ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เสธ.ยอดออก18กฎเหล็กคุมเข้มจอมพลังทีมชาติ

เสธ.ยอดออก18กฎเหล็กคุมเข้มจอมพลังทีมชาติ

Posted 29/12/2010 by siamsport

  

 

      "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ออกกฎเหล็ก 18 ข้อ บังคับปฏิบัติกับจอมพลังทีมชาติ เหตุจากผลงานในปี 2553 ที่ผ่านมา ตกต่ำและผลิตสายเลือดใหม่ขึ้นมาไม่ทัน เริ่มกฎข้อแรก ต้องตัดผมสั้นห้ามยาวเกินบ่า ด้านนายใหญ่บ้านยกเหล็กชี้ไม่ได้กดดันเกินควร แต่แจงหากจะเป็นนักกีฬาทีมชาติ จะต้องเสียสละและอดทน เริ่มที่ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ก่อนเพื่อน รวมถึงควบคุมการใช้อินเทอร์เน็ต และเล่นเกมออนไลน์ของนักกีฬาด้วย


     "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯ จะกำหนดกฎระเบียบ 18 ข้อ ในการปฏิบัติตัวของนักกีฬาระหว่างเก็บตัวอยู่ในค่ายฝึกซ้อมทีมชาติไทย ในปี 2554 เพื่อให้นักกีฬามีระเบียบวินัยมากขึ้น เนื่องจากผลงานในปี 2553 ต่ำกว่ามาตรฐานที่วางไว้ ส่วนหนึ่งมาจากการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนไม่ทันด้วย
 
     โดยในปี 2554 สมาคมฯ พร้อมพิสูจน์ผลงานใหม่ เพื่อเรียกศรัทธาคืนมา โดยเตรียมเรียกนักกีฬาจอมพลัง ที่ได้พิจารณาไว้แล้ว จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งล่าสุด ที่ จ.ชลบุรี เข้าแคมป์เก็บตัวพร้อมกันในวันที่ 1 ม.ค. 54 ใน 4 แห่งทั่วประเทศ คือ เชียงใหม่, ชลบุรี, นครราชสีมา และสุพรรณบุรี
 
     สำหรับกฎเหล็กของจอมพลังทีมชาติไทย 18 ข้อนั้น จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 ม.ค. 54 ซึ่ง 1 ในนั้นมีเรื่องการบังคับให้นักกีฬาทุกคน ทั้งชายและหญิง ต้องตัดผมสั้น ไม่เกินบ่า เพื่อให้เกิดความกระฉับกระเฉง และดูเป็นระเบียบ
 
     ส่วนที่จะถูกมองว่าเป็นการบังคับเกินควรหรือไม่ เป็นเรื่องของมุมมอง แต่ส่วนตัวเห็นว่านักกีฬาที่จะก้าวมาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย จะต้องมีความเสียสละและอดทนสูง หากไม่สามารถก้าวผ่านอุปสรรคเพียงเท่านี้ได้ ก็ไม่ต้องมาเก็บตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย
 
      ซึ่ง "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ได้ไปตัดผมสั้นเป็นคนแรก ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับรุ่นน้อง นอกจากนี้ยังมีกฎข้ออื่นๆ อาทิ การห้ามเลี้ยงสัตว์ในบริเวณหอพักนักกีฬา และข้อจำกัดในการใช้อินเทอร์เน็ต และการเล่นเกมออนไลน์
 
      ด้าน "เสธ.ยอด" กล่าวต่ออีกว่า ในวันที่ 31 ธ.ค. จะเปิดบ้านที่ จ.เชียงใหม่ ฉลองเทศกาลปีใหม่ให้นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย รวมถึงคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ เพื่อความรื่นเริงและผ่อนคลายความเครียดจากการแข่งขันในปีที่ผ่านมา เนื่องจากนักกีฬายังคงฝึกซ้อมกันอยู่ที่ค่ายโชติพิมาย จ.เชียงใหม่ ไม่มีใครกลับบ้านแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จามจุรีเกมส์คลอดกำหนดจุดไฟพระฤกษ์11ม.ค.หน้า
    คลอดกำหนดการพิธีจุดไฟพระฤกษ์ "จามจุรีเกมส์" 11 ม.ค. 54 ที่สนามหญ้าหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยะมหาราช และ สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ขณะที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์พร้อมเปิด 6 ม.ค. 54 โดยทำการ 08.00-16.30 น. เตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต ให้สื่อมวลชนพร้อมใช้งาน ทั้งจัดอาหารบริการ 3 มื้อ ส่วนฝ่ายประชาสัมพันธ์จัดทีมสรุปข่าวลงเว็บไซต์จามจุรีเกมส์ทุกวัน นอกจากนี้จะมีถ่ายทอดสดและรีรันตลอด 24 ชม.ใน 56 จุดทั่วมหาวิทยาลัย
  • ถิรชัยถล่มทิโน่ยอมยก5ป้องแชมป์พาบา
    ถิรชัย กระทิงแดงยิม ถล่ม อามอร์ ทิโน่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ยอมในยก 5 ป้องกันแชมป์ พาบา รุ่นเวลเตอร์เวตเอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 2 เมื่อ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยชั่วคราวศูนย์โอท็อป เทศบาลตำบลหัวดง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ "แชแม้" ปลื้มฟอร์ม ลั่นดันเป็นแชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยโลกไทย
  • วอซเนียคกี้บินถึงไทยขอล้างตาไคลสเตอร์สที่หัวหิน
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวมือ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก เดินทางถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศจะใช้เวทีหวด "84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชัน" ที่หัวหิน ล้างตา คิม ไคลสเตอร์ส ให้ได้ สุดดีใจที่จะได้เข้าใช้บริการนวดสปาแบบไทย เชื่อจะช่วยเตรียมร่างกายให้พร้อมสู้กับศึกเทนนิสอาชีพในปีหน้า ที่วางเป้าคว้าแชมป์แรกที่ ซิดนีย์ ให้ได้ ย้ำชัดจะรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกไว้ให้นานที่สุด
  • แฮมิลตันยกวู้ดส์คือแรงบันดาลใจให้ฮึดสู้
    สรรพสิ่งย่อมมีมากกว่าด้านเดียวในโลกหล้า ใครหลายคนอาจจะยี้ ไทเกอร์ วู้ดส์ โทษฐานเจ้าชู้สนั่นเมือง แต่ ลูอิส แฮมิลตัน มองต่างมุม ชี้ "พญาเสือ" โดนมรสุมลูกโตขนาดนั้น ยังฮึดสู้วาดวงสวิงต่อไปไม่ท้อถอย ยกแม้ไร้แชมป์ประดับบารมีปี 2010 แต่ฝีมือไม่ได้ขี้เหร่อะไรมาก เพียงแต่ดูแย่ๆ เพราะความเป็น "ไทเกอร์ วู้ดส์" ที่มีดีกรีตำนานนักกอล์ฟเท่านั้นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »