ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอียน รัชนำอดีตตำนานพรีเมียร์ร่วมลงนามถวายพระพร+คลิป

เอียน รัชนำอดีตตำนานพรีเมียร์ร่วมลงนามถวายพระพร+คลิป

Posted 04/02/2011 by siamsport

 

   เอียน รัช ตำนานดาวยิงของ "เดอะ ค็อป" ลิเวอร์พูล นำอดีตนักเตะพรีเมียร์ลีก ร่วมลงนามถวายพระพร ท่ามกลางความสนใจของแฟนบอลอย่างคับคั่ง ขณะที่ พอล ปาร์คเกอร์ ชี้ชัดจะสยบอดีตนักเตะไทยให้ราบคาบ แถม เอียน วอล์คเกอร์ บอกยังอยากมา ชลบุรี เอฟซี ด้วย ส่วน "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ลั่นไม่เคยกลัวผู้เล่นจากลีกอังกฤษ และจะขอยิงประตูในศึก "ยามาฮ่า เยส ดี เดย์ ดิ อัลติเมท เอาต์ดอร์ เฟสติวัล" วันที่ 5 ก.พ.นี้ ให้หมอบราบคาบ


     เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ศาลาศิริราช 100 ปี รพ.ศิริราช พิทักษ์ ทับทิม ผจก.ประชาสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ ตัวแทน บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมนักเตะอดีตซูเปอร์สตาร์พรีเมียร์ลีก จากประเทศอังกฤษ ได้เดินทางร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงพระเกษมสำราญ พระพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ และมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน
 
     นำโดย เอียน รัช, เดนิส เออร์วิน, จอห์น บาร์นส์, พอล ปาร์คเกอร์, เจสัน แม็คเคเทียร์, แอนดี้ โคล และ เอียน วอล์คเกอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน ที่เดินทางมาร่วมลงนามถวายพรเป็นอย่างมาก ก่อนที่ในช่วง 15.00 น. จะเดินทางกลับมายังโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเองกับสื่อมวลชน
 
     โดย เอียน รัช หัวหอกที่เป็นตำนานของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้พูดถึงการเดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่าเป็นความรู้สึกที่ประทับใจมากครับ เนื่องจากในชีวิตของผมไม่เคยได้สัมผัสสิ่งที่ยิ่งใหญ่กับพระมหากษัตริย์ที่ ครองราชย์ยาวนานที่สุดของโลก
 
     ไม่เพียงเท่านั้นตำนานกองหน้าของถิ่นแอนฟิลด์ กล่าวถึงการเสียผู้เล่นคนสำคัญอย่าง เฟร์นันโด ตอร์เรส ที่ย้ายไปอยู่กับคู่แข่งอย่างเชลซีว่า "ในเมื่อสโมสรอยากที่จะขายเขา ก็ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะแย้งได้ แต่การมาของ แอนดี้ คาร์โรลล์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ น่าจะเป็นการช่วยทีมให้ยกระดับมาตรฐานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคาร์โรลล์ ที่จะช่วย สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในการเพิ่มมิติเกมรุกได้อย่างไม่ต้องสงสัย"
 
     พร้อมกันนี้ เอียน วอล์คเกอร์ อดีตนายทวารที่เคยค้าแข่งอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, เลสเตอร์ ซิตี้ และยังเคยรับใช้ทีมชาติ "สิงโตคำราม" อังกฤษ มาแล้ว ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า จะย้ายมาเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี หนึ่งในสโมสรของสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011
 
     "เป็นเรื่องจริงครับ ที่ผมกับสโมสรชลบุรี เคยมีการพูดคุยผ่านเอเยนต์อยู่ช่วงหนึ่ง แต่ทุกอย่างมันกลับไม่คืบหน้าไปในทางที่ดีนัก จึงทำให้ล้มเหลวกลางคันเสียก่อน แต่ตอนนี้หากมีการติดต่อมาอีกครั้งของชลบุรี รับรองว่าผมจะย้ายไปร่วมทีมอย่างแน่นอน" อดีตผู้รักษาประตู ทีมชาติอังกฤษกล่าวแบบเชิญชวน
 
     เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการให้สัมภาษณ์ บรรดาอดีตดาวเตะพรีเมียร์ลีกทั้ง 7 คน ได้ออกมาทำนายสโมสรที่จะเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษในซีซั่น 2011 นี้ โดยมีถึง 5 คน ที่ให้ แมนฯ ยูฯ ประกอบด้วย แอนดี้ โคล, จอห์น บาร์นส์, พอล ปาร์คเกอร์, เดนิส เออร์วิน, เอียน วอล์คเกอร์ ส่วน อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส มีอย่างละคน นั่นคือ เอียน รัช กับ เจสัน แม็คเคเทียร์ ตามลำดับ
 
     ขณะที่ช่วงเย็น บรรดาอดีตซูเปอร์สตาร์จากลีกสูงสุดของอังกฤษ เดินทางไปร่วมงาน กาลา ดินเนอร์ ที่ห้อง เวิลด์ บอลรูม ซี ชั้น 23 ซึ่งตัวแทนของยามาฮ่าได้ทำการจัดขึ้น เพื่อเลี้ยงต้อนรับให้กับแข้งพรีเมียร์ลีก โดยมีผู้ให้เกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง
 
     อาทิ มร.ฮิโรยูกิ ยานางิ, มร. เรียวอิชิ ซูมิโอกะ, มร.เคอิจิ ฟูกาซาว่า 3 ผู้บริหารจากยามาฮ่า, มร.ฟูมิอะกิ นากาชิม่า ประธานกรรมการบริหาร บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธาน กรรมการบริหาร บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่
 
     ด้านการค้า บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, สิทธิชัย ชาญไววิทย์ ผู้จัดการใหญ่ ด้านการเงิน บัญชี และกฎหมายนิติบุคคล, มิ่ง สุดจิตตานนท์ รอง ผู้จัดการใหญ่ด้านการผลิต, กาย นันต์ธนะ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการขาย,
 
     พงศธร เอื้อมมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน วางแผน และบริหาร, มร.ซาโทชิ ฮิโรเซะ ผู้จัดการใหญ่ด้านการผลิต, มร.มิจิฮิโระ โออิชิ ผช.ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน วางแผน และบริหาร และ มร.ยูกิฮิโร โอซากิ รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนและสนับสนุนลูกค้า
 
     พร้อมกันนี้ยังมีผู้สนับสนุนและแขกผู้มีเกียรติ เดินทางมาร่วมงานมีหลายคน นำโดย พีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายอาชีพและสิทธิประโยชน์, "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บ.แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และนักเตะออลสตาร์ของไทย ทั้ง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, "เดอะแบน" ธชตวัน ศรีปาน, สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์, กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์, เฉลิมวุฒิ สง่าพล
 
     ซึ่ง ประพันธ์ พลธนะสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ทำการกล่าวต้อนรับนักฟุตบอลของทั้ง 2 ทีม ว่า "เชื่อว่าการแข่งขันคราวนี้จะเป็นครั้งที่น่าติดตามชมอย่างยิ่ง และผู้เล่นทุกคนคงจะสู้กันได้อย่างสนุกแน่นอน"
 
     ส่วน พอล ปาร์คเกอร์ ซึ่งรับบทเป็นกัปตันทีมครั้งนี้ เปิดใจถึงเรื่องของการลงเล่น เกมนัดกระชับมิตรกับ อดีตนักเตะทีมชาติไทย ในศึก "ยามาฮ่า เยส ดี เดย์ ดิ อัลติเมท เอาต์ดอร์ เฟสติวัล" ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ว่า "ถือเป็นเกมที่เราจะได้พิสูจน์ความสามารถกันอย่างแท้จริง แม้ว่าจะเป็นการเล่นแบบทีมละ 7 คน แต่ทีมของเรามีผู้เล่นที่ถือว่ารวมอดีตยอดนักเตะของพรีเมียร์ลีก ซึ่งคิดว่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างแน่นอน"
 
     ด้านอดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยอย่าง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กล่าวถึงเกมอุ่นเครื่องนี้ว่า "รับรองได้ว่าจะเป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนบอลทุกคน ซึ่งนักเตะทีมของเราจะสามารถสู้ได้อย่างไม่อายใคร และจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้รู้ว่า พวกเราก็ไม่เคยที่จะกลัวแม้แต่น้อย อีกทั้งจะขอยิงประตูในเกมนี้ให้ได้"
 
     สำหรับศึก "ยามาฮ่า เยส ดี เดย์ ดิ อัลติเมท เอาต์ดอร์ เฟสติวัล" ระหว่างอดีตซูเปอร์สตาร์พรีเมียร์ลีก นำโดย เอียน รัช, เดนิส เออร์วิน, จอห์น บาร์นส์, พอล ปาร์คเกอร์, เจสัน แม็คเคเทียร์, แอนดี้ โคล และ เอียน วอล์คเกอร์ กับ รวมอดีตผู้เล่นทีมชาติไทย อาทิ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, "เดอะแบน" ธชตวัน ศรีปาน, สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์, กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์, เฉลิมวุฒิ สง่าพล, วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์, ชัยยง ขำเปี่ยม
 
     โดยจะมีการฟาดแข้งในวันที่ 5 ก.พ.นี้ เวลา 18.00 น. ที่ ยามาฮ่า เลคไซด์ ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี
 
     ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมายจากยามาฮ่าที่จะให้แฟนบอลทั้ง หลายได้ร่วมกันทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสถิติการขี่มอเตอร์ไซค์ชมคอนเสิร์ตกว่า 3 พันคัน ภายใต้บรรยากาศของคอนเสิร์ตสุดไฮเทค 3 ดี ที่เหล่าศิลปินแนวหน้าของเมืองไทยจะมาแสดงโชว์ อาทิ แคลช, สล็อตแมชชีน, เรทโทรสเปค, โปเตโต้, พาราด็อก, ก้านคอคลับ, 25 HOURS, เจ เจตริน, บุรินทร์, GOOD SEPTEMBER, โรส ศิรินทิพย์, ชูก้าร์อาย และศิลปินอีกมากมาย
 
     สำหรับวันที่ 4 ก.พ.อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้ง 7 คนจะเดินทางไปยัง บ.ยามาฮ่า ที่สมุทรปราการ หลังจากนั้น เวลา 14.00 น. จะเดินทางไปเปิดคลินิกฟุตบอลให้กับเยาวชนที่สนามคริสตัล ปาร์ค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮือฮา!!ฮัลโหลเซ็นยูเนส ซาอิบอดีตแข้งกัลโช่เข้าก๊วน
    ฮือฮา "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี คว้า ยูเนส ซาอิบ กองกลางชาวฝรั่งเศส ที่เคยค้าแข้งกับทีม ซาพ์โดเรีย ในเซเรียอา อิตาลี และอยู่ในชุดแชมป์ ซีเรีย บี กับทีม เจนัว มาร่วมทัพ ด้วยสัญญา 2 ปี
  • เมืองทองฯอุ่นหรูรัวเผาเครื่องเอตวน4-2
    "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลงสนามลับแข้ง ฟอร์มเฉียบไล่ถล่ม เอตวน แชมป์เอสลีกสิงคโปร์ สุดมันส์ 4-2 มิโรสลาฟ ทอธ ดาวยิงสโลวักเปิดซิ่งเหมาคนเดียว 2 ตุง ที่เหลือเป็นผลงานของ คัพฟ้า บุญมาตุ่น กับ สันติ ไชยเผือก คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโย่ กุนซือ สุดแฮปปี้ ผู้เล่นชุดที่ 2 เริ่มปรับตัวได้ ฝั่ง "โค้ชขงเบ้ง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ส่งสัญญาณเตือน ศรีวิจาย่า คู่ต่อกรในศึกเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ธรรมดา ไร้พ่ายในเกมลีก
  • บุรีรัมย์ไม่ง้อ!ตัดหาง ดูดู้ ถือตัวไม่ยอมเล่นเอฟซี
    บุรีรัมย์ พีอีเอ ใช้มาตรการโหดปล่อยตัว ดูดู้ ดาวยิงขวัญใจแฟนบอลออกจากทีมไปเรียบร้อยแล้วหลัง ไม่ยอมลดชั้นตัวเองลงมาเล่นกับทีม ดิวิชั่น 1 ตามคำสั่งนาย
  • ปิดคดีท่าเรือ!!!ให้สิทธิ์คืนถิ่น+คลิป
    สมาคมฟุตบอลตัดสิน ให้สิทธิ์สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ทำทีมต่อแทนที่ การท่าเรือไทย เอฟซี โดยทางสมาคมชี้ สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นผู้ทรงสิทธิ์ ทำทีมส่งการแข่งขันกับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »