ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แฮมิลตันยกวู้ดส์คือแรงบันดาลใจให้ฮึดสู้

แฮมิลตันยกวู้ดส์คือแรงบันดาลใจให้ฮึดสู้

Posted 28/12/2010 by siamsport

  

 

      สรรพสิ่งย่อมมีมากกว่าด้านเดียวในโลกหล้า ใครหลายคนอาจจะยี้ ไทเกอร์ วู้ดส์ โทษฐานเจ้าชู้สนั่นเมือง แต่ ลูอิส แฮมิลตัน มองต่างมุม ชี้ "พญาเสือ" โดนมรสุมลูกโตขนาดนั้น ยังฮึดสู้วาดวงสวิงต่อไปไม่ท้อถอย ยกแม้ไร้แชมป์ประดับบารมีปี 2010 แต่ฝีมือไม่ได้ขี้เหร่อะไรมาก เพียงแต่ดูแย่ๆ เพราะความเป็น "ไทเกอร์ วู้ดส์" ที่มีดีกรีตำนานนักกอล์ฟเท่านั้นเอง

      ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถแข่งฟอร์มูล่า วัน สังกัดทีม แม็คลาเรน ชาวอังกฤษ เตรียมใช้เรื่องราวอื้อฉาวของ ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 2 ของโลก ชาวอเมริกัน เป็นเสมือนแรงบันดาลใจในการทำผลงาน หลังจากที่ได้เห็น "พญาเสือ" ยังคงก้มหน้าก้มตาลงหวดลูกกอล์ฟ แม้จะไม่ได้แชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียวในปี 2010 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ภายหลังเผชิญมรสุมชีวิตตลอดปีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากคดีซุก 121 กิ๊กสะท้านโลก ที่นำไปสู่การหย่าร้างกับภรรยาในที่สุด ก็ตามที
 
      นักซิ่งผู้ดีวัย 25 ปี ซึ่งทำได้เพียงอันดับ 4 ในทำเนียบคะแนนสะสมนักขับ หลังได้แชมป์เพียง 3 จาก 19 สนาม ในฤดูกาล 2010 กล่าวว่า "ผมมองคนอย่าง ไทเกอร์ วู้ดส์ ผมเห็นว่าเขาเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุด เขาเป็นตำนานอย่างสมบูรณ์แบบ เขาต้องเจอกับอะไรหลายๆ อย่างที่มีผลกระทบกับตัวเขาในปีนี้ แต่เขาก็ยังคงลงเล่น เขายังเซฟพาร์ได้ตั้งมากมาย เขายังเก็บเบอร์ดี้ได้เพียบเลย  แต่กับคนแบบเขา นั่นคือปีที่ย่ำแย่ แต่กับคนอื่นๆ น่ะรึ ผมเองก็เล่นกอล์ฟ ผมก็อยากจะเซฟพาร์ได้บ้างเหมือนกัน เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว เขาจะทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งแน่ๆ"   
 
     "มันนานมากแล้วที่ผมจบฤดูกาลด้วยการหลุดโผ 3 อันดับแรกในอาชีพของผม การจบด้วยที่ 4 ไม่ใช่เรื่องที่ผมภาคภูมิใจเลย เรามีการแข่งขันที่ยากและแย่ จนกระทั่งผมเสียไปหลายแต้ม ซึ่งเป็นแต้มที่อาจจะช่วยให้ผมได้อันดับที่ดีกว่านี้ได้เมื่อจบฤดูกาล แต่มันก็เป็นเพราะผลงานโดยรวมตลอดทั้งปีอยู่ดีนั่นแหละ" แชมป์โลกเมื่อปี 2008 ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กแช็คอ่วมโดนปรับเงินเหตุวิจารณ์กก.
    ชาคิล โอนีล เซนเตอร์ บอสตัน เซลติกส์ ปากพาจนหลังโดน เอ็นบีเอ สั่งปรับเงินกว่า 1 ล้านบาท กรณีทะลึ่งวิจารณ์การทำหน้าที่ของ บ็อบ เดลานี่ย์ ผู้ตัดสินในแมตช์ที่ต้นสังกัดแพ้ ออร์แลนโด้ แมจิค เกมเมื่อคืนวันคริสต์มาสที่ผ่านมา
  • เวสต์วู้ดยึดมือ1โลกส่งท้าย2010
    ลี เวสต์วู้ด ยอดโปรชาวผู้ดี รั้งตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกสัปดาห์ส่งท้ายปี ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ยังคงอยู่ที่มืออันดับ 68 ของโลก
  • เจิ้งเจี๋ยพักฟื้นผ่าข้อมือชวดลุยออสซี่โอเพ่น
    เจิ้ง เจี๋ย นักเทนนิสสาวมือ 2 ของจีน โชคร้าย ต้องพลาดลุยศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ในเดือนหน้า ทั้งที่อุตส่าห์ทำผลงานเข้าไปถึงรอบตัดเชือกในปี 2010 เนื่องจากต้องรอให้ข้อมือข้างซ้ายที่ผ่าตัดหายดีเสียก่อน เจ้าตัวรับเสียดาย แต่มั่นใจว่าเมื่อฟิตแล้ว จะมีโอกาสไปลุยศึกใหญ่ที่แดนจิงโจ้อีกหลายครั้ง
  • สาวจุฬาฯ-ม.ธรรมศาสตร์คว้ารางวัลกำพลวัชรพล
    นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นประธานมอบรางวัล "กำพล วัชรพล" ที่จัดขึ้นสำหรับวิทยานิพนธ์ด้านสื่อสารมวลชน โดยมูลนิธิไทยรัฐ ให้แก่ น.ส.มนทิรา ธาดาอำนวยชัย นิเทศศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ น.ส.กฤติยา รุจิโชค ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 9 อาคาร 9 สำนักงาน นสพ.ไทยรัฐ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »