ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลีซอยิง2เม็ดเทโรฯขย่มเชียงรายคาบ้าน3-1

ลีซอยิง2เม็ดเทโรฯขย่มเชียงรายคาบ้าน3-1

Posted 07/04/2011 by siamsport

 

"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ซัดเบิ้ลช่วยทีมและ รณชัย รังสิโย บวกอีกสกอร์ช่วย "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เอาชนะ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด 3-1 ก่อนที่ในเกมเจ้าตัวเจ็บหน้าแข้งขวากระดูกร้าว ต้องหามส่งโรงพยาบาลใคาดใช้เวลาพักรักษาตัวยาว6 สัปดาห์ ทีมเยือนได้ประตูจาก วสันต์ นาทะสัน น.60 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา


บีอีซี เทโรศาสน 3 - 1 เชียงราย ยูไนเต็ด

วันที่ : 06 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.

สนามแข่งขัน : สนาม เทพหัสดิน เข้าชม : 0

ถ่ายทอดสด : สทท.11(เทป8เม.ย.)

 
ผุ้ตัดสิน : ปรีชา กางรัมย์,วินัย แก้วสายทอง, ไกรสร ศรีสันต์,โกศัย แสนมาตย์


  
ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก แมตช์มิดวีกเมื่อพุธที่ 6 เมย. 54 ที่ผ่านมา ที่สนามเทพหัสดิน  ''มังกรไฟ'' บีอีซี  เทโรศาสน  ที่โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมด้วยการลงแข่งขัน  6  นัด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้  1  มี 13 แต้ม  เท่ากับ ชลบุรี  เอฟซี  แต่ลูกได้เสียเป็นรองจึงรั้งอันดับ 3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย  ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 9 ที่แข่ง  6 นัด ชนะ  2 เสมอ 2  แพ้  2  มี  8  แต้ม  เกมนี้  เจ้าบ้าน  ยังไม่มี  ปิยะชาติ  ถามะพันธ์  ในตำแหน่งแบ็กซ้ายแม้จะพ้นโทษแบนกลับมา  แต่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจึงไม่มีรายชื่อลงสนาม   แต่ก็ยังได้  ปรัชญ์  สมัคราษฎร์  ซึ่งเป็นแกนหลักในเกมรับ  แดนกลาง โซโลมง  โอกูตู  กับ วิลเลี่ยม  อาจูว่า  ขับเคลื่อนเกมรุก  ส่วนคู่แดนหน้า รณชัย  รังสิโย  คู่กับ ธีรเทพ  วิโนทัย  ล่าเป้า 

                      

เอ็ดดี้พ้นโทษแบนลงยืนคู่วสันต์
 

ส่วนทีมเยือน  ''กว่างโซ้งมหาภัย''  ค่อนข้างที่จะระส่ำในแนวรับ  หลังจากที่  2 นักเตะแกนหลักอย่าง อดิศักดิ์  ศรีงาม  และ สัญญา  พวงจันทร์  ติดโทษแบน  ทำให้  สเตฟาโน่  คูกูล่า  จัดการปรับทัพใหม่  โดยให้ กิลสัน  ดิแอส  ที่พ้นโทษแบนกลับมายืนคู่กับ คาร์ลอส  เอดูอาร์โด้  ส่วนแดนกลาง มี ใหญ่  นิลวงษ์  ทำเกมริมเส้น  ขณะที่ คู่กองหน้า  เอ็ดวัลโด้  เปไรร่า พ้นโทษแบนกลับมายืนคู่กับ วสันต์  นาทะสัน  ในการทะลวงตาข่าย
                      

แค่ 13 นาทีธีรเทพตะบันพาเทโรฯ นำ 2 ตุง
 

 เริ่มเกมครึ่งแรก เทโรฯ บุกใส่ทันทีแค่ น.2 เจ้าถิ่นผงาดนำ 1-0 จากจังหวะที่  เอคเคเล่  ใช้ตัวบังจะพลิกเข้าไปยิง แต่โดน คาร์ลอส  เอดูอาร์โด้    เข้ามาเสียสกัดล้มลงนอกกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นฟรีคิกกับเจ้าบ้าน ก่อนที่  ''ลีซอ'' ธีรเทพ  วิโนทัย จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป้า เกมแลกกันสนุก  ถึง น.13  เชียงราย บุกเพลิน โดนจังหวะโต้กลับเร็วเล่นงาน เป็นทางด้าน ธีรเทพ  วิโนทัย  ที่ลากบอลจากกลางสนาม  เข้าไปกดในระยะกว่า 20 หลา เสียบใต้คานสุดสวยให้  ขุนพล ''มังกรไฟ''  บวกสกอร์นำ  2-0
                      

''ลีซอ'' หน้าแข้งเดี้ยงห้ามส่งโรงหมอ
 

น.18   ธีรเทพ  วิโนทัย  กระชากบอลหมายจะให้หายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่า ไปปะทะกับ พิชัย  ปรีชาเชาว์  อย่างจัง  จนได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าแข้งด้านซ้าย จนต้องนำส่งโรงพยาบาลทันที โดยเปลี่ยน  เอา  โนบูยูกิ  ไซเซน ลงไปเล่นแทน อีก 2 นาทีต่อมา  เชียงราย  มีโอกาสทะลวงเป้า จากลูกเตะมุม ของ  อนุ สิงหราช  ข้ามแนวรับเทโรฯ  ให้  เอ็ดวัลโด้  เปไรร่า  ชิ่งสั้นๆ ให้  ใหญ่  นิลวงษ์  เติมขึ้นมายิงบริเวณหัวกะโหลก เกือบเป็นประตูตีตื้น  

น.25  เชียงราย  หวิดสังเวยประตูที่ 3  จากจังหวะที่  คาร์ลอส  เอดูอาร์โด้  ผ่านบอลคืนหลังให้   แมนเทวา  ล่ามสมบัติ นายทวาร ''กว่างโซ้ง'' ใช้เท้ารับบอล เกือบหลุดเข้าประตู และยังดี  ที่ เอคเคเล่  ตามเข้าไปกดดันไม่ทัน ทำให้รอดพ้นจากการเสียประตูหวุดหวิด
                              

    ''แซม'' ซัดให้เทโรฯ ทิ้งห่าง 3-0 ก่อนจบครึ่งแรก 
 

บีอีซี  เทโรฯ  บุกหนักอย่างต่อเนื่อง น.40 ไพฑูรย์  นนทะดี กระชากบอลพลิ้วหนีกองหลังของ  เชียงราย ได้ยิงจังหวะแรก  ก่อนที่แนวรับ  เชียงราย จะสาดบอลให้พ้นโซนสังหาร แต่ทะลักมาเข้าทางปืนของ อาจูวา  มิดฟิลด์ผิวสี  เหนี่ยวไกยิงตูมเดียวเกือบเบียดเสาสอง  ยังดีที่ แมนเทวา  ล่ามสมบัติ  ยังนิ่งกระโดดเซฟเข้าซองสบายแฮ  ช่วงทดเวลาบาดเจ็บออกไปอีก  2 นาที แนวรับของ  เชียงราย  ยูไนเต็ด  เล่นผิดพลาดปล่อยให้  รณชัย  รังสิโย  ฉกเอาบอล เข้าไปยิงในระยะเผาขน  ให้  ''มังกรไฟ''  ทิ้งห่าง  3-0   ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 
             

เริ่มครึ่งหลังเปาควักใบแดงไล่ 2 ราย
 

เริ่มครึ่งหลังเกมเดือดทันที นักเตะทั้งสองทีมเล่นติดดาบใส่กันตลอด  น.3  อิวาน โบรโซวิช ไปเจตนาเตะกองหลังเชียงรายในจังหวะที่บอลหลุดไปแล้ว ทำเอาบรรดานักเตะสตาฟฟ์โค้ชกรูกันเข้าไปประท้วงไลน์แมนที่ไม่ยอมสะบัดธงให้ฟาวล์ ก่อนที่  ปรีชา  กางรัมย์  ผู้ตัดสินจะเข้ามาควักใบแดงไล่ อิวาน  โบรโซวิช  ออกจากสนามไป ต่อมานาทีเดียว  ใหญ่  นิลวงษ์  ปีกร่างเล็กของเชียงรายฟิวส์ขาดไปสอยนักเตะ เทโรฯ แบบน่าเกลียด  โดนใบแดงไล่ออกสนามอีกราย
                      

  ''บอยเจียงฮาย'' ซัดตีไข่แตก 1-3
 

 ถึง น.60  วสันต์  นาทะสัน  หัวหอกเชียงรายหลุดเข้าไปซัดให้เชียงรายไล่ตีไข่แตก 1-3  หลังจากนั้นเกมของเชียงรายเริ่มดีขึ้น ลำเลียงเกมรุกบุกใส่อย่างหนัก หวิดจะกะซวกตาข่ายหลายหน  แต่ปรับเรดาร์สังหารยังไม่ลงตัว  ก่อนจะจบเกม  เป็นทางด้าน บีอีซี เทโรฯ เอาชนะ 3-1  ทำให้รั้งหัวตารางเช่นเดิม
                            

''ลีซอ'' สาหัสพักแข้ง  6 สัปดาห์ 
 

ส่วนอาการบาดเจ็บของ ''ลีซอ'' ธีรเทพ  วิโนทัย  ดาวยิงของทีมที่เข้าปะทะ พิชัย  ปรีชาเชาว์  ทำให้บริเวณหน้าแข้งขวากระดูกร้าว  ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวประมาณ  6 สัปดาห์  ก่อนที่จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งถือว่าเป็นข่าวร้าย สำหรับทัพ ''มังกรไฟ''  บีอีซี  เทโรฯ  ที่ฟอร์มของทีมกำลังดี  แต่ต้องมาสังเวยยอดกองหน้าดีกรีทีมชาติไทยรายนี้ให้กับอาการบาดเจ็บ 
 

          วาทะโค้ช    
        ปีเตอร์  บัตเลอร์ ผู้ฝึกสอน บีอีซี  เทโรศาสน  ''พอใจกับลูกทีมที่ทำผลงานได้ดีมากๆ ในการเก็บสามแต้มในบ้าน แต่ก็ยังมีจังหวะที่ต้องแก้ไขในส่วนของการทำฟาวล์ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นของ อิวาน  โบรโซวิช ทำให้รูปเกมในครึ่งหลังเราเปลี่ยน ขณะเดียวกันสมาธิในเกมของนักเตะยังเสียอีก ด้วย สำหรับอาการบาดเจ็บของ ''ลีซอ'' ถือว่าซีเรียส  อย่างไรก็ดี  เกมหน้าที่จะเจอกับอาร์มี่ยังต้องปรับทัพอีกมาก''  
        มิตติ  ติยะไพรัช  ประธานสโมสร เชียงราย  ยูไนเต็ด ''เราเสียประตูเร็วไปนิดทำให้นักเตะเสียสมาธิ  ซึ่งการเสียตัวผู้เล่นตามเทโรฯไปติดๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่โง่มาก มันไม่ควรที่จะเกิดขึ้น ก็ต้องเรียกนักเตะมาคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว ส่วนจังหวะที่  เอ็ดวัลโด้  ไม่พอใจโค้ชก็น่าเห็นใจเพราะ เราซีเรียสด้วยกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม เรื่องของสมาธิถือว่าสำคัญสุดที่ยังต้องปรับจูน''
 

        คะแนนความสามารถของทั้งสองทีม   
        บีอีซี  เทโรศาสน พิศาล  ดอกไม้แก้ว 6,  ชลากร  สงวนดี  6, ปรัชญ์  สมัคราษฎร์ 6, อิวาน  โบรโซวิช 6, มิก้า  ชูนวลศรี 6,  โซโลมง  โอกูตู 6, วิลเลี่ยมส์  อาจูวา 6, ไพฑูรย์  นนทะดี 6, ธีรเทพ  วิโนทัพ 7 (โนบูยูกิ  ไซเซน 5), อูโดโจห์  อีเกเล่ 5  (เทวา ศรีธรรมมานุสาร 5), รณชัย  รังสิโย 6 (เจษฎา  จิตสวัสดิ์ 5)  
        เชียงราย  ยูไนเต็ด แมนเทวา  ล่ามสมบัติ 5, พิชัย  ปรีชาเชาว์ 5, กิลสัน  ดิแอส 5, คาร์ลอส  เอดูอาร์โด้  ซูซ่า 5, ยูเลี่ยน  ซัวซ่า  ซิลวา 5, อนุ  สิงหราช 5 (ภานุพงศ์  อารัมภ์วิโรจน์ 5), ซิเตสคู  ลีออนติน 5 (คัมภีร์  ปิ่นฑะกูล 5), ใหญ่  นิลวงษ์ 5,รัฐพล  อัฐวงศ์ 5, วสันต์  นาทะสัน 5, เอ็ดวัลโด้  เปไรร่า  5 (โรลันด์  วาร์กัส 5) 
 
        แมน ออฟ เดอะ แมตช์  - ธีรเทพ  วิโนทัย  ดาวยิงเทโรฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามชลเกือบไม่รอด!ไล่ตีเจ๊าปลาทูหืด2-2
    ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี เฝ้าบ้านตัวเองแท้ๆ หวิดเน่านำก่อนแต่โดนเอสซีจี แซงกลับมานำ 2-1 ดีที่ตามตีเสมอได้ 2-2 หล่นมาอยู่ที่ 3 ตามบุรีรัมย์ 3 แต้มแล้ว โดย''ปลาทูคะนอง'' เป็น1ใน2 ทีมเหมือนบุรีรัมย์ ที่ยังแพ้ใครไม่เป็นอยู่อันดับ 6 ตามเดิม ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา
  • บีจีพังคาบ้าน!บุรีรัมย์ฯอัด2-0ยึดฝูงต่อ
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังโชว์ฟอร์มเทพ บุกไปชนะ ''เดอะ แร็บบิต'' บางกอกกล๊าส เอฟซี ถึงถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม 2-0 จาก ซารีฟ สายนุ้ย น.72 และประตูปิดฝาดลงจาก กีรติ เขียวสมบัติ ในนาที 78 เก็บ3แต้มเต็ม นำฝูงต่อ ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา
  • ขอนแก่นปลดล็อกเก็บชัยในบ้านเฉือนศรีราชา2-1
    ''ไดโนเสาร์พิฆาต'' ขอนแก่น เอฟซี ปลดล็อกเก็บชัยในบ้านได้สำเร็จ หลังเล่นในรังมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เอาชนะ ''เดอะ บลูมาร์ลิน'' ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-1 เจ้าบ้านได้ประตู ในนาทีที่ 8 จากสุรชาติ สิงห์โหง่นและ อดิศักดิ์ จารัตน์ น.54 ขณะที่ทีมเยือนตีไข่แตกได้ในนาทีที่61 อารอน ดา ซิลวา ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา
  • เทโรฯยิง3-1,พลังเอ็มเปิดรังเจ๊าอาร์มี่1-1
    "มังกรไฟ 3 เค" บีอีซี เทโรฯ ฮอตไม่เบาเฝ้ารังตัวเองยำใหญ่ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1,ราชนาวี ชนะนัดแรกของซีซั่นเป็นแล้วโดยได้ วุฒิชัย อะสุชีวะ เป็นฮีโร่ กดประตูชัยทดเจ็บ น. 94 พาทีมบุกชนะ พัทยา 2-1 หนีบ๊วยมาอยู่รองบ๊วยสำเร็จ,ศรีราชา ซูซูกิ หล่นมาอยู่บ๊วยบุกแพ้ขอนแก่น เอฟซี ไป 1-2 อีก 2 คู่ โอสถฯ เฝ้าบ้านเสมออาร์มี่ ไป 1-1 , และอินทรีฯ เฝ้าบ้านทำได้แค่เสมอกับ ศรีสะเกษ ไป 2-2 เท่านั้นในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 54

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »