ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ขวัญไทยลั่นโชว์ป้องแชมป์สมาคมมวยโลก

ขวัญไทยลั่นโชว์ป้องแชมป์สมาคมมวยโลก

Posted 14/04/2011 by siamsport

 

ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ลงซ้อมโค้งสุดท้ายเต็มเหยียด ขอโชว์ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต สมาคมมวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีเอ ครั้งแรก ที่ม.กรุงเทพธนบุรี 19 เม.ย. นี้ ขณะที่ยอดเทรนเนอร์อนันต์ ตัวลือ ลั่นหลังได้เข็มขัดแชมป์โลกมา ยกเด็กมั่นใจและพัฒนาขึ้น ด้านอดีตแชมป์โลก โมฮัมหมัด รัชมาน ผู้ท้าชิงชาวอิเหนาบินมาถึงเมืองไทยแล้ว ฟุ้งให้โอกาสแชมป์ไทยยืนบนเวทีไม่เกิน 7 ยกนำแชมป์โลกกลับบ้านเกิดให้ได้

ศึกยอดมวยโลกดับเบิลยูบีเอ ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ในวันอังคารที่ 19 เมษายนนี้ ซึ่งจะเป็นการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต สมาคมมวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีเอ ครั้งแรกของ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง กับ โมฮัมหมัด รัชมาน อดีตแชมป์โลกไอบีเอฟ รองแชมป์โลกอันดับ 12 ชาวอินโดนีเซีย และการชกชิงซูเปอร์แชมป์พาบารุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตของ "ไอ้รถถัง" พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม กับ อีริค บาร์เซโลน่า จอมทรหดจากฟิลิปปินส์ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดสองชั่วโมงครึ่งตั้งแต่เวล 14.30-17.00 น. ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวดังนี้

      
ขวัญไทย ซ้อมเข้มน้ำหนักเกินแค่ 4 ปอนด์


บรรยากาศเมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ค่ายมวย ม.กรุงเทพธนบุรี ซึ่ง ขวัญไทย และนักชกในค่ายแกแล็คซี่ทั้งหมดไปทำการฝึกซ้อมนั้น บรรดานักชกในค่ายต่างพากันปักหลักซ้อมอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ ขวัญไทย และ พูนสวัสดิ์ ที่มีคิวจะขึ้นเวทีพร้อมกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

โดยขวัญไทย นั้นได้ย้ายไปเช่าห้องพักที่ด้านข้างมหาวิทยาลัยเพื่อพักผ่อนเป็นการส่วนตัวและเข้ามาซ้อมตั้งแต่เช้าตรู่โดยวิ่งรอบมหาวิทยาลัยประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงมากระโดดเชือกและต่อยเป้าอีก 4 ยก จากนั้นในช่วงบ่ายก็ซ้อมตั้งแต่เวลา 15.00 น. เพื่อให้ตรงกับเวลาชกจริง โดยวิ่งอีก 1 ชั่วโมง กระโดดเชือก 30 นาที เล่นลมและต่อยเป้าอีก 40 นาที

      
เผยไม่ได้คุมแค่ซ้อมหนักน้ำหนักก็ลด


อย่างไรก็ตามตลอดการซ้อม ทั้งหมดนี้แชมป์โลกชาวไทยยังอยู่ในชุดซ้อมสบายๆ ไม่ได้ใส่เสื้อผ้าสำหรับลดน้ำหนักแต่อย่างไร กระนั้นหลังจากซ้อมเสร็จแล้วขวัญไทยก็สอบน้ำหนักได้เพียงแค่ 109 ปอนด์ เกินพิกัดอยู่แค่ 4 ปอนด์เท่านั้น และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าพอใจในน้ำหนักตัวเวลานี้หรือเปล่านั้น แชมป์โลกชาวไทยเผยว่า

อันที่จริงตนอยากให้มากกว่านี้สักหน่อย เพื่อไปลดกันในช่วงโค้งสุดท้ายได้เต็มที่ แต่ทุกครั้งที่ตนซ้อมหนักๆ แล้วน้ำหนักก็จะลดลงเหลือขนาดนี้ตลอด ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มต้นคุมอะไรเลย ดังนั้นเรื่องน้ำหนักตัวไม่มีปัญหาแน่ ขอให้แฟนมวยไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ 


ลั่นอยากโชว์ฟอร์มเต็มแก่


นอกจากนี้ ขวัญไทย ยังเผยต่อไปว่าตนได้เตรียมตัวสำหรับการขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกนี้มานานแล้ว เพราะอยากจะพิสูจน์ให้แฟนมวยได้เห็นกันว่าตนนั้นเป็นแชมป์โลกของจริง และพร้อมจะเจอกับใครก็ได้ในพิกัดนี้ โดยไม่มีเลี่ยงหลบ ส่วนการชกกับรัชมานนั้นตนได้ศึกษาเทปการชกมาเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะต้องผ่านศึกครั้งนี้ไปได้แน่

พร้อมกันนี้ ขวัญไทย ยังได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ร่วมเป็นกำลังใจให้ตนเอง โดยเฉพาะพี่น้องที่อยู่ในย่านทวีวัฒนาที่อยากจะให้มาเชียร์กันในเวทีเยอะๆ เพราะทางมหาวิทยาลัยเปิดให้ชมกันฟรีๆ โดยไม่เก็บค่าผ่านประตูแต่อย่างไรอยู่แล้ว

      
ยอดเทรนเนอร์เผย ขวัญไทย ดีขึ้นเยอะ


ด้าน อนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์ยอดเยี่ยม สยามกีฬา อวอร์ดส์ ผู้ฝึกสอนของขวัญไทยนั้น เผยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ขวัญไทย เป็นนักมวยที่อยู่ในโอวาสเชื่อฟังคำสั่งสอนและมีความตั้งใจรับผิดชอบต่อการฝึกซ้อมไม่น้อย ตนก็ได้พยายามเน้นทักษะและเทคนิคต่างๆ ให้เต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแก้ทางมวยเพื่อการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกนี้

ซึ่งนักมวยทำได้ดี อาจจะเป็นเพราะหลังจากได้ตำแหน่งแชมป์โลกมานั้น ขวัญไทยมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าคิด กล้าทำ เรียกได้ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นเยอะ ตนยืนยันได้เลยว่าขวัญไทยนั้นเก่งขึ้นชกได้ดีขึ้นทั้งรุกและรับ และจะต้องผ่านการชกครั้งนี้ไปได้แน่


      
รัชมานถึงไทยยันฟิตเต็มสูบ


ส่วนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 21.00 น. วันเดียวกัน คณะของผู้ท้าชิงชาวอินโดนีเซีย อันประกอบไปดวย โมฮัมหมัด รัชมาน รองแชมป์โลกอันดับ 12 อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ พร้อมด้วยทีมงานรวมทั้งสิ้น 4 ชีวิตได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยรัชมานเผยว่าที่มาผ่านตนปักหลักซ้อมนานกว่าหนึ่งเดือนอยู่ที่ยิมของตัวเองที่สร้างไว้ตั้งแต่สมัยเป็นแชมป์โลกที่เมืองสุราบายา บนเกาะสุมาตรา เรื่องสภาพร่างกายและความพร้อมจึงเต็มถังสมบูรณ์เต็มที่ เชื่อว่าจะสามารถสู้กับขวัญไทยได้อย่างสนุกแน่

      
อหังการให้ ขวัญไทย แค่ 7 ยก


นอกจากนั้น รัชมาน ยังกล่าวต่อไปว่าเรื่องน้ำหนักตัวนั้นไม่มีปัญหา ตนชกในพิกัด 105 ปอนด์ มาตลอดทั้งชีวิต รูปร่างก็เท่าเดิมไม่ได้ใหญ่โตอะไรตอนนี้น้ำหนักก็ยังเกินอยู่แค่ 3-4 ปอนด์เท่านั้น ที่ผ่านมา ตนเองเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีในการมาชกที่เมืองไทย เนื่องจากตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้อย่างไม่น่าแพ้ทั้งสองครั้ง

แต่คราวนี้เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแน่ เพราะตนจะไม่ยอมให้เกมการชกดำเนินไปจนครบยกแล้วรวมคะแนนอย่างเด็ดขาด แต่จะใช้พลังกำปั้นตะลุยเผด็จศึกเพื่อเอาชนะแบบน็อกเอาต์ให้ได้ และเชื่อว่ามวยกระดูกอ่อนอย่างขวัญไทยไม่น่าจะต้านทานตนเองได้เกินกว่า 7 ยกอย่างแน่นอน จากนั้นทั้งหมดจึงเดินทางไปพักที่โรงแรม 13 เหรียญสาขารัชดาฯ เพื่อพักผ่อนทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตตบสาวเครียดโดนตัดทุนดิ่งตึกดับชีวิต
    เซ่นสงกรานต์! นักตบลูกยางชายหาดสาวตัวแทนมหาวิทยาลัยชื่อดัง "เจียรนัย โพธินาม" เครียดปัญหาการเงินและปัญหาครอบครัวกระหน่ำ นั่งดื่มเหล้าย้อมใจก่อนตัดสินใจดิ่งแฟลตตำรวจ สน.โชคชัย ชั้น 7 ดับคาที่ ด้วยสภาพกะโหลกศีรษะยุบ แขนขาหัก จมกองเลือด ด้านเพื่อนสนิท เผยผู้ตายเครียดไม่ได้โควตาทุนนักกีฬาของมหาวิทยาลัย เคยวิ่งให้รถชนมาแล้วแต่ญาติห้ามไว้ทัน
  • เฟเดอเรอร์ปลื้มฉลุยรอบ3มอนติฯสบาย
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดสวิตเซอร์แลนด์ พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง หลังไล่ต้อน ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ คู่แข่งจากเยอรมัน 2 เซตรวด ในศึกมอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส รอบ 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บอกถือเป็นการเริ่มต้นเล่นคอร์ตดินในปีนี้ที่แจ่มมากสำหรับตน
  • ลูอิสเตรียมลงสมัครสว.นิวเจอร์ซี่ย์
    คาร์ล ลูอิส อดีตยอดลมกรดชาวอเมริกัน เตรียมผันตัวเข้าสู่ถนนการเมืองอีกราย หลังออกมาประกาศขอลงสมัครชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกของรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยชูนโยบายสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชน และเปิดโอกาสให้เด็กๆได้รับการศึกษามากขึ้น
  • ภราดรเตรียมเปิดตัวเล่นการเมือง11เม.ย.นี้
    "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชาวไทย มืออันดับ 9 ของโลก ตัดสินใจ โดดลงเล่นการเมือง ร่วมพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เตรียมแถลงข่าวเปิดตัว 11 เม.ย. นี้ ขณะที่จอมเตะสาวดีกรีเหรียญทองแดง อลป.2004 "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย ถูกทาบทามเล่นการเมืองในนามพรรคด้วยเช่นกัน แต่เจ้าตัวยังลังเล ติดภารกิจหลายอย่าง ขอเวลาตัดสินใจก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »