ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไบรอันท์หลุดด่าไอ้ตุ๊ดโดนปรับแสนเหรียญ

ไบรอันท์หลุดด่าไอ้ตุ๊ดโดนปรับแสนเหรียญ

Posted 14/04/2011 by siamsport

 

โคบี้ ไบรอันท์ ยอดการ์ดของแอลเอ เลเกอร์ส ยอมออกมาขอโทษที่หลุดคำด่าสบประมาทชาวรักร่วมเพศ ระหว่างเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จนทำให้ถูกเอ็นบีเอ สั่งปรับเงินสูงถึง 100,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 3 ล้านบาท) ทันทีเพื่อให้รู้สำนึก

เดวิด สเติร์น ประธานคณะกรรมการศึกเอ็นบีเอ ออกมาประกาศลงโทษปรับเงิน โคบี้ ไบรอัน การ์ดซูเปอร์สตาร์ของลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส เป็นจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 3 ล้านบาท) จากการใช้ถ้อยคำเหยียดหยามชาวรักร่วมเพศ ระหว่างเกมที่เปิดรังสเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ส ชนะ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส 102-93 คะแนน เมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา
 
แถลงการณ์ของบอสใหญ่ลีกยัดห่วงแดนลุงแซมระบุว่า "การแสดงความเห็นของโคบี้ ไบรอันท์ ระหว่างเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ และไม่อาจให้อภัยได้ ในขณะที่ผมตระหนักเสมอว่าบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่มีอารมณ์ร่วมสูง การใช้คำพูดที่หยาบคายไม่ควรจะเกิดขึ้น ด้วยเหตุผลนี้ ผมขอสั่งปรับเงินโคบี้ 100,000 เหรียญ โคบี้ และทุกคนที่เกี่ยวข้องในเอ็นบีเอ รับรู้ดีถึงการแสดงความเห็นที่ละเอียดอ่อน และแง่ลบไม่อาจยอมรับได้สำหรับที่นี่ ในเกมกีฬาหรือสังคมของเรา"
 
การลงโทษครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากกล้องโทรทัศน์จับภาพ ไบรอันท์ ที่กำลังหัวเสียกับการถูกกรรมการจับเทคนิคเคิ่ลฟาวล์ ในช่วงกลางควอเตอร์ที่ 3 เดินกลับมาที่ม้านั่งสำรองของเลเกอร์ส โดยเขาพยายามยั่ว เบนนี่ อดัมส์ กรรมการประจำเกมด้วยการขยับปากที่เป็นคำพูดว่า "ไอ้ตุ๊ด" 
 
ขณะที่เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำปี 2008 ตัดสินใจออกมากล่าวขอโทษหลังจากถูกกลุ่มรณณงค์สิทธิมนุษยชนออกมาประณามเรียบร้อย "สิ่งที่ผมพูดออกไปเมื่อคืนนี้ไม่ได้ต้องการสื่อความหมายแบบนั้น การแสดงออกของผมเกิดขึ้นจากความไม่พอใจระหว่างช่วงเวลาที่สำคัญของเกม คำพูดที่ออกไปไม่ได้แสดงให้เห็นความรู้สึกของผมที่มีต่อชาวเกย์ และเลสเบี้ยน รวมทั้งมันไม่ได้เป็นการเจาะจงว่าใครเป็นการส่วนตัว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลยังแจ่มอัดนีมิเน่นทะลุรอบ3มอนติฯ
    ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน ก็ยังรักษาฟอร์มสุดยอดในฐานะ มือ 1 ของโลก ด้วยการเอาชนะ ยาร์คโค่ นีมิเน่น แร็กเกตหนุ่มชาวฟินแลนด์ ได้อย่างสบายๆ 2 เซตรวด ในการแข่งรอบสอง รายการ มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ที่เมืองมอนติคาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • ขวัญไทยลั่นโชว์ป้องแชมป์สมาคมมวยโลก
    ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ลงซ้อมโค้งสุดท้ายเต็มเหยียด ขอโชว์ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต สมาคมมวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีเอ ครั้งแรก ที่ม.กรุงเทพธนบุรี 19 เม.ย. นี้ ขณะที่ยอดเทรนเนอร์อนันต์ ตัวลือ ลั่นหลังได้เข็มขัดแชมป์โลกมา ยกเด็กมั่นใจและพัฒนาขึ้น ด้านอดีตแชมป์โลก โมฮัมหมัด รัชมาน ผู้ท้าชิงชาวอิเหนาบินมาถึงเมืองไทยแล้ว ฟุ้งให้โอกาสแชมป์ไทยยืนบนเวทีไม่เกิน 7 ยกนำแชมป์โลกกลับบ้านเกิดให้ได้
  • อดีตตบสาวเครียดโดนตัดทุนดิ่งตึกดับชีวิต
    เซ่นสงกรานต์! นักตบลูกยางชายหาดสาวตัวแทนมหาวิทยาลัยชื่อดัง "เจียรนัย โพธินาม" เครียดปัญหาการเงินและปัญหาครอบครัวกระหน่ำ นั่งดื่มเหล้าย้อมใจก่อนตัดสินใจดิ่งแฟลตตำรวจ สน.โชคชัย ชั้น 7 ดับคาที่ ด้วยสภาพกะโหลกศีรษะยุบ แขนขาหัก จมกองเลือด ด้านเพื่อนสนิท เผยผู้ตายเครียดไม่ได้โควตาทุนนักกีฬาของมหาวิทยาลัย เคยวิ่งให้รถชนมาแล้วแต่ญาติห้ามไว้ทัน
  • เฟเดอเรอร์ปลื้มฉลุยรอบ3มอนติฯสบาย
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดสวิตเซอร์แลนด์ พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง หลังไล่ต้อน ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ คู่แข่งจากเยอรมัน 2 เซตรวด ในศึกมอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส รอบ 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บอกถือเป็นการเริ่มต้นเล่นคอร์ตดินในปีนี้ที่แจ่มมากสำหรับตน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »