ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » กักขัง"เต๋า"15;วันทนายยื่นประกัน8แสน

กักขัง"เต๋า"15;วันทนายยื่นประกัน8แสน

Posted 16/02/2011 by siamdara


ศาลสั่งจำคุก ''เต๋า-สมชาย'' 15 วัน รอลงอาญา 2 ปี คดีทำร้าย ''โกตา'' ที่ลำปาง เมื่อ 2 ปีก่อน แต่การจำคุกระยะสั้นไม่เป็นผลดีแก่จำเลย จึงได้เปลี่ยนโทษเป็นกักขังแทน ด้านทนายความของนักแสดงหนุ่ม ยื่นหลักทรัพย์ประกันกว่า 8 แสน

 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 54  เวลา 09.00 น. ที่ศาลแขวงลำปาง ดารานักร้องชื่อดัง ''เต๋า'' สมชาย   เข็มกลัด  พร้อมนายรัฐพล พุทธรอด ทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่ศาลแขวงลำปาง เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์เชียงใหม่  พร้อมด้วยคู่กรณี นายวีระชาติ เด่นสิริกุล หรือ ''โกตา''  ก็ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินในวันนี้ด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เต๋า และโกตา ถึงแม้จะเจอหน้ากัน แต่ไม่ได้ยอมทักทายกันแต่อย่างใด ต่างคนต่างอยู่  ซึ่งนักแสดงหนุ่มได้ทักทายสื่อมวลชนด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส
 

จากนั้นที่ห้องชี้เวร นายคเณศ ล้วนประพันธ์ ผู้พิพากษาศาลแขวงลำปาง ได้นั่งบัลลังก์แล้วอ่านคำพิพากษา เพื่อพิจารณาตัดสินในคดีที่นายสมชายทำร้ายร่างกายนายวีระชาติ เจ้าของร้านขายของชำภายในเขตเทศบาลนครลำปาง เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 52  ที่ร้านขายบะหมี่เกี๊ยว ต.หัวเวียง อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง  ให้ยืนคำพิพากษาตามชั้นต้น ส่วนคำพิพากษาในชั้นต้น คือ ศาลสั่งให้จำคุก 15 วัน โดยไม่ต้องรอการลงโทษและให้รอลงอาญา  เป็นเวลา 2 ปี แต่การจำคุกระยะสั้นไม่เป็นผลดีแก่จำเลย จึงให้เปลี่ยนโทษจำคุก เป็นกักขังแทน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 23 และไม่อาจนำโทษในคดีก่อนที่รอการลงโทษไว้มาบวกกับโทษคดีนี้ได้ ให้ยกคำขอในคดีนี้
 

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายรัฐพล  ทนายความส่วนตัว ของ ''เต๋า-สมชาย'' ได้ยื่นเรื่องเพื่อประกันตัวนักแสดงหนุ่ม โดยใช้หลักทรัพย์เดิม คือ โฉนดที่ดิน ย่านบางเขน ราคาประเมิน 794,000 บาท เพื่อขอประกันตัวออกไป ซึ่งนายรัฐพลบอกว่า จะไปปรึกษาทีมทนายความของตน เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 

ด้าน ''โกตา''  เปิดใจถึงการตัดสินของศาลในครั้งนี้ว่า ตนยอมรับคำตัดสินและคำพิพากษา ซึ่งตนได้คัดสำเนาและจะปรึกษาทนายความ เพื่อขอยื่นเรื่องดังกล่าวไปยังศาลฎีกาเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่รู้แทน"พิงค์กี้"ได้เล่นละคร"อิเหนา""เจี๊ยบ"โต้ใช้เส้น
    ''เจี๊ยบ-ลลนา'' ลั่นหนูไม่ใช่เด็กเส้น หลังเบียด ''พิงค์กี้'' หลุดโผ พร้อมรับบทนางเอกละคร ''อิเหนา'' แทนเจ้าตัวยันไม่ขอเปรียบเทียบฝีมืออดีตนางเอกวิกหมอชิต แต่พร้อมลุยงานแสดงสุดฝีมือเป็นพอ
  • วีรภาพ – ชาคริต 2 คาสโนว่าตัวพ่อเผยสป็คสาวในดวงใจ
    เผยความในใจจาก 2 หนุ่ม คาสโนว่าตัวพ่อเพื่อนซี้ต่างช่อง มาสารภาพถึงสเป็คสาวที่ตนหลงใหลได้ปลื้ม
  • "แอร์"รับ"ณัฏฐ์"ตามง้อลังเลรีเทิร์น
    ขณะที่เมื่อเร็วๆนี้ด้าน ''แอร์'' ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ได้ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่าอดีตเพื่อนชายคนสนิท ''ณัฐ เทพหัสดิน ณ อยุธยา'' ได้โทร.มาคุยจริงแต่ตนยังลังเลที่จะกลับไปรีเทิร์น เพราะในตอนนี้เธอกำลังศึกษาดูใจกับหนุ่มนอกวงการอยู่ แต่ได้ปฏิเสธว่าในตอนนี้ยังสานสัมพันธ์จนถึงขั้นแฟน พร้อมกันนี้ดาราสาวยังได้แย้มอีกว่าในตอนนี้เธอยังไม่อยากคิดเรื่องรักมากเพราะอยากตั้งทำงาน
  • คู่รักจูงมือจดทะเบียนบนบอลลูนยักษ์
    14 กุมภาพันธ์ 2554 วันวาเลนไทน์ปีนี้ เหล่าคู่รักต่างตบเท้าเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของเขาใหญ่และประเทศไทย ด้วยการจดทะเบียนสมรสบนบอลลูนขนาดยักษ์ ลูกเดียวในประเทศไทย ที่มีความสูงถึง 120 เมตร โรแมนติกแบบ 360 องศา ในโครงการ ''วิวาห์บนนภาเหนือท้องฟ้ามรดกโลกเขาใหญ่'' ซึ่งจัดขึ้นที่ไลฟ์ ปาร์ค แอท เดอะ กรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ เป็นปีที่ 2 หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีจากเหล่าคู่รักในปีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »