ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ด.2 มอบแล้ว เงินรางวัลแชมป์รองแชมป์ 5 ภาค

ด.2 มอบแล้ว เงินรางวัลแชมป์รองแชมป์ 5 ภาค

Posted 17/01/2011 by thaileagueonline

 

ฝ่ายจัดดิวิชั่น 2 จัดพิธีมอบรางวัลแชมป์รองแชมป์ดิวิชั่น 2 ทั้ง 5 ภาค โดยนายชัยโชค พุ่มพวง อุปนายกอาวุโสเป็นประธานซึ่งมีตัวแทนทีม  เพียง 4 ทีมเท่านั้น คือ เลย ซิตี้ บางกอก เอฟซี สระบุรี เอฟซี และตรัง เอฟซี โดยทีมที่ยังไม่ได้รับรางวัลสามารถติดต่อรับรางวัลได้ในภายหลัง พร้อมอ.โสภิต เปิดเผยอาจมีการเปลี่ยนแปลงกฎดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อให้มีระยะการแข่งขันสั้นลงไม่เพิ่มภาระ


ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทางดิวิชั่น 2 ได้มีการจัดพิธีมอบเงินรางวัลให้แก่ทีมสโมสรที่ได้แชมป์และรองแชมป์ของดิวิชั่น 2 ในแต่ละภาค โดยมีนายชัยโชค พุ่มพวง อุปนายกอาวุโส เป็นประธานรวมไปถึง นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค  ดิวิชั่น 2นายเกรียงสิทธิ์  หนุ่มรักชาติ  ประธานภาคเหนือและเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ นายโสภิต  ภาโนมัย   รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค  ดิวิชั่น 2 ร่วมเข้าในที่ประชุม

ซึ่งในการมอบเงินรางวัลให้กับสโมสรนั้น มีเพียงแค่ 4 สโมสรเท่านั้นที่เข้ามารับรางวัล คือ สโมสรเลย ซิตี้ แชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  สโมสรสระบุรี เอฟซี แชมป์ภาคกลางและตะวันออก สโมสรบางกอก เอฟซี แชมป์โซนกรุงเทพและปริมณฑล สโมสรตรัง เอฟซี รองแชมป์ภาคใต้ ส่วนสโมสรที่ไม่ได้มารับเงินรางวัลในวันนี้ประกอบไปด้วย สโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี รองแชมป์ภาคอีสาน สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี แชมป์ภาคเหนือ สโมสรชัยนาท เอฟซี รองแชมป์ภาคเหนือ สโมสรสุทรปราการ เอฟซี รองแชมป์ภาคกลางและตะวันออก สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยรังสิต รองแชมป์โซนกรุงเทพและปริมณฑล สโมสรเอฟซี ภูเก็ต แชมป์ภาคใต้

โดยตัวแทนของ 4 สโมสรที่มาร่วมรับเงินรางวัลนั้นประกอบไปด้วย นายยุทธพล เจียระพงษ์ ผจก.ทีมเลยซิตี้ นายวีรพล อดิเรกสาร ประธานสโมสรสระบุรี เอฟซี นายภัทรพงศ์ รักราวี ผู้จัดการฝ่ายสิทธิประโยชน์ นายเอกพร สมศรี เลขานุการทีมสโมสรบางกอก เอฟซีเข้าร่วมรับรางวัล ซึ่งทีมแชมป์ของแต่ละภาคจะได้เงินรางวัลจำนวน 600,000 บาท ส่วนทีมรองแชมป์จะได้เงินรางวัลจำนวน 400,000 บาท โดยสโมสรที่ไม่ได้มาร่วมรับรางวัลดังกล่าวสามารถประสานงานติดต่อเพื่อรับเงินดังกล่าวได้ที่ดิวิชั่น 2

นอกจากนี้ทางดิวิชั่น 2 อาจมีการเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกจากฤดูกาลที่มา โดยอ.โสภิต ภาโนมัย รองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค ได้เปิดเผยว่าจากเดิมจะนำทีมแชมป์จะมีการแบ่งสายในรอบแชมป์เปี้ยนส์ลีกเป็นสองสาย คือ A และ B แต่ระบบใหม่จะแบ่งออกเป็นสี่สาย โดยจะจับสลากเอาทีมแชมป์จาก 4 ภาคเป็นทีมหลัก เช่น สายหนึ่งแชมป์ภาคเหนือ สายสองแชมป์ภาคกลางและตะวันออก สายที่สามแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  สายที่สี่แชมป์ภาคใต้ ส่วนแชมป์โซนกรุงเทพจะเป็นส่วนที่เกินออกมา หลังจากนั้นก็จะจับสลากทีมที่เหลือ คือ ทีมแชมป์โซนกรุงเทพ รองแชมป์โซนกรุงเทพ รองแชมป์ภาคเหนือ รองแชมป์ภาคกลางและตะวันออก รองแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองแชมป์ภาคใต้ และลำดับที่ 3 ที่ดีที่สุดจาก 5 ภาคทั้งสองลำดับ เพื่อเข้าไปอยู่ในสาย โดยแต่ละสายจะต้องมีทีมที่ไม่ซ้ำกันในภาคของตนเอง ยกเว้นทีมจากลำดับที่ 3 ซึ่งมีโอกาสซ้ำ  จากนั้นจะทำการแข่งขันเหย้าเยือนในสาย จนหาทีมที่ได้ลำดับที่ 1 ของแต่ละสาย 4 ทีม เพื่อจับสลากไขว้กัน เป็นรอบรองชนะเลิศ จากนั้นผู้ที่ชนะจากรอบรองชนะเลิศจะเข้าไปชิงลำดับที่ 1 ส่วนผู้ที่แพ้จะไปชิงลำดับที่ 3

ทั้งนี้ อ.โสภิตได้กล่าวว่าเพื่อเป็นการลดภาระของแต่ละสโมสรในเรื่องงบประมาณการเดินทาง รวมไปถึงเป็นการย่อหรือลดระยะเวลาการแข่งขันเพื่อให้ทีมได้มีเวลาในการพักทีมและเตรียมความพร้อมทีมมากยิ่งขึ้น แต่แนวทางยังไม่ได้ข้อสรุป ทางดิวิชั่น 2 จะมีการประชุมอีกครั้งหนึ่งและจะมีการแถลงให้ทราบในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »