ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ถิรชัยถล่มทิโน่ยอมยก5ป้องแชมป์พาบา

ถิรชัยถล่มทิโน่ยอมยก5ป้องแชมป์พาบา

Posted 29/12/2010 by siamsport

 

 

       ถิรชัย กระทิงแดงยิม ถล่ม อามอร์ ทิโน่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ยอมในยก 5 ป้องกันแชมป์ พาบา รุ่นเวลเตอร์เวตเอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 2 เมื่อ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยชั่วคราวศูนย์โอท็อป เทศบาลตำบลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ "แชแม้" ปลื้มฟอร์ม ลั่นดันเป็นแชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยโลกไทย


      ศึกยอดมวยโลก พาบา (PABA) จัดโดย แกแล็คซี่บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ที่สนามมวยชั่วคราวศูนย์โอท็อปเทศบาลตำบลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา
 
      มวยคู่นำรายการ ถิรชัย กระทิงแดงยิม แชมป์พาบา (PABA) รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 กับ อามอร์ ทิโน่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ โดยแชมป์ชาวไทยได้เปรียบรูปร่างสูงยาวกว่าอย่างเห็นได้ชัด อาศัยหมัดแย็บซ้ายสร้างเกม สร้างจังหวะ ทิโน่ พยายามเดินเบียดหวังคลุกวงใน แต่ ถิรชัย ใช้ฟุตเวิร์กขยับเท้ารักษาระยะห่างที่ตัวเองได้เปรียบเอาไว้ และพอมีจังหวะนักชกตากาล็อกต่อยหลุด ก็ดักยิงขวาตรง
 
      ช่วงปลายยก ถิรชัยได้จังหวะกระแทกซ้ายตรงสอย ทิโน่ ร่วงลงให้กรรมการนับแปด ยกสอง ทิโม่ แม้จะโดนนับไปแล้วแต่ก็ยังต้องเปิดเกมเดินลุย แชมป์ชาวไทยคอยดักคอยเก็บอยู่วงนอกและในปลายยกสองก็มาดักฮุกซ้ายเข้าเต็มคาง ทิโน่หล่นลงไปกองกับพื้นฟังกรรมการนับถึงแปดเป็นครั้งที่สอง ก่อนจะลุกมาสู้ต่อ 
  
      ยกสาม ถิรชัย กลับมาเน้นเป้าใหญ่เน้นจิ้มท้องตัดลำตัว ทิโน่โดนไปชุดใหญ่แต่ยังกัดฟันอยู่ได้ ยกสี่ก็ยังเป็นแชมป์ชาวไทยที่คุมเกมคุมจังหวะได้เกือบหมดโยเฉพาะแย็บซ้ายที่กระแทกเข้าหน้านักชกฟิลิปปินส์ได้ตลอด จนหมดยกและในช่วงยกที่ห้าทางพี่เลี้ยง ทิโน่ ที่เห็นนักมวยของตนโดนยำมาตลอดแบบสู้กันไม่ได้ เกรงจะเป็นอันตราย จึงตัดสินใจขอยอมแพ้ไป ส่งผลให้ ถิรชัย เป็นฝ่ายชนะทีเคโอไปในยกที่ 5
 
      หลังการชก "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ผู้จัด เผยว่า ไฟต์นี้ ถิรชัย โชว์ฟอร์มได้ดีและพัฒนาฝีมือได้อย่างต่อเนื่อง ตนพร้อมจะผลักดันให้เป็นแชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุดของไทย เพราะที่ผ่านมาแชมป์โลกเวตใหญ่สุดของไทยคือ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ในพิกัด 140 ปอนด์
 
      ส่วนผลการชกในคู่ประกอบรายการ เพชรร่มเกล้า อ.เอกรินทร์ ชนะน็อก วันเผด็จ ศิษย์อรัญ ยก 5, ชัยยงค์ ศิษย์ทรายทอง ชนะคะแนน เพชรธงชัย ศิษย์มานพชัย, สามารถเล็ก ศิษย์ทรายทอง ชนะคะแนน อินทะนนท์ ศิษย์ชะมวง และ วรวุฒิ ไอร์แลนด์มวยไทย แพ้คะแนน วิสันต์เล็ก นนท์พิทยาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วอซเนียคกี้บินถึงไทยขอล้างตาไคลสเตอร์สที่หัวหิน
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวมือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก เดินทางถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศจะใช้เวทีหวด "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชัน" ที่หัวหิน ล้างตา คิม ไคลสเตอร์ส ให้ได้ สุดดีใจที่จะได้เข้าใช้บริการนวดสปาแบบไทย เชื่อจะช่วยเตรียมร่างกายให้พร้อมสู้กับศึกเทนนิสอาชีพในปีหน้า ที่วางเป้าคว้าแชมป์แรกที่ ซิดนีย์ ให้ได้ ย้ำชัดจะรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกไว้ให้นานที่สุด
  • แฮมิลตันยกวู้ดส์คือแรงบันดาลใจให้ฮึดสู้
    สรรพสิ่งย่อมมีมากกว่าด้านเดียวในโลกหล้า ใครหลายคนอาจจะยี้ ไทเกอร์ วู้ดส์ โทษฐานเจ้าชู้สนั่นเมือง แต่ ลูอิส แฮมิลตัน มองต่างมุม ชี้ "พญาเสือ" โดนมรสุมลูกโตขนาดนั้น ยังฮึดสู้วาดวงสวิงต่อไปไม่ท้อถอย ยกแม้ไร้แชมป์ประดับบารมีปี 2010 แต่ฝีมือไม่ได้ขี้เหร่อะไรมาก เพียงแต่ดูแย่ๆ เพราะความเป็น "ไทเกอร์ วู้ดส์" ที่มีดีกรีตำนานนักกอล์ฟเท่านั้นเอง
  • บิ๊กแช็คอ่วมโดนปรับเงินเหตุวิจารณ์กก.
    ชาคิล โอนีล เซนเตอร์ บอสตัน เซลติกส์ ปากพาจนหลังโดน เอ็นบีเอ สั่งปรับเงินกว่า 1 ล้านบาท กรณีทะลึ่งวิจารณ์การทำหน้าที่ของ บ็อบ เดลานี่ย์ ผู้ตัดสินในแมตช์ที่ต้นสังกัดแพ้ ออร์แลนโด้ แมจิค เกมเมื่อคืนวันคริสต์มาสที่ผ่านมา
  • เวสต์วู้ดยึดมือ1โลกส่งท้าย2010
    ลี เวสต์วู้ด ยอดโปรชาวผู้ดี รั้งตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกสัปดาห์ส่งท้ายปี ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ยังคงอยู่ที่มืออันดับ 68 ของโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »