ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สาวจุฬาฯ-ม.ธรรมศาสตร์คว้ารางวัลกำพลวัชรพล

สาวจุฬาฯ-ม.ธรรมศาสตร์คว้ารางวัลกำพลวัชรพล

Posted 28/12/2010 by siamsport

 

       นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นประธานมอบรางวัล "กำพล วัชรพล" ที่จัดขึ้นสำหรับวิทยานิพนธ์ด้านสื่อสารมวลชน โดยมูลนิธิไทยรัฐ ให้แก่ น.ส.มนทิรา ธาดาอำนวยชัย นิเทศศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ น.ส.กฤติยา รุจิโชค ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 9 อาคาร 9 สำนักงาน นสพ.ไทยรัฐ


      นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการมอบรางวัล "กำพล วัชรพล" ที่ห้องประชุมชั้น 9 อาคาร 9 สำนักงาน นสพ.ไทยรัฐ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2553 มี คุณหญิงประณีตศิลป์ วัชรพล ประธานกรรมการมูลนิธิไทยรัฐ, นางยิ่งลักษณ์ วัชรพล ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และรองประธานกรรมการมูลนิธิไทยรัฐ นายสราวุธ วัชรพล หัวหน้ากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ให้การต้อนรับ
 
      รางวัล "กำพล วัชรพล" จัดขึ้นสำหรับวิทยานิพนธ์ด้านสื่อสารมวลชน โดยมูลนิธิไทยรัฐ สำหรับในปีนี้ มีผู้ได้รับรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ น.ส.มนทิรา ธาดาอำนวยชัย นิเทศศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง "สถานภาพความรู้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ในการพัฒนาสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์"
 
      และ น.ส.กฤติยา รุจิโชค ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง "กระบวนการทำข่าวของนักข่าวสำนักข่าวต่างประเทศในประเทศไทยต่อกรณีวิกฤตการณ์การเมืองไทย พ.ศ.2552-2553"
 
      ทาง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มูลนิธิไทยรัฐได้ร่วมจัดการศึกษามาตลอด 30 ปี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ที่เข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาการศึกษาของเยาวชน ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดี ขององค์กรเอกชน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการดูแลด้านคุณภาพของโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ทั้ง 101 โรงเรียน เป็นเรื่องที่สอดคล้องกับนโยบายการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาลที่เน้นการพัฒนาคุณภาพ
  
      "การมอบรางวัลวิทยานิพนธ์ด้านสื่อสารมวลชน ของ มูลนิธิไทยรัฐ ถือเป็นอีกแรงหนึ่ง ที่สนับสนุนการสร้างองค์ความรู้ในการพัฒนาสื่อ โดยปีใหม่นี้ จะเสนอร่าง พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประกอบวิชาชีพสื่อ เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และ ร่างระเบียบที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ. คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกองทุนสื่อสร้างสรรค์เพื่อปฏิรูปสื่อ"
 
      นอกจากนี้ ยังได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่โรงเรียนไทยรัฐวิทยาดีเด่น ผู้บริหารและครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยาดีเด่น ประจำปี 2553 อีกด้วย
 
      ด้าน น.ส.กฤติยา รุจิโชค เจ้าของวิทยานิพนธ์เรื่อง กระบวนการทำข่าวของนักข่าวสำนักข่าวต่างประเทศในประเทศไทยต่อกรณีวิกฤตการณ์การเมืองไทย พ.ศ.2552-2553 กล่าวว่า "วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ ได้นำเสนอแบบจำลองการสื่อสารกรณีเกิดวิกฤตการณ์การเมืองไทยขึ้น จะส่งข่าวสารต่อสำนักข่าวต่างประเทศอย่างไร
 
      ซึ่งรูปแบบการทำงานของสำนักข่าวต่างประเทศ จะมีขั้นตอนคือ ส่งผู้สื่อข่าวลงหาข่าวในพื้นที่, ส่งข่าวเข้าสู่สำนักข่าวและคัดเลือกข่าวโดยกองบรรณาธิการ เพื่อนำเสนอต่อไป เมื่อเกิดวิกฤตการณ์การเมืองขึ้น เราจะได้ส่งข่าวสารข้อเท็จจริงเข้าสู่สำนักข่าวต่างประเทศได้ถูกช่องทาง สำหรับเงินรางวัลที่ได้รับครั้งนี้ จะนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็กเรียนดีแต่ยากจนใน จ.นครปฐม"
 
     ส่วน น.ส.มนทิรา ธาราอำนวยชัย เจ้าของผลงานวิทยานิพนธ์เรื่อง สถานภาพความรู้เศรษฐกิจสร้างสรรค์และศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในการพัฒนาสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ กล่าวว่า "วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ ให้องค์ความรู้เรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์
 
      ซึ่งเป็นแนวโน้มใหม่ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจโลก และเป็นนโยบายของประเทศไทยในการส่งเสริมเศรษฐกิจที่สร้างสรรค์และยั่งยืน โดยนำวัฒนธรรมไทยมาสร้างเนื้อหาและรูปแบบอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ และเป็นเอกลักษณ์ โดยได้มีการประมวลสถานภาพและองค์ความรู้ได้อย่างกว้างขวางจากหลากหลายประเทศทั่วโลกเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์"
 
     "ผลการวิจัยนี้ สามารถนำมากำหนดเป็นแผน และเป้าหมายในการสร้างสรรค์สื่อภาพยนตร์ ตลอดจนสื่ออื่นๆ ให้เกิดประโยชน์ ทั้งเชิงเศรษฐกิจ และเชิงวัฒนธรรมแก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ อุตสาหกรรมสื่อ และ อุตสาหกรรมโดยรวมของประเทศได้เป็นอย่างดี
 
     รู้สึกดีใจมาก แม้ได้รับรางวัลชมเชย เชื่อว่าวิทยานิพนธ์ฉบับนี้ จะเกิดประโยชน์ไม่มากก็น้อยต่อผู้ที่ได้ศึกษา และสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นได้ด้วย ที่สำคัญหากรัฐบาลเห็นความสำคัญนำไปใช้ประโยชน์ และช่วยในการผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ก็จะช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย ในสภาวการณ์ขณะนี้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตทีมชาติขนไก่ไทย,จีนร่วมหวดเกมมิตรภาพ
    ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อดีตทีมนักตบขนไก่ทีมชาติไทย และ จีน ร่วมวาดลวดลาย ในรูปแบบมิตรภาพให้นักกีฬาชายไทยจับคู่กับนักกีฬาหญิงจีน และนักชายจีนคู่กับนักกีฬาหญิงไทย ในการแข่งขันแบดมินตันมิตรภาพ 35 ปี สมาคมมิตรภาพ ไทย-จีน ที่ ม.เกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า เมื่อ 27 ธ.ค.
  • แฮปปี้แอร์หนุนรอยัลโทรฟี่ขนนักกอล์ฟบินกรุงเทพฯ-หัวหิน
    สายการบินแฮปปี้ แอร์ ร่วมสนับสนุน กอล์ฟเดอะ รอยัล โทรฟี่ ที่จะมีขึ้นในต้นเดือนมกราคมปีหน้านี้ โดยจะนำสุดยอดโปรจากทีมยุโรป และเอเชีย จากกรุงเทพฯ ไปยังสนามแบล็ค เมาท์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน แถมยังจัดกิจกรรมคัดเลือกแขกสุดพิเศษ 4 ท่าน เข้าร่วมฉลองในงานจัดเลี้ยงกาล่า รอยัล โทรฟี่ และให้สิทธิ 10 ผู้โชคดีเข้าพบกับสองตำนานกัปตัน มอนต์โกเมอรี่ (ทีมยุโรป) และ โจโอซากิ (ทีมเอเชีย) อีกด้วย
  • ซีฮอว์กส์เผยฮัสเซลเบ็กเจ็บสะโพกซ้าย
    พีท คาร์โรลล์ เฮดโค้ช ซีแอตเทิ่ล ซีฮอว์กส์ ยืนยัน แม็ตต์ ฮัสเซลเบ็ก ควอเตอร์แบ็กตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บสะโพกซ้ายจากเกมพ่าย แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส 38-15 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และต้องรอลุ้นว่าจะฟิตทันลงนำทัพในเกมตัดสินแชมป์สายเอ็นเอฟซีตะวันตก กับ เซนต์ หลุยส์ แรมส์ ในวันอาทิตย์หน้า
  • โพลชูน้องหยินที่3บุคคลน่าชื่นชมเป็นรองจ่าเพียร,สรยุทธ
    "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพเทควันโดไทย ในการกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ทำวงการกีฬาฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ เอแบคโพล สำรวจคนไทยกว่า 2 พันคน ใน 17 จังหวัดของประเทศ โหวตยกให้เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมมากที่สุดแห่งปี 2553 ติดอันดับ 3 จากผลวิจัยร้อยละ 57.3 เป็นรองแค่ "จ่าเพียร" พลตำรวจเอก สมเพียร เอกสมญา ในฐานะข้าราชการวีรบุรุษผู้เสียสละชีวิตเพื่อแผ่นดินไทย ที่ได้รับการโหวต ร้อยละ 69.2 เป็นอันดับ 1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »