ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ก้อนละ15ล้าน! กาตาร์ สร้างเมฆบังแดดสนามบอลโลก

ก้อนละ15ล้าน! กาตาร์ สร้างเมฆบังแดดสนามบอลโลก

Posted 25/03/2011 by mthai

 

กาตาร์ ประเทศเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 ยังเดินหน้าเตรียมความพร้อมในการเป็นแม่งานอย่างเต็มที่ โดยล่าสุด พัฒนาระบบเมฆกันแดด ที่จะไว้ใช้บังแสงแดดที่รุนแรงในสนามแข่งและสนามซ้อม หลังเกิดกระแสกลัวความร้อนจนถึงขั้นขอเลื่อนเวลาจัดการแข่งขันไปแข่งหน้าหนาวในช่วงที่ผ่านมา

โดยรายงานจากสื่อในกาตาร์ ระบุว่า ซาอุด อับดุล กาห์นี่ หัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกล และภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการจาก มหาวิทยาลัยกาตาร์ รับหน้าที่จากฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ให้ออกแบบเมฆบังแดด ดังกล่าว

โดยเผยว่า เป็นเมฆที่มีโครงสร้างจากคาร์บอนน้ำหนักเบา ที่จะบรรจุแก๊ซฮีเลียมไว้เต็มอัตรา ขับเคลื่อนโดยพลังงานแสงอาทิตย์ และสามารถควบคุมได้ด้วยรีโมทคอนโทรล

ทั้งนี้ราคาของเมฆบังแดด อยู่ที่ 500,000 เหรียญสหรัฐต่อก้อน ราว15 ล้านบาท โดยจะถูกวางไว้ในทุกสนามแข่งและสนามซ้อม นอกจากนั้น ก่อนนี้เคยมีการประกาศชัดเจนว่า ในทุกสนามแข่งจะมีเครื่องปรับอากาศพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งไว้ทุกสนามเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชุดขาวเฮ!ไม่ต้องเตะเกมลีกก่อนชนไก่
    เรอัล มาดริด ยิ้มแก้มปริเมื่อไม่ต้องลงเล่นในเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ ก่อนลงปะทะแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ หลังเกมดังกล่าวโดนยกเลิกไปเหตุจากกรณีพิพาทเกี่ยวกับรายได้การถ่ายทอดสดใน ลีกกระทิง
  • แบร์รี่รับศึกแย่งตำแหน่งผู้ดีสุดเข้มข้น
    แกเร็ธ แบร์รี่ ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับต้องทำงานหนัก เพื่อแย่งชิงตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางในทีมชาติอังกฤษ ชี้บรรดานักเตะตำแหน่งเดียวกันทั้ง 4 รายล้วนกำลังฟอร์มสดทั้งนั้น เผยอยากจับคู่ผสานงานกลางสนามกับ แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ที่กำลังพุ่งแรงสุดๆ ในเวลานี้
  • สื่อลือ!คาเปลโล่ดันหนูแจ็คแทนแลมพาร์ดเกมฉะเวลส์
    สื่อในประเทศอังกฤษออกมาประโคมข่าวว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ"สิงโตคำราม"อังกฤษ เตรียมถอดชื่อ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมเชลซี ออกจากราชื่อ 11 ตัวจริงของทีม โดยจะส่ง แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งของทีมอาร์เซน่อลลงไปแทน
  • ราน็อคเคียเดี้ยง!ถอนอิตาลีคัดยูโร2012แล้ว
    อันเดรีย ราน็อคเคีย ปราการหลังอินเตอร์ มิลาน หมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติอิตาลี คัดยูโร 2012 หลังได้รับบาดเจ็บที่เข่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »