ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนกรี๊ด!แซมบ้าทัพใหญ่บินบู๊แข้งไทยต.ค.นี้

แฟนกรี๊ด!แซมบ้าทัพใหญ่บินบู๊แข้งไทยต.ค.นี้

Posted 04/03/2011 by siamsport

  

 

   แฟนบอลเมืองไทยเตรียมกรี๊ด!"บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยืนยันเดือน ต.ค.นี้ทัพ "แซมบ้า" บราซิล ชุดใหญ่บินฟาดแข้งทีมชาติไทยให้ได้ชมแน่เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ "ในหลวง" ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา นอกจากนี้ยังมีแซมบ้าโต๊ะเล็กเหินฟ้ามาร่วมโปรโมตศึกชิงแชมป์โลก 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพด้วยโดยกำลังเจรจา"แชมป์โลก" ทีมชาติสเปน มาฟาดแข้งด้วยอีกทีมหากทุกอย่างลงตัววางคิวไว้14-17 มิ.ย.
 
     "บังยี" บอกข่าวดีถึงแฟนบอลชาวไทย ปีนี้ได้ชมลีลาแข้ง "แซมบ้า" ทั้งทีมใหญ่และโต๊ะเล็กชุดแชมป์โลก โดยในส่วนของทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ จะเดินทางมาแข่งขันกับทีมชาติไทยเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ "ในหลวง" ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในเดือน ต.ค. ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงพลังงาน กับ สมาคมฟุตบอลฯ โดยมี "สุวัจน์" กับ "วรวีร์" เป็นหัวเรือใหญ่ ส่วนทีมโต๊ะเล็กมาเพื่อร่วมประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดฟุตซอลชิงแชมป์ โลกในปีหน้า พร้อมกับทีมสเปน และเชิญ "ไกเซอร์ฟร้านซ์" หรือ "เปเล่" มาร่วมด้วย
 
     "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ตนเดินทางมาร่วมประชุมคณะกรรมการบริการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก็มีโอกาสได้พบกับ มร.ริคาร์โด้ เทเซียร่า นายกสมาคมฟุตบอลประเทศบราซิล จึงหารือกันถึงความคืบหน้าในการเชิญทีมฟุตบอลทีมชาติบราซิลเดินทางมาเยือน ประเทศไทย และแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมชาติไทย เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา และเป็นที่น่ายินดีว่า มร.เทเซียร่า ได้ยืนยันจะส่งทีมทีมชาติบราซิลชุดใหญ่จะเดินทางมาแข่งกับทีมชาติไทยเรียบ ร้อยแล้ว ในวันที่ 7 ต.ค. ศกนี้ โดยตนก็ได้ทำหนังสือเชิญไปยังสมาคมฟุตบอลบราซิลอย่างเป็นทางการ ซึ่งฟุตบอลนัดนี้ถือเป็นการอุ่นเครื่องตามปฏิทินของ "ฟีฟ่า" อีกด้วย
  
     "สำหรับฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติในหลวง เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงพลังงาน กับสมาคมฟุตบอลฯ โดยเป็นแนวคิดที่ ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ ผมร่วมกันคิดโครงการนี้ขึ้นมา จึงเป็นข่าวดีของแฟนบอลชาวไทย ที่จะได้มีโอกาสสัมผัสนักเตะระดับโลกแบบใกล้ชิด และเป็นโอกาสดีสำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในบ้านตัวเอง" นายวรวีร์ กล่าว
 
     นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลได้เชิญนักเตะฟุตซอลทีมชาติบราซิล ดีกรีแชมป์โลก ให้เดินทางมาเมืองไทยช่วงกลางเดือน มิ.ย. เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันใน พ.ศ.2555 อีกด้วย ถือเป็นการนับถอยหลังก่อนการแข่งขันในปีหน้า และตนก็กำลังเจรจากับทีมชาติสเปน ซึ่งเป็นแชมป์โลกปีก่อน มาแข่งขันนัดพิเศษกับทีมบราซิล ถ้าการเจรจาสำเร็จก็จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14-17 มิ.ย. วันใดวันหนึ่ง ซึ่งจะเป็นวันเปิดโครงการ "เคาต์ดาวน์ ทู เวิลด์ คัพ ฟุตซอล 2012" โดยในวันดังกล่าวก็จะเชิญ "ไกเซอร์ฟร้านซ์" ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ หรือ "เปเล่" อดีตราชาลูกหนังโลกชาวบราซิล มาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย เท่ากับว่าปีนี้แฟนบอลชาวไทยจะได้สัมผัสกับนักเตะ "แซมบ้า" บราซิลทั้งชุดใหญ่และโต๊ะเล็กชุดแชมป์โลก ทีมโต๊ะเล็กสเปน และอดีตนักเตะยิ่งใหญ่ของโลกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »