ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ยุขึ้น!ยูฟ่าส่งทีมตรวจโด๊ปยอดทีมบาร์ซ่า

ยุขึ้น!ยูฟ่าส่งทีมตรวจโด๊ปยอดทีมบาร์ซ่า

Posted 18/03/2011 by siamsport

 

         คำยุแหย่ของสถานีวิทยุเมืองกระทิง ส่อแววส่งผล ยูฟ่า ส่งชุดตรวจโด๊ปบุกแคมป์ บาร์เซโลน่า แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย จับบรรดาสตาร์ดัง "บาร์ซ่า" เรียงแถวตรวจสารกระตุ้นกันถ้วนหน้า ด้าน บิคตอร์ บัลเดส นายด่านเบอร์ 1 ลั่น ต่อให้ขนทีมมาตรวจโด๊ปยกสโมสร ก็ไม่มีทางเจอแต่อย่างใด


        บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า มีนักเตะภายในทีม 10 คน ซึ่งรวมถึง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าเวิลด์คลาส และ ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์สแปนิช เข้ารับการตรวจสารกระตุ้น ซึ่งถือเป็นการดำเนินการตามปกติของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา

        "เจ้าบุญทุ่ม" เผยผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า "แพทย์ของ ยูฟ่า มาถึงสนามซ้อมของสโมสรแบบไม่บอกกล่าวเมื่อเช้าที่ผ่านมา และได้ตรวจสารกระตุ้นนักเตะ บาร์ซ่า 10 คน นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ บาร์ซ่า เข้ารับการตรวจตามปกติของ ยูฟ่า ในฤดูกาลนี้ หลังจากมีการตรวจ 3 ครั้งเมื่อปีก่อน"

        ทั้งนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา สถานีวิทยุ "กาเดน่า โกเป้" กล่าวอ้างว่า เรอัล มาดริด อริสำคัญได้ร้องขอให้สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ตรวจสารกระตุ้นอย่างเข้มงวดมากกว่านี้ เนื่องจากแพทย์ที่ทำงานให้ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู นั้น ไม่ค่อยได้รับการยอมรับในชื่อเสียงมาตรฐานการทำงานเท่าที่ควร อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของแพทย์กลุ่มนี้แต่อย่างใด

        นอกจากนั้น ยังมีการกล่าวหา ยูเฟมิอาโน่ ฟูเอนเตส หนึ่งในแพทย์ 6 รายที่โดนตั้งข้อกล่าวหามีความผิดเกี่ยวกับการค้าสารเสพติดในเหตุการณ์อื้อฉาวกรณีโด๊ปยาในวงการกีฬาเมื่อเดือนธันวาคม ปีก่อนนั้น เคยทำงานให้กับ บาเลนเซีย ระหว่างช่วงที่ "ไอ้ค้างคาว" กระชากแชมป์ลีกเมืองกระทิงมาครองในปี 2002 และ 2004

       หลังจากนั้น ทั้ง บาร์เซโลน่า และ บาเลนเซีย ต่างออกมาขู่จะใช้กฎหมายจัดการสถานีวิทยุแห่งนี้ จนกระทั่งสื่อที่เป็นต้นตอเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องออกมาขอโทษขอโพยว่าไม่มีเจตนากล่าวหาแชมป์ลีกสูงสุดของสเปน 2 ฤดูกาลล่าสุด แต่กลับไม่ยอมเพิกถอน หรือแก้ไขรายงานข่าวที่เป็นปัญหาดังกล่าว

       ด้าน เคราร์ด ปิเก้ กองหลังทีมชาติสเปน ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 นักเตะที่โดนตรวจโด๊ป กล่าวผ่านเว็บไซต์ "ทวิตเตอร์" ส่วนตัวถึงการโดนบุกแคมป์ฝึกซ้อมแบบไม่มีสัญญาณบอกเหตุล่วงหน้าว่า "พวกเราเข้ารับการตรวจสารกระตุ้นจาก ยูฟ่า ในวันนี้ มันช่างบังเอิญเสียจริง"

       ส่วน บิคตอร์ บัลเดส ที่โดนตรวจหาสารต้องห้ามเช่นกันนั้น กล่าวผ่านผู้สื่อข่าวหลังเข้ารับการตรวจว่า "ทีมนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าที่มีอยู่มากกว่าเรื่องของฟุตบอล พวกเราไม่มีอะไรต้องปิดบังเอาไว้ หากพวกเราต้องตรวจโด๊ปมากกว่า 20 คนแล้วล่ะก็ พวกเราก็จะทำแบบนั้น"

       ทั้งนี้นอกจาก เมสซี่, ชาบี, บัลเดส และ ปิเก้ แล้ว นักเตะคนอื่นๆ อย่าง ดาบิด บีย่า, เจฟเฟรน ซัวเรซ, โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้, อันเดรส อิเนียสต้า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ อิบราฮิม อเฟลลาย ต่างโดนสุ่มตรวจโด๊ปกันถ้วนหน้า
ทั้งๆ ที่ "เจ้าบุญทุ่ม" เพิ่งจะโดน ยูฟ่า จับตรวจในเรื่องเดียวกันนี้ไปแล้วเมื่อไม่ถึง 1 เดือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชาบีหนุนอบิดัลผ่านพ้นวิกฤติชีวิตให้ได้
    ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่อง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ให้กำลังใจ เอริก อบิดัล กองหลังเพื่อนร่วมทีมผ่านพ้นช่วงวิกฤติของชีวิตให้ได้ หลังต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกที่ตับวันพฤหัสบดีนี้ พร้อมผิดหวังที่ ยูฟ่า แบนเสื้อยืดหนุนหลังแข้งเลือดเฟร้นช์ ในเกม เรอัล มาดริด ดวล โอลิมปิก ลียง ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้
  • เมสซี่เชื่อเอลกลาซิโก้ไม่ได้เป็นนัดตัดสินแชมป์
    ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า เชื่อเกมตัดสินแชมป์ลีกแดนกระทิงในซีซั่นนี้ จะไม่ใช่ในศึก "เอล กลาซิโก้" กับ เรอัล มาดริด ช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ อย่างแน่นอน บอกการที่ทีมของตนทำแต้มห่าง 5 คะแนนในเวลานี้ ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ยังถือว่าได้เปรียบอยู่มาก
  • บาร์ซ่าปัดราชันไม่เกี่ยวป้ายสีพึ่งสารกระตุ้น
    บอร์ดบริหาร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เผย ฟลอเรนติโน่ เปเรซ บิ๊กบอส "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้ติดต่อหาพวกเขา เพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับรายงานข่าวของสถานีวิทยุแดนกระทิงดุที่กล่าวหาว่ามีการใช้สารกระตุ้นในถิ่นคัมป์ นู
  • ตรวจพบเนื้องอกที่ตับอบิดัลเตรียมผ่าตัดศุกร์นี้
    สาวกลูกหนัง "เจ้าบุญทุ่ม" เสียวหัวใจ หลัง บาร์เซโลน่า ระบุ เอริก อบิดัล กองหลังจอมแกร่ง ถูกตรวจพบมีเนื้องอกที่ตับ และต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนในวันศุกร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »