ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » เลโอกระตุ้นแข้งงูมีทัศนคติเหมือนเซนน่า

เลโอกระตุ้นแข้งงูมีทัศนคติเหมือนเซนน่า

Posted 19/01/2011 by siamsport

  

 

    เลโอนาร์โด้ กุนซือ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน แนะลูกทีม ต้องมีแนวคิดเหมือนกับ ไอร์ตัน เซนน่า ยอดนักขับอดีตแชมป์รถสูตรหนึ่ง ผู้ล่วงลับ ที่ไม่เคยยอมแพ้แม้จะตามหลังคู่แข่ง ชี้หากทำได้แบบนี้ โอกาสคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 6 ติดต่อกันก็มีมากทีเดียว


     เลโอนาร์โด้ เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียนของ อินเตอร์ มิลาน มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ออกมากระตุ้นลูกทีม ต้องมีทัศนคติเหมือนกับ ไอร์ตัน เซนน่า อดีตแชมป์โลกรถฟอร์มูล่า วัน ผู้ล่วงลับ หากต้องการคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 6 ติดต่อกัน

      ยอดนักขับเลือดแซนบ้า เคยคว้าแชมป์รถสูตรหนึ่ง 3 สมัย ให้กับทีม แม็คลาเรน ในช่วงปลายยุค 80 และต้นยุค 90 แต่เขาเสียชีวิตในปี 1994 ขณะที่ร่วมแข่งขัน ซาน มาริโน่ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งตอนนั้นเขาแข่งให้ทีม วิลเลี่ยมส์ โดย เลโอนาร์โด้ อยากให้ลูกทีมมีแนวคิดเหมือนกับ เซนน่า ที่ไม่เคยยอมแพ้ แม้จะตามหลังคู่แข่งก็ตาม

      อดีตกุนซือ เอซี มิลาน กล่าวว่า "เราคิดแต่เรื่องของตัวเราเองเท่านั้น ไม่ต้องไปสนใจเรื่องคะแนนในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม มันเป็นไปไม่ได้สำหรับ อินเตอร์ ที่จะไม่คิดเรื่องคว้าแชมป์ เรื่องนี้อยู่ในสายเลือดของเรา ถ้า ไอร์ตัน เซนน่า เริ่มสตาร์ตในอันดับ 25 เขาก็ยังคิดเรื่องการคว้าแชมป์"

      "เราต้องคิดแต่เรื่องของเราเท่านั้น และไม่ต้องไปสนใจตารางคะแนน เราต้องทำในสิ่งที่จำเป็น เพื่อสู้ให้เหมาะสมจนกระทั่งจบซีซั่น มิลาน มีสิทธิ์ฟอร์มตกได้เป็นเรื่องธรรมดา มันเกิดขึ้นกับทุกๆ ทีม เราก็เกิดเรื่องนี้มาแล้วด้วย คุณไม่มีทางเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดตลอด 38 เกมในลีกหรอก"

      แม้จะนำทีมคว้าชัยชนะ 4 เกมติดต่อกัน แต่ เลโอนาร์โด้ ก็ปฏิเสธที่จะรับคำชมแต่อย่างใด "มันไม่ใช่ผม แต่เป็น อินเตอร์ ทีมคว้าแชมป์ทุกรายการ ผมไม่ได้สร้างนักเตะเหล่านี้ พวกเขารู้ถึงสิ่งที่พวกเขาต้องทำ แต่ก็แค่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดทน!ซานซิโร่เปลี่ยนพื้นสนามแน่ก่อนเกมอาทิตย์
    ทนเห็นความเละเทะของพื้นสนาม ซาน ซิโร่ ไม่ไหวแล้ว ล่าสุดหลายๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตัดสินใจเรียบร้อย จะมีการเปลี่ยนพื้นสนามใหม่ทั้งหมดก่อนถึงเกมวันอาทิตย์นี้ แต่ไม่วายต้องลุ้นดูเรื่องสภาพอากาศที่แปรปรวนสุดๆ ช่วงนี้ด้วย
  • เอเยนต์เผยมูตูตัดสินอนาคตสัปดาห์หน้า
    ตัวแทนของ อาเดรียน มูตู หัวหอก "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า รับนักเตะในความดูแลน่าจะตัดสินอนาคตของตัวเองได้ในสัปดาห์หน้า หลังมีหลายสโมสรดังทั่วโลกสนใจดึงไปร่วมทัพ คาดค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 160 ล้านบาท
  • รานิเอรี่ปลาบปลื้มข่าวหงส์สนดึงคุมทัพ
    เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือจอมเก๋าของโรม่า ยิ้มรับกระแสข่าวลิเวอร์พูลสนทาบคุมทีม พร้อมเผยรู้สึกเป็นเกียรติที่สโมสรใหญ่อย่างหงส์แดงให้ความสนใจ
  • คราซิชหวานยกม้าลายเป็นทุกอย่างของตน
    มิลอส คราซิช ปีกจอมกระชาก ยูเวนตุส รับเหมือนฝันเป็นจริงได้โยกมาสังกัด "ม้าลาย" เผยปัดข้อเสนอของสโมสรอื่นหมด เพื่อเดินทางมาค้าแข้งในเมืองตูรินโดยเฉพาะ ยก อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ หัวหอกตัวเก๋า ถือเป็นคนพิเศษ และมักให้คำแนะนำดีๆ กับตนเสมอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »