ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชาวเกาะบุกแซง!สอยนกแก้ว2-1ลาลีกา

ชาวเกาะบุกแซง!สอยนกแก้ว2-1ลาลีกา

Posted 02/03/2011 by siamsport

 

        "ชาวเกาะ" มายอร์ก้า พลิกสถานะการบุกมาไล่บดแซงเฉือน "นกแก้ว" เอสปันญ่อล คารัง 2-1 เก็บสามแต้มเต็มมี 33 คะแนนขยับขึ้นอยู่ที่ 10 ของตาราง ด้าน เอสปันญ่อลรั้งอันดับ5 เหมือนเดิม ในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวัน อังคารที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา


ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

วันอังคารที่ 1 มีนาคม 2554

เอสปันญ่อล 1 - 2 มายอร์ก้า

สนาม: เอสตาดี้ กอร์เนญ่า-เอล ปราต, บาร์เซโลน่า


       "ไอ้นกแก้ว" เอสปันญ่อล ไม่มี อีวาน อลอนโซ่, ฮวน ฟอร์ลิน, ปาโบล ออสวัลโด้, ราอูล บาเอน่า, เฟลิเป้ มัตติโอนี่ และ อีบัน เด ลา เปนญ่า ที่เจ็บอยู่ทั้งหมด
นอกจากนั้นต้องขาด ฆาบี มาร์เกซ กองกลางที่มาเจ็บจากเกมล่าสุด ทว่าได้ตัว ฆาเบียร์ ชีก้า แบ็คซ้ายพ้นโทษแบนกลับมา

       แนวรุกต้องพึ่งพา หลุยส์ การ์เซีย และ โฆเซ่ กาเยฆ่อน ทำเกมรุกอยู่หลังหัวหอกตัวเป้าอย่าง เซร์คิโอ การ์เซีย

       ทางด้าน "ชาวเกาะ" เรอัล มายอร์ก้า ได้ตัว อีบัน รามิส ปราการหลังคนสำคัญหายเจ็บหัวเข่ากลับมาช่วยทีม แต่ไม่มี โจนาธาน เด กุซมัน กองกลางตัวรุกที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย รวมไปถึง โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ตี้ กองกลางตัวเก่งที่ติดโทษแบนเลยต้องส่ง เซร์คิโอ เตเฆร่า ลงมาเล่นแทน

       ในแดนกลางวาง กอนซาโล่ กาสโตร ทำเกมรุกตามริมเส้นคอยสนับสนุน ปิแอร์ เวโบ้ หัวหอกตัวเป้าชาวแคเมอรูน

       เปิดเกมขึ้นมาแค่ 3 นาที เรอัล มายอร์ก้า เริ่มต้นได้ดีทีเดียวบุกเข้าใส่ก่อนเลย ปีแอร์ เวโบ้ เปิดบอลให้กับ กอนซาโล่ กาสโตร ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลหลุดเสาซ้ายไป

       จากนั้น 6 นาที ทีมเยือนได้จุดโทษจากจังหวะที่ จอร์ดี้ อามัต ปราการหลังดาวรุ่งของไอ้นกแก้ว เข้าตัดฟาวล์ ปิแอร์ เวโบ้ หัวหอกของชาวเกาะในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ กอนซาโล่ กาสโตร รับอาสาแปด้วยซ้าย แต่โดน การ์ลอส กาเมนี่ จอมหนึบเจ้าถิ่นล้มตัวเซฟไว้ได้

       ถัดมานาทีเดียวเจ้าถิ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำเหมือนกัน เมื่อสวนกลับเร็วขึ้นมา อัลบาโร่ บาสเกซ โหม่งบอลให้กับ โฆเซ่ กาเยฆ่อน ลากบอลมาทางด้านขวาแล้วหักเข้าในก่อนจะซัดด้วยซ้ายไปชนเสาออกมาอย่างน่าเสียดาย

       อย่างไรก็ตาม เอสปันญ่อล ขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 18 จากจังหวะที่ โฆเซ่ กาเยฆอน แทงทะลุช่องขึ้นมาตรงกลางกรอบเขตโทษให้ อัลบาโร่ บาสเกซ ที่วิ่งแลบขึ้นมาไม่ล้ำหน้าจับบอลหนึ่งจังหวะแล้วเลือกมุมยิงผ่าน ดูดู้ อาอัวเต้ นายทวารมายอร์ก้า เข้าไปให้ไอ้นกแก้ว นำก่อน 1-0

       เขยิบมานาทีที่ 33 ไอ้นกแก้ว ได้ลุ้นอีกครั้ง โจน เบร์ดู เล่นฟรีคิกเร็วก่อนโยนเข้ามาหน้าประตู เซร์คิโอ การ์เซีย ปราดเข้าชาร์จด้วยขวา แต่คราวนี้ อาอัวเต้ ไม่พลาดเซฟไว้ได้ หมดครึ่งแรก เอสปันญ่อล นำ 1-0

       มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง มายอร์ก้า ได้โอกาสจากจังหวะที่ กอนซาโล่ กาสโตร เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้กับ ปีแอร์ เวโบ้ โขกจ่อๆในกรอบ 6 หลา ทว่าบอลเฉี่ยวเสาซ้ายไปในนาที 60

       อย่างไรก็ตาม ทีมชาวเกาะ มาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 63 เมื่อ เซร์คิโอ เตเฆร่า เปิดฟรีคิกเข้ามาให้กับ ปีแอร์ เวโบ้ เทคตัวโหม่งเข้าไปตุงตาข่ายให้ เรอัล มายอร์ก้า ตามมาเป็น 1-1

       สามนาทีต่อมา เอสปันญ่อล เปลี่ยนเอา มานู โมลีน่า ลงมาเล่นแทน หลุยส์ การ์เซีย

       มาถึงนาทีที่ 70 เซร์คิโอ เตเฆร่า กองกลางเรอัล มายอร์ก้า ซัดฟรีคิกด้วยซ้ายจากระยะไกลบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ว่า กาเมนี่ นายทวารเจ้าบ้านป้องกันไว้ได้

       นาทีต่อมา ทีมชาวเกาะได้ลุ้นต่อเนื่องทีเดียว เอมิลิโอ เอนซูเอ้ รับบอลมาจาก เวโบ้ ก่อนจะกระทุ้งด้วยขวาหลุดกรอบไป

       นาที 83 ทีมเยือนได้ประตูออกนำ 2-1 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ เตเฆร่า หลุดไปทางเส้นหลังแล้วผ่านบอลย้อนมา อกิฮิโระ เอนาก้า ซัดเต็มข้อ  การ์ลอส กาเมนี่ นายด่านเอสปันญ่อลปัดออกมาเข้าทาง เอมิลิโอ เอนซูเอ้ ซ้ำจังหวะที่สองเป็นประตู

       ช่วงที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้อีก จบเกม เอสปันญ่อล เปิดบ้านพ่ายให้กับ มายอร์ก้า 1-2 ทีมเยือนมี 33 คะแนนขยับขึ้นอยู่ที่ 10 ของตาราง ด้าน เอสปันญ่อลรั้งอันดับ5 เหมือนเดิม


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

      เอสปันญ่อล: การ์ลอส กาเมนี่ - ฆาบี โลเปซ, จอร์ดี้ อามัต, เอร์เนสโต้ กาลัน, ฆาเบียร์ ชีก้า - อัลโด้ ดุสเชร์, โจน เบร์ดู - หลุยส์ การ์เซีย, อัลบาโร่ บาสเกซ, โฆเซ่ กาเยฆ่อน - เซร์คิโอ การ์เซีย

     สำรอง: คริสเตียน อัลบาเรซ (ผู้รักษาประตู)- รุย ฟอนเต้, ราอูล โรดริเกซ,
มานูเอล โมลีน่า, บิคตอร์ เดลกาโด้, ดาบิด การ์เซีย, เฮซุส ดาโตโล่ 

     มายอร์ก้า: ดูดู้ อาอัวเต้ - ปาโบล เซนดรอส, โชเซ่ นูเนส, อีบัน รามิส, อโยเซ่ ดิอ๊าซ - เซร์คิโอ เตเฆร่า, เจา บิคตอร์ - เอมิลิโอ เอนซูเอ้, มิเชล เปเรยร่า, กอนซาโล่ กาสโตร - ปิแอร์ เวโบ้

     สำรอง: เคร์มัน ลุกซ์ (ผู้รักษาประตู) - รูเบน กอนซาเลซ, เอ็นริเก้ กอร์ราเลส, มาร์ตี้ เกรสปิ, โทมัส ปิน่า, เกวิน การ์เซีย, อกิฮิโระ อิเอนากะ

     ผู้ตัดสิน: โฆเซ่ หลุยส์ กอนซาเลซ
 

สรุปผลการแข่งขันลา ลีกา สเปน
- เอสปันญ่อล แพ้ เรอัล มายอร์ก้า 1-2
- เซบีย่า ชนะ สปอร์ติ้ง คิฆอน 3-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูบินโต้ข่าวยื่น45ล.ยูโรซื้อกาก้าสุดมั่ว
    รูบิน คาซาน ออกโรงโต้ข่าวยื่น 1,800 ล้านบาท ขอซื้อ ริคาร์โด้ กาก้า มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ไม่จริงแต่อย่างใด ชี้เป็นเรื่องไร้สาระที่สุด หลังสื่อสเปนออกข่าวใหญ่โตว่าสโมสรแห่งลีกรัสเซีย อยากได้สตาร์ทีมชาติบราซิล
  • ฟริงก์สเผยวางแผนแขวนสตั๊ดซัมเมอร์นี้
    ทอร์สเท่น ฟริงก์ส ห้องเครื่องจอมเก๋า "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน เผยเตรียมแขวนสตั๊ดในช่วงปิดฤดูกาลนี้ พร้อมกับสัญญาที่กำลังจะสิ้นสุดลง แต่รับหากสโมสรยังเห็นว่าเขามีประโยชน์อาจเปลี่ยนใจค้าแข้งต่อไป
  • บีย่าปลื้มได้หวนเยือนรังค้างคาว
    ดาบิด บีย่า หัวหอกตัวเก่ง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า รับมีความสุขที่จะได้กลับไปเยือนถิ่นเมสตาย่าของ "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ในเกมลีกกระทิงดุ วันพุธนี้ หลังจากมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมมากมายตลอดเวลา 5 ปีที่ค้าแข้งกับทีม
  • บูตราเกนโญ่ลั่นราชันยังมีหวังแซงบาร์ซ่า
    เอมิลิโอ บูตราเกนโญ่ ผู้บริหาร เรอัล มาดริด ไม่ยอมยกธงขาวลั่น "ราชันชุดขาว" จะสู้จนกว่าไม่เห็นทางคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ชี้จังหวะความคมในแดนหน้ากำลังเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไขในตอนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »