ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ราชนาวีเสมออาร์มี่ 1-1, กูปรีถล่มฮัลโหล 2-0

ราชนาวีเสมออาร์มี่ 1-1, กูปรีถล่มฮัลโหล 2-0

Posted 29/05/2011 by thaileagueonline

 

กูปรีอันตราย โชว์ฟอร์มเทพ เปิดบ้านถล่ม ฮัลโหล 2-0 สังเวย หัตฐพร สุวรรณ ที่เจ็บจนต้องหามส่งโรงพยาบาล ขณะที่ ตะหานน้ำ ทำศึกดาร์บี้แมตช์กองทัพกับ วงจักรพิฆาต เสมอกันไป 1-1 แบ่งกันทีมละแต้ม


ราชนาวี 1-1 อาร์มี่ ยูไนเต็ด

ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เป็นการแข่งขันในศึกดาร์บี้แมตช์กองทัพไทยระหว่าง “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมอันดับสุดท้ายของตารางมีอยู่ 10 คะแนน เปิดบ้านพบกับ “วงจักรพิฆาต” อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของตารางมีอยู่ 19 คะแนน เกมคู่นี้ถือเป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรีระหว่าง กองทัพเรือ กับ กองทัพบก แต่จริงๆ แล้วทั้งคู่ก็เป็นสโมสรพันธมิตรที่ดีต่อกันมาโดยตลอด

ในวันนี้ เจ้าถิ่น ก็จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึกนำโดย โอลอฟ วัตสัน กับวุฒิชัย อะสุชีวะ โดยมี “โค้ชอ้วก” วรกร วิจารณ์ณรงค์ เป็นผู้ฝึกสอน ในขณะที่ ทีมเยือน ก็ไม่น้อยหน้าจัดทัพใหญ่ลงสนามพร้อมหน้าเช่นกันนำมาโดย เลอันโดร ดอส ซานโตส และ วินิซิอุส ดิ คาร์วัลโญ่ 2 ดาวเตะแซมบ้า โดยมี พันเอก วรวุฒิ ทองศรีงาม กับ “โค้ชพงษ์” ธนเดช ฟูประเสริฐ เป็นเฮดโค้ช ผู้ตัดสินวันนี้เป็น อ.ฑีธิชัย นวลจันทร์

10 นาทีผ่านไปอย่างน่าเบื่อแทบจะไม่มีจังหวะหวาดเสียวให้เห็น ทั้งสองทีมยังคงสูสีกันส่วนใหญ่บอลจะอยู่ในแดนกลาง มาถึง น.12 อาร์มี่ ก็เริ่มจับจังหวะได้และมาได้ลุ้นจากการยิงมุมแคบระยะเพียงแค่ 6 หลาของ นิพนธ์ คำทอง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ ชินกร ดีสาย นายประตูราชนาวี และจากจังหวะที่ อาร์มี่ เล่นเตะมุมก็เป็นโอกาสของ เจ้าถิ่น ที่ทำเกมสวนกลับขึ้นมาและบอลหลุดมาถึง วุฒิชัย อะสุชีวะ ได้กระชากบอลเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงนกตกปลาข้ามคานออกไปเอง

น.21 ก็มีประตูแรกของเกมและเป็นกองเชียร์ทีมเยือน ได้เฮก่อนจากการขึ้นเกมทางฝั่งขวาของ จักรพันธ์ สมบูรณ์ แล้วไหลบอลเรียดมาในเขตโทษให้นิพนธ์ คำทอง ที่เติมเกมขึ้นมายืนแปโล่งๆ เข้าไปให้อาร์มี่ขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นเกมกั้ตกเป็นของ ทีมเยือน โดยสิ้นเชิง โดยที่ เจ้าถิ่น นั้นแทบจะไม่มีโอกาสได้มาถึงหน้าเขตโทษเลย

น.36 ราชนาวี มีโอกาสที่จะตีเสมอจาก เอดู จียัมฟี่ ยกบอลจากหน้ากรอบเขตโทษไปให้ วุฒิชัย อะสุชีวะ ได้โหม่งที่เสาสอง แต่บอลก็ข้ามคานออกไป ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝั่งไหนทำอะไรกันได้จบครึ่งแรกไป ราชนาวี ถูกอาร์มี่ บุกมานำไปก่อน 0-1

เริ่มครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมทั้งหมด และเพียงนาทีแรกของครึ่งหลังเท่านั้น ราชนาวี ก็เกือบได้ลุ้น ปิยะชาติ ศรีมะเรือง เปิดบอลยาวจากกราบขวาไปในเขตโทษวุฒิชัย ได้โขกอีกครั้งแต่คราวนี้เบาเกินไปบอลตรงตัวของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้

อีกครั้งที่ เจ้าถิ่น น่าได้ประตูอย่างมากใน น.50 โอลอฟ วัตสัน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะล็อกหลบกองหลังอาร์มี่เสียหลักล้มลงไป 2 คนแล้วยิงด้วยขวาบอลเกือบจะโค้งเข้าหน้าต่างอยู่แล้วแต่ถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากยังตีเสมอไม่ได้ เจ้าถิ่น ก็แก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวสองคนรวดส่ง คมสันต์ เมินดี และ รัฐพร แซ่ตั๋น ลงไปแทน มารุต ดอกมะลิป่า กับ ปิยะชาติ ศรีมะเรือง ตามลำดับ

น.57 ความพยายามของ ราชนาวี ก็มาประสบความสำเร็จจากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เอดู เปิดบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษ วุฒิชัย อะสุชีวะ โหม่งตั้งจังหวะแรกให้ คมสันต์ เมินดี ตัวสำรองได้ยิงง่ายๆ เข้าไป ราชนาวี ตามตีเสมอเป็น 1-1

แต่หลังจากนั้น น.64 ราชนาวี ก็ต้องมาเป็นรองเรื่องตัวผู้เล่นเมื่อ โอลอฟ วัตสัน โดนใบแดงจากการไปเจตนาเหยียบใส่ อัลเวส กองหลังทีมเยือนที่แย่งบอลกันแล้วล้มลงไป

น.65 ทีมเยือน ได้ลูกเตะมุมและเป็น เลอันโดร ได้โขกในเขตโทษเน้นๆ แต่บอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย น.77 ทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อซานตาน่า ตัวสำรองหลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปยิงล่อเป้าแต่ยิงไปติดตัวของ ชินกร ดีสาย แบบไม่มีลุ้น

น.81 ราชนาวีได้สวนขึ้นมาวุฒิชัย ไหลบอลใส่พานให้รัฐพร แซ่ตั๋น วิ่งเข้ามากดเต็มข้อแต่บอลไม่เข้ากรอบ

ในช่วงท้ายเกมเป็นทีมเยือนก็โหมบุกเข้าใส่อย่างหนัก ส่วนเจ้าถิ่นก็สวนกลับขึ้นไปได้เสียวอยู่บ่อยครั้ง สุดท้ายก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้จบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ราชนาวีก็หนีบ๊วยขึ้นมาได้หนึ่งอันดับโดยมีเพิ่มเป็น 11 คะแนน ส่วนอาร์มี่เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน ยังคงอยู่กลางตารางต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ราชนาวี : ชินกร ดีสาย (GK), ปิยะชาติ ศรีมะเรือง, เอดู จียัมฟี่, อมาร่า เจอร์รี่, โอลอฟ อาวิเด็น วัตสัน, เสกสันต์ ชาวทองหลาง, มารุต ดอกมะลิป่า, วุฒิชัย อะสุชีวะ, เจษฎา งามเมือง, ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง (C) และ แมทธิว เยา คูเม่

อาร์มี่ ยูไนเต็ด : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK), สราวุธ ทองสวัสดิ์ (C), ดาวุฒิ ดินเขต, อเล็กซานโดร อัลเวส, จักรพงษ์ สมบูรณ์, นิพนธ์ คำทอง, เลอันโดร ดอส ซานโดส, วันชนะ รัตนะ, วินิซิอุส ลูน่า ดิ คาร์วัลโญ่, โทนี่ เดอ ปินโญ่ และ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์

 

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 ทีโอที เอสซี

ที่ สนามศรีนครลำดวน การแข่งขันสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี เกมนี้ทั้งสองทีมต้องการสามคะแนนด้วยกันทั้งคู่ เพื่อขยับอันดับขึ้นไปอยู่ในครึ่งแรกของตารางให้ได้

เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรก น.10 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะลูกเตะมุม วิชา นันทะศรี รับบอลที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดตูมเดียว บอลพุ่งเข้าประตูไป ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ขึ้นนำ ทีโอที เอสซี 1-0

จากนั้น น.20 หัตฐพร สุวรรณ กองกลางของศรีสะเกษ ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล เมื่อได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย ต้องเปลี่ยนตัวออกทันที

น.25 วิกเตอร์ อามาโร่ เปิดบอลจากฝั่งขวา มาที่เสาสอง จิมมี่ โชล่า ได้วอลเลย์เต็มข้อ บอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

เกมในครึ่งแรก เป็น เจ้าบ้าน ที่สามารถครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่มีจังหวะที่เด็ดขาดพอจะเป็นประตูได้ ทำให้จบการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี นำ ทีโอที เอสซี 1-0

เกลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง เกมของทั้งสองทีมยังคงดูเนือยๆ แต่เป็นทางฝั่ง ทีโอที เอสซี ที่พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ ศรีสะเกษ อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สำเร็จ

น.67 โคเน่ โมฮัมเหม็ด ของทีโอที เอสซี ได้บอลที่น้ากรอบเขตโทษ ก่อนไหลออกซ้ายต่อให้กับ โกเศษ เกิดสุข เจ้าตัวซัดด้วยขวา บอลติดบล็อกกองหลังออกหลังไปอีก

น.75 เจ้าบ้านพลาดโอกาสพังประตูหนีห่างอย่างที่สุด เมื่อ จิมมี่ โชล่า ได้บอลหลุดเดี่ยวจากกลางสนาม พาบอลจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดทาย เจ้าตัวยิงไปติดเซฟนายทวารของ ทีโอที ที่ออกมาปิดมุมได้ดีในจังหวะนี้

น.80 ในที่สุดเจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-0 จนได้ ธนา นชนะบุตร แตะบอลหลบผู้รักษาประตูของทีโอทีไปแล้ว ยิงจังหวะแรกบอลไปชนคาน กระเด้งออกมา เป็นทาง จิมมี่ โชล่า ที่วิ่งเข้าไปซ้ำดาบสองเข้าประตูไป

ช่วงท้ายเกมเปิดแลกกันอย่างสนุก แต่ไม่มีฝ่ายไหนทำประตูเพิ่มเติมได้ จบเกมการแข่งขัน ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ทีโอที เอสซี ไปได้ 2-0 พร้อมเก็บ 3 แต้ม ขึ้นไปรั้งอันดับ 8 ของตาง ส่วนทีโอที เอสซี อยู่อันดับ 13 เหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี : วัชรพงษ์ กล้าหาญ, วิชา นันทะศรี, หัตฐพร สุวรรณ, วุฒิชัย ทาทอง, ธนา ชะนะบุตร, เจมส์ ค็อบบ้า, ธีรชัย งามเจริญ, เอกพันธ์ จันดากรณ์, อัศวิน บุญมั่น, ทศพล การปลูก, จิมมี่ โชล่า

ทีโอที เอสซี : สราวุธ กองลาภ (GK), ธนะศักดิ์ ศรีใส, คาวามูระ, จิรณัฐ นนทเกษ, สันติภาพ ศิริ, ไกรสร ปั้นเจริญ, นพพล ผลอุดม, ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์, สุริยา กุพะลัง, โคเน่ โมฮัมเหม็ด (C), ยูเนส ซายิบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »