้ โดยต่างฝ่ายทำฟาวล์กันบ่อยครั้ง จนผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกม แต่ น.20 แอร์ฟอร์ซ ได้ลุ้นก่อนจากฟรีคิก 30 หลาของ คำรณ ชินศรี ที่ซัดเต็มข้อ แต่ วัฒนพงษ์ ตาบุดดา นายทวารทีมเยือนยังไม่พลาด
  
      น.27 กองเชียร์เจ้าถิ่นต้องเงียบกันกริบ เมื่อ นาวิน จันทร์งาม กระชากบอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเปิดไปเสาแรกให้ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ โฉบเข้ามาโหม่งเต็มๆ ศีรษะ บอลตรงตัว วิชาญ ประดาบุญ ผู้รักษาประตูแอร์ฟอร์ซ แต่ด้วยความแรงทำให้รับไม่อยู่ เข้าประตูไป ให้ นครปฐม บุกมานำ 1-0
 
     หลังเสียประตู แอร์ฟอร์ซ พยายามเปิดเกมบุก และได้ลุ้น น.34 จาก อนุวัฒน์ อินยิน ที่เลี้ยงบอลจากฝั่งซ้าย ก่อนตัดเข้ากลาง และซัดเต็มข้อ บอลพุ่งหลุดกรอบไปแบบได้ลุ้น
 
     ครึ่งแรกทำท่าจะจบลงด้วยการนำของ นครปฐม ทว่าก่อนหมดเวลา 4 นาที "อินทรีทัพฟ้า" โต้กลับเร็ว พรชัย อาจจินดา ไหลบอลเข้ากลางให้ อนุวัฒน์ อินยิน ที่เติมขึ้นมา ก่อนที่เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งรายนี้ จะจ่ายบอลออกซ้ายให้ กฤษณะ ต่ายวัลย์ วิ่งสอดมาแตะบอลหนึ่งครั้ง ก่อนซัดเสียบเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก แอร์ฟอร์ซ เสมอ นครปฐม 1-1
 
     ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว โดยเริ่มเกมมา เป็นเจ้าบ้านที่ต้องชนะสถานเดียว เป็นฝ่ายโหมเกมรุกอย่างหนัก และ น.54 น่าได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ มณฑล พลนอก เปิดบอกจากฝั่งขวาไปเสาสองให้ พรชัย อาจจินดา ดาวยิงตัวเก่งลอยตัวเทกขึ้นโหม่งเต็มศีรษะแบบไม่มีใครประกบ ทว่ากลับโหม่งข้ามคานอย่างน่าเสียดาย
 
     จากนั้น แอร์ฟอร์ซ เปิดเกมรุกอย่างหนัก หวังเอาประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายพลาดกันไปเองหมด เช่นเดียวกับ นครปฐม ที่นานๆ บุกมาที แต่มีลุ้นทำประตูทุกครั้ง ทว่ายังขาดความคมในการทำประตู
 
     น.73 "หมูป่าเขี้ยวตัน" เป็นฝ่ายทะยานขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ เล่นฟรีคิกเร็ว โดยจ่ายบอลออกทางซ้ายให้ ธนากร ขำโขมะ วิ่งเข้ามาเปิดบอลไปหน้าประตู แต่ไม่มีใครเข้าถึง ทว่าบอลหลุดไปเข้าเท้า ภูวดล สุวรรณโชติ สับไกยิงด้วยเท้าซ้าย บริเวณจุดโทษตุงตาข่าย ให้ นครปฐม ขึ้นนำ 2-1
 
     ถัดมา 3 นาที แอร์ฟอร์ซ เกือบตีเสมอได้จากฟรีคิก 30 หลาของ มณฑล พลนอก แต่โค้งเหมือนจะเสียบใต้คาน แต่กลับชนคานอย่างน่าเสียดาย
 
     เวลาที่เหลือ แอร์ฟอร์ซ พยายามเอาประตูตีเสมอ แต่กลายเป็น นครปฐม ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า ทำให้ครบ 90 นาที แอร์ฟอร์ซ เปิดบ้านพ่าย นครปฐม 1-2 ส่งผลให้ชวดขึ้นชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วน นครปฐม มีลุ้นนัดสุดท้ายกับศรีสะเกษ วันที่ 25 ธ.ค. หากใครชนะ จะทะยานขึ้นลีกสูงสุดซีซั่นหน้าทันที 


     หลังเกม
  
     วิชิต เสชนะ เฮดโค้ชแอร์ฟอร์ซ กล่าวว่า "วันนี้นักเตะของเราเล่นดีแล้ว แต่จังหวะสุดท้ายเล่นยากไปนิดนึงทำให้จบสกอร์ไม่ลง หลังจากนี้คงต้องกลับไปเริ่มกันใหม่ในฤดูดาลหน้า และอยากขอโทษแฟนบอลด้วยที่เราทำไม่สำเร็จ"
 
     "โค้ชลิง" วิมล จันทร์คำ กุนซือนครปฐม เผยว่า "ต้องให้เครดิตผู้เล่นของเราทุกคนที่ช่วยกันเล่น และวิ่งทั้งเกม ซึ่งนี่เป็นเกมที่หนัก และยากที่สุดของรอบเพลย์ออฟ เพราะส่วนตัวมองว่า แอร์ฟอร์ซดีกว่าศรีสะเกษ และเราเชื่อว่าว่าน่าจะผ่านศรีสะเกษได้แน่นอน" 


     คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม
  
     แอร์ฟอร์ซ : วิชาญ ประดาบุญ 5.5, ทวีทรัพย์  ศรีเหลา 5.5 (เจษฎา วรรธนบูรณ์ 5), ปริญญา แสนคำหมื่น 5.5, อภินันท์ สวนทอง 5.5, ศิริวัฒน์ โชติเวชารักษ์ 5.5, มณฑล พลนอก 6, รพีพัชร นาคเพ็ชร 6 (วัชระพงษ์ จันทร์งาม 5.5), คำรณ  ชินศรี 5.5, อนุวัฒน์ อินยิน 6, กฤษณะ ต่ายวัลย์ 6 (อเล็กซานเดอร์ แดดเซย์ -), พรชัย  อาจจินดา 6
  
     นครปฐม : วัฒนพงษ์ ตาบุดดา 5.5, ธนากร ขำโขมะ 6, ธนสิทธิ์ ทองอินทร์ 6, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ 5.5, อภิศักดิ์ คงอ่อน 5.5, อังเดร ฮูมาร์ 5.5 (เรวัติ มีเรียน 5.5), รัชพล นาวันโน 5.5, ชอย วัน กึน 5.5, วิทยา นนทะลี 5.5 (อเนก  ผูกกระแสร์ -), นาวิน จันทร์งาม 6 (ภูวดล สุวรรณชาติ 6), นิรุตน์ คำสวัสดิ์ 6 


     แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : นิรุตน์  คำสวัสดิ์ ดาวยิงร่างยักษ์ของ นครปฐม เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อินทรีฯจับมือชมรมผู้ตัดสินแจง13กฏเหล็กฟีฟ่า
    ขุนพล อินทรี เพื่อนตำรวจ จับมือ ชมรมผู้ตัดสิน จัดสัมมนาเกี่ยวกับกฏและกติกา ของการแข่งขันฟุตบอลอย่างถูกต้อง ตามแบบฉบับ ฟีฟ่า ก่อนเปิดตัวแข้งใหม่ล็อตแรก พร้อมแจ้งข่าวดีแฟนคลับ ราคาเสื้อแข่งที่จะใช้ในซีซั่นหน้า จาก 600 บาท เหลือเพียงแค่ 300 บาท แถมตั๋วปีในฤดูกาลหน้า ก็ตั้งราคาอยู่ที่ชุดละ 500 บาท โดยราคานี้จะถึงวันที่ 31 ธ.ค. นี้เท่านั้น
  • คดีพลิกผู้ใหญ่สมาคมให้นาวีได้เปรียบ,ยิ้มกระทิงแดงอุ้ม20ล.
    กรณีความขัดแย้งของทีม "ม้านิลมังกร" ราชนาวี ระยอง อาจพลิกความได้เปรียบกลับไปอยู่ที่ ราชนาวีสโมสร เมื่อผู้ใหญ่สมาคมฟุตบอลฯ รายหนึ่ง เกิดอาการเอนเอียง หลังไม่พอใจฝั่ง บ.ระยองฯ ที่ไม่มาร่วมประชุม ในวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ย้ำสิทธิ์ขาดแยกตัว อยู่ที่ฝั่งของทหารเรือ แถม "นาวี" ยังยิ้มได้ "กระทิงแดง" เตรียมขนเงิน 20 ล้านบาท มาช่วยอุ้ม เพื่อพาทีมเข้าร่วมลีกสูงสุดของไทย และยังจะเอา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มาคุมทัพอีกด้วย
  • บิ๊กเชฐยันท่าเรือไร้ปัญหาเตี้ยคุมต่อโจ้ยังอยู่
    "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เตรียมหอบเงิน ราว 1.79 ล้านบาท ชำระหนี้ที่ค้างค่าเช่าสนามให้กับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย "บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ยันเอง ทีมไร้ปัญหา ตัวเองพร้อมคุมทัพต่อในฐานะประธานสโมสร โดยมี "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ นั้งกุนซือใหญ่ตามเดิม แถมย้ำอีกครั้ง "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี จะเป็นหัวหอก ให้กับทีมดังคลองเตย ต่อไปแน่นอน
  • เชียงใหม่บุกสอยเจ้าเวหา2-1ตีตั๋วลิ่วดิวิชั่น1แล้ว
    "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ คว้าตั๋วใบแรกลิ่ว ด.1 ซีซั่นหน้า แน่นอนแล้ว หลังบุกไปสอย "เจ้าเวหา" ม.รังสิต-เจ.ดับบลิว. ร่วงคาบ้าน 2-1 แข่งไป 9 นัดมี 22 คะแนน ฉลุย ชปล. กลุ่ม เอ ทีมแรก ด้าน "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มเหนือไล่กะซวก ตรัง เอฟซี 4-0 ไล่จี้ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่บุกไปเฉือน พิจิตร เอฟซี 1-0 มาเหลือแค่ 2 คะแนน ทำให้ทั้ง สระบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ เอฟซี ต้องไปลุ้นเกมสุดท้าย ว่าใครจะได้สิทธิ์เลื่อนขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 แบบอัตโนมัติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »