ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วอซเนียคกี้บินถึงไทยขอล้างตาไคลสเตอร์สที่หัวหิน

วอซเนียคกี้บินถึงไทยขอล้างตาไคลสเตอร์สที่หัวหิน

Posted 28/12/2010 by siamsport

 

 

       แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวมือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก เดินทางถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศจะใช้เวทีหวด "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชัน" ที่หัวหิน ล้างตา คิม ไคลสเตอร์ส ให้ได้ สุดดีใจที่จะได้เข้าใช้บริการนวดสปาแบบไทย เชื่อจะช่วยเตรียมร่างกายให้พร้อมสู้กับศึกเทนนิสอาชีพในปีหน้า ที่วางเป้าคว้าแชมป์แรกที่ ซิดนีย์ ให้ได้ ย้ำชัดจะรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกไว้ให้นานที่สุด


     ความเคลื่อนไหวศึกเทนนิสรายการพิเศษ "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชัน" ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดชาวเดนมาร์ก ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน KL 877 จากอัมสเตอร์ดัม
 
     ซึ่งสาวนักหวดมือ 1 โลก ได้เดินทางมาพร้อมกับ วิคเตอร์ และ แอนนา วอซเนียคกี้ พ่อและแม่ของเธอ ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส หลังเห็นนักข่าวไทยที่มารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
 
     นอกจากนี้ยังมี ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ และนายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้มามอบพวงมาลัยและช่อดอกไม้ให้การต้อนรับการเดินทางมาเมืองไทยของ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ ในครั้งนี้ด้วย
 
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เดินทางมาถึงเมืองไทย ครอบครัววอซเนียคกี้ ได้เดินทางต่อไปยัง อ.หัวหิน โดยรถตู้ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมไว้ทันที โดยทั้งหมดจะเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน
 
     ก่อนออกเดินทางไปหัวหิน แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทยว่า แม้การเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ จะเป็นเพียงแค่การร่วมแข่งขันรายการพิเศษ แต่สำหรับตนแล้วถือว่าเป็นรายการที่มีความหมาย ไม่ต่างจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการอื่นๆ เลย
 
     และยิ่งมีความสำคัญอย่างมาก เพราะคู่ต่อสู้คือ คิม ไคลสเตอร์ส นักเทนนิสที่มีฝีมือดี และตนเคยพ่ายแพ้ให้กับ คิม มาแล้ว ในการรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ปี 2009 และการแข่งขันดับเบิลยูทีเอ แชมเปี้ยนชิพส์ ที่กรุงโดฮา กาตาร์ ดังนั้นการมาแข่งขันที่หัวหินจึงเป็นโอกาสที่ตน จะได้วัดฟอร์มกับ คิม อีกครั้ง
 
     "คิมเป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยม และทุกครั้ง ที่ได้เจอกัน ฉันได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากเธอ เพราะเธอเป็นนักเทนนิสที่มีประสบการณ์ ที่สำคัญ คิม เป็นนักเทนนิสคนหนึ่ง ที่ฉันให้ความเคารพมาก และเป็นแบบอย่างของฉัน ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเทนนิสเยาวชน ดังนั้นการลงแข่งกับ คิม ที่หัวหินต้องเป็นอะไรที่สนุกแน่นอน" นักหวดสาวมือ 1 โลกชาวเดนมาร์กกล่าว
 
     นอกจากนี้ วอซเนียคกี้ ยังได้กล่าวอีกว่า การขึ้นครองมือ 1 โลกถือเป็นสิ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่ตัวเองนั้นใฝ่ฝันมาตลอด แต่ในปีหน้าตนยังมีเป้าหมายอีกหลายรายการที่ต้องการไปให้ถึง ที่ผ่านมาตนได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ให้ได้
 
     "การได้มาที่เมืองไทย ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะได้พักผ่อน ก่อนที่จะลุยแข่งต่อไปในปีหน้า และฉันหวังว่า จะได้เข้าใช้บริการนวดสปาแบบไทย ที่ได้รับการยกย่องว่าช่วยให้สภาพร่างกายได้ผ่อนคลายซึ่งฉันเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวฉันมากทีเดียว เพราะปีหน้าฉันอยากจะได้แชมป์ที่ซิดนีย์ หากเตรียมร่างกายไว้ดีฉันก็หวังว่าตัวเองจะเริ่มต้นผลงานในรายการแรกของปีหน้าได้ดีด้วยเช่นกัน" วอซเนียคกี้ กล่าว
 
     ขณะที่ นายสรัญ รังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสฯ กล่าวว่า การเตรียมการจัดการแข่งขันเทนนิสรายการนี้ถือว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว รอเพียงแต่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น เชื่อว่าการแข่งขันรายการนี้ จะได้รับความสนใจจากแฟนๆ เทนนิสจำนวนมาก และรายได้ส่วนหนึ่งจะนำเข้าสู่ลอนเทนนิสสมาคมฯ เพื่อนำไปพัฒนานักกีฬาในประเทศไทยต่อไป
 
     ส่วนโปรแกรมของ วอซเนียคกี้ ในช่วงที่อยู่เมืองไทยนั้น หลังเดินทางมาถึง เธอพร้อมครอบครัว จะพักผ่อนอยู่ที่หัวหิน จากนั้นในวันที่ 30 ธ.ค. นี้ จะเดินทางมาลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ รพ.ศิริราช ก่อนที่จะเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย
 
     และลงแข่งขันกับ คิม ไคลสเตอร์ส ในวันที่ 1 ม.ค. 54 ในเวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี ช่อง 9 อสมท. แฟนเทนนิสสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมในราคา 1,500 บาท ที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา, เมเจอร์หัวหิน และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฮมิลตันยกวู้ดส์คือแรงบันดาลใจให้ฮึดสู้
    สรรพสิ่งย่อมมีมากกว่าด้านเดียวในโลกหล้า ใครหลายคนอาจจะยี้ ไทเกอร์ วู้ดส์ โทษฐานเจ้าชู้สนั่นเมือง แต่ ลูอิส แฮมิลตัน มองต่างมุม ชี้ "พญาเสือ" โดนมรสุมลูกโตขนาดนั้น ยังฮึดสู้วาดวงสวิงต่อไปไม่ท้อถอย ยกแม้ไร้แชมป์ประดับบารมีปี 2010 แต่ฝีมือไม่ได้ขี้เหร่อะไรมาก เพียงแต่ดูแย่ๆ เพราะความเป็น "ไทเกอร์ วู้ดส์" ที่มีดีกรีตำนานนักกอล์ฟเท่านั้นเอง
  • บิ๊กแช็คอ่วมโดนปรับเงินเหตุวิจารณ์กก.
    ชาคิล โอนีล เซนเตอร์ บอสตัน เซลติกส์ ปากพาจนหลังโดน เอ็นบีเอ สั่งปรับเงินกว่า 1 ล้านบาท กรณีทะลึ่งวิจารณ์การทำหน้าที่ของ บ็อบ เดลานี่ย์ ผู้ตัดสินในแมตช์ที่ต้นสังกัดแพ้ ออร์แลนโด้ แมจิค เกมเมื่อคืนวันคริสต์มาสที่ผ่านมา
  • เวสต์วู้ดยึดมือ1โลกส่งท้าย2010
    ลี เวสต์วู้ด ยอดโปรชาวผู้ดี รั้งตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกสัปดาห์ส่งท้ายปี ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ยังคงอยู่ที่มืออันดับ 68 ของโลก
  • เจิ้งเจี๋ยพักฟื้นผ่าข้อมือชวดลุยออสซี่โอเพ่น
    เจิ้ง เจี๋ย นักเทนนิสสาวมือ 2 ของจีน โชคร้าย ต้องพลาดลุยศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ในเดือนหน้า ทั้งที่อุตส่าห์ทำผลงานเข้าไปถึงรอบตัดเชือกในปี 2010 เนื่องจากต้องรอให้ข้อมือข้างซ้ายที่ผ่าตัดหายดีเสียก่อน เจ้าตัวรับเสียดาย แต่มั่นใจว่าเมื่อฟิตแล้ว จะมีโอกาสไปลุยศึกใหญ่ที่แดนจิงโจ้อีกหลายครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »