ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ครัฟฟ์ยกเมสซี่หลากหลายกว่าเจ้าโด้

ครัฟฟ์ยกเมสซี่หลากหลายกว่าเจ้าโด้

Posted 06/01/2011 by siamsport

  

 

   โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตยอดแข้งทองทีมชาติฮอลแลนด์ ชี้เปรี้ยง ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกร่างเล็ก บาร์เซโลน่า มีเทคนิคสุดเหนือชั้น สามารถพลิกแพลงการเล่นได้หลากหลายกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แกนรุก เรอัล มาดริด ที่มักใช้พลังทะลุทะลวงคู่แข่งเพียงอย่างเดียว


     โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานลูกหนังชาวดัตช์ ออกโรงวิจารณ์ประเด็นถกเถียงที่ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส สังกัด เรอัล มาดริด หรือ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า ใครมีฝีเท้ายอดเยี่ยมกว่ากัน โดยชี้ว่า ดาวเตะอาร์เจนไตน์สามารถเล่นได้หลากหลายกว่าคู่ปรับคนสำคัญ

      อดีตดาวเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล ว่า "การเล่นของ เมสซี่ การเปลี่ยนแปลงความเร็ว และความรู้สึกในการหาตำแหน่งรวดเร็วกว่าอย่างแน่นอน สำหรับ โรนัลโด้ แล้ว มันเป็นไปไม่ได้เลย มันไม่ใช่คำถามที่ว่า ใครคนหนึ่งเก่งกว่า หรือแย่กว่าใครอีกคน มันเป็นเรื่องของขนาดรูปร่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีความสามารถในการทำหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าสนใจด้วยพละกำลัง แต่ขาดความหลากหลายอย่าง เมสซี่ ซึ่งสามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างได้ทุกเวลา"

      พร้อมกันนี้ ครัฟฟ์ ยังแสดงความเห็นถึงการที่ เมสซี่, อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ 3 ซูเปอร์สตาร์ "บาร์ซ่า" ได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ โดยเผยว่า "ฟุตบอลเล่นกันด้วยเท้า และลูกฟุตบอลต้องอยู่บนพื้นดิน ผู้เข้าชิง บัลลง ดอร์ แสดงให้เห็นว่า คุณภาพต่างๆ อย่างเช่น ความเก่งกาจในเรื่องเทคนิค เหนือกว่าพลังของร่างกาย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป็ปรับมิลิโต้อยากย้ายออกจากบาร์ซ่า
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยืนยัน กาเบรียล มิลิโต้ เซนเตอร์แบ็กเลือดอาร์เจนไตน์ ต้องการย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู ในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค.นี้ เพื่อหาโอกาสลงสนามมากขึ้น และรักษาตำแหน่งในทีมชาติ โดยสื่อคาดอาจย้ายไปเล่นในลีกแดนมะกะโรนีกับ เจนัว ด้วยสัญญายืมตัว
  • มูเผยชุดขาวไม่คว้าหอกใหม่เสริมทัพ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด เผยต้นสังกัดไม่น่าจะคว้าหัวหอกใหม่เสริมทัพช่วงมกราคมนี้ แม้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ต้องพักยาวก็ตาม ชี้ "ราชันชุดขาว" ทุ่มซื้อไปเยอะแล้วช่วงซัมเมอร์ และตอนนี้ก็จำเป็นต้องใช้งานผู้เล่นทุกคนที่มีอย่างเต็มศักยภาพ
  • น้ามูเซ็ง!อิกัวอินพักยาวทั้งซีซั่น
    โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือยิ้มยากของรีล มาดริด ออกมาเปิดเผยว่ากอนซาโล่ อิกัวอิน กองหน้าเลือดอาร์เจนไตน์ของทีม ต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังต้องพักยาวทั้งฤดูกาล
  • กาก้ารับสุดแฮปปี้คัมแบ๊กช่วยราชัน
    กาก้า จอมทัพเลือดแซมบ้าของ เรอัล มาดริด ดีใจสุดๆ เรียกความฟิตจากการผ่าตัดเข่า จนพักกว่า 5 เดือน กลับมาช่วยทีมได้ในเกมบุกชนะ เคตาเฟ่ 3-2 โดยเล่นช่วง 15 นาทีสุดท้าย ด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ พอใจได้แข้งระดับเทพ มาช่วยลุยครึ่งซีซั่นหลัง ตั้งเป้าส่งเรียกความฟิตแบบค่อยเป็นค่อยไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »