ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีพีแอลแจงนโยบายทีมเดียวสนามเดียว

ทีพีแอลแจงนโยบายทีมเดียวสนามเดียว

Posted 13/01/2011 by siamsport

 

       บ.ไทยพรีเมียร์ลีก โยนหินถามทางปีหน้าอาจเพิ่มเป็น 20 ทีม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง หวังขยายธุรกิจลูกหนังให้กว้างขึ้น พร้อมสั่งสนามเหย้าจะใช้ร่วมกันไม่ได้ หลังทีมพัทยาและราชนาวี เลือกใช้ สพล.ชลบุรีเหมือนกัน

       ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา 

       โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปิดเผยหลังสิ้นสุดการประชุมว่า "การประชุมครั้งนี้เป็นการสรุปปัญหาและระเบียบต่างๆ เช่น 1.เรื่องของสนามแข่งขัน ซึ่งล่าสุดมีสโมสรทีโอที เอฟซี ที่ยังไม่ได้แจ้งว่าจะใช้สนามแห่งใด ขณะที่ราชนาวี แจ้งมาแล้วว่าจะใช้สนามเดียวกับพัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามสพล.ชลบุรี อย่างไรก็ดี ในอนาคตจะมีการออกกำหนดให้ทุกสโมสรมีสนามเป็นของตัวเองเพิ่มขึ้นมาด้วย เพราะการที่ 2 สโมสรใช้สนามเดียวกันจะทำให้สนามเสื่อมโทรมเร็ว" นายใหญ่ไทยลีกยืนยัน
   

ซีซั่นหน้าไทยลีกอาจเพิ่ม 20 ทีม

       นอกจากนั้นในเรื่องของระเบียบการแข่งขันฟุตบอล ทั้งสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ซึ่งอยู่ในความดูแลของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด นั้น  ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปิดเผยอีกว่า "ณ เวลานี้ ยืนยันได้ว่า ดิวิชั่น 1 จะแข่งขัน 17 ทีม ขึ้นชั้น 3 ทีม ตกชั้น 4 ทีม โดยการตกชั้นนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะตกทันทีหรือต้องมีการเพลย์ออฟอีกครั้ง และในฤดูกาล 2012 มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเพิ่มทีมในไทยพรีเมียร์ลีกเป็น 20 ทีม แต่ต้องรอนโยบายที่แน่ชัดจากสมาคมฟุตบอลฯ 

       เพราะต้องพิจารณาว่าจะมีผลดีกับฟุตบอลลีกของไทยอย่างไรบ้าง เช่นเดียวกับที่เพิ่มทีมเป็น 18 ทีมในฤดูกาลนี้ เนื่องจากต้องการให้ลีกมีระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น และทำให้ขนาดของธุรกิจกว้างขึ้น โดยหากทราบแน่ชัดแล้วว่าจะมีการเพลย์ออฟ และการเพิ่มทีม บริษัทจะแจ้งให้กับสโมสรสมาชิกรับทราบทันที ทั้งนี้ ตนจะประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้" ดร.วิชิต กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมืองทองฯเซ็นอดีตตัวพรีเมียร์อังกฤษโทนี่ คาลิโอร่วมทัพ
    กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ดเดินหน้าเสริมแนวรับอย่างต่อเนื่องล่าสุดดึง "โทนี่ คาลิโอ" ปราการหลังทีมชาติฟินแลนด์ และอดีตดาวเตะฟูแล่มในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ วัย 32 ปีร่วมทัพ โดยเจ้าตัวบินมาทดสอบฝีเท้ากับทีมตั้งแต่ช่วงต้นปีและสโมสรตัดสินใจเซ็นสัญญาถาวรเป็นที่เรียบร้อย กิเลนสุดมั่นใจดาวเตะทีมชาติฟินแลนด์เสริมแกร่งแผงหลังได้อย่างแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส ลีกที่ประสบการณ์การเล่นในเวทียุโรปน่าจะช่วยทีมได้ดี
  • ศรีราชาเปิดฉากฉะพัทยา จ้องฉกตัว เคย์สุเกะ
    ศรีราชา เอฟซี ประกาศเปิดศึกนอกสังเวียนกับคู่แข่งร่วมเมืองพัทยา ยูไนเต็ด โดยหวังจะฉกตัว โอกาว่า เคย์สุเกะ ฟูลแบ็กญี่ปุ่น หลังเพิ่งเบรกการเจรจากับโลมาฟ้า-ขาว อย่างไรก็ตามพวกเขาก้ได้รับข่าวร้ายเมื่อ วาเลรี่ ซานู ที่ผ่าตัดไส้ติ่งต้องพักอย่างน้อยเกือบ 2 เดือน
  • พัทยาฉุน!อาร์ลินโด้ หนีผ่าข้อเท้า หลอกเซ็นกินฟรี
    พัทยา ยูไนเต็ด เจอลูกเล่นแข้งบราซิล อาร์ลินโด้ หลังจัดการหลอกต่อสัญญาใหม่ ก่อนจะบินหนีไปผ่าตัดข้อเท้าจนต้องพักยาวครึ่งปี เพื่อกินเงินเดือนฟรีๆ พันธุ์ศักดิ์ โกรธจัดจ่อโล๊ะชื่อทิ้ง
  • สิงห์เหนือเปลี่ยนชื่อสโมสร ยันเปิดตัวทั้งกรุงเทพและพิจิตร
    ความเคลื่อนไหวของทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร จากการเปิดเผยของผู้จัดการทั่วไปของสโมสร นายสุวัจน์ เชี่ยวไรกุล แจงเปลี่ยนชื่อทีมเป็น ทีทีเอ็ม พิจิตร จะเริ่มใช้ชื่อนี้อย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวเปิดตัวที่ยืนยันว่าจะมีถึง 2 ครั้ง ในกรุงเทพและพิจิตร เผยได้ สสร.เป็นสปอนเซอร์รายใหม่ เอฟบีทีหนุนผลิตภัณฑ์ชุดแข่งอีก 4 ล้าน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »