ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » 'ท่านมุ้ย'ทุ่มงบ30ล้าน สร้างสำเภาจีน"ภ.พระนเรศวร"

'ท่านมุ้ย'ทุ่มงบ30ล้าน สร้างสำเภาจีน"ภ.พระนเรศวร"

Posted 22/02/2011 by ไทยรัฐ

อลังการงานสร้างไม่หยุด ท่านมุ้ย–ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับภาพยนตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ลงทุนงบกว่า 30 ล้านบาท เนรมิตเรือสำเภาจีนโบราณลำเดียวในโลก ท่านมุ้ย เผยว่า "สำหรับภาค 3-ยุทธนาวี มีฉาก สำคัญคือยุทธนาวี ซึ่งวงการภาพยนตร์ ไทยไม่เคยมีฉากรบทางเรือที่ยิ่งใหญ่ อลังการที่สุดในลักษณะนี้มาก่อน เป็นฉากที่พระยาจีนจันตุ พยายามแล่นเรือสำเภาหนีการไล่ล่าของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลังถูกจับได้ว่าเป็นสายลับให้เขมร มีการสร้างเรือสำเภาจีนโบราณออกแบบโดย อ.กนก ขาวมาลา แห่งพิพิธภัณฑ์เรือไทย มีความยาว 35 เมตร กว้าง 8 เมตร ใช้เวลาสร้าง 6 เดือน ด้วยงบกว่า 30 ล้านบาท โดยสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเรือสำเภาแบบตะวันตกได้".

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ก้อย' เปลื้องผ้าท้าลมร้อน ปลื้ม 'ตูน' เชียร์เซ็กซี่โดนใจ
    รูปร่างสาวสวยสะพรั่ง แถมได้กำลังใจเต็มเปี่ยมจากร็อกเกอร์หนุ่ม ตูน บอดี้สแลม เลยถึงเวลาที่สาว ก้อย–รัชวิน วงศ์วิริยะ พร้อมสลัดผ้าท้าลมร้อนถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำเป็นครั้งแรก ซึ่ง ก้อย เปิดใจว่า "3 ปีที่ผ่านมามีหลายเล่มติดต่อมา แต่เรายังรู้สึกว่าเราเด็กไป เพราะการถ่ายชุดว่ายน้ำเราต้องพร้อมทั้งกายใจและรูปร่าง แต่ครั้งนี้มองว่าเป็นเวลาที่พร้อมแล้ว รู้สึกว่าก้อยโตพอที่จะตัดสินใจได้เอง ก้อยกับแพรวก็มีสัญญา...
  • “อั้ม” เอา “โน้ต” อยู่หมัด ฝ่ายชายให้สัญญา ต่อไปจะไม่ไปไหนกับหญิงอื่นอีกแล้ว
    “อั้ม” เอา “โน้ต” อยู่หมัด ควงออกงานเคลียร์สารพัดกิ๊ก ฝ่ายชายยัน นางเอก จ.แค่เพื่อนสนิท ส่วนดาราสาว ซ. เป็นแค่อดีตไม่อยากพูดถึง บอก ที่ผ่านมาคิดน้อยเกินไป ลั่น เข้าใจแฟนสาว เป็นใครก็ต้องหึงเป็นธรรมดา แต่ตอนนี้ปรับความเข้าใจกันทุกเรื่องแล้ว แจง ความรักตอนนี้สุดแฮปปี้ สัญญาต่อไปนี้จะไม่ไปไหนกับสาวคนอื่นสองต่อสองอีก ด้าน “อั้ม” เผย เข้าใจดีว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ แต่เรื่องแต่งงานยังอีกยาวไกลหลังจากปล่อ...
  • มาริโอ้ - กุ๊บกิ๊บ คู่รักกำมะลอ ดังแล้วแยกทาง...
    พระเอกหน้าใส มาริโอ้ เมาเร่อ เมิน! ชาวเน็ตโจมตียับ ไม่แมน หลังออกมายอมรับว่าไม่เคยคบ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย เป็นแฟน! ย้ำพูดเรื่องจริง พร้อมโต้ข่าวถูก กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เขี่ยทิ้ง เพื่อหัน คั่วไฮโซ บอกฝ่ายหญิง เสน่ห์แรงมีหนุ่มมาจีบไม่เว้นแต่ละวัน ปัดเป็น คู่รักกำมะลอ ดังแล้วแยกทาง ยันไม่เคย แหกตา คบ กุ๊บกิ๊บ เพราะงาน แน่นอน!!!ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสอินเทอร์เน็ตด่าเรา ไม่แมน หลังออกมายอมรับว...
  • เวียร์ เปิดทางรัก แพนเค้ก-เป้ ปาปารัซซี่เตรียมล่าช็อตเด็ด...
    เวียร์ เปิดทางรักให้กับ แพนเค้ก-เป้ เต็มที่ แหล่งข่าวเม้าท์…เวียร์ถอยห่างมาหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่มีข่าวเล็ดรอดออกมาว่า เวียร์-แพนเค้ก จัดปาร์ตี้อำลาให้กับแฟนคลับเมื่อหลายเดือนก่อน แถมยังแจกแผ่นซีดี “รักไม่สมหวัง” ให้กับแฟนคลับเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งงานปาร์ตี้วันนั้นแฟนคลับต่างร้องไห้ระงมเพราะเสียดายที่ทั้งคู่ออกมาเปรยๆ ถึงความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวังแต่หลังจากที่มีข่าวนี้หลุดออกมา เวียร์-แพนเค้ก ก็ออก...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »