ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์ยังเฉียบเฉือนฮัลโหลหวิว1-0คืนฝูงไทยลีก

บุรีรัมย์ยังเฉียบเฉือนฮัลโหลหวิว1-0คืนฝูงไทยลีก

Posted 25/04/2011 by siamsport

 

"นักรบปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังโชว์ฟอร์มได้แบบไร้เทียมทาน หลังเปิดบ้านไล่เชือดขุนพล "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูโทนของ แฟร้งค์ โอเชียมปง ดาวยิงชาวกานา ช่วยทีมเก็บ 3 แต้มเต็ม พร้อมกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ ศึกฟุตบอลไทยลีก เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 10 ของฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ ที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

   
บุรีรัมย์-พีอีเอ 1 - 0 ทีโอที เอสซี

วันที่ : 24 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.

สนามแข่งขัน : ไอโมบาย สเตเดี้ยม จ. บุรีรัมย์ เข้าชม : 0

ถ่ายทอดสด : ทีสปอร์ต


         ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม จ.บุรีรัยม์ "นักรบปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ รองจ่าฝูงศึกไทยเมียร์ลีก ที่กำลังโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม หลังยังไม่พลาดท่าปราชัยให้กับคู่ต่อกรในลีกมา 9 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว เกมนี้ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนทีม ทีโอที เอสซี ที่ฟอร์มยังแรงอย่างต่อเนื่อง หลังจากไม่แพ้ใครมา 4 นัดติด

        โดยผลงานนัดล่าสุดที่ผ่านมาของทั้งสองทีม เจ้าบ้าน บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกไปถล่มเอาชนะ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ถึงถิ่น 3-0 ขณะที่ ทีโอที เอสซี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด มา 1-0

        เจ้าบ้านเกมนี้ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือจัดทัพชุดใหญ่ลงเต็มอัตราศึก ขาดแค่เพียง แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า ที่ไปรับใช้ทีมชาติแคเมอรูน ในศึกแอฟริกัน ยูธ คัพ

        โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แนวรับประกอบไปด้วย ธีราทร บุญมาทัน, โจเซฟ โอบามา, อันแดร์สัน โดส ซานโตส และ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ขณะที่แผงกองกลางเกมนี้มี เอควัลล่า เฮอร์แมน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ จักรพันธ์ แก้วพรม ลงสนาม ส่วนคู่หน้าเกมนี้ใช้ แฟร้งค์ อาเชียมปง ยืนคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ

        ขณะที่ทีมเยือน ทีโอที เอสซี สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผจก.ทีม ส่งทัพชุดใหญ่ลงสนามเช่นเดียวกัน โดยมี สราวุธ กองลาภ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วย ธนะศักดิ์ ศรีใส, โนเวโร่ เจเรมี่, อาทิตย์ บุญพา และ สุริยา กุพะลัง ขณะที่แดนกลางมี พิชิต เกสโร, วิชาญ นันทะศรี, ริชาร์ด แลงค์ลี่ย์ และ ทาคาฮิโระ คาวามูระ ขณะที่คู่หน้าเป็นการจับคู่กันระหว่าง โคเน่ โมฮาเหม็ด, นพพล ผลอุดม

        เริ่มต้นเสียงนกหวีดจากผู้ตัดสินขึ้นมา บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นฝ่ายดาหน้าบุกเข้าใส่ทันที โดยจังหวะแรกที่ทีมได้ลุ้นนั้นมาเกิดขึ้นใน นาทีที่ 5 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายบอลให้กับ จักรพันธ์ แก้วพรม หลุดเข้าไปส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดออกเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย

        จากนั้นยังคงเป็น บุรีรัมย์ที่มีโอกาสลุ้นพังประตูอีกครั้งเมื่อ แฟร้งค์ อาเชียมปง กระชากลากเลื้อยจากบริเวณกลางสนามเข้าไปในเขตโทษ แล้วตัดสินใจส่องไกลด้วยขวาหลุดออกเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย

        และแล้วในนาทีที่ 15 แฟนๆ ปราสาทสายฟ้าได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลยัดเข้ากลางจากทางกราบซ้าย ธนะศักดิ์ ศรีใส แนวรับทีมเยือนเคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง แฟร้งค์ โอเชียมปง ซัดตูมเดียวเสียบเสาสองอย่างสวยงามให้ บุรีรัมย์ ขึ้นนำไปก่อน 1-0

        เกมเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกรูปเกมโดยรวมยังคงเป็น บุรีรัมย์ ที่มีโอกาสบุกเข้าใส่ ทีโอที เอสซี ได้มากกว่าและใน นาทีที่ 34 เกมต้องหยุดชะงักไปหลังจากที่ ธีราทร บุญมาทัน ไปเล่นนอกเกมใส่ทางด้าน ริชาร์ด แลงค์ลี่ย์ ทำให้ผู้เล่น ทีโอที ไม่พอใจ วิ่งกรูเข้ามาจะเอาเรื่องทาง ธีราทร ขณะที่ผู้เล่นของเจ้าบ้านก็พยายามจะวิ่งเข้ามาห้ามปราม ก่อนจะกลับมาทำการแข่งขันกันต่อ

        นาทีที่ 38 บุรีรัมย์พลาดโอกาสได้ประตูที่สองไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ได้บอลจากบริเวณกลางสนามก่อนจะล็อกผ่านแนวรับของ ทีโอที เข้าไปในเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อ แต่ สราวุธ กองลาภยังไวทุบบอลออกไปได้

        ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 40 ทีโอที เอสซี มีการแก้เกมในแนวรับถอดทางด้าน อาทิตย์ บุญพา ออก และให้ กิตติพงษ์ สมมาตร ลงมาเล่นแทน ขณะที่รูปเกมในช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็นฝ่าย บุรีรัมย์ที่ครองเกมบุกไว้ได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังจบสกอร์เพิ่มเติมไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก บุรีรัมย์ พีอีเอ นำ ทีโอที เอสซี อยู่ 1-0

        ครึ่งเวลาหลัง ทีมเยือนมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นอีกครั้งถอดทางด้านของ ริชาร์ด แลงค์ลี่ย์ ออก และให้ ไกรสร ปั้นเจริญ ลงมาเล่นแทนในแนวรุก แต่เกมก็ยังไม่ดีขึ้น เพราะใน นาทีที่ 50 บุรีรัมย์เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูที่สองจากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม หลุดขึ้นมาริมเส้นทางฝั่งซ้ายก่อนจะพาบอลตัดเข้ากลางแล้วหวดตูมเดียวออกหลังประตูไป

        นาทีที่ 58 โคเน่ ฟรานซิส พลาดโอกาส ที่จะพังประตูตีเสมอให้กับทีมแบบไม่น่าให้อภัยเมื่อ วิชาญ นันทะศรี เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ แต่เจ้าตัวกลับแปบอลแป๊กไปโดนเสาออกมาอย่างน่าเสียดาย

        หลังจากที่เกมรุกเข้าทาง บุรีรัมย์ พีอีเอ ดูจะเนือยๆ ลงไปทำให้ทาง "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม มีการแก้เกมโดยถอดทางด้านของ กีรติ เขียวสมบัติ ที่วันนี้มีไม่มีส่วนร่วมกับทีมออก และให้ อดิศักดิ์ ไกรสร ดาวรุ่งฟอร์มแรงลงมาเล่นแทนทันที

        และเจ้าตัวลงมาไม่ทันไรก็มีโอกาสพังประตูให้กับทีมทันทีใน นาทีที่ 75 จากจังหวะที่เจ้าตัวกระชากลากเลื้อยขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะหลุดเข้ากลางแล้วซัดเต้มข้อข้ามคานออกหลังประตูไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้น บุรีรัมย์ พีอีเอ ส่ง ซารีฟ สายนุ้ย ลงมาเล่นแทน

        จากนั้นในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 85 บุรีรัมย์ พลาดโอกาสที่จะได้ประตูที่สองไปอย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ แฟร้งค์ อาเชียมปง หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม หลุดเข้าไปแปบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้แล้ว แต่ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินกลับยกธงเป็นลูกล้ำหน้าทำให้แฟนๆ ที่ตามเข้ามาเชียร์นั้นเฮกันเก้อ

        ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองฝ่ายไม่สามารถจะพังประตูกันเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันในเกมนี้ บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีโอที เอสซี 1-0 กลับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของตารางได้อีกครั้ง

        วาทะโค้ช  
        อรรถพล ปุษปาคม กุนซือ บุรีรัมย์ พีอีเอ "สำหรับ ชัยชนะในวันนี้ ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ แม้ว่าจริงๆ แล้วเรามีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะได้มากกว่านี้ ต้องยอมรับว่าการขาด แฟร้งค์ โอแฮนด์ซ่า ไป ถือว่ามีผลกระทบกับทีมพอสมควรเลยทีเดียว 
        สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือ ทีโอที เอสซี "ก็โอเค เพราะเกมนี้เป็นเกมที่สนุก แม้ว่าเราจะแพ้ก็ตาม แต่นักเตะของเรานั้นทำหน้าที่กันออกมาได้ดีที่สุดแล้ว"

        รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม   
        บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 6, ธีราทร บุญมาทัน 6, โจเซฟ โอบาม่า 6, อันแดร์สัน โดส ซานโตส 6, อภิเชษฐ์ พุฒตาล 6, จักรพันธ์ แก้วพรม 6, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค 6, เอควัลล่า เฮอร์แมน 6 (ซารีฟ สายนุ้ย 5), สุเชาว์ นุชนุ่ม 6, กีรติ เขียวสมบัติ 5 (อดิศักดิ์ ไกรษร 6), แฟร้งค์ อาเชียมปง 7  
        ทีโอที เอสซี : สราวุธ ก้องลาภ 6, ธนะศักดิ์ ศรีใส 5, ทาคาฮิโระ คาวามูระ 5, นพพล ผลอุดม 5 (ณัฐพล พูลทวี-), พิชิต เกสโร 5, วิชาญ นันทะศรี 6, สุริยา กุพะลัง 5, โนเวโร่ เจเรมี่ 6, โคเน่ โมฮาเหม็ด 5, ริชาร์ด แลงค์ลี่ 5 (ไกรสร ปั้นเจริญ 5), อาทิตย์ บุญพา 5 (กิตติพงษ์ สมมาตร 5)

       
แมน ออฟ เดอะ แมตช์ :
แฟร้งค์ อาเชียมปง กองหน้าชาวกานาของ บุรีรัมย์ พีอีเอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กรูปรีเปลี่ยนโค้ชผงาดทุบโลมาเละ2-0
    "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ปรับกุนซือใหม่ ดันรอยเตอร์ ไมไรร่า โค้ชผู้รักษาประตูชาวบราซิล คุมทัพนัดแรก โชว์ฟอร์มสุดแจ่มเปิดบ้านไล่ทุบ "โลมา-ฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด หมดเปลือก 2-0 วิคเตอร์ อมาโร่ ซัดเบิกร่อง ก่อนที่ กีร์ ฮูเบิร์ต จะตอกฝาโลงย้ำชัยเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ศึกลูกหนังไทยลีก เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • ปราสาทสายฟ้าโวสยบฮัลโหลในรัง
    "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์-พีอีเอ จะขาดเพียง ฟร้องค์ โอแฮนด์ซ่า นอกนั้นกำลังหลักยังอยู่กันครบ ด้าน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม มั่นใจเก็บ3คะแนนแน่นอน ขณะที่ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ที่กำลังฟอร์มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจะใช้ชุดที่เอาชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ดเป็นหลัก ด้าน สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือใหญ่ ทีโอทียังเชื่อลูกทีมยันแบ่งแต้มได้
  • พิภพโขกชัยฉลามชลซิว1-0รั้งฝูงไทยลีก
    ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี แซง ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงโดยมี 23 แต้มเท่ากับทีม ''บิ๊กเน'' เนวิน ชิดชอบ แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่าแต่เตะมากกว่า 1 นัดหลังเปิดบ้านเฉือนหวิวชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไป 1-0 จากประตูโทนของหัวหอกอย่าง ''เจ้าโม้ '' พิภพ อ่อนโม้ ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • กิเลนสะดุดศรีราชาเปิดบ้านยันเจ๊า0-0
    ''กิเลนผยอง'' เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บู่บุกไปทำได้แค่เสมอกับทีมบ๊วยอย่าง ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 0-0 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรกเมื่อ 23 เม.ย. 54 ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »