ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » 10 อาชีพของ โรนัลโด้ หลังแขวนเกือก

10 อาชีพของ โรนัลโด้ หลังแขวนเกือก

Posted 01/03/2011 by siamsport

 

          หลังจากที่นั่งน้ำตาคลอเบ้าเล่าความจริงต้องจำใจอำลาวงการลูกหนัง ตอนนี้ โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ยังอยู่ในช่วงว่างงาน จริงๆ แล้วคนอย่าง "อ้วนพลิ้ว" ไม่จำเป็นต้องไปทำมาหารับประทานอะไรทั้งนั้น เพราะเงินที่หามาได้ตลอดอาชีพพ่อค้าแข้งมันก็มากมายมหาศาลจนไม่มีทางใช้หมดยังรุ่นลูกรุ่นหลาน แต่ก็อย่างว่ามีคนคิดแปลกๆ อยากลองหาอาชีพให้ "โล้นทองคำ" ทำเล่นๆ แก้เหงา และมีอาชีพอะไรบ้างก็ลองมาพิจารณากันเล่นๆ ก็แล้วกัน

 

10) นักข่าวทีวี 
           รายการข่าวของ "ซีเอ็นเอ็น" ซึ่งมีสโลแกนว่า "Go Beyond Borders" น่าจะเหมาะกับ โรนัลโด้ เพราะเจ้าตัวเคยเล่นให้ทั้ง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ และ เอซี มิลาน ที่สำคัญตอนนี้ "อ้วนพลิ้ว" กำลังอยู่ในช่วงว่างงาน เพราะเพิ่งอำลาวงการลูกหนังในวัย 34 ปี แน่นอนว่า การเข้ามาทำอาชีพนี้น่าจะเป็นหนทางที่ดีสำหรับเขาเนื่องจากเข้ากับวงการฟุตบอลได้เป็นอย่างดี

 

 

9) ครูสอนภาษา 
          นักเรียน, นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ครูสอนภาษาต่างแดนเก่งๆ งานนี้ถ้า โรนัลโด้ ซึ่งรู้ภาษามากมายจากการที่ค้าแข้งทั้งในลีกชั้นนำตลอดอาชีพนักเตะ ทำให้เขาสามารถก้าวเข้ามาสู่วงการศึกษาด้วยการเป็นครูสอนภาษาสแปนิช, อิตาเลียน หรือโปรตุกีส ได้สบายๆ อย่างตอนที่ วันเดอร์เลย์ ลุกเชมบูร์โก้ กุนซือเพื่อนร่วมชาติที่ย้ายมากุมบังเหียน เรอัล มาดริด ในปี 2004   "โล้นทองคำ" ก็เรียกเสียงหัวเราะจากบรรดานักข่าวท้องถิ่นมาแล้ว ด้วยการเลียนแบบลีลาการพูดภาษาสแปนิชของ ลุกเชมบูร์โก้

 

8) เป็นโค้ช 
          การแถลงข่าวอำลาวงการลูกหนังที่โครินเธียนส์ ไม่ได้มีการแสดงให้เห็นว่า โรนัลโด้ มีเป้าหมายแรกสำหรับอนาคตแต่อย่างใด การที่เขาเคยทำงานร่วมกับยอดเกจิอาจารย์แห่งวงการลูกหนังทั้ง บ็อบบี้ ร็อบสัน, โชเซ่ มูรินโญ่, บิเซนเต้ เดล บอสเก้, ฟาบิโอ คาเปลโล่ และ คาร์โล อันเชลอตติ น่าจะเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมที่จะทำให้ ตำนานแข้งหัวหอกเลือดแซมบ้า ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาที่ดีได้ ก่อนหน้านี้ ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตนักเตะหมายเลข1 ของโลก ยังก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาได้ ดังนั้นก็ไม่ควรปฏิเสธว่า โรนัลโด้ จะไม่มีโอกาสนั้น ไม่แน่โค้ชทีมชาติบราซิล ชุดลุยศึกเวิลด์ คัพ 2014 อาจจะเป็นเขาก็ได้ ใครจะไปรู้

 

7) ศัลยแพทย์ 
          สมัยที่ยังเป็นนักเตะ เป็นที่รู้ดีว่า โรนัลโด้ เข้ารับการผ่าตัดเป็นประจำ ซึ่งนั่นน่าจะทำให้เขาเคยชินกับเรื่องผ่าตัดเป็นอย่างดี ล่าสุดเจ้าตัวก็เข้ารับการผ่าตัดทำหมัน หลังจากได้ลูกคนที่ 4 แบบนี้เขาเรียกว่าผูกพันกับมีดหมออย่างแท้จริง

 

6) ทันตแพทย์ ด้านการจัดฟัน 
          มีนักฟุตบอลมากมายในศึกฟุตบอลโลก 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องล้มเหลวกับการแจ้งเกิดในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเฉพาะในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บราซิล กับ อิตาลี แต่สิ่งหนึ่งที่ฉายแสงแวววับจับตาอยู่ที่ฟันของ โรนัลโด้ ซึ่งมีเหล็กดัดอยู่ในปากเนื่องจากเจ้าตัวกำลังดัดฟันที่เหยินออกมาให้กลับมาดูดี โดยตอนนั้น "อ้วนพลิ้ว" ในวัย 17 ปี ทำหน้าที่เป็นยางอะไหล่อยู่ข้างสนามตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ และการสัมภาษณ์ก่อนศึกเวิลด์ คัพ ครั้งนั้น โรนัลโด้ บอกว่าเวลาที่รู้สึกเจ็บที่สุดตอนใส่เหล็กดัดก็คือตอนที่เขาโดนบอลอัดเข้าที่ปากนั่นเอง !!

 

5) ร่วมรายการเรียลลิตี้ โชว์ "The Biggest Loser"
           โรนัลโด้ ยอมรับว่าเขาไม่สามารถต่อสู้กับสังขารได้อีกต่อไปตอนที่ประกาศแขวนสตั๊ด โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเคยถูกตรวจพบว่ามีปัญหาที่ต่อมไทรอยด์ ทำให้ต้องพบกับปัญหาเรื่องน้ำหนัก และในช่วงปลายชีวิตพ่อค้าแข้งเขาได้รับฉายาว่า "แฟต เอลวิส" งานนี้ "เหยินใหญ่" น่าจะใช้เวลาเข้าร่วมรายการยอดฮิตติดลมบนอย่าง "The Biggest Loser" เรียลลิตี้ลดความอ้วนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ ซึ่งจะมีเทคนิคในการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี

 

4) สร้างทีม ฮาร์เลม โกลบทร็อตเตอร์ส ให้กับวงการลูกหนัง
           บางที โรนัลโด้ น่าจะชวน ซีเนดีน ซีดาน อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส และ หลุยส์ ฟิโก้ ยอดแข้งจอมพลิ้วเลือดโปรตุกีส ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา สร้างทีม “ Harlem Globetrotters” หรือ ฮาร์เลม โกลบทร็อตเตอร์ส (ทีมบาสเกตบอลชื่อดังของโลก ซึ่งมีตำนานการเล่นโชว์ทั่วโลก) ในวงการฟุตบอล บางทีการทำแบบนี้น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะประสบความสำเร็จก็เป็นไปได้

 

3) แทนที่ แอนดี้ เกรย์ ในสกาย สปอร์ตส์  
          มีรายชื่อคนดังมากมายที่เชื่อมโยงกับตำแหน่งที่ว่างในสกายสปอร์ตส์ ที่ แอนดี้ เกรย์ เพิ่งโดนไล่ออกไป (กรณีวิจารณ์ผู้กำกับเส้นสาว) และการที่ โรนัลโด้ มีประสบการณ์ในลีกยุโรป แต่เสียอย่างเดียวที่เขาไม่เคยเล่นใน อังกฤษ ซึ่งอาจจะสร้างปัญหานิดๆ หน่อยเท่านั้น ก็สามารถทำหน้าที่นี้ได้ จินตนาการภาพตอน "เหยินใหญ่" นั่งใส่สูทผูกไททำหน้าที่บรรยายเกม คงแปลกตาดีพิลึก

 

2) ช่างตัดผม 
          ลืมเหตุการณ์ประหลาดในรอบชิงชนะเลิศ ศึก ฟุตบอลโลก 1998 ได้เลย โดย โรนัลโด้ ได้สร้างความฮาด้วยการตัดผมทรงไดโกโระในรอบชิงฯ เวิลด์ คัพ ฉบับกิมจิจิ้มวาซาบิ ในปี 2002 ขอบอกว่าทรงผมดังกล่าวสร้างความฮือฮา และกลายเป็นทรงยอดฮิตในเวลาต่อมา เพราะมันนำโชคให้ บราซิล คว้าแชมป์ได้สำเร็จ แถม "อ้วนพลิ้ว" ยังซัด 2 ประตูในเกมนัดดังกล่าวด้วย ฉะนั้น หากพี่ท่านหาอาชีพใหม่ทำยามว่างการเป็นช่างผมก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีเช่นกัน

 

 

1) กลับมาค้าแข้งอีกครั้ง 
           ด้วยวัยแค่ 34 ปี โรนัลโด้ ยังหนุ่มพอที่จะค้าแข้งได้สักปี อดีตเพื่อนร่วมทีม โรแบร์โต้ คาร์ลอส ให้เหตุผลว่าที่ "อ้วนโด้" เลิกเล่นส่วนหนึ่งมาจากการโดนแฟนบอล โครินเธียนส์ ด่า หลังไม่สามารถช่วยทีมประสบความสำเร็จในศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส จริงๆ แล้วมีหลายทีมทั่วโลกที่พร้อมจะเซ็นสัญญากับโคตรตำนานดาวยิงรายนี้ และมีแฟนบอลหลายล้านคนที่พร้อมยินดีควักกระเป๋าเพื่อเข้าไปชมลีลาแซมบ้าของเขาด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเตี้ยควงแฟนสาวเวโรนิก้าสวีทพัทยา
    "เสือเตี้ย" แฮปปี้ ควงแฟนสาว "เวโรนิก้า" ทัวร์เมืองพัทยา 9 วัน พักโรงแรมหรูบรรยากาศส่วนตัวติดชายหาดจิ๊บๆ คืนละ 37,000 บาท แฟนบอลอึ้งใช่ "มาราโดน่า" หรือเปล่า ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธถ่ายรูปกับแฟนคลับทั้งไทยและต่างชาติ อ้างเป็นทริปพักผ่อนส่วนตัวไม่อยากให้เป็นข่าว และมาดเท่เหลือรับประทาน สูบซิการ์ควันโขมง พร้อมเดินทางลิ้มรสภัตตาคารจีน สั่งอาหารซีฟู้ดของโปรด ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว 3 ตัว และปลาหมึกสดย่างโซ้ยหมดเรียบ
  • 28ก.พ.เปิดใจเหตุบอล-ฟ้าเตียงหักตีสิบที่เดียว
    คนใกล้ตัว ภราดร-นาตาลี เริ่มขยับ ออกมายืนยันเหตุเตียงหักของทั้งคู่ นอกจากทำงานจนไม่มีเวลากระชับสัมพันธ์ฉันสามี-ภรรยาแล้ว ยังเพราะต่างติดเพื่อนไม่ค่อยมีเวลากุ๊กกิ๊ก กันเหมือนคู่รักคู่อื่น ทำให้เกิดช่องว่าง ห่างเหินมากขึ้น จนความสัมพันธ์ลดลงเรื่อยๆ ด้านรายการตีสิบที่คู่รักร้าง จะไปแถลงเปิดใจที่เดียวจันทร์ที่ 28 ก.พ. นี้ ย้ำชัดไม่มีการทุ่มจ้างอัดเงินค่าตัว แต่เป็นเพราะทั้งคู่ติดต่อเข้ามาอยากใช้รายการเป็นเวทีแถลงข่าวเอง
  • ฮือฮา!รอยสักใหม่เบ็คส์ยกตัวเองเป็นพระเยซู
    เดวิด เบ็คแฮม เทพบุตรลูกหนังชาวอังกฤษ โพสต์ภาพรอยสักใหม่บนหน้าอกซ้ายผ่านหน้าเว็บไซต์เฟซบุ๊คของเขา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเป็นรูปตัวเองเลียนแบบพระเยซูร่ายล้อมด้วยเทวดาเด็กเพื่อสื่อความหมายว่า ลูกชายทั้ง 3 คนจะเติบโตมาคอยดูแลเขาในอนาคตข้างหน้า
  • สิ้นตำนานรัก!!ซุปเปอร์บอลแยกทางน้องฟ้าแล้ว
    ภราดร-นาตาลี หนีไม่พ้นกับคำว่า รักหมดอายุ เมื่อทั้งคู่ตัดสินใจเลิกฟ้าผ่า หลังจากใช้ชีวิตเป็นทองเนื้อเดียวกันได้ 3 ปี เผยชนวนเตียงหัก มาจากไลฟ์สไตล์และเวลาของทั้งคู่ต่างกัน ถึงกับมีปากเสียงกันบ่อย แฉทะเลาะกันบ่อยเพราะเรื่องผู้หญิง จนเมียสาวถึงขั้นหนีกลับแคนาดา แต่คนสนิทออกมายันไม่จริง ไม่มีมือที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยทั้งคู่เตรียมเปิดโต๊ะแถลงสาเหตุรักเน่าในเร็ววัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »