ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กิ๊กส์ยกแชมป์ลีกหนแรกสำคัญสุดเหนือแซงหงส์

กิ๊กส์ยกแชมป์ลีกหนแรกสำคัญสุดเหนือแซงหงส์

Posted 16/05/2011 by siamsport

 

 

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดอมตะของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยกให้การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในปี 1993 มีความสำคัญมากกว่าแชมป์ฤดูกาลนี้ หลังจากพวกเขาต้องรอคอยมานานถึง 26 ปี แต่เชื่อว่าการทำสถิติครองแชมป์ลีกสูงสุดแซง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นการพิสูจน์อีกครั้งว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของพวกเขามีความยิ่งใหญ่แค่ไหน

 ไรอัน กิ๊กส์ ปีกรุ่นลายครามของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าการได้แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกของเขาเมื่อปี 1993 มีความสำคัญมากกว่าการคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ที่ทำให้พวกเขาก้าวขึ้นมายืนเหนือ ลิเวอร์พูล ในการเป็นมหาอำนาจลูกหนังเกาะอังกฤษอย่างแท้จริงก็ตาม
 
  กิ๊กส์ วัย 37 ปี ร่วมครองแชมป์ลีกสูงสุดกับยูไนเต็ด 12 ครั้ง กลายเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษเป็น ที่เรียบร้อยแล้ว เผยว่าการสัมผัสโทรฟี่พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งของเขา ยังเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมที่สุด
 
   "การทำสถิติแซงลิ เวอร์พูล ถือเป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อจากนักเตะของเรา และเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน หากยังมีคนต้องการนะ แต่ผมยังคิดว่าแชมป์ครั้งแรกสุดเมื่อปี 1993 มีความสำคัญมากกว่า การเฝ้ารอถึง 26 ปีสำหรับการคว้าแชมป์ลีกเป็นระยะเวลาที่ยาวนานเกินไปสำหรับทีมอย่างยูไน เต็ด"
 
  "ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันมีความกดดันมากขนาดไหน บางครั้งมันมากเกินไปจนรับไม่ไหว และกลายมาเป็นภาระของนักเตะทุกคน ผมคิดว่าแชมป์ครั้งแรกของคุณมีความพิเศษเสมอ ผมก็รู้สึกเช่นเดียวกัน ผมโตมาด้วยการเห็นความยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์ทั้งในประเทศ และถ้วยยุโรปช่วงยุค 70 และ 80 แม้ว่าทั้ง 2 ทีมจะเป็นคู่ปรับกัน แต่คุณก็ไม่สามารถเถียงได้เลยถึงความสำเร็จมากมายของพวกเขา ในยุคนั้นไม่มีใครสู้กับพวกเขาได้เลย" อดีตดาวเตะทีมชาติเวลส์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิ๊กส์รับแข้งผีกระสันดับบาร์ซ่าสอยแชมป์ชปล.
    ไรอัน กิ๊กส์ ปีกวัยดึกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ตอนนี้แข้ง "ผีแดง" เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มาประดับในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากเพิ่งเถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกสมัย 19 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • วิลล่าระส่ำยัง-ดาวนิ่งจ้องหนีซบผี-หงส์
    แฟนบอล "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า กลุ้มใจหนัก ลือหึ่ง ปีหน้าอาจจะไม่มี แอชลี่ย์ ยัง กับ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง อยู่เป็นกำลังสำคัญ โดยรายของ ยัง คาดว่าจะโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าตัว ส่วน ดาวนิ่ง กำลังมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล
  • รูนทำเท่ห์!กันขนหน้าอกเลข19ฉลองแชมป์
    เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉลองแชมป์ลีกเมืองผู้ดีสมัยที่ 19 แซงหน้า ลิเวอร์พูล ด้วยการโกนขนหน้าอกเป็นเลข 19 พร้อมโพสต์ภาพลง "ทวิตเตอร์" ด้าน ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกเพื่อนร่วมทีม รับคิดไม่ถึงจะทำบ้าได้ขนาดนี้
  • ลูกากูอยากเล่นลีกผู้ดีเล็งซบสิงห์หรือผีแดง
    โรเมลู ลูกากู จอมถล่มประตูดาวรุ่ง ของ อันเดอร์เลชท์ ประกาศไม่มีเม้ม อยากย้ายไปเล่นที่ อังกฤษ มากที่สุด และเล็งย้ายเล่นกับทีมที่ยิ่งใหญ่ เต็มไปด้วยแข้งระดับโลก และมีโค้ชฝีมือชั้นอ๋องกุมบังเหียน โดยยกชื่อ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็น 2 ทีมที่เจ๋งที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »