ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เมืองทองฯเซ็นอดีตตัวพรีเมียร์อังกฤษโทนี่ คาลิโอร่วมทัพ

เมืองทองฯเซ็นอดีตตัวพรีเมียร์อังกฤษโทนี่ คาลิโอร่วมทัพ

Posted 13/01/2011 by siamsport

 

       กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ดเดินหน้าเสริมแนวรับอย่างต่อเนื่องล่าสุดดึง "โทนี่ คาลิโอ" ปราการหลังทีมชาติฟินแลนด์ และอดีตดาวเตะฟูแล่มในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ วัย 32 ปีร่วมทัพ โดยเจ้าตัวบินมาทดสอบฝีเท้ากับทีมตั้งแต่ช่วงต้นปีและสโมสรตัดสินใจเซ็นสัญญาถาวรเป็นที่เรียบร้อย กิเลนสุดมั่นใจดาวเตะทีมชาติฟินแลนด์เสริมแกร่งแผงหลังได้อย่างแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส ลีกที่ประสบการณ์การเล่นในเวทียุโรปน่าจะช่วยทีมได้ดี

      ข่าวฮือฮาอีกครั้งจากทีมแชมป์ไทยลีก 2 สมัยล่าสุด เมืองทองฯ ยูไนเต็ด หลังเซ็นสัญญานักเตะระดับโลกด้วยการคว้าตัวดาวเตะทีมชาติฟินแลนด์ โทนี่ คาลิโอ อดีตนักเตะทีม "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่มสโมสรเดียวกับเชส เรย์มาน ปราการหลังชาวอังกฤษที่ทางสโมสรเซ็นสัญญาร่วมทีมก่อนหน้านี้ โดยเจ้าตัวบินมาทดสอบฝีเท้ากับสโมสรตั้งแต่ช่วงต้นปีและตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมทัพกิเลนผยองในที่สุด

      ด้าน "ร็อบ"  โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ รักษาการณ์เฮดโค้ชทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด กล่าวถึงการเซ็นสัญญานักเตะดังรายนี้ว่า “เมื่อมีโอกาสเซ็นสัญญานักเตะระดับนี้เราจึงทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้หลุดมือไป นับเป็นอีกครั้งที่สโมสรตอกย้ำว่าต้องการเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในประเทศและในระดับนานาชาติ ตัวโทนี่ คาลิโอ เองก็เล่นในทีมระดับท้อปของแต่ละลีกมาโดยตลอดและยังกระหายที่จะร่วมทีมที่มีเป้าหมายลุ้นแชมป์อย่างเมืองทองฯยูไนเต็ด การมาของโทนี่ในครั้งนี้จะทำให้ทีมสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นและมีความพร้อมในการคว้าแชมป์ไทยลีก 3 สมัยติดต่อกันเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย รวมถึงการลงทำศึกบอลถ้วยและในเวทีระดับเอเซีย”

      ขณะที่ คาลิโอ เปิดเผยหลังย้ายทีมครั้งนี้ว่า รู้สึกภูมิใจมากที่ได้ร่วมทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทยอย่างเมืองทองฯยูไนเต็ด และนับเป็นความท้าทายอีกครั้งของตัวเอง หลังจากที่เล่นในลีกยุโรปมาตลอดชีวิตค้าแข้ง โดยก่อนหน้าที่เมืองทองฯ จะติดต่อมาได้ร่วมซ้อมรวมถึงได้รับข้อเสนอจากคิลมาร์น็อคทีมจากลีกสกอตแลนด์ แต่หลังเข้ามาร่วมฝึกซ้อมและพูดคุยกับผู้บริหารรวมถึงเพื่อนร่วมทีมซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกระหายที่จะคว้าแชมป์อยู่ตลอดซึ่งนั่นเป็นเป้าหมายหลักตลอดชีวิตการค้าแข้งของตน และกับแฟนบอลเมืองทองฯซึ่งได้ยินว่าเป็นกลุ่มกองเชียร์ที่ทุ่มเทอย่างมากให้กับสโมสรนั้นตนเองแทบทนไม่ไหวแล้วที่จะลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม”

  

       ประวัติโดยย่อ

        โทนี่ คาลิโอ เกิดที่เมืองแทมเปียร์ ประเทศฟินแลนด์ เริ่มโด่งดังกับทีมดังของลีกสูงสุดฟินแลนด์อย่างทีมเอช เจ เค เฮลซิงกิ และย้ายไปเล่นต่างแดนกับทีมดังของลีกนอร์เวย์อย่างโมลด์ในปี 2004 โดยพาทีมคว้าแชมป์นอร์วีเจี้ยนคัพ 2 สมัยในปี 2005 และ 2007 ในปี 2008 โทนี่ย้ายไปเล่นให้กับ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วยสัญญายืมตัวพร้อมกับซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติฟินแลนด์อย่าง ยารี่ ลิตมาเน่น และได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกพบกับ อาร์เซน่อล โทนี่ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมและช่วยให้ฟูแล่มเอาชนะทีมปืนใหญ่ได้ในนัดนั้น และด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นทำให้โทนี่เซ็นสัญญาถาวรเป็นนักเตะของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่มเป็นเวลา 2 ปีและในปี 2010 โทนี่ย้ายแบบยืมตัวไปเล่นกับทีม “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จนจบฤดูกาล ในระดับทีมชาติโทนี่ติดทีมชาติฟินแลนด์ชุดใหญ่ทั้งหมด 49 นัด ยิงไป 2 ประตู

       โทนี่ เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย และสามารถขยับมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้ด้วย สมญานามที่ทางผู้สือข่าวต่างประเทศตั้งให้คือ "จอมหักกระดูก" จากการเล่นที่แข็งแกร่งและรูปแบบการเล่นของโทนี่ 
 

       ประวัติการเล่น
         ชื่อ    โทนี่ คาลิโอ
         วัน เดือน ปี เกิด  9 สิงหาคม 1978
         สถานที่เกิด  แทมเปียร์, ฟินแลนด์
         ส่วนสูง    189 ซม.
       ตำแหน่ง   กองหลังตัวกลาง, แบ็คซ้าย

        ระดับอาชีพ                                                ลงเล่น                       ประตู
         2000-2004  เอชเจเค เฮลซิงกิ                      123                          17
         2004-2007  โมลด์                                       52                             6
         2007-2008  ยังส์บอย เบิร์น                           16                             2
         2008-2010  ฟูแล่ม                                        4                               0
         2010    เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด                              8                               0
 

       ระดับทีมชาติ
         2000-ปัจจุบัน  ฟินแลนด์                               49                             2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศรีราชาเปิดฉากฉะพัทยา จ้องฉกตัว เคย์สุเกะ
    ศรีราชา เอฟซี ประกาศเปิดศึกนอกสังเวียนกับคู่แข่งร่วมเมืองพัทยา ยูไนเต็ด โดยหวังจะฉกตัว โอกาว่า เคย์สุเกะ ฟูลแบ็กญี่ปุ่น หลังเพิ่งเบรกการเจรจากับโลมาฟ้า-ขาว อย่างไรก็ตามพวกเขาก้ได้รับข่าวร้ายเมื่อ วาเลรี่ ซานู ที่ผ่าตัดไส้ติ่งต้องพักอย่างน้อยเกือบ 2 เดือน
  • พัทยาฉุน!อาร์ลินโด้ หนีผ่าข้อเท้า หลอกเซ็นกินฟรี
    พัทยา ยูไนเต็ด เจอลูกเล่นแข้งบราซิล อาร์ลินโด้ หลังจัดการหลอกต่อสัญญาใหม่ ก่อนจะบินหนีไปผ่าตัดข้อเท้าจนต้องพักยาวครึ่งปี เพื่อกินเงินเดือนฟรีๆ พันธุ์ศักดิ์ โกรธจัดจ่อโล๊ะชื่อทิ้ง
  • สิงห์เหนือเปลี่ยนชื่อสโมสร ยันเปิดตัวทั้งกรุงเทพและพิจิตร
    ความเคลื่อนไหวของทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร จากการเปิดเผยของผู้จัดการทั่วไปของสโมสร นายสุวัจน์ เชี่ยวไรกุล แจงเปลี่ยนชื่อทีมเป็น ทีทีเอ็ม พิจิตร จะเริ่มใช้ชื่อนี้อย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวเปิดตัวที่ยืนยันว่าจะมีถึง 2 ครั้ง ในกรุงเทพและพิจิตร เผยได้ สสร.เป็นสปอนเซอร์รายใหม่ เอฟบีทีหนุนผลิตภัณฑ์ชุดแข่งอีก 4 ล้าน
  • แฟนบอลฝันค้าง! อังกฤษยกเลิกอุ่นเครื่องไทยซดกาน่าแทน
    สมาคม ฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศยกเลิกการแข่งขันนัดกระชับมิตรระหว่างทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษกับ ทีมชาติไทย ในเดือนมิถุนายนนี้อย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเปลี่ยนไปลงเล่นนัดกระชับมิตรกับทีม “ดาวดำ” กาน่า ยอดทีมจากแอฟริกาใต้ที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในช่วงเดือน มี.ค.แทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »