ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "แจ๊คกี้"ซิวบุคคลดีเด่นรางวัลเทพทอง

"แจ๊คกี้"ซิวบุคคลดีเด่นรางวัลเทพทอง

Posted 09/03/2011 by siamdara


''แจ๊คกี้'' อดิสรณ์ พึ่งยา ผู้ประกาศข่าวกีฬาช่อง 7 สี ผู้ดำเนินรายการสตาร์ซอคเก้อร์ ทีวี และผู้สื่อข่าวต่างประเทศ นสพ.สยามกีฬารายวัน เข้ารับพระราชทานรางวัล ''เทพทอง'' ครั้งที่ 12 ประเภทบุคคลดีเด่นด้านโทรทัศน์ เจ้าตัวเผยภูมิใจ และรู้สึกเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต ''ไก่-ภาษิต'', ''ภัทร จึงกานต์กุล'', ''เหมือนฝัน ประสานพานิช'', ''นิน่า-กุลนัดดา'' เข้ารับพระราชทานรางวัลด้วย ''รอง เค้ามูลคดี'' และ ''สุรพล สมบัติเจริญ'' ยกรางวัลนี้เป็นมงคลสูงสุดในชีวิต

 


เมื่อเวลา 14.00 น. วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในการมอบรางวัล ''เทพทอง'' ครั้งที่ 12  ซึ่งจัดโดย สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

 


สำหรับการมอบรางวัลครั้งนี้ แบ่งออกเป็น ประเภทองค์กรดีเด่น 21 รางวัล ประเภทบุคคลดีเด่นด้านวิทยุโทรทัศน์ 21 รางวัล และ ประเภทบุคคลดีเด่นด้านวิทยุกระจายเสียง 21 รางวัล โดยมีผู้ได้รับรางวัล ดังนี้ ประเภทองค์กรดีเด่น ผู้ได้รับรางวัล อาทิ กองบัญชาการกองทัพเรือ, โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย, สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว, จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน), นาฏดนตรีไทย ลิเกไทย คณะเศกสรร บุญวงศ์ เป็นต้น

 


ประเภทบุคคลดีเด่นด้านโทรทัศน์ ได้แก่ นายภาษิต อภิญญาวาท ผู้ประกาศข่าวช่อง 3, นางสาวกุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ (นิน่า) ผู้ประการช่อง 3 พิธิกรดำเนินรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง, นางสาวอภิสรา บุตยกุล ผู้ประกาศช่อง 3 พิธีกรรายการแจ๋ว, นางสาวสมาพร ชูกิจ พิธีกรดำเนินรายการแจ๋ว ช่อง 3, นางสาวฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติ ช่อง 3, นายมนัส ตั้งสุข ผู้ประกาศข่าว ททบ.5, นางสาวเขมสรณ์ หนูขาว ผู้ประกาศข่าว ททบ.5, นางปวันรัตน์ นาคสุริยะ ผู้ดำเนินรายการตลาดสดสนามเป้า ททบ.5, นางเสาวภา แปลงประสพโชค ผู้ประกาศข่าว ททบ. 5, นางสาวเหมือนฝัน ประสานพานิช ผู้ประกาศข่าวช่อง 7, นายภัทร จึงกานต์กุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 7, นายอดิสรณ์ พึ่งยา ผู้ประกาศข่าวกีฬา ช่อง 7 สี พิธีกรดำเนินรายการสตาร์ซอคเก้อร์ทีวี และผู้สื่อข่าวต่างประเทศ นสพ.สยามกีฬา รายวัน, นายคเณศ (รอง) เค้ามูลคดี นักพากย์ผู้เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน, นางสาวลลิตา มั่งสูงเนิน ผู้ประการข่าวโมเดิร์นไนน์ ทีวี, นายภาคภูมิ พันธุ์สถิต ผู้ประกาศข่าวโมเดิร์นไนน์ ทีวี, นางสาวอรอุมา เกษตรพืชผล ผู้ดำเนินรายการช่องทีวีไทย, นางสาวมณนิตา (ณัฏฐา) โกมลวาทิน ผู้ดำเนินรายการช่องทีวีไทย, นางสาวสุกานดา สินขจิต ผู้สื่อข่าวช่องทีวีไทย, นางสาวศิริวรรณ อาภามงคล ผู้ดำเนินรายการช่อง NBT, นายศุภณัฐ (ดอนแดนสวรรค์) ดอนจันทร์ ผู้ดำเนินรายการ ช่อง ทีทีวี 1 เนชั่น ชั่นแนล ทรูวิชั่นส์ และนายอธิป ตะวันเดือด ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม กู๊ดลิฟวิ่งชั่นแนล

 


ประเภทบุคคลดีเด่นด้านวิทยุกระจายเสียง พระเทพวิสุทธิกวี (เกษม ลักษณะวิลาศ), พระครูธรรมธร สุธมฺมปาโล (ดร.แอ๊ว สิงห์เรือง), พระเอกชัย อภินนฺโท (รักษาแก้ว), นายวีระยุทธ์ ยิ่งยวด, นางศรีสวรรค์ แสงสวรรค์, พันโทประเวส พุ่มศรี, นายวิทยา ศุภพรโอภาส ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมยิ้มทีวี, นายสุรชัย สมบัติเจริญ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง, นางสาวพรภัทร อัมรากินันท์, ดร.ภาณุวัชร รุ่งมรกต, นาวสาวสุณี เลิศสุวรรณเสรี (เพ็ญ นภาพร), นายสงิ่น จวงด้วง, นายอารมย์ ขวัญม่วง, นายเฉลิมชาติ ระยับ, นายดุษฎี เค้ามูลคดี, นายเจริญวิลิส ดอนจันทร์ (จอม ราชัน) นายสยามชัย แสงสว่าง, นางสาวสายใจ บุตรคาน, นายสมบรูณ์ จันทร, นางสาวผกามาศ วังบุญ นักจัดรายการลูกทุ่งมหานคร เอฟเอ็ม 95 และ นางสิริรัฐ ชูกลิ่น

 


''แจ๊คกี้'' อดิสรณ์ พึ่งยา ผู้ประกาศข่าวกีฬา ช่อง 7 สี พิธีกรดำเนินรายการสตาร์ซอคเก้อร์ทีวี และผู้สื่อข่าวต่างประเทศ นสพ.สยามกีฬา รายวันกล่าวถึงความรู้สึกของการได้รับ บุคคลดีเด่นด้านโทรทัศน์ ว่า การได้รับพระราชทานรางวัลเทพทอง รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต เพราะเป็นรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่คนที่ทำงานในวงการสื่อสารมวลชน ซึ่งถือว่าการได้รางวัลในครั้งนี้ เป็นการย้ำเตือนให้ตนเองมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานมากขึ้น และจะพัฒนาตนเองในการทำงานให้ดียิ่งๆขึ้นสำหรับตนตลอดระยะเวลาที่ทำงานด้านนี้มา ได้ให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาไทยอย่างมาก การออกเสียงอักขระให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทย อ่านออกเสียงคำควบกล้ำสำคัญมาก เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีกับเยาวชน และคนในสังคม พร้อมทั้งเน้นเรื่องของความถูกต้องในการนำเสนอข่าวสาร และข้อมูลต่างๆ ก่อนการทำงานต้องมีการทำการบ้าน ข่าวทุกข่าวที่อ่านออกไป ต้องมีการตรวจโดยละเอียด เพราะในฐานะที่เป็นผู้ประกาศพูดอะไรออกไปต้องรับผิดชอบ

 


ภัทร จึงกานต์กุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 กล่าวถึงความรู้สึกของการได้รับรางวัล บุคคลดีเด่นด้านวิทยุโทรทัศน์ ว่า รู้สึกภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัล และเป็นส่วนหนึ่งของพิธีพระราชทานรางวัลเทพทองในครั้งนี้ ถือเป็นกำลังใจสำคัญทำให้ตั้งใจทำหน้าที่สื่อสารมวลชนที่ดีต่อไป และฝากถึงบุคคลที่อยู่ในแวดวงสื่อสารมวลชน ให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาไทย ให้รู้ว่าหัวใจของการใช้ภาษาไทยคืออะไร อักขระต้องชัดเจน ภาษาไทยดิ้นได้ไปตามยุคตามสมัยก็จริง แต่ต้องรู้จักการพัฒนาให้ถูกต้อง ไม่ใช่พัฒนาไปจนคนรุ่นเก่าตกใจรับไม่ได้ ต้องพัฒนาให้คนทุกยุคสมัยรับได้ โดยไม่ลืมความถูกต้องของหลักภาษาไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ

 


''ไก่'' ภาษิต อภิญญาวาท ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 กล่าวถึงความรู้สึกของการได้รับรางวัล บุคคลดีเด่นด้านวิทยุโทรทัศน์ ว่า ดีใจ และภาคภูมิใจ รางวัลที่ได้รับเป็นกำลังใจที่ดี ที่ทำให้ตั้งใจทำงานในฐานะสื่อมวลชนต่อไปพร้อมกับฝากถึงเยาวชนไทยทุกคนให้ช่วยกันอนุรักษ์ภาษาไทย ซึ่งเป็นภาษาประจำชาติของเรา ด้วยการใช้ให้ถูกต้อง เพื่อให้ภาษาที่งดงามตกทอดสู่รุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป

 


นายคเณศ เค้ามูลคดี หรือ ''รอง เค้ามูลคดี'' นักพากย์ผู้เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน กล่าวถึงการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ว่า รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลอันสูงสุดในชีวิต และถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลเป็นอย่างสูง รู้สึกว่าเป็นมงคลในชีวิตอย่างที่สุดแล้วที่ได้รับรางวัลนี้

 


ด้าน สุรพล สมบัติเจริญ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้รับรางวัล บุคคลดีเด่นด้านวิทยุกระจายเสียง กล่าวว่า รู้สึกยินดี และภูมิใจมากๆ นับว่า เป็นเกียรติอันสูงส่งในชีวิตที่ได้รับพระราชทานรางวัลนี้ ดีใจมากที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และคนในสังคมทั่วไป ต้องขอบคุณคณะกรรมการผู้พิจารณาคัดเลือก ให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

 


สำหรับรางวัลเทพทอง เป็นรางวัลที่สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จัดขึ้น เป็นรางวัลเกียรติยศของบุคลากรและองค์กรต่างๆในแวดวงวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่มีผลงานดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลและองค์กร ในแวดวงวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ที่มีความสำนึกในการจัดรายการ ใช้และพูดภาษาไทยได้ถูกต้อง

 


พร้อมทั้งสนับสนุนการผลิตรายการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เพื่อคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ประเพณี ตลอดจนการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง การปกครอง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของสังคมไทย ถือเป็นรางวัลที่เป็นกำลังใจ เพื่อส่งเสริมและยกระดับการจัดและการผลิตรายการ ให้มีคุณค่าต่อสังคมยิ่งๆขึ้นไป ลักษณะรูปแบบของรางวัล เป็นรูปปั้นเทวดาเป่าสังข์ กว้าง 8.5 ซม. สูง 39 ซม. ผู้ออกแบบ กรมศิลปากร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อ้างเป็นพี่ชายพระเอก7สีป่วนเฟซบุ๊ก"ฟิวส์"
    พระเอกละครพื้นบ้าน 7 สี "ฟิวส์-กิตติวงศ์" ฉุน! ถูกคนรู้จักอ้างตัวเป็นพี่ชาย ไปป่วนในเฟซบุ๊ก จนแฟนคลับ เข้าใจผิด อีกทั้งยังมีท่าทีไปจีบแฟนคลับที่เป็นผู้หญิงอีก เจ้าตัวเผยเคยเตือนแล้วแต่ยังทำอีก ลั่นหากยังไม่หยุดการกระทำดังกล่าว จะแจ้งความดำเนินคดีแน่นอน
  • "เพี๊ยซ"ลั่นมีหลักฐานพระเอก"ส"โทร.ตื้อ
    สาวเซ็กซี่ ''เพี๊ยซ-กนกลดา'' ยันอีก!! พระเอก ''ส.'' วิก 3 ขอเบอร์และโทร.ตื๊ออยากนอนด้วยจริง อุบพูดถึงชื่อเต็ม ปัดเกาะดัง ลั่นไม่เกาเหลาร่วมงานได้
  • เมิน"วี"ชวน"ทับทิม"เที่ยว"ปุ๊กลุก"ไม่หึงตามเฝ้า"หยก"
    ''ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์'' เมินข่าวพระเอกคาสโนวา ''วีรภาพ'' ตามเฝ้า ''หยก-ธัญยกันต์'' เชื่อแค่ข่าวลือ ส่วนข่าวชวน ''ทับทิม-อัญรินทร์'' เที่ยวนั้นให้ไปถามฝ่ายชายเพราะตนไม่รู้ เผยดูแลตนดีในฐานะพี่สนิท
  • "พลอย"อ้อนผู้จัดเคลียร์คิวยินดี"ต้าร์"
    โชว์ความหวาน ''พลอย-เฌอมาลย์'' โว! ผลงานแสดงดีเพราะได้กำลังใจจาก ''ดร.นาวิน ต้าร์'' แฟนหนุ่ม ส่วนละคร ''รักไม่มีวันตาย'' ที่ต้องแสดงคู่กับนักร้องหนุ่ม ''โดม-ปกรณ์'' อดีตคนรัก ดาราสาวบอกฝ่ายชายไม่หึง และถ้าพูดแบบนี้เหมือนกับดูถูกว่าตนไม่เป็นมืออาชีพ พร้อมอ้อนผู้จัดละครขอเคลียร์คิวเพื่อไปร่วมแสดงความยินดีในงานรับปริญญาของแฟนหนุ่ม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »