ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » หวายสาวอาร์แบคสุดแกร่งซิวแชมป์2สมัยติด

หวายสาวอาร์แบคสุดแกร่งซิวแชมป์2สมัยติด

Posted 20/01/2011 by siamsport

 

       เซปักตะกร้อหญิง ประเภททีม หวายสาว ม.รัตนบัณฑิตดีกรีแชมป์เก่าสุดแกร่ง ลงหวดเดือดเอาชนะ ม.ราชภัฏนครปฐมไป2-1ทีมคว้าเหรียญทองมาครอง ด้านเซปักตะกร้อประเภททีมชาย ม.กรุงเทพธนบุรีอาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าเอาชนะ ม.อีสาน2-0ทีมคว้าเหรียญทองมาครอง

     การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์" เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมามีผลการแข่งขันดังนี้

      เซปักตะกร้อ ที่ศูนย์กีฬาในร่มแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชิง 2 ทอง โดยในประเภททีมชุด หญิง รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง "แชมป์เก่า" ม.รัตนบัณฑิต ที่นำทัพโดย "ว่าน" มัสยา ด้วงศรี นักหวดลูกพลาสติกดีกรีทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองเอเชียนเกมส์ หนล่าสุด และ จริยา สีสวาท อดีตนักหวดลูกพลาสติกทีมชาติไทย และ มี "ตุ๊ก" ธิดาวรรณ ดาวสกุล
 
      ลงดวลกับทีม ม. ราชภัฏนครปฐม ที่มี "แตงโม" สุนทรี รูปสูง และ รุ่งทิพย์ ตะนะขิง 2 นักหวดลูกพลาสติกดีกรีทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ลงนำทัพ ผลปรากฏว่า แชมป์เก่า "อาร์แบค" ที่มีการเล่นที่เหนียวแน่น และระบบทีมเวิร์กที่เหนือกว่า ไล่ฟาดเฉือนเอาชนะ นครปฐมไปได้ 2-1 ทีม
 
      โดยทีม ก มรภ.นครปฐม ที่ส่ง สุนทรี รูปสูง เสิร์ฟสามารถเอาชนะ อาร์แบค ไปได้ก่อน 2-0 เซต (21-16, 21-17) แต่ในทีม ข และ ค เป็นหวายสาวอาร์แบค สามารถกลับมาเอาชนะได้ โดยทีม ข อาร์แบค  ชนะ มรภ.นครปฐม 2-0 เซต (21-18, 21-18) และทีม ค อาร์แบค  ชนะ มรภ.นครปฐม 2-0 เซต (21-8, 21-18) ส่งผลให้ ม.รัตนบัณฑิต คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

                                                                                                                       

  "ตุ๊ก"ย้ำเลิกเล่นทีมชาติ ผันเป็นโค้ช

       ด้าน "ตุ๊ก" ธิดาวรรณ ดาวสกุล เฮดโค้ชทีมตะกร้อหญิงอาร์แบค เผยว่า รู้สึกดีใจที่สามารถพาทีมตะกร้อหญิง อาร์แบค คว้าเหรียญทองมาครองได้อีกสมัย หลังจากที่เคยช่วยทีมอาร์แบค คว้าแชมป์มาครองได้เมื่อครั้งที่แล้วสมัยยังเป็นผู้เล่นอยู่ แต่การได้แชมป์ครั้งนี้ต้องยกความดีให้กับน้องในทีมทุกคน เพราะทุกคนช่วยกันเล่นได้ดีแบบผิดคาด
 
      เพราะคิดแค่ได้ชิงก็โอเคแล้ว แต่นี่สามารถมาครองแชมป์ได้ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเดียว สำหรับอนาคตในการเล่นทีมชาติตนบอกเลยได้เลยว่า เลิกแน่นอน แต่สำหรับบทบาทโค้ชนั้นตนก็รู้สึกชอบ แต่ยังไม่มาก เพราะส่วนตัวแล้วชอบการเล่นมากกว่า แต่ถ้า อาร์แบค จะให้เป็นโค้ชไปตลอดก็ยินดี และจะขอมุ่งมั่นและทำหน้าโค้ชตะกร้อทีมอาร์แบค ที่ให้ดีที่สุด 

                                                                                                                        

   "อาร์แบค" พร้อมหนุน "ตุ๊ก"

      ขณะที่ อ.วรวุธ สุมน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.รัตนบัณฑิต กล่าวว่า สำหรับผลงาน ธิดาวรรณ ดาวสกุล ถือว่าเป็นไปตามที่เราตั้งไว้ และรู้สึกดีใจที่เขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฐานะโค้ช ซึ่งมันก็เหมือนที่เขาทำให้กับอาร์แบค ในสมัยที่เข้ายังเป็นผู้เล่นให้กับเรา

      สำหรับข่าวนี้ได้ทราบมาเหมือนกัน ธิดาวรรณ จะเลิกเล่นนั้น มันก็เป็นเหตุผลส่วนตัวของเขา เราไม่ขอยุ่ง แต่ในฐานะที่เขารับใช้มหาวิทยาลัย และทำชื่อเสียงให้กับประเทศมาอย่างยาวนาน ทำให้ทาง มหาวิทยาลัย ของเราพร้อมจะให้เขาทำหน้าที่โค้ชตะกร้อ ของเราต่อไป เพราะด้วยผลงานที่ออกมาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขามีดีพอที่จะเป็นโค้ช ซึ่งทำให้สามารถรับประกันได้เลยว่า ม.รัตนบัณฑิต ไม่ทอดทิ้งเขาแน่นอน

                                                                                                    

   กรุงเทพธนฯ ผงาดแชมป์หวาย

      ด้านทีมชุดชาย รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง "แชมป์เก่า" ม.อีสาน ที่นำทัพโดย ศุภชัย มณีนาถ และ กฤษณะ ธนะกรณ์ 2 นักหวดลูกพลาสติกดีกรีทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ลงพบกับ "รองแชมป์เก่า" ม.กรุงเทพธนบุรี ที่ขนนักตะกร้อดีกรีทีมชาติไทยมาแบบฟูลทีม
 
     ประกอบด้วย  "โป้งปิดบัญชี" วีระวุฒิ ณ หนองคาย, "ซ้ายสั่งตาย" ศิริวัฒน์ สาขา, อนุวัฒน์ ชัยชนะ, อภิรักษ์ พรมณี, "ไฝเนียงนก" นิพัฒน์ ว่องประเสิรฐ ผลปรากฏว่า เป็นทีมหวายหนุ่ม ม.กรุงเทพธนบุรี สามารถแก้เแค้นทัพนักหวดลกหวาย ม.อีสาน ได้สำเร็จ
 
     โดยทัพตะกร้อ ม.กรุงเทพธนบุรี อาศัยความเก๋าและประสบการณ์เชิงหวายที่เหนือกว่า ฟาดเอาชนะไปได้ 2-0 ทีม โดยทีม ก ม.กรุงเทพธนบุรี เอาชนะ ม.อีสาน ไปได้ 2-0 เซต (22- 20, 21-17) ทีม ข ม.กรุงเทพธนบุรี ชนะ ม.อีสาน 2-0 เซต (21-15, 21-17 เช่นกัน พร้อมคว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

                                                                                                                     

      แค่ 15 วิ. สุรัตนาจับคู่แข่งทุ่มซิวทอง

     ยูโด ที่ศูนย์กีฬาในร่มแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ชิง 3 ทอง ไฮไลต์อยู่ที่รอบชิงชนะเลิศ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน  70 กก.หญิง ระหว่าง สุรัตนา ทองศรี นักยูโดสาวทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย พบกับ สุจิตรา ศศิวิมล ม. สยาม
 
     โดยเปิดฉากการแข่งขันมา จอมทุ่มสาวดีกรีทีมชาติไทยเป็นฝ่ายที่เดินรุกไล่เพื่อเข้าทำคะแนน และเวลาผ่านไปเพียง 15 วินาที สุรัตนาก็สามารถจับนักยูโด จาก ม.สยาม ทุ่มลงไปนอนเต็มหลังเป็น อิปโป้ง ทำให้ สุรัตนา คว้าเหรียญทอง ไปแบบแทบไม่ต้องออกแรง ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ มนมุนินทร์ เทียนหัก จาก ม.รังสิต และ นวลประภัสสร์ เชาว์ศรีกุล มรภ.อุบลราชธานี

                                                                                                                      

  จอมทุ่มทีมชาติ ซิวทองให้อาร์แบค

      ด้านรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 81 กก.ชาย รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง วัชรินทร์ จำปาวงศ์ นักยูโดดีกรีทีมชาติไทย จาก ม.รัตนบัณฑิต ลงพบกับ วัฒนา อานันเตา จากสถาบันพลศึกษา โดยเริ่มการแข่งขันมาเป็นนักยูโด ดีกรีทีมชาติจาก อาร์แบค ที่เป็นฝ่ายเดินรุกไล่เพื่อหาโอกาส จับนักยูโดจากสถาบันพลศึกษาทุ่ม และมาได้โอกาสจับ วัฒนา ทุ่ม แต่ทุ่มลงไปไม่เต็มทำให้ได้แต้มมาเพียงแค่ 1 ยูโก 
 
     แต่จากนั้น จอมทุ่มอาร์แบคก็ยังพยายามเดินหน้าหาเหลี่ยม แต่ วัฒนา ก็ปัดป้องไว้ได้หมด แต่ในเวลาที่เหลือทั้งคู่ก็ไม่สามารถทำคะแนนเพิ่มกันได้ ทำให้ วัชรินทร์ จำปาวงศ์  จาก ม.รัตนบัณฑิต เอาชนะ วัฒนา อานันเตา จากสถาบันพลศึกษา พร้อมคว้าเหรียญทองให้กับอาร์แบค ได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดง จรัสพงษ์ ม่วงอ่อน จาก ม.รังสิต และ อาลี ซอลทานี่ จาก ม.กรุงเทพ

                                                                                                                       

   อรพินท์คว้าทองที่ 5 ให้ยูโดสพล.

      ขณะที่รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กก.หญิง เหรียญทองตกเป็นของ อรพินท์ เสนาธรรม นักยูโดดีกรีอดีตเยาวชนทีมชาติไทย จากสถาบันการพลศึกษา ที่สามารถจับ จันทร์ จันทร์ศิริ นักยูโดจาก ม.รังสิต ล็อกจนนิ่งนาน 25 วินาที ทำให้ชนะอิปโป้ง พร้อมคว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองที่ 5 ของทัพนักกีฬายูโดจากสถาบันพลศึกษา อีกด้วย ส่วนเหรียญทองแดง ประภานันท์ โพธินาค จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และ มนัสนันท์ โชติยะพัฒน์ จาก ม.กรุงเทพ

                                                                                                                       

     สพล.ปลื้มผลงานทัพยูโด

      ด้าน จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีสถาบันพลศึกษา เปิดเผยว่า สำหรับในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งนี้ ต้องบอกว่า นักกีฬายูโดของสถาบันพลศึกษา สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ เพราะมาถึงตอนนี้ นักกีฬายูโดของเราสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ถึง 5 เหรียญทอง
 
     ซึ่งตรงนี้เราต้องชมสถาบันพลศึกษาวิทยาเขตเพชรบูรณ์ มาก เพราะนักกีฬายูโดที่สามารถคว้าเหรียญทองให้กับเราอย่างเป็นกอบเป็นกำนั้นมาจาก สพล.เพชรบูรณ์ เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้ตนบอกได้เลยว่า สพล.เพชรบูรณ์ สุดยอดสถาบันที่เพาะนักกีฬายูโดยุคนี้เลยก็ว่าได้ และเราตั้งเป้าว่าในกีฬาหมาวิทยาลัยครั้งหน้า ทัพนักกีฬายูโดของสถาบันพลศึกษา จะต้องคว้าเหรียญทอง มากกว่า 5 ทอง  

                                                                                                            

    ทุ่ม 3 ล้านสร้างศูนย์ฝึกยูโด ที่เพชรบูรณ์

     รองอธิการบดีสถาบันพลศึกษา ยังกล่าวต่ออีกว่า จากการที่นักยูโดจากสถาบันพลศึกษา สามารถทำผลงานในกีฬามหาวิทยาลัยครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทางสถาบันพลศึกษา เตรียมที่จะอนุมัติงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท เพื่อสร้างและปรับปรุงโรงยิมฯ ยูโด ที่สพล. ให้เป็นศูนย์ฝึกกีฬายูโดของสถาบันพลศึกษา
 
     เพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนานักกีฬายูโด ของสถาบันพลศึกษาจากทั่วปะเทศ ให้มารวมอยู่ที่เพชรบูรณ์ ที่เดียว โดยเรามีวัตถุประสงค์เพื่อต่อให้ที่นี่เป็นสถานที่สร้างนักกีฬาสู่ทีมชาติไทย และสถาบันพลศึกษาต่อไปในอนาคต

                                                                                                               

  ดันท่ารำ,ต่อสู้ทีมเข้ากีฬามหาวิทยาลัย

      "บิ๊กแผน" หัสดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย  ได้มีการประชุมหารือเพื่อจะเพิ่มอีเวนต์การแข่งขันยูโด ในการต่อสู้ประเภททีม 3 คน และประเภทท่ารำ ให้เข้าไปอยู่ในการแข่งขันกีฬายูโด ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งต่อไป ที่จะมีขึ้นที่ ม.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา  
  
     เนื่องจากการแข่งขันในทั้งสองประเภท มีการแข่งขันระดับสากลแล้ว โดยทางสมาคมฯ จะมีการนำเรื่องเสนอเรื่องนี้ให้คณะกรรมการการกีฬา มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) เพื่อพิจารณาหลังจากที่การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยครั้งนี้จบลง ซึ่งตนคิดว่าน่าจะได้รับการอนุมัติให้จัดการแข่งขันอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "กุลลิท"รับงานคุมกรอซนี่ทีมในลีกรัสเซีย
    รุด กุลลิท ตำนานทีมเอซี มิลาน และทีมชาติฮอนแลนด์ ตกลงรับงานเป็นกุนซือของ เตเร็ค กรอซนี่ ซึ่งมีสัญญา 18 เดือน
  • คิมโหดต้อนซาฟิน่าเกมศูนย์ทะลุรอบ2ออสซี่โอเพ่น
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักหวดสาวชาวเบลเยียม ไล่ต้อน ดินาร่า ซาฟิน่า จากรัสเซีย 2 เซตรวด 6-0, 6-0 ในรอบแรกศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่แร็กเกตจากแดนหมีขาว ส่อหลุดจากการเป็นมือวาง 100 อันดับแรกของโลก หลังกระเด็นตกรอบแรกแกรนด์สแลม เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน
  • น้องวิวพ่ายทีมชาติเก็บทองแดงดาบฟอยล์หญิง
    "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติ ที่หันมาจับดาบ ตะลุยกีฬามหาวิทยาลัย ให้ ม.หอการค้าไทย ทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือก ก่อนจะต้านความเฉียบขาดของ ทิพย์สุดา บูรณะวัตรเดชา นักดาบดีกรีทีมชาติไทย ไม่ไหวพ่ายไป 9-15 คว้าเหรียญทองแดง ประเภทฟอยล์หญิง ส่วนทองเป็นของ ทิพย์สุดา ที่ดวลซัดเดนเดธชนะ นันท์ทิพย์ ภู่ริยะมพันธ์ จาก ม.ศรีปทุม 9-8
  • นักวิจัยยกคำขอโทษวู้ดส์สุดยอดแห่งปี2010
    เรื่องราวด้านมืดของ ไทเกอร์ วู้ดส์ กลายเป็นด้านสว่างไปพร้อมกันด้วยอย่างไม่คาดฝัน เมื่อนักวิจัยฟันธงคำขอโทษของ "พญาเสือ" กรณีแอบมีเมียเก็บอื้อซ่า ถือเป็นคำขอขมาที่ยอดเยี่ยมที่สุดประจำปี 2010 เหตุใช้ถ้อยคำถูกต้องเหมาะสมครบถ้วนตามหลักวิชาการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »