ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชุดขาวเชิญโด้อ้วนมาเป็นเกียรติเขี่ยบอล

ชุดขาวเชิญโด้อ้วนมาเป็นเกียรติเขี่ยบอล

Posted 02/04/2011 by siamsport

 

"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยกย่อง โรนัลโด้ อดีตยอดดาวยิงเต็มที่ ล่าสุดเชิญเจ้าตัวมาเป็นเกียรติเขี่ยบอลเริ่มต้นเกมลีกที่รัง ซานติอาโก เบร์นาเบว วันเสาร์นี้ ขณะที่ "โด้อ้วน" ก็ปลื้มสุดชีวิต พร้อมยอมรับ อดใจรอเจออดีตเพื่อนร่วมสังกัดไม่ไหวแล้ว

 

โรนัลโด้ อดีตสุดยอดดาวยิงทีมชาติบราซิล ซึ่งเพิ่งประกาศเลิกเล่นฟุตบอล เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จะได้รับเกียรติจาก เรอัล มาดริด อดีตสโมสรต้นสังกัดในศึกลา ลีกา สเปน ให้มาเขี่ยบอลเริ่มต้นเกมลีกนัดที่ "ราชันชุดขาว" มีคิวเปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว รับมือ สปอร์ติ้ง คิฆอน วันเสาร์ที่ 2 เมษายนนี้

ทีมแชมป์ยุโรป 9 สมัย ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ประจำสโมสร "เรอัลมาดริดดอตคอม" (realmadrid.com) เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา โดยระบุว่า นอกจากจะมาเขี่ยบอลแล้ว โรนัลโด้ วัย 34 ปี ยังจะได้รับรูปปั้นจำลองของตัวเองที่ย่อส่วนมาจากของจริงที่ตั้งอยู่หน้าห้องแต่งตัวของสโมสรอีกด้วย

นอกจากนี้ เรอัล ยังเชิดชู "โด้อ้วน" ผ่านแถลงการณ์เพิ่มเติมว่า "ระดับและคุณภาพของเขาจะเป็นที่จดจำสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไปอย่างแน่นอน"

ขณะที่อดีตดาวยิงหมายเลข 1 ของโลก ซึ่งเวลานี้เดินทางจากนครเซา เปาโล ถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูง ผมอยากจะเจอบรรดาอดีตเพื่อนร่วมทีมของผมใจจะขาดแล้ว และอยากจะสัมผัสแฟนๆ ให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นด้วย ผมจะเก็บ เรอัล มาดริด ไว้ในใจของผมเสมอ"

โรนัลโด้ จะมีแมตช์อำลาอาชีพนักเตะเป็นครั้งสุดท้าย ในวันอังคารที่ 7 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นเกมกระชับมิตรระหว่างทีมชาติบราซิล กับ โรมาเนีย ที่นครเซา เปาโล โดยเจ้าของสถิติทำประตูมากที่สุดในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ด้วยจำนวน 15 ลูก ยังถือเป็นหนึ่งในสองคน (อีกคนคือ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศส) ที่เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ถึง 3 สมัย และเคยค้าแข้งกับหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน มาแล้ว ก่อนกลับมาปิดฉากชีวิตพ่อค้าแข้งที่บ้านเกิดกับสโมสร โครินเธียนส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปโวขอถล่มราชันรอบชิงโคปา60:0
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์ แบบขำๆว่าจะยิง รีล มาดริด สัก 60:0แต่เพราะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทีมเท่านั้น รับเป็นเรื่องอยากที่จะยิง รีล มาดริด ได้ถึง5:0อีกครั้ง
  • บัลดาโน่ย้ำใกล้ต่อสัญญาเปเป้แล้ว
    ฮอร์เก้ บัลดาโน่ มั่นใจ เปเป้ กองหลังสัญชาติบราซิล จะต่อสัญญา และอยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อไปจนถึงปี 2016 แจงกำลังคืบหน้ามากขึ้นในการสรุปข้อตกลงของทั้ง 2 ฝ่าย แต่จะไม่เปิดเผยอะไรไปจนกว่าจะถึงเดือน พ.ค. นี้
  • ราฟาเต็ง1!เสียบคุมชุดขาวแทนน้ามู
    ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรรีล มาดริด ตกเป็นข่าวว่า ได้ไปเจรจาทำข้อตกลงกับ ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือของลิเวอร์พูล ว่าจะให้มานั่งแท่คุมทีมแทนโจเซ่ มูรินโญ่ ที่มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่าเตรียมอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้
  • ชุดขาวทุ่ม750ล้านหวังดึงดร็อกบาเสริมคม
    "ราชันชุดขาว"รีล มาดริด สโมสรยักษ์เเห่งสเปน เตรียมทุ่มเงินจำนวน 15ล้านปอนด์(ราว750ล้านบาท)เพื่อดึงตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบาหัวหอกตัวเก๋าของทีม"สิงห์บูลส์"เชลซี เข้ามาเสริมความเเข็งเเกร่งในเกมรุกให้กับทีมช่วงจบฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »