ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ชาลเก้หนี้บานพุ่งขึ้นไปถึง155ล้านยูโรแล้ว

ชาลเก้หนี้บานพุ่งขึ้นไปถึง155ล้านยูโรแล้ว

Posted 14/05/2011 by siamsport

 

ชาลเก้ 04 ต้องเผชิญกับปัญหาการเงินอย่างหนักในเวลานี้ หลังมีข่าวว่าหนี้เพิ่มจาก 20 ล้านยูโรเป็น 155 ล้านยูโรแล้วตอนนี้ โดยสโมสรอ้างสาเหตุเป็นเพราะนำเม็ดเงินไปลงทุนในหลายส่วนกับความหวังที่จะทำผลงานให้ดีในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้


"ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก โดยล่าสุดมีรายงานระบุว่าระดับหนี้สินของพวกเขาเพิ่มขึ้นจาก 20 ล้านยูโร (ราว 800 ล้านยูโร) ไปเป็น 155 ล้านยูโร (ราว 6,200 ล้านบาท) แล้วในเวลานี้ จากการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ทีมดังแดนเบียร์เผยหลังมีการตีแผ่ผลการตรวจสอบเรื่องการเงินของพวกเขาว่า "เราได้ทำการลงทุนไปในหลายด้าน เพื่อที่จะยกระดับทีมในการสู้ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"   

ทั้งนี้แม้ว่า ชาลเก้ จะทำผลงานได้ดีเหนือความคาดหมายด้วยการผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก ก่อนจะพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในท้ายที่สุด แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้ระดับหนี้สินของพวกเขาลดน้อยลงไปเลย และเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ชาลเก้ ก็จัดการปลด เฟลิกซ์ มากัธ ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ พร้อมกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำให้ทีมประสบปัญหาด้านการเงินในเวลานี้ ด้วยการซื้อนักเตะเข้าทีมและจ่ายค่าเหนื่อยในราคาที่สูงเกินไป  

อย่างไรก็ดี ชาลเก้ ก็ยังมีเงินหมุนเวียนเป็นจำนวนถึง 169.5 ล้านยูโร (ราว 6,780 ล้านบาท) ในตอนนี้ มากกว่าเมื่อปีก่อนถึง 50 ล้านยูโร (ราว 2,000 ล้านบาท) ซึ่งต้องขอบคุณที่พวกเขาได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คากาวะคัมแบ็กช่วยเสือเหลืองปิดซีซั่น
    เซอร์ไพรส์ไม่น้อย! ชินจิ คากาวะ คัมแบ็กมีชื่อพร้อมช่วย ดอร์ทมุนด์ ลงเตะเกมปิดซีซั่น กับ แฟร้งค์เฟิร์ต วันเสาร์นี้ ขณะที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนกราน จะพยายามพาทัพ "เสือเหลือง" ซิวชัยส่งท้ายให้ได้
  • เสือใต้โอเคเซ็นนอยเออร์เข้ารังเรียบร้อย
    บาเยิร์น มิวนิค ตกลงเซ็นคว้า มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร ชาลเก้ 04 มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวสูงลิ่วถึง 25 ล้านยูโร โดยจะจ่ายไปก่อนก้อนแรกเป็นจำนวน 18 ล้านยูโร ขณะที่เจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยต่อปีสูงถึง 6 ล้านยูโรเลยทีเดียว คาดน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้
  • เสือใต้ปัดฝุ่น!ทุ่ม882ล้านล่านอยเออร์เฝ้าเสา
    บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่เเห่ง เยอรมนี เตรียมทุ่มเงิน 21 ล้านยูโร(ราว 882 ล้านบาท)โดยหวังคว้าตัว มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของทีม "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 มาร่วมทัพ "เสือใต้"ให้ได้ ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • รุดลังเลมุ่งพรีเมียร์ลีก-ลาลีกาซัมเมอร์นี้
    รุด ฟาน นิสเตลรอย ศูนย์หน้าตัวเก๋าเลือดดัตช์ของ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก รับคงไม่ต่อสัญญากับทีมต่อไปเนื่องจากกำลังพิจารณาว่าจะย้ายกลับไปล่าตาข่ายในลีกสเปน หรืออังกฤษ โดยจะขอใช้เวลาตัดสินใจอย่างรอบคอบที่สุดกับภรรยาของเขาในช่วงปิดฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »