ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านเฉือน บลูมาร์ลิน 1-0 เฮอร์มาน โขกประตูชัย

ปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านเฉือน บลูมาร์ลิน 1-0 เฮอร์มาน โขกประตูชัย

Posted 29/05/2011 by thaileagueonline

 

ปราสาทสายฟ้า หนี ฉลามชล เป็น 9 คะแนน เมื่อเปิด ไอ โมบาย สเตเดี้ยม เอาชนะ บลูมาร์ลิน ที่ได้ โค้ชโอ่ง ประเดิมทำหน้าที่ผู้จัดการทีมในนัดแรก 1-0 เฮอร์มาน โหม่งประตูชัย


การแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนาม ไอ โมบาย สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ทีมจ่าฝูงลีก "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ต้อนรับการมาเยือนของ "บลูมาร์ลีน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี โดยเกมนี้เจ้าบ้านจัดชุดใหญ่ลงสนาม นำทีมมาโดย ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า และ แฟรงค์ อาชิมปง ที่รับหน้าที่ล่าตาข่ายในแดนหน้า ส่วนทีมเยือนนั้นมาด้วยความหวังอีกทั้งยังเป็นการประเดิมงานคุมทีมครั้งแรกของ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน ผจก.ทีมคนใหม่อีกด้วย
 
เกมในครึ่งเวลาแรกเพียงแค่นาทีที่ 9 กองเชียร์ บุรีรัมย์ พีอีเอ ก็ได้เริงร่ากันทั้งสนาม เมื่อทีมรักทำประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดลูกฟรีคิกเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น เอ็ควัลล่า เฮอร์มาน มิดฟิลด์ตัวตัดเกมเทกตัวโหม่งได้ก่อนผู้เล่นศรีราชา พร้อมกับส่งบอลเข้าไปนอนกองก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด
 
ผ่านมาถึง น.20 ของการแข่งขัน ศรีราชา เริ่มที่จะครองเกมกดดันได้บ้างแล้ว ได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับขึ้นมาทางฝั่งขวาเมื่อ อารอน ดาวิลวา ได้เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนที่จะเป็น สุภภรณ์ พรหมพินิจ ได้กระโดดโหม่งคนเดียว แต่ได้แค่เสียวเพราะบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปเท่านั้น
 
ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกมมาอย่างรวดเร็ว โดย ทีมเยือนแม้ จะเป็นรองในส่วยของสกอร์ แต่รูปเกมถือว่าสู้ เจ้าบ้าน ได้ดีทีเดียว แต่โอกาสลุ้นประตูของเจ้าบ้าน ก็มาอีกครั้งจากฟรีคิกระยะ 30 หลาของ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ ถัดมานาทีเดียว บุรีรัมย์ ได้ลองส่องประตูอีกครั้งคราวนี้เป็น ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า รับบอลต่อจาก แฟรงค์ อาชิมปง ก่อนจะซัดในกรอบเขตโทษด้วยซ้ายส่งบอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อมา น.34 ทีมเยือน ได้โอกาสลองส่องฟรีคิกบ้างในระยะเกือบ 30 หลาของ อาร่อน ดาซิลวา แม้จะยิงเข้ากรอบ แต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านที่พุ่งมาคว้าเข้าซองได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน
 
ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม บุรีรัมย์ ได้ลุ้นประตูที่ 2 ถึง 3 ครั้ง จังหวะแรก รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ได้ตั้งป้อมวอลเลย์ระยะ 18 หลาถูกปัดออกมาโดยนายทวารทีมเยือน จังหวะต่อมา เอ็ควัลล่า เฮอร์มาน ได้โหม่งเหน่งๆ บอลกำลังจะเข้าอยู่แล้วแต่ กองหลังศรีราชา ยังเคลียร์กันออกมาได้ และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ ได้ซัดจ่อๆ แต่ก็ยังไม่ผ่าน นายทวารทีมเยือน ที่ออกมาบล็อคได้เร็ว หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 45 นาทีแรก บุรีรัมย์ พีอีเอ นำ ศรีราชา เอฟซี 1-0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวผู้เล่นแต่อย่างใดยังคงใช้ชุดเดิมลงบู๊ทั้งคู่และเพียงนาทีแรกของครึ่งเวลาหลัง บุรีรัมย์ ได้ลุ้นประตูก่อนทันทีจากจังหวะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม หลุดไปถึงเส้นหลังก่อนตวัดเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า จิ้มด้วยปลายสตั๊ดแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ ให้หลัง 5 นาที ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ ได้ตั้งเป้ายิงระยะ 25 หลาแต่ยังตรงตัวนายทวารทีมเยือนรับตัวเซฟเอาไว้ได้
 
ผ่านมาถึง น.60 เจ้าบ้านเริ่มครองเกมได้ฝ่ายเดียวแล้วและยังได้ลุ้นประตูที่ 2 อย่างต่อเนื่องคราวนี้เป็น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่ได้ซัดระยะ 25 หลา แต่ยังผ่านมือนายทวารทีมเยือนพุ่งปัดสุดเหยียดออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

น.63 เจ้าบ้าน พลาดการได้ประตูที่ 2 อีกครั้งเมื่อ กีรติ เขียวสมบัติ ตัวสำรองได้โอกาสโหม่งในกรอบเขตโทษแต่ก็ได้แค่เฉี่ยวคานออกหลังไปอีกครั้ง
 
แต่แล้ว น.70 ก็มีจังหวะปัญหาเมื่อ อารอน ดาซิลวา โดน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารเจ้าบ้านกระโดดเอาเท้ายันเต็มใบหน้าในกรอบเขตโทษ ซึ่งก็โดนทั้งบอลทั้งคนพร้อมๆ กัน แต่ผู้กลับปล่อยให้เกมเดินต่อไป สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นของทีมเยือนถึงขั้นต้องวิ่งมาประท้วงผู้ตัดสินกันยกใหญ่ แต่ยังดีที่ผู้ตัดสินยังควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ก่อนจะกลับมาเล่นกันตามปกติ
 
ผ่านมาถึงในช่วง 10 นาทีสุดท้าย บุรีรัมย์ ยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องหวังจะทำประตูที่ 2 ให้ได้แต่ก้ได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเท่านั้น หลังจากนั้นไม่นานก็จบการแข่งขันปรากฏว่า บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านเอาชนะ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ไปได้แบบหวุดหวิด 1 - 0 คว้า 3 แต้มไปครองตามความคาดหมาย ส่วนทีมเยือนหลังพ่ายเกมนี้ยังคงจมท้ายตารางต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, โอบาม่า โจเซฟ ฟลอเร็นซ์, ธีราธร บุญมาทัน, จักรพันธ์ แก้วพรม, ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์, เอ็ควัลล่า เฮอร์มาน (กีรติ เขียวสมบัติ), รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (C), สุเชาว์ นุชุน่ม (อดิศักดิ์ ไกรสร), ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า, แฟรงค์ อาชิมปง

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี : ลูคัส ดาเนียล (GK), ดิเอโก้ โรเบิร์ต, ยอกรัก นาเมืองรักษ์, อรรถพงศ์ หนูพรหม (เอกชัย ฤทธิพันธ์), วุฒิศักดิ์ มณีสุข, สุภภรณ์ พรหมพินิจ (เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์), พรศักดิ์ ป้องทอง, สุจริต จันทกล (C), จัสติน มูส, อารอน ดาซิลวา, กัสตัน ราอูล กอนซาเลส (อนุวัฒน์ นาคเกษม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »