ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กว่างโซ้งโชว์เด็ดต้อนโลมานิ่ม3-1

กว่างโซ้งโชว์เด็ดต้อนโลมานิ่ม3-1

Posted 02/05/2011 by siamsport

 


"กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด งัดทีเด็ดหยุดสถิติพ่ายรวด 5 นัดติดลงได้สำเร็จ หลังเปิดรังไล่ทุบ "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด 3-1 เอ็ดวัลโด้ ปาไรร่า กองหน้าชาวแซมบ้า ควง ธวัชชัย ทองฮวด และ วสันต์ นาทะสันต์ ซัดคนละเม็ด ส่วน พัทยา ได้ประตูโทนจาก อิทธิพล พูลทรัพย์

        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 11 ของฤดูกาล ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554 

เชียงราย ยูไนเต็ด 3-1 พัทยา ยูไนเต็ด

 

         ที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 15 ที่ลงสนาม 10 นัด มีเพียงแค่ 8 แต้ม โดยในส่วนของผลงาน 5 นัดหลังสุดของเจ้าถิ่น ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างย่ำแย่ เนื่องจากพ่ายรวดทั้ง 5 เกมที่ผ่านมา เกมนี้ต้องเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 มี 15 แต้มจาก 10 นัด

         เกมนี้ "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมด้วย "เตโก้" สเตฟานโน่ คูกูร่า เฮดโค้ชชาวบราซิเลียน ได้ทำการปรับทัพ 2 ราย จากเกมที่แล้วที่บุกไปพ่าย ชลบุรี เอฟซี 0-1 ซึ่งเกมนี้ถอด โรแลนด์ วากาส และ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ ออกไปเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง แล้วส่ง ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ และ เอ็ดวัลโด้ ปาไรร่า ออกสตาร์ตเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง

        ด้าน "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาน กุนซือ ที่เกมนี้ก็ถือว่าค่อนข้างที่จะบุกมาเยือนด้วยขุมกำลังที่ฟูลทีม โดยเฉพาะในรายของ 2 มิดฟิลด์อย่าง อิทธิพล พูลทรัพย์ และ รังสฤทธิ์ สุทธิสา ที่ได้กลับมาจับคู่กันในแดนกลางอีกครั้ง ขณะที่คู่กองหน้ายังเป็นการจับคู่กันระหว่าง ลูโดวิด ทาคาม และ กาเบียล โอบาโตล่า

         ออกสตาร์ตในครึ่งเวลาแรกพัทยา ยูไนเต็ด ดูท่าจะเซตเกมรุกได้น่ารักน่าลุ้นกว่า และเพียงแค่ นาทีแรกทีมเยือนก็มาได้ฟรีคิกนอกกรอบ จากจังหวะที่ กาเบียล โอบาโตล่า โดน ยูเลี่ยน เดอ ซูซ่า เกี่ยวล้มทางด้านหลัง สุระ ศรีอาจ ผู้ตัดสินเป่าให้ฟาวล์ทันที และเป็น นิเวส ศิริวงศ์ ปราการหลังกัปตันทีม วิ่งมาตะบันเต็มข้อ แต่สุดท้าย ก็ยังไปตรงตัวของ อาทิตย์ ธนูศร ที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

         นาทีที่ 6 ยังเป็นโอกาสลุ้นของ พัทยา ยูไนเต็ด อีกระลอก จากจังหวะที่ กาเบียล โอบาโตล่า ไหลต่อให้ เมียวโด๊ะ คาซูญ่า ซัดด้วยซ้าย แต่เนื่องจากสนามค่อนข้างลื่น จึงทำให้ยังยิงได้ไม่ดีพอ ถัดมาอีก 3 นาที เมียวโด๊ะ คาซูญ่า อาศัยความสามารถเฉพาะตัวพาบอลแหวก อดิศักดิ์ ศรีงาม ปราการหลังเจ้าถิ่น ก่อนที่จะได้จังหวะสับไกลด้วยซ้ายเท้าถนัด แต่สุดท้ายยังงัดใต้ลูกส่งบอลเหินโด่งข้ามคานออกไป

         นาทีที่ 15 กลับเป็นทางฝั่ง เชียงราย ยูไนเต็ด ที่อาศัยความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์ที่แน่นอนกว่า เบิกสกอร์ขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ เลออนติน ได้ตั้งป้อมซัดเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษเยื้องทางซ้าย บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ก็ยังไปติดเซฟของ นริศ ทวีกุล นายด่านพัทยา ที่พุ่งปัดเอาไว้ได้ แต่สุดท้ายบอลยังลอยมาเข้าทางปืนของ เอ็ดวัลโด้ ปาไรร่า ที่กระโดดฟาดส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปชนิดสะใจกองเชียร์ และทำให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

        นาทีที่ 27 ฮิโรยูกิ ยามาโมโต้ แนวรับซามูไรของพัทยา ยูไนเต็ด มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว จึงทำให้ "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาน กุนซือใหญ่ จำต้องเปลี่ยน มาเรียน จูฮาส ลงไปเล่นแทน

        และในจังหวะดังกล่าว เชียงราย ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูที่ 2 จากลูกเตะมุมทางด้านขวา วสันต์ นาทะสัน เขี่ยเร็วให้กับ ธวัชชัย ทองฮวด แบ็กซ้ายที่เติมขึ้นมาอัดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายชนิดที่ นริศ ทวีกุล หมดสิทธิ์ป้องกัน และทำให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ขยับสกอร์เพิ่มเป็น 2-0

        นาทีที่ 35 อิทธิพล พูลทรัพย์ เพลย์เมกเกอร์พัทยา ยูไนเต็ด ได้ปั่นฟรีคิกด้วยขวาในระยะที่ได้ลุ่น แต่ก็ยังทำได้เพียงแค่หวาดเสียวเท่านั้น

        เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรก พัทยา ยูไนเต็ด ก็มาเจาะประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ จากลูกกึ่งยิงกึ่งผ่านของ อิทธิพล พูลทรัพย์ บริเวณริมเส้นฝั่งขวาที่กะจะเปิดให้ เมียวโด๊ะ คาซูญ่า ที่รอโขกอยู่ที่เสาสอง แต่บอลลึกพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปช่วยให้พัทยา ยูไนเต็ด ไล่ขึ้นมาในครึ่งเวลา 1-2

       ครึ่งหลัง นาทีที่ 60 ยูเลี่ยน ดา ซัวซ่า มิดฟิลด์แซมบ้าของเชียงราย ยูไนเต็ด ได้จังหวะสับไกนอกกรอบระยะ 25 หลา แต่ นริศ ทวีกุล นายด่านพัทยา ยูไนเต็ด ก็ยังพุ่งตัวเซฟเอาไว้ได้ทัน

        นาทีที่ 69 "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาล กุนซือ พัทยา ยูไนเต็ด ขยับตัวสำรองรายที่ 2 ด้วยการส่ง ปฏิพณ เพชรวิเศษ ลงไปแทน มาโยโดะ คาซูยะ

         นาทีที่ 73 สถานการณ์ของ พัทยา ยูไนเต็ด ยังดูแย่หนักกว่าเดิมเมื่อ มาเรียน จูอาส ไปยักเท้าสูงใส่หน้าของ เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า จนทางด้าน สุระ ศรีอาจ ผู้ตัดสินไม่รอช้าที่จะควักใบเหลืองที่ 2 และเป็นใบแดงให้กับ มาเรียน จูฮาส ทันที ขณะเดียวกัน เชียงราย ยูไนเต็ด ก็เปลี่ยนผู้เล่นรายแรก ด้วยการส่ง พิชัย ปรีชาเชาว์ ลงเล่นแทน ธวัชชัย ทองฮวด

         เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ มาโยโดะ คาซูยะ แนวรับ พัทยา ยูไนเต็ด ตัดสินใจพุ่งเสียบ วสันต์ นาทะสันต์ ในกรอบเขตโทษ สุระ ศรีอาจ เป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น วสันต์ นาทะสันต์ ที่ลุกขึ้นมาซัดไม่เหลือซาก เวลาที่เหลือยังไม่มีทีมไหนทำอะไรกันเพิ่มได้ จบ 90 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือดเอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 3-1 หยุดสถิติพ่ายแพ้ 5 นัดติดลงได้สำเร็จ

        วาทะโค้ช 
        มิตติ ติยะไพรัช ประธานเชียงราย ยูไนเต็ด "วันนี้เราเล่นได้ดีตามที่คาดเอาไว้ สกอร์ที่เกิดขึ้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เชียงราย สามารถเอาชนะทีมโซนบนได้ ดังนั้นเกมกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เราก็หวังที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้งเช่นกัน" 
        จตุพร ประมลบาล กุนซือพัทยา ยูไนเต็ด "10 เกมที่ผ่านมา เราไม่เคยต่อว่าผู้ตัดสินเลย แต่เกมนี้บอกตามตรงว่าตัดสินไม่ได้เรื่องจริงๆ ครับ"

         รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม 
        เชียงราย ยูไนเต็ด : อาทิตย์ ธนูศร 7, ธวัชชัย ทองฮวด 7 (พิชัย ปรีชาเชาว์ 6.5), กิลสัน ดิแอส 7, ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ 7, อดิศักดิ์ ศรีงาม 7 (คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ -), รัฐพล อัฐวงศ์ 7, ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ 7.5, ยูเลี่ยน ดา ซัวซ่า 7.5, ลีออนติน 7.5, วสันต์ นาทะสันต์ 7.5, เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า 8 (โรลันด์ วาร์กัส-) 
        พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล 6, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ 6, นิเวส ศิริวงศ์ 6.5, ฮิโรยูกิ ยามาโมโตะ 5.5 (มาเรียน จูฮาส 5), เคซูเกะ โอกาวะ 6, มาโยโดะ คาซูยะ 5.5 (ปฏิพณ เพชรวิเศษ 5.5), รังสฤทธิ์ สุทธิสา 6.5, อิทธิพล พูลทรัพย์ 6.5, สมชาย สิงห์มณี 5.5 (อนุวัฒน์ อินยิน -), กาเบรียล โอบาโตล่า 6, ลูโดวิด ทาคาม 6

       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า กองหน้าชาวบราซิล ของเชียงราย ยูไนเต็ด
 

ผู้ตัดสิน : สุระ ศรีอาจ
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : พันเลิศ ฤกษ์อุไร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : ทัศนัย ศิโรบล
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 : นิวัฒน์ อินสอาด
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุรีรัมย์สุดแกร่งเชือดอาร์มี่2-1ยึดจ่าฝูงคืน
    "นักรบปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังโชว์ฟอร์มไร้เทียมทาน หลังเปิดบ้านไล่เชือด "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้แบบสุดมัน 2-1 อดิศักดิ์ ไกรษร มิดฟิลด์ตัวสำรองลงมาเป็นฮีโร่ ซัดประตูชัย ช่วยทีมเก็บ 3 แต้ม กลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงคืนได้สำเร็จ
  • บุรีรัมย์ไร้สุเชาว์บู๊อาร์มี่ขอเฮเพื่อแชมป์เลกแรก
    เดือดบิ๊กแมตช์ไทยลีกวันอาทิตย์ ทัพ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ลั่นไร้ปัญหา แม้ต้องขาด สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่รับราชการเป็นทหารบก ฟัด "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ตั้งเป้า 3 แต้มเท่านั้นเพื่อซิวแชมป์เลกแรกให้ได้ ฝั่ง "โค้ชพงษ์" ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือทีมเยือน ฟุ้งบ่มแข้งอยู่เขาชะโงกเกือบสัปดาห์ งานนี้ขอบุกสยบจ่าฝูงเป็นทีมแรก
  • แข้งท่าเรือ ระเห็จ! ทศพล จ่อซบ เมืองทอง
    ขุนพลสิงห์เจ้าท่า เตรียมชีพจรลงเท้าทีละคนล่าสุด ทศพล ลาเทศ ปราการหลังดาวรุ่ง ใกล้จะบรรลุสัญญาเป็นสมาชิกใหม่ของ กิเลนผยอง หลังถูกล่าตัวมานาน
  • ปรับท่าเรือตกชั้นทีพีแอลจับตาหากล้มละลาย
    ทีพีแอล จับตาดูสถานการณ์ภายในทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ถ้าหากล้มละลาย มีสิทธิ์ปรับตกชั้น เหมือนเช่นทีมดังในลีก อิตาลี ที่เคยโดนมาแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »