ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » บุฟฟ่อนยันยอมอยู่กับม้าลายเพราะใจล้วนๆ

บุฟฟ่อนยันยอมอยู่กับม้าลายเพราะใจล้วนๆ

Posted 19/02/2011 by siamsport

  

 

   จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตู ยูเวนตุส เผยยอมอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับต้นสังกัด เพราะเป็นสิ่งที่ใจสั่งมาล้วนๆ แม้ทีมเคยถูกปรับตกชั้น และชวดเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม ยันความสุขกับความรักที่ได้รับจากแฟนบอล "เจ้าม้าลาย" ที่แสดงให้เห็นมาตลอดทั้งในและนอกสนามแข่งขัน

     จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวาร ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ยืนยันว่า ตนตัดสินใจที่จะอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับต้นสังกัดต่อไปด้วยใจล้วนๆ และไม่คิดที่จะย้ายไปแสวงหาความสำเร็จในอนาคตร่วมกับทีมอื่นๆ แม้ว่า "ม้าลาย" จะเคยถูกปรับตกชั้นไปเล่นในศึกเซเรีย บี รวมถึงไม่สามารถคว้าสิทธิ์ไปร่วมฟาดแข้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ได้สำเร็จก็ตาม 

      นายด่านวัย 33 ปี เผยกับ "ยูเวนตุสเมมเบอร์ดอตคอม" (JuventusMember.com) เว็บไซต์ร้านขายของที่ระลึกสโมสร ว่า "การตัดสินใจของผมที่จะอยูกับ ยูเวนตุส เกิดขึ้นมาจากใจของผม และผมเชื่อเช่นกันว่าเราจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งอย่างรวดเร็ว นั่นไม่ใช่ประเด็น แต่แม้ว่าเราจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ ได้ ผมก็จะยังคงได้รับการตอบแทนด้วยความปรารถนาดีและความรักจากแฟนบอลที่แสดงออก ให้เห็นทุกครั้งในยามที่ผมก้าวลงสู่สนามหรือเดินอยู่ตามถนน"

      "เรากำลังปูพื้นฐานเพื่ออนาคตและผมคิดว่ามันกำลังเจิดจรัสขึ้น ผมอยู่กับ ยูเว่ มาเกือบ 10 ปี แล้ว และมีความทรงจำที่ดีมากมาย การฉลองอันยอดเยี่ยมในครั้งแรกคือการคว้าแชมป์ สคูเด๊ตโต้ เมื่อปีวันที่ 5 พ.ค. ปี 2002 มันยอดเยี่มเพราะเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมาย จากนั้นก็เป็นนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ แม้ว่าผลจะออกมาในทางที่ไม่ดีก็ตาม สุดท้าย ก็คือการประเดิมสนามในศึก เซเรีย บี ครั้งแรก กับ ริมินี่ เมื่อปี 2006" อดีตจอมหนึบ ปาร์ม่า กล่าว

      ขณะเดียวกัน นายทวารทีมชาติอิตาลี ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2006 ยอมรับว่า รู้สึกดีใจที่ได้หวนกลับมาเฝ้าเสาให้กับ "อัซซูร์รี่" เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หลังเมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว ในเกมนัดกระชับมิตรที่บุกไปเสมอกับ เยอรมัน 1-1 เมื่อวันพุธที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมกับได้รับบทเป็นกัปตันทีมด้วย

      "ผมได้สืบทอดปลอกแขนกัปตันทีมมาจาก ฟาบิโอ คันนาวาโร่ และมันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมถูกเรียกติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อปี 1997 มันคือช่วงเวลา 14 ปีที่ดี ดังนั้น มันคงจะต้องเกิดขึ้นในไม่ช้าหรือเร็ว ผมขอบอกว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับหน้าที่ในการสวมปลอกแขน แต่ก็เคยมีกัปตันทีมชาติมาหลายคนแล้วก่อนหน้านี้" บุฟฟ่อน ปิดท้าย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาควิลานี่ซบยูเว่ไม่ง่ายหงส์ตั้งค่าตัวสุดแพง
    อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ กองกลางกระดูกเปราะ ก้มหน้ารับ หนทางย้ายมาเป็นนักเตะ ยูเวนตุส แบบเต็มตัว คงไม่ง่าย เหตุค่าตัวแพงระยับที่ ลิเวอร์พูล ต้องการ เป็นเงื่อนไขสำคัญ
  • จิจี้เผยยูเว่ขอแค่จบที่4ในลีกก็พอ
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน เผย ยูเวนตุส ไม่หวังสูงมาก ขอแค่คว้าอันดับ 4 ในลีกซีซั่นนี้ก็พอแล้ว แต่เชื่อ "ม้าลาย" น่าจะไปได้สวยกว่านี้ หากไม่เจอพิษนักเตะเดี้ยง ชมแฟนๆ หนุนหลังทีมได้เยี่ยมมาโดยตลอด
  • ยูเว่ยันมาตรีเจ็บไม่หนักอย่างที่คิด
    ยูเวนตุส ยืนยัน อเลสซานโดร มาตรี หัวหอกทีมชาติอิตาลี ไม่ได้เจ็บหนักอย่างที่คิดไว้ในตอนแรก หลังมีอาการปวดบริเวณซี่โครงระหว่างเกมที่เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังการตรวจอย่างละเอียดระบุว่าเป็นอาการเคล็ดเพียงเล็กน้อย และน่าจะใช้เวลาแค่สัปดาห์เดียวก็รักษาให้หายขาดได้
  • มาตรีสุดสุขซัดประตูชัยดาร์บี้ดิตาเลีย
    อเลสซานโดร มาตรี หัวหอกตัวใหม่ของ ยูเวนตุส เป็นปลื้ม หลังซัลโวประตูโทนช่วยทีม "ม้าลาย" ทุบ อินเตอร์ มิลาน 1-0 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้เริ่มเล่นเข้ากับขา ลูก้า โทนี่ มากขึ้นๆ และตั้งเป้าขยันทุ่มเท เพื่อพัฒนาตัวเอง ให้สมกับที่เป็นนักเตะของสโมสรที่ยิ่งใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »