ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ซิลบาชมเชโก้สุดยอดหลังซัดเบิ้ลช่วยซิตี้คว้าชัย

ซิลบาชมเชโก้สุดยอดหลังซัดเบิ้ลช่วยซิตี้คว้าชัย

Posted 02/03/2011 by siamsport

   

 

    ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชมเปาะ เอดิน เชโก้ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม โชว์ฟอร์มแจ่ม ซัดเบิ้ลช่วยทีมเปิดบ้านถล่ม อาริส ซาโลนิก้า 3-0 ศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีม นัด 2 ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมไปพบ ดินาโม เคียฟ ต่อไป เชื่อตอนนี้ดาวยิงชาวบอสเนีย เริ่มปรับตัวเข้ากับทีมได้แล้ว มั่นใจจะต้องมีดีออกมาให้เห็นอีก

     ดาบิด ซิลบา กองกลางทีมชาติสเปนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่อง เอดิน เชโก้ กองหน้าทีมชาติบอสเนีย ว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังซัดคนเดียว 2 ลูก ช่วยทีมเปิดสังเวียนแข้ง ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ถล่ม อาริส ซาโลนิก้า ทีมเยือนจากกรีซ 3-0 ศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัด 2 รวมผล 2 นัด ชนะไปด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

      ซิลบา กล่าวว่า "เขาเป็นสุดยอดนักเตะและเขาก็เข้ามาเป็นประโยชน์สำหรับเราเป็นอย่างมาก เขาทำผลงานได้ดีในวันนี้ ยิงประตูได้ และหวังว่าเขาจะทำได้มากกว่านี้ ก้าวไปทีละขั้นจนในที่สุดเขาพบตัวเอง และผมก็หวังว่าเขาจะปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว เรากำลังสร้างทีมที่ดี ซึ่งต้องคอยดูว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้หรือไม่" 

      นอกจากนั้น ซิลบา ยังพูดถึงเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่มีโปรแกรมต้องเข้าไปพบกับ ดินาโม เคียฟ ทีมที่ตนเคยพ่ายมาสมัยยังเล่นอยู่กับ บาเลนเซีย เมื่อฤดูกาล 2008-09 ด้วยว่า "ผมเคยเล่นที่นั่นเมื่อสมัยอยู่กับ บาเลนเซีย มันเป็นสนามที่ยากมากกับการเดินทางไปเล่น เราเสมอได้ 1-1 ดังนั้นเราไม่ได้เล่นแย่ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และสนามของพวกเขาก็ยากมาก แต่พวกเราตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปของเรา" 

      ขณะที่ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ปีกตัวจี๊ด แมนฯ ซิตี้ ก็เผยว่าตนเตรียมส่งข้อความไปถึง อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยอยู่กับ เชลซี ว่าเขาหวังที่จะได้เจออีกครั้งกับค่ำคืนที่เขาไปแข่งที่ เคียฟ โดยระบุว่า 

     "เหนือสิ่งอื่นใดผมคงจะต้องติดต่อเขาในเวลานี้ ผมรู้ว่าเราจะต้องผ่านเข้าไปแน่นอน เขาน่าจะได้รับข้อความในอีก 2 วันข้างหน้า และผมคงจะได้หัวเราะกับเขา ผมรอที่จะได้เจอกับเขาอีก เขาเป็นเพื่อนที่สนิทกับผมมาก ผมดู ดินาโม เล่นหลายนัด และเรารู้ว่ามันจะต้องเป็นเกมที่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นใน ยูเครน" 

      ด้าน มิเชล ปราการหลังชาวอิตาลีของ อาริส ยอมรับว่าทีมของตนสู้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้เลยจริงๆ โดยกล่าวว่า "พวกเขาเล่นได้น่าประทับใจมาก ไม่ว่าพวกเราจะหันหน้าไปทางไหน ก็จะมีพวกเขาอยู่ข้างหลังเราตลอด และเราก็จำเป็นต้องพอใจกับผลงานที่ทำได้"

  ส่วนในรายของ ฮวน คาร์ลอส โตย่า มิดฟิลด์ชาวโคลอมเบียของทีมจากแดนเทพนิยาย กล่าวหลังความพ่ายแพ้ว่า "เราต้องการป้องกันให้ดีกว่านี้ และทำให้มันยากสำหรับพวกเขาที่จะยิงประตู พร้อมกับทำให้พวกเขาหงุดหงิด แต่โชคร้ายที่เราทำพลาดในช่วงเริ่มต้นเกมกับการเสียประตูแรก จากนั้นก็มาเสียอีกประตู และกับการต้องตกเป็นฝ่ายตามถึง 2 ลูกกับทีมอย่างพวกเขา ต้องถือเป็นงานที่หนักมาก เนื่องจากพวกเขาเป็นทีมระดับคุณภาพ"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนทรุด!ยันแล้วอาร์วีพีเข่าพังชวดเยือนบาร์ซ่า
    ช่วงนี้อะไรๆ ก็ดูแย่ไปหมดสำหรับ อาร์เซน่อล เพราะล่าสุด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงตัวความหวัง เจ็บเข่าชวดลงเตะเกมยุโรปนัดสำคัญกับ บาร์เซโลน่า ช่วงกลางสัปดาห์หน้าแน่นอนแล้ว ส่วน อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์จอมแกร่ง น่าฟิตทัน ขณะที่ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลังจอมเปิ่น ได้พักแข้งในเกม เอฟเอ คัพ วันพุธนี้
  • หมาป่าโล่งเดรอสซี่ไม่โดนยูฟ่าแบน
    จาน เปาโล มอนตาลี่ ผู้บริหาร "หมาป่าเหลือง-แดง" โรม่า รับโล่งอกที่คณะกรรมการวินัยยูฟ่า ไม่สั่งลงโทษแบน ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ห้องเครื่องตัวสำคัญจากการถูกกล่าวหาว่าต่อย ดิมิโตร ชีกรีนสกี้ กองหลังชัคเตอร์ โดเนทส์ค ระหว่างเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ทำให้สามารถลงเล่นในนัดหน้าได้ตามปกติหากยักษ์ใหญ่ลีกยูเครนไม่มีการยื่น อุทธรณ์อีกครั้ง
  • อันเช่หวังซิวชปล.ติดอันดับ4ในลีกเมืองผู้ดี
    คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับสภาพ ตอนนี้พยายามที่จะนำทีมติดอันดับ 4 ในลีกเมืองผู้ดีให้ได้ ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หวังสูง อยากนำโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" มาประดับในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในซีซั่นนี้ให้ได้
  • วิทยุน้ำหอมโวยผีรีดเงินโคตรแพงแบนเกมชปล.
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉาวโฉ่อีกจนได้ บรรดาสถานีวิทยุเมืองน้ำหอม ลั่นแบนไม่ถ่ายทอดเสียงการแข่งขันเกมระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ โอลิมปิก มาร์กเซย กลางเดือนหน้าชัวร์ เหตุโดน "ปีศาจแดง" ขูดรีดเรียกเก็บเงินมหาศาลถึง 1.04 ล้านบาท ยันรับไม่ได้เด็ดขาดโดนไถเงินซึ่งหน้า ทั้งที่สถานีเมืองผู้ดีไม่ต้องควักเงิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »